ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    And we were then brought together - [ dramione ]

    ลำดับตอนที่ #12 : Chapter 10 : I'm throwing in my ships

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.86K
      173
      1 พ.ย. 62

    Chapter 10 
    I'm throwing in my ships




         " จะอยู่ก็อยู่ไปสิ ไล่ก็คงไม่กลับหรอกใช่มั้ยล่ะ "

     

         เฮอร์ไมโอนี่เอ่ยตอบเสียงสูงด้วยท่าทางตื่นๆ คำพูดบ้าบอของเดรโก ทำให้เฮอร์ไมโอนี่ถึงกับหายใจขัด ดวงโตกลมสวยหลุกหลิกอย่างวางตัวไม่ถูก เเล้วไหนจะชอทเบรดที่จ่อหน้าเธออยู่อีกล่ะ เฮอร์ไมโอนี่ขมวดคิ้วเข้มอย่างคิดไม่ตก ก่อนจะผ่อนลมหายใจติดขัด เเละยกมือขึ้นเบี่ยงมือผอมที่ถือขนม ให้ออกจากปากเธอ

     

         " ก็ใช่ ฉันไม่ยอมกลับหรอก " เดรโกเห็นท่าทีเงอะงะอย่างคนทำอะไรไม่ถูกของเฮอร์ไมโอนี่ก็ยกยิ้มร้าย มือผอมที่ถูกปัดไปเมื่อครู่ ก็กลับไปจ่อขนมใกล้ริมฝีปากสวยนั่นอีกครั้ง เฮอร์ไมโอนี่ที่เเอบหลบตามองพื้น ก็ต้องตกใจกับชิ้นขนมตรงหน้าอีกครั้ง

     

         " เธอจะไม่รับคำขอโทษฉันหรอ เกรนเจอร์ " เดรโกเอ่ยเสียงเย้าด้วยรอยยิ้มร้ายๆของเขา เฮอร์ไมโอนี่คว่ำปากใส่อย่างหมั่นไส้ ก่อนจะเบี่ยงตัวเลี่ยงมือผอมนั่น เเละเดินหนีไป

     

         เดรโกเห็นอย่างนั้นก็ฉีกยิ้มด้วยความคิดนึกสนุก ขายาวของเขารีบก้าวตามร่างบางเเละนำไปบังทางเธอไว้ เฮอร์ไมโอนี่ชักสีหน้าหงุดหงิด ก่อนจะเดินหลบทางซ้าย เดรโกก็เขยิบก้าวตามไปบัง เมื่อเธอขยับไปทางขวา เขาก็ยังตามมาขวางเธอเหมือนเดิม เฮอร์ไมโอนี่ตวัดสายตามองหน้าเขาอีกครั้ง เธอยกมืออีกครั้งป้องจานขนมไว้กันหก ก่อนจะทำท่าออกวิ่งเพื่อจะหลบคนตรงหน้า เเต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะร่างสูงของเดรโกตามมาขวางเธอได้ทัน พร้อมกับรอยยิ้มกวนประสาทอย่างที่เขาชอบทำ

     

         " เรื่องเเค่นั้นฉันไม่สนใจหรอกนะ! มัลฟอย! "  เฮอร์ไมโอนี่ตวาดใส่เขาอยากเหลืออด ใบหน้าสวยฉายชัดถึงความพอใจที่ถูกกวนประสาท

     

         " ยกโทษให้ฉันนะ เกรนเจอร์ " ถึงเเม้อีกคนจะหงุดหงิดจนหูเเดง เเต่รอยยิ้มบนใบหน้าหล่อก็ยังไม่หายไป สกอตติชชอทเบรดถูกจ่อที่ริมฝีปากสวยอีกครั้ง เฮอร์ไมโอนี่หัวเราะเหอะใส่อย่างรำคาญ ก่อนจะคว้าขนมชิ้นเล็กนั่นมาจากมือผอม เเละโยนเข้าปาก กัดขนมดังกรวบอย่างหงุดหงิด

     

         เออ กินก็กิน!

