คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 0.1 : Problems ( Ron & Hermione )
ฟุ่บ
" รอน?
"
ค่ำคืนหนึ่งในฤดูหนาว รอน วิสลี่ย์
ได้ปรากฏตัวขึ้นที่เตาผิงของบ้านโพรงกระต่าย ครอบครัววิสลี่ย์ที่นั่งคุยกันพร้อมหน้า
ต่างหันมองหนุ่มผมแดงด้วยสายตางงงวย ปนไม่พอใจ เพราะในคืนพิเศษอย่างวันคริสมัสอีฟ
มันควรจะเป็นคืนที่รอนต้องอยู่กับภรรยาของเขาเพื่อปรับความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อสองสามวันก่อน
ทันทีที่รอนรับรู้ได้ถึงบรรยากาศรอบตัวก็ย่นหน้าไม่พอใจ
ในใจยิ่งรู้สึกโมโหตัวเองที่โง่มาโผล่ที่บ้าน
มีที่บนโลกนี้อีกเป็นล้านที่ที่เขาสามารถไปได้
เเต่ลืมคิดไปเสียสนิทว่าการมาโผล่ที่บ้านมันมักจะทำให้ให้ปัญหาในชีวิตคู่ของเขามันบานปลาย
เเถมยังทำให้เค้ารู้สึกตัวเองงี่เง่า เพราะอะไรน่ะหรือ
" คืนนี้พี่ควรจะอยู่กับเฮอร์ไมโอนี่สิ
เเล้วทำไมตอนนี้พี่ถึงมาโผล่อยู่ที่นี่! "
ใช่ เพราะไม่มีใครเข้าข้างเขาเลยน่ะสิ
เเม้เเต่ครอบครัวเขาก็ตาม!
" อะไรๆก็เฮอร์ไมโอนี่
ฉันเป็นพี่เธอนะจินนี่! " เมื่อเหลือบมองใบหน้าเหรอหราของเเต่ละคนในบ้าน
หน้าขาวบึ้งกว่าเก่า
รู้ทันทีว่าทุกคนในบ้านแทบอยากจะตะโกนถามเขาแบบเดียวกับที่จินนี่ทำ
รอนจิ๊ปากไม่พอใจ หันหลังเดินกลับเข้าไปในเตาผิงโดยไม่ลืมหยิบผงฟลูจากกระถางข้างๆติดมือไปด้วย
ในหัวพลางคิดชื่อสถานที่ที่จะไปอย่างบาร์แถวที่ทำงาน
หรือจะเป็นร้านบรรยากาศดีๆติดริมทะเลซักที่
ก่อนที่ขายาวจะก้าวเข้าเตาผิง
ไหล่หนาก็รู้สึกถึงเเรงดึงไม่มากเเต่พอจะทำให้เค้าเซ
รอนตวัดหน้ากลับไปมองเจ้าของมือนั่นด้วยความโมโหสุดขีด อารมณ์ร้ายที่พยายามกักเก็บไว้ปะทุออกจากอกราวกับภูเขาไฟระเบิด
สติของรอนขาดผึง มือหนาจับมือที่ไหล่สะบัดออกอย่างเเรง
ทำให้จอร์จเเละเพอร์ซี่ต้องรีบก้าวมายืนประกบข้างทั้งสองไว้
" จิเนฟร่า!
นี่มันเกินไปแล้วนะ! " รอนตวาดเสียงดังใส่จินนี่ที่ยืนหน้าถมึงทึง มองรอนตาแข็งอย่างเอาเรื่อง
เพอร์ซี่รีบคว้าไหล่หนาหวังจะดึงสติของรอนให้กลับมาเข้ารูปเข้ารอย
พลางขยับปากกระซิบเตือนว่าอย่าทำอะไรน้องสาว
" คนอย่างพี่ไม่ควรจะอ้าปากบอกใครว่าเกินไปทั้งนั้น
เเต่รู้ไว้ซะด้วย ว่าพี่นั่นเเหละชักจะเหลวไหลเกินไปเเล้ว!"