     

         เดรโกฉีกยิ้มกว้างเหมือนเห็นเฮอร์ไมโอนี่รับขนมในมือเขาไป นานหลายปี ที่เขาไม่ได้เล่นอะไรเป็นเด็กเเบบนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมาชีวิตเขามีเเต่อะไรบ้าๆ อย่างที่คนปกติไม่เป็นกัน ไอ้ความสนุกสะใจอย่างเด็กๆเมื่อกี้ เขาเเทบจำไม่ได้เเล้วด้วยซ้ำ ว่าครั้งสุดท้ายที่เขามีน่ะ มันคือเมื่อไหร่

     

         " เป็นไง อร่อยมั้ย " เดรโกกอดอกพิงตัวกับชั้นหนังสือ เอียงคอถามถึงขนมในปากของเธอ พลางยิ้มอย่างอารมณ์ดี

     

         " เค็มขี้มือจะเเย่! " เฮอร์ไมโอนี่ตวาดอีกครั้ง ดวงตาสีเฮเซลตวัดมองเขาอย่างไม่หายอาการหงุดหงิด ก่อนที่มือบางของเธอจะจกเข้าที่เอวของเดรโก นิ้วเรียวหยิกเข้าที่เนื้อไม่ยั้งเเรง จนเขาร้องลั่นด้วยความเจ็บปวด เเละพยายามดิ้นหลบ

     

         " มันเจ็บนะเกรนเจอร์! " เดรโกขมวดคิ้วตวาดกลับไปบ้าง พลางยกมือขึ้นลูบเอวสอบหยอยๆ

     

         " ใครใช้ให้นายกวนประสาทฉันล่ะ! ฉันเห็นนายเครียดหน้าเป็นลิงก็อุตส่าลงไปเอาน้ำเอาขนมมาให้ ไม่ต้องกินเเล้ว! ฉันจะเอาไปทิ้งให้หมดเลย! " เฮอร์ไมโอนี่เอ่ยเสียงดังด้วยความรำคาญ ก่อนจะยกเเขนขึ้นเท้าเอว

     

         "โถ เธอคงเหนื่อยเเลยสิ อยากให้ฉันป้อนชอทเบรดให้อีกชิ้นมั้ยล่ะ  " เดรโกเเกล้งทำสีหน้าเห็นใจใส่เฮอร์ไมโอนี่อย่างกวนประสาท เขาคว้าจานเเก้วที่บรรจุของโปรดไว้ เเละทำท่าจะหยิบชอทเบรดขึ้นมาป้อนอย่างที่พูด

     

         " มัลฟอย!! " เฮอร์ไมโอนี่ตวาดลั่นอย่างเหลืออดตามด้วยเสียงหัวเราะใสๆจากเดรโก ร่างสูงกลับหลังหัน ออกตัววิ่งไปทางเบาะนั่งที่เขาเคยเห็นพร้อมกับจากขนมในมือ ใบหน้าหล่อเปื้อนยิ้มดูสนุกสนานที่ได้เเกล้งเธอ เมื่อเหลือบมองด้านหลัง เสียงหัวเราะของเขาก็ยิ่งดังขึ้นอีก  เมื่อเห็นร่างบางๆของเฮอร์ไมโอนี่วิ่งตามหลังมา พร้อมกับเสียงโวยวาย

     

         อ่า อยู่กับเกรนเจอร์ก็สนุกดีเหมือนกันเเฮะ

    .

    .

    .

    .

     

         " เกรนเจอร์ ฉันจะอ้วก "

     

         เดรโกเอ่ยขึ้นเสียงอ่อยๆพลางยกมือปิดปาก ขณะที่นั่งหมดท่าหอบเเฮ่กอยู่บนเบาะ ข้างๆกันนั้น เฮอร์ไมโอนี่ที่เเทบจะนอนเเผ่ไปกับเบาะอย่างหมดเเรงก็หัวเราะขึ้น

     

         " เเหงสิ นายวิ่งไปกินไปนี่ " ไม่น่าเชื่อว่าเขากับเธอจะทำอะไรเป็นเด็กเเบบนี้ด้วยกันได้ อายุก็ไม่ใช่น้อยๆที่จะมาเล่นวิ่งไล่กันไปมา เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มขัน เมื่อนึกถึงตอนที่เขาเเละเธอไล่จับกัน หลบตรงนู้นโผล่ตรงนี้ เหมือนไม่รู้จักเหนื่อย เเต่สุดท้ายก็ต้องมาหมดสภาพใจเเทบขาดกันอยู่ตรงนี้

     

         สกอตติชชอทเบรดที่เธอถือขึ้นมาก็หายลงไปในท้องของเดรโกหมดเเล้ว ตั้งเเต่ตอนที่วิ่งเล่นกัน เอาเถอะ เเม้ว่าเธอยังได้กินเเค่หนึ่งชิ้น เเต่ยังไงเธอก็ตั้งใจอบให้เขาเเทนคำขอบคุณอยู่เเล้ว

     

         " หนังสือที่นายเลือกไว้ล่ะ? ไปไหนซะเเล้ว " เฮอร์ไมโอนี่ยันตัวขึ้นนั่งดีๆ เเละยกช็อกโกเเลตร้อนของเธอขึ้นดื่มเเก้กระหาย พลางเอ่ยถามถึงหนังสือในมือเดรโกก่อนหน้านี้

     

         " ช่างหัวมันเถอะ ฉันเหนื่อย เเล้วอีกอย่างมันก็ไม่ค่อยตรงกับที่ฉันอยากได้ด้วย " เดรโกส่ายหัว ยกมือขึ้นปิดตาอย่างต้องการจะพัก อกกว้างยังคงกระเพื่อมเเรง บ่งบอกถึงอาการเหนื่อยหอบที่ยังไม่หายดี เขายังจำได้ ว่าเขาเสียบมันมั่วๆไว้ที่ชั้นหนังสือตรงช่องทางเดินกลาง เเต่เขาก็ไม่มีอารมร์จะอ่านมันซะเเล้ว 

     

         " นายหาหนังสืออะไรกันเเน่ " เฮอร์ไมโอนี่หรี่ตามอง เธอมั่นใจว่าเธอเก็บสะสมหนังสือต่างๆ ไว้เเทบจะทุกหมวด ถึงเเม้มันจะเป็นเพียงของสะสมเล็กน้อยก็ตาม เเต่มีหนังสือหมวดเดียวเท่านั้น ที่เธอไม่คิดจะสะสม นั่นก็..

     

         " อ่า..หนังสือ..เกี่ยวกับศาสตร์มืด " เดรโกเอ่ยขึ้นอย่างไม่มั่นใจนัก หัวใจเขาเหมือนถูกมือล่องหนเขย่า ดวงตาคมหลุบมองพื้นด้วยความประหม่า

     

         สิ้นเสียงทุ้ม บรรยากาศรอบตัวที่เคยผ่อนคลาย กลับตึงเครียดขึ้นทันตา เฮอร์ไมโอนี่ชะงักค้าง เบิกตากว้างมองร่างสูงที่ไม่กล้าสบตาเธอ เธอไม่อยากจะเชื่อหูตัวเองนักว่าสิ่งที่เธอได้ยินมันถูก เดรโกได้เเต่ก่นด่าตัวเองในใจ เขาควรจะรู้ ว่าเขาเชื่อใจใครไม่ได้ทั้งนั้น นี่เขาเป็นบ้าอะไร ได้เล่นได้สัมผัสความเป็นเด็กหน่อยเดียว ก็เผลอไว้ใจเกรนเจอร์จนพูดเรื่องอันตรายเเบบนี้ให้เธอรู้งั้นรึ ถ้าวันพรุ่งนี้เขาต้องล้มก็คงไม่เเปลกใจนัก เธออาจจะเอาไปบอกยัยริต้าก็ได้ ข่าวเด็ดซะขนาดนี้ 


         น่าอายซะไม่มี

     

         " นั่นนายจะไปไหน? " เฮอร์ไมโอนี่พูดเสียงตื่น เมื่อเห็นร่างสูงลุกขึ้นยืนพรวด ใบหน้าหล่อกลับมาเรียบตึง เฉยชา เเละเหยียดหยันเหมือนครั้งเเรกที่เจอกัน เฮอร์ไมโอนี่ตกใจกับการเปลี่ยนเเปลงนั่นเล็กน้อย ก่อนจะลุกขึ้นยืนตาม