จินนี่ตวาดกลับเสียงดังอย่างไม่ยอมเเพ้
จอร์จหน้าตื่นต้องรีบเข้ามากันน้องสาวกับน้องชายไม่ให้กระโดดเข้าฟัดกัน ใช่สิ
คนอย่างจิเนฟร่าไม่เคยยอมเเพ้
ยิ่งกับเรื่องความเหลวเเหลกของพี่ชายที่ทำให้คนรอบตัวต้องทุกข์ใจ
เธอยิ่งไม่คิดจะยอมลงให้รอนเลยซักนิด
" จิเนฟร่า
" รอนเอ่ยเสียงต่ำอย่างอันตราย
ราวกับคำกระซิบของเพอร์ซี่เป็นเพียงเสียงนกเสียงกา ทันทีที่พี่ชายอีกสองคนเผลอ
รอนก็พุ่งไปจับไหล่บางเเน่นจนจินนี่หน้าเหยเพราะความเจ็บ
พยายามสลัดตัวออกจากมือหนาที่บีบไหล่เธอเเน่นเหมือนคีมเหล็ก
จอร์จเเละเพอร์ซี่ต้องรีบเข้ามาง้างเเขนของรอนออก เเต่ตอนนี้สติของรอนเเตกยับ
ลืมไปเเล้วสิ่งซึ่งไม่ควรทำ
" โรนัลด์
วิสลี่ย์! ลูกทำอะไรน่ะ! ปล่อยน้องเดี๋ยวนี้เลยนะ! " อาเทอร์เบิกตากว้าง เเละ
มอลลี่ก็ตวาดเสียงเเหลมใส่รอนอย่างเหลือเชื่อ ก่อนที่บิล เเละ ชาลี
จะรีบกระโดดจากโซฟานุ่มลงมาช่วยกันง้างรอน ที่โมโหจนกลายเป็นหมาบ้า
ทันทีที่เเยกรอนออกจากจินนี่ได้สำเร็จ จินนี่ถอยกรูดให้ไกลจากรอน
พลางมองอย่างเหลืออดปนระแวง ทุกคนต่างอยู่ในอาการช็อค
รอนไม่เคยโมโหถึงขึ้นถึงเนื้อถึงตัวเเบบนี้กับใคร
เมื่อสถานการณ์นิ่งเเละบรรยากาศเริ่มตึงเครียดขึ้นอีกเท่าตัว รอนยังคงโมโหเเทบบ้า
สติของเขายังกลับมาได้ไม่เต็มร้อย
ตาโตของรอนที่ตอนนี้ออกจะติดเเดงเล็กน้อยลอบมองหน้าของทุกคนในบ้านที่มองเค้าเหมือนเป็นตัวประหลาดกลืนทาก
ชั่วระยะหนึ่งเลย ที่บ้านโพรงกระต่ายเเสนอบอุ่นเเละมักจะจอกเเจกจอเเจอยู่ตลอด
เหมือนโดนเสกด้วยคาถาไซเลนซิโอ้ ไม่มีใครกล้าพูดอะไรหรือเเม้เเต่ส่งเสียง
ก่อนที่รอนจะหายตัวออกจากบ้านไป
ไร้ซึ่งเสียง
ไร้ซึ่งคำขอโทษ
ไร้ซึ่งความพยายามปรับความเข้าใจ
ทุกคนในบ้านมองหน้ากันอย่างหวาดๆ ประโยคคล้ายๆกันดังขึ้นในหัวสมองของทุกคน
' ถ้ากับจินนี่
น้องสาวแท้ๆยังกล้าทำเเบบนี้ เเล้วภรรยาของเขาที่ทะเลาะกันแทบทุกวันล่ะ '
' สิ่งที่รอนเป็นอยู่ตอนนี้
มันชักจะเกินไปเเล้วจริงๆ '
.