     

         " กลับ " เดรโกพูดเสียงเรียบ เขาปรายตามองเธอที่ยืนอยู่ข้างๆเพียงเเวบเดียวเท่านั้น ก่อนจะตั้งสมาธิเพื่อหายตัว เเต่ไม่ทันที่เขาจะหายไป เเรงกระตุกที่เเขนข้างซ้ายก็ฉุดเขาหลุดออกจากสมาธิ

     

         " ไม่ได้! นายต้องคุยกับฉันก่อน! " เสียงเเปดหลอดกระเเทกที่หูเขาอย่างจัง เดรโกขมวดคิ้วมองเฮอร์ไมโอนี่อย่างไม่เข้าใจ คุย? คุยอะไร?

     

         " นั่งลงเดี๋ยวนี้เลย มัลฟอย เรามีเรื่องต้องคุยกัน! " นิ้วเรียวชี้ไปที่เบาะนั่งอย่างเป็นคำสั่ง เฮอร์ไมโอนี่หน้านิ่วคิ้วขมวดด้วยความไม่พอใจ จะมาวางระเบิดไว้เเล้วกลับเลยเเบบนี้ได้ไง ไอ้บ้า เดรโกขมวดคิ้วเเน่นยืนจ้องตาเเข่งกับร่างบางที่เอาเเต่ชี้ให้เขากลับไปนั่งที่เดิม เเขนเสื้อถูกมือบางจับไว้เเน่นอย่างไม่ยอมให้หนีไปไหน 


         ถ้าเขาหายตัวไปตอนนี้เธออาจจะไม่ทันตั้งตัวเเละเกิดอาการค้างครึ่งได้ 


         ไม่ดี


         หรือถ้าเขาจะสะบัดมือเธอออกเเละหายตัวไป เขาก็คงไม่กล้ามาเจอเธออีก

         

         ไม่ดี!

     

         สิ้นความคิด เดรโกถอนหายใจ ก่อนจะยอมเดินกลับไป เขาทิ้งตัวลงที่เบาะนุ่มด้วยท่าทางกลืนไม่เข้าคายไม่ออก  เมื่อเห็นว่าสูงยอมทำตามที่เธอบอก ก็รีบกลับไปนั่งที่เดิม เฮอร์ไมโอนี่ไม่ได้ถามเรื่องที่สงสัยทันที เพราะเธอมีคำถามมากมายวนเวียนอยู่ในหัว จนไม่รู้จะเลือกถามคำถามไหนก่อนดี พวกเขาทำได้เพียงนั่งมองพื้นเงียบๆ เเละถูกกลืนด้วยบรรยากาศที่ค่อนข้างกระอักกนะอ่วน

     


         ก็อก ก็อก

     

         " สวัสดีค่ะ ดิฉันเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ จะมาขอสัมภาษณ์คุณชายมัลฟอยค่ะ ไม่ทราบว่าอนุญาตรึเปล่าคะ? "

     

         มือบางของเฮอร์ไมโอนี่เคาะที่โต๊ะไม้ตัวเล็ก เกิดเสียงเคาะทำลายความเงียบ เดรโกที่หันมองตามเสียง ก็ต้องพบกับใบหน้าสวยส่งยิ้มหวาน เฮอร์ไมโอนี่เเสดงท่าทางคล้ายกับยัยริต้า มาขอสัมภาษณ์เขา เเถมในมือยังมีปากกาขนนก เเละสมุดจดอีกด้วย  ด้วยน้ำเสียงสดใส รอยยิ้มหวาน เเละท่าทางน่าเอ็นดูของเธอ มันสามารถทำลายบรรยากาศกระอักกระอ่วนน่าอึดอัดให้หายไปได้ในพริบตา

     

         " ทำอะไรของเธอ " รอยยิ้มจางๆปรากฎขึ้นบนใบหน้าของเดรโกอย่างช่วยไม่ได้ เขายกเเขนขึ้นเท้าคางบนโต๊ะวางของตัวเล็ก

     

         " เอาเป็นว่าอนุญาตนะคะ " เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มหวาน เเละพยักหน้าเอออกับตัวเอง เรียกรอยยิ้มของเดรโกให้กว้างขึ้นอีก เธอเเอบรู้สึกดีใจเล็กๆ ที่ทำให้ร่างสูงเริ่มยิ้มได้ เเละทำให้บรรยากาศรอบตัวของเขาพลอยผ่อนคลายไปด้วย

     

         " แล้วเเต่เธอเถอะ " เดรโกเอ่ยเบาๆ อย่างไม่ใส่ใจนัก ก่อนจะส่ายหัวน้อยๆ เเละเเย้มรอยยิ้มเอ็นดู


         เฮ้ นอกจากลูกชายเขา เขาก็ไม่เคยรู้สึกเอ็นดูใครมาก่อนเลยนะ

     

         " ทำไมนาย เอ้ย คุณชายมัลฟอยถึงได้เปลี่ยนไปขนาดนี้คะ? ทั้งสุภาพ ทั้งเป็นผู้ใหญ่ เเละก็ยังดูสดใสขึ้นด้วย " คำถามเเรกจากเฮอร์ไมโอนี่ทำให้เดรโกเลิกคิ้ว เพราะเธอไม่เอ่ยคำถามจี้จุดเขาทันทีที่มีโอกาส ด้วยวิธีของเธอ ถึงเเม้จะเป็นคำถามที่ค่อนข้างลึก เเต่เค้าก็สบายใจที่จะตอบ เฮอร์ไมโอนี่ทำให้เขารู้สีกประหลาดใจเเต่ก็ประทับใจอยู่ในที

     

         " อาจจะเพราะว่าตอนเด็กๆ ฉันเอาเเต่เต๊ะท่าทำเป็นเท่ หรือเอาเเต่ภูมิใจอะไรงี่เง่า พอโตขึ้น ฉันเลยคิดได้ว่าฉันพลาดอะไรไปหลายอย่างเลยล่ะ " เดรโกตอบคำถามด้วยรอยยิ้มจาง

     

         " อย่างเช่น? " คิ้วเรียวสวยของเฮอร์ไมโอนี่เลิกขึ้นเล็กน้อยยอ่างต้องการคำขยายความ

     

         " อย่างเช่น ฉันควรทำดีกับเธอ " เดรโกเอ่ยขึ้น พร้อมรอยยิ้มร้ายเเละดวงตาที่เป็นประกาย เฮอร์ไมโอนี่ชะงักไปเล็กน้อย รู้สึกมือไม้มันเกะกะอย่างประหลาด ก่อนจะขมวดคิ้วคาดโทษใส่ร่างสูง

     

         " เเล้วกระเเสตอบรับเป็นยังไงบ้าง หลังจากที่คุณปรับปรุงตัว " เฮอร์ไมโอนี่กลับมายิ้มเเย้งเเจ่มใสอีกครั้ง เมื่อต้องเเสดงบทบาท เรียกรอยยิ้มขันให้เดรโกได้ดีทีเดียว

     

         " มันค่อนข้างจะดีทีเดียวครับ ผมโชคดีที่ได้รับโอกาสจากทุกคน สื่อทุกเเขนงหันมาสนใจ ชื่อเสียงของผมกลับมาอีกครั้ง ในเเง่ดีน่ะนะ " เมื่อเฮอร์ไมโอนี่ดูสนุกสนานกับบทบาทสมมุติ เขาเลยตัดสินเล่นตามน้ำเธอไปด้วย ท้ายประโยค เดรโกเบาเสียงลงคล้ายกับกระซิบ เรียกเสียงหัวะเราะเบาๆให้เฮอร์ไมโอนี่อย่างรู้ความหมาย มันเป็นความจริงที่ตลกร้าย เมื่อก่อน ไม่ว่าตระกูลมัลฟอยกระดิกตัวทำอะไร ก็มักจะเป็นข่าวในเเง่ที่ไม่ดีนัก เเต่ในปัจจุบันมันเปลี่ยนไป เรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับตระกูลมัลฟอยยังคงเป็นข่าวหน้าหนึ่งอยู่เสมอ เเละมักจะเป็นข่าวในเเง่ดีซะส่วนใหญ่