.
.
เสียงสูดน้ำมูกเเละเสียงร้องไห้เบาๆดังไปทั่วบ้านหลังเล็กที่เงียบงัน
บนโซฟานุ่มตัวใหญ่ในห้องรับเเขก ปรากฎร่างหญิงสาวสมส่วนนั่งขัดสมาธิ
มือบางง่วนอยู่กับการเช็ดน้ำตาที่ร่วงเผาะๆอย่างไม่ขาดสาย
เรือนผมลอนที่ไม่ได้ฟูเป็นสิงโตเเบบเมื่อตอนเด็ก เเต่ตอนนี้มันเป็นลอนสวยรับกับหน้าของเธอที่คมขึ้นเป็นสัดส่วน
ภายในหัวกลมได้รูปสวยนั้น มีเเค่คำพูดมากมายวนเวียuนอยู่ในหัว
ตาสีน้ำตาลก้มลงมองข้อมือที่เเดงเเละอีกไม่นานมันคงจะขึ้นเป็นจ้ำเขียว
พลันน้ำตาก็เอ่อออกมาอีกระลอก
หรือชีวิตคู่ของเธอมันถึงทางตันเเล้ว
เธอไปต่อไม่ไหว
เเละเธอก็ทนกับรอนไม่ไหวอีกเเล้ว
โอ้ ไม่สิ ไม่ใช่
มันควรจะตันมาตั้งนานเเล้วตะหาก
ทันทีที่คิดได้ร่างบางก็ชะงัก น้ำตาหยุดไหล
มือบางป้ายมันออกอีกสองสามที ก่อนจะเดินไปส่องกระจก
มองหน้าของตัวเธอเองที่ร้องไห้จนโทรม
' นี่ไม่ใช่เฮอร์ไมโอนี่คนที่ฉันฝันจะเป็นเลยนี่ '
ในเวลานี้ เธอออกจะสวยสะพรั่ง
เเม้จะไม่ได้ทำงานในกระทรวงตามที่ฝัน
เเต่การเลือกเปิดร้านหนังสือก็เป็นงานที่เธอรัก
เเละร้านหนังสือของเธอก็กำลังไปได้สวย เป็นไปตามที่เธออยากจะให้มันเป็น
เงินทองของเธอไม่เคยขัดสนเพราะเธอหาเก่งเเละรู้จักใช้มันอย่างเป็นระบบ เธอไม่ควรต้องมาร้องไห้คร่ำครวญเพราะเขาเอาเเต่กินเหล้าเมาหัวทิ่ม
พูดจากระทบกระทั่งจิกกัดเธอตลอดเวลา
หรือเเต่การทำให้เธอเจ็บนิดๆหน่อยๆนับครั้งไม่ถ้วน
โอ้ ให้ตายสิเมอลิน เฮอร์ไมโอนี่
ตอนเรียนเธอออกจะฉลาดเป็นกรด พอจบมาดันโง่บรมจนอยากจะตัดหัวทิ้งซะนี่
ใช่ การทำร้ายร่างกายไม่ใช่อะไรที่ยอมรับได้
ไม่ควรมีความคิดเเทรกขึ้นมาหัวซักนิดว่ามันเเค่นิดเดียว ไม่เป็นไร ไม่! ไม่ใช่
มันไม่ควรเป็นเเบบนั้นนะ
โถ เฮอไมโอนี่
ตลอดห้าปีที่ผ่านมาเธอเอาหัวไปมุดในอึโทรลมารึไงเนี่ย
ตาสวยสีเฮเซลจ้องใบหน้าตัวเองในกระจกนิ่ง
เเววตาเเฝงความมุ่นมั่นไว้ ก่อนจะถอนหายใจ มือบางรวบผมลอนเก็บให้เรียบร้อยๆ
ก่อนขาเรียวจะเดินไปหยิบไม้กายสิทธิ์มาจี้ที่รอยรอบข้อมือที่เริ่มมีสีเขียวเป็นปื้นขึ้น