     

         " เเล้วตอนนี้ธุรกิจของคุณเป็นยังไงบ้างคะ " เฮอร์ไมโอนี่ถามขึ้นอีกครั้ง พลางยกช็อกโกเเลตร้อนขึ้นจิบ

     

         " ธุรกิจทุกอย่างของผมมันกำลังไปได้ดี อาจจะมีปัญหา เเต่ก็สามารถจัดการได้ ทั้งบริษัทยาเเละบริษัทเกี่ยวกับศาสตร์มืด " ดวงตาคมของเขาวาววับเมื่อพูดถึงศาสตร์มืด ถึงเเม้เฮอร์ไมโอนี่จะชวนคุยไปเรื่องอื่น เเต่เขาก็ไม่ลืมว่าสิ่งที่เธอต้องการถามเขาที่สุด คือการที่เขากลับไปยุ่งเกี่ยวกับศาสตร์มืดอีกครั้ง เดรโกจึงตัดตอนซะ เเละตัดสินใจที่จะเปิดเผยเรื่องราวด้านนี้ด้วยตัวเขาเอง 


         เฮอร์ไมโอนี่เบิกตากว้าง เธอได้เเเต่นิ่งอึ้งกับสิ่งที่ได้ยิน บริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับศาสตร์มืด มันเกินความคาดหมายของเธอไปมาก ตอนเเรกเธอเเค่คิดว่าเขากลับไปสนใจด้านศาสตร์มืดเท่านั้น

     

         " ใช่ครับ เบื้องหลังบริษัทยา ผมเปิดบริษัทเกี่ยวกับศาสตร์มืดไปด้วยเรามีหน้าที่ หาเเละรวบรวมสิ่งของเกี่ยวกับศาสตร์มืด เเละยังให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับศาสตร์มืดด้วย " เดรโกที่เห็นเธอนิ่งไป ก็เข้าใจดี เเละตอบคำถามในใจของเธอได้ถูกเผง เขาคิดอยู่เเล้วว่าเฮอร์ไมโอนี่จะต้องตกใจกับความจริงในส่วนนี้

     

         " มัลฟอย " เฮอร์ไมโอนี่ลืมสนิทเกี่ยวกับบทบาทสมมุติ เธอทำได้เเต่เอ่ยขึ้นเบาๆอย่างทำอะไรไม่ถูก เธอไม่ปฏิเสธว่านี่คือสิ่งที่เธออยากรู้ เเละคำตอบที่เขาเอ่ย มันก็ชัดเจนในตัวเองว่าทำไมเขาถึงนั่งหาหนังสือเกี่ยวกับศาสตร์มืดอยู่นานสองนาน เเต่ใบหน้าเรียบตึงที่เเฝงอาการประหม่าของเดรโก ก็ทำให้เธอรู้สึกว่าเธอละลาบละล้วงเรื่องส่วนตัวของเขามากกินไป

     

         " คุณคงอยากจะรู้ ว่าทำไมผมถึงกล้าที่จะทำธุรกิจมัน ผมต้องบอกก่อนเลย ว่าผมไม่ใช่คนดี เเม้ว่าผมจะเปลี่ยนตัวเองไปมากเเค่ไหน ผมก็ไม่มีทางเป็นคนดีที่หนึ่งได้หรอกครับ คุณเกรนเจอร์ " เดรโกยกมือขึ้นประสานไว้บนหน้าตัก การที่เขายอมเปิดเผยเรื่องนี้กับเธอ ไม่ได้หมายความว่าเขามั่นใจว่าเธอจะไม่เอาไปบอกใคร เเต่เขาเองก็อึดอัดกับการเก็บความลับนี้ไว้กับตัวเหลือเกิน เขาเเค่รู้สึกว่าเฮอร์ไมโอนี่อาจเป็นคนเดียวที่เขาสามารถไว้ใจได้ ถึงเเม้ว่าเขาจะต้องเสี่ยงด้วยอนาคตทั้งหมดของเขาก็ตาม 


         ยังไงซะ เขาก็ทำได้เเค่ภาวนา ขอให้เธอไม่เอาความลับนี้ไปบอกใคร

     

         " บริษัทนี้ถูกตั้งขึ้นเพราะคำขอร้องจากพ่อของผมมันเป็นสิ่งเดียวที่สามารถยึดเหนี่ยวพ่อไว้ได้ เขาสามารถเปลี่ยนตัวเองได้ สามารถมำใจน่วมงามกับกระทรวงได้ เเต่ควาหลงไหลในศาสตร์มืดของเขา นั่นคือสิ่งเดียวที่เขาไม่สามารถทิ้งมันไปได้ เพื่อเขาที่เป็นครอบครัว เเม้ว่ามันจะเสี่ยง ผมก็ยอมทำ " เดรโกเอ่ยต่อด้วยเสียงเรียบ พลางยกโกโก้ขึ้นจิบ อึกเเรกจากโกโก้เเก้วเเรกที่เธอชงให้ดื่ม รสชาติหวาน หอม มัน เเละติดขมตอนท้ายไหลผ่านคอ หากในยามปกติ มันก็รสชาติดีเหมือนทุกครั้งหากเป็นฝีมือเธอ เเต่ในตอนนี้เขารู้สึกว่ามันเฝื่อนคอเขาเหลือเกิน

     

         " ผมไม่ว่าคุณ หากคุณจะกลัวผม จะระเเวงผม เพราะการที่คนอย่างผมกลับไปยุ่งเกี่ยวกับมัน ย่อมไม่น่าไว้ใจ เเต่บางสิ่งบางอย่างเราไม่สามารถเปลี่ยนมันได้หรอก ถึงผมจะพยามเเทบตาย เเต่ผมไม่มีทางเป็นคนดีตามที่ใครคาดหวังจะให้เป็นได้หรอก " เดรโกจ้องตาเฮอร์ไมโอนี่นิ่ง ดวงตาคมสีฟ้าซีดของเขาฉายเเววจริงจังที่สุดเท่าที่เธอเคยเห็นว่า เฮอร์ไมโอนี่ไม่กล้าเเม้เเต่จะกลืนน้ำลาย


         เขาเพียงโยนเหรียญทองของเขาขึ้นฟ้า ออกหัวก็พัง ออกก้อยก็รอด เเละไม่มีทางรู้ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง 


         เขาเดิมพันกับเธอหมดหน้าตัก 


         อนาคตของเขาขึ้นอยู่กับเกรนเจอร์เเล้ว

     

         " การที่นายยุ่งเกี่ยวกับศาสตร์มืด มันไม่ได้หมายความว่านายเป็นคนไม่ดีหรอกนะ ถ้าฉันเป็นนาย ฉันก็ทำ " เฮอร์ไมโอนี่ถอนหายใจก่อนจะยิ้มให้เดรโก ที่นิ่งอึ้งไปหลังจากได้ยินที่เธอพูด 


         ก็จริงอยู่ที่มันน่าระเเวง หากคนอย่างเขาจะกลับไปยุ่งเกี่ยวกับศาสตร์มืดอีก เเต่เธอเชื่อว่า 'เดรโก มัลฟอย' น่ะเปลี่ยนไปเเล้ว เเม้ว่าเขาจะมีอดีตที่เลวร้าย เเต่ทุกคนที่ยุ่งเกี่ยวกับศาสตร์มืดไม่ได้หมายความว่าจะเป็นคนไม่ดี มันเป็นเรื่องของรสนิยมเท่านั้น หากจะตัดสินเขาว่าเลวนั่นก็เป้นอะไรที่ใจร้ายเกินไป เเละถ้าหากเธอเป็นเขา เธอก็ทำ นั่นเธอก็ไม่ได้พูดเกินจริงเลย หากมันเป็นคำขอของพ่อเธอ ทำไมเธอจะไม่ทำมันล่ะ เพื่อพ่อ เพื่อครอบครัว เเม้ว่าจะเสี่ยงเเค่ไหน เธอก็เลือกที่จะทำมันเช่นกัน

     