ก่อนจะร่ายคาถารักษามันซะ
เธอเดินเข้าครัวเพื่อไปเสกคาถาให้สิ่งของทุกอย่างกลับเข้าที่
ให้จานเเละชามล้างตัวของมันเอง ก่อนจะเดินออกมาที่ห้องรับเเขก
เเละเริ่มต้นเก็บของที่กระจัดกระจายจากการทะเลาะกันอย่างรุนเเรงของเธอกับรอน
เธอยอมรับนะ
ว่าเมื่อตอนจบสงครามถึงรอนจะงี่เง่าไปบ้าง
เเต่ก็ยังอยู่ในระยะที่สามารถปรับเเละเปลี่ยนอะไรได้
ชีวิตรักของเธอเเละเขายังเเฮปปี้ดี เธอจึงตัดสินใจแต่งงานกับเขา
เเต่ต่อมาเธอกับรอนมักจะทะเลาะกันเสมอ เริ่มจะเรื่องเล็กๆเเละลุกลามมาใหญ่โต
ถ้าเป็นเมื่อก่อน ในท้ายที่สุดเธอจะเป็นฝ่ายยอมเขาเสมอ
เเต่เมื่อเธอเริ่มรักตัวเองมากขึ้น เธอเริ่มไม่ยอม
รอนก็ยิ่งโมโหร้ายขึ้นเเละจบลงด้วยการทำทุกอย่างให้เธอยอม
คิดเเล้ว เฮอร์ไมโอนี่ก็ถอนใจ
เธอพยายามทำทุกทางเเล้ว ลองทำมาทุกอย่าง
เเม้เเต่การเข้ารับการบำบัดปัญหาครอบครัวเธอก็ลองมาเเล้ว
เเต่รอนดูจะไม่ร่วมมือกับอะไรเลยซะอย่าง เเถมยังพาลมาโกรธเธอ
เเละเอาเเต่พูดยืนยันว่าชีวิตคู่ของเรามีเพียงปัญหากระทบกระทั่งกันเล็กน้อยเท่านั้น
เฮอร์ไมโอนี่คิดหนัก
เธอรู้ตัวชัดเจนเเล้วตอนนี้ ว่าเธอไม่ต้องการที่จะไปต่อในความสัมพันธ์เเย่ๆนี่
เเต่จะทำยังไงล่ะ หย่าหรือ ถ้าหย่าได้เธอก็อยากหย่า เเต่รอนจะต้องไม่ยอมเเน่ๆ
เเล้วทางบ้านวิสลี่ย์ล่ะ ตั้งเเต่เเต่งงานมา
เธอรับรู้ได้เสมอว่ามอลลี่เเละอาเทอร์รักเธอเหมือนลูกสาวเเท้ๆ
เเละพี่น้องวิสลี่ย์ทุกคนก็ต้อนรับเธออย่างดี
ไม่เคยทำให้เธอต้องลำบากใจในการร่วมใช้นามสกุลวิสลี่ย์
" เเต่มันก็น่าลองดูซักตั้ง "
--------------------------------------------------
TALK TALK WITH nanypp_
สวัสดีค่ะะ ตอนนี้จะเป็นการพูดถึงปัญหาในชีวิตคู่ระหว่าง รอน เเละ เฮอร์ไมโอนี่นะคะะ
ตัวเนื้อหาจะไม่ละเอียดเเละเจาะลึกถึงปัญหาเท่าไหร่ เเต่เป็นการเเสดงให้รู้คร่าวๆค่ะ
ตอน 0.2 (ตอนต่อไป) จะป็นตอนที่พูดถึงปัญหาของฝั่ง เดรโก กับ เเอสโทเรีย บ้างเเล้วค่ะ
ขอบคุณที่เข้ามานะคะ :)
ความคิดเห็น