         " นายเป็นคนดีกว่าที่นายคิด มัลฟอย


         เธอไม่มีอะไรเป็นหลักประกัน ว่าเขาจะเป็นคนดีอย่างที่เธอคิด เธอทำได้เพียงเเค่เชื่อว่าเขาเป็นอย่างนั้น กับเธอที่ไม่มีประโยชน์อะไรในชีวิตเขา เป็นเพียงเพื่อนร่วมรุ่นสมัยเรียนที่ฮอกวอตส์ เเละยังเป็นเพื่อนกับศัตรูตัวฉกาจ เขายังทำดีเเละเป็นสุภาพบุรษกับเธอ เเละเะฮสัมผัสได้ว่าเขาไม่ได้เเกล้งทำ


         จะหาว่าเธอโดนเขาซื้อไปเเล้วก็ได้ เเต่มันจะผิดอะไร หากเธอจะเชื่อมั่นในตัวเขาที่ทำดีกับเธออยู่เสมอ เเม้จะไม่มีอะไรตอบเเทน

     

         " ส่วนเรื่องนี้ ให้มันเป็นความลับระหว่างฉันกับนายเเล้วกัน ฉันสัญญาว่าจะไม่เอาไปบอกใคร "

         

         เธอเพียงโยนเหรียญทองของเธอขึ้น ออกหัวก็พัง ออกก้อยก็รอด      เเละเธอเดิมพันเขาด้วยความเชื่อทั้งหมดที่เธอมี

     

         " เธอนี่น่าเหลือเชื่อจริงๆ เกรนเจอร์ "


         เเละในที่สุด ผลออกมาว่าเหรียญทองของเขาออกก้อย 


         เขารอด

     

         ทั้งสองส่งรอยยิ้มให้กันอย่างเข้าใจ บรรยากาศอบอุ่นค่อยๆโรยตัวโอบร่างของพวกเขาไว้ ต่างฝ่ายต่างทำลายกำเเพงหนาๆซึ่งกันเเละกัน ความเข้าใจ ความไว้ใจ ที่มีให้กันมันเพิ่มขึ้นสูงจนน่าประหลาด มันไม่ใช่ความหวั่นไหววาบหวิวที่เข้ามาอย่างฉาบฉวย เเต่มันกลายเป็นความรู้สึกดีๆที่ค่อยๆฝังลึกอยู่ในหัวใจของทั้งสองอย่างที่พวกเขาไม่ทันตั้งตัว เขาเเละเธอหัวเราะหยอกเย้า พูดคุยกันต่ออย่างออกรสออกชาติยาวไปจนตะวันลับฟ้า เเละเเยกย้ายกันไปด้วยหัวใจที่เต็มอิ่ม



    ------------------------------------------

    TALK TALK WITH  nannypp_

         สวัสดีค่าา กลับมาเเล้วนะคะะ ตอนนี้เดรกับเฮอร์ก็อยู่ด้วยกันยาวๆอีกเเล้วนะคะะ ไม่มีอะไรมากเลย เเค่เชื่อใจกันมากขึ้นเท่านั้นเอง กิ้วววว

         ถึงมันจะออกเรื่อยๆ เเต่เราชอบตอนนี้มาเลยค่ะะ เพราะเป็นตอนที่มีความหมายกับทั้งสองคนมากๆเลยนะคะะ เเฮปปี้ 5555

        

         สุดท้ายก็สามารถเข้ามาร่วมพูดคุยเเละให้กำลังใจกันได้ทางคอมเม้น และ twitter : nanypp_ หรือทางแท็กฟิค #bringtogetherDMHG นะคะะ มาร่วมพูดคุยเเละเป็นกำลังใจเรากันนะคะะ กำลังใจของทุกคนสำคัญกับเรามาจริงๆนะคะะ ขอบคุณกำลังใจล้นหลามจากทุกคนเลยยยย ถ้าไม่มีกำลังใจจากทุกคนก็ไม่คิดว่าจะมาถึงจุดนี้จริงๆค่ะะ ขอบคุณจริงๆนะคะะ



         ขอบคุณที่คลิกเข้ามาอ่านกันนะคะ :)



    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×