ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC] Coffee Break . [ HaeEun ]

    ลำดับตอนที่ #7 : Chapter 6 . {Re-write}

    • อัปเดตล่าสุด 10 มี.ค. 61


    Chapter: 6

    “วันนี้จะพาฮยอกแจไปกินเบอร์เกอร์ ขอตัวก่อนนะ”

    “อ่อ..เดี๋ยวเก็บร้านกับแดเนียลได้”

     

    “วันนี้จะพาไปกินคิมบิบับ”

    “ไม่เป็นไร ซื้อมาฝากบ้างล่ะ”

     

    “วันนี้จะพาไปเที่ยว”

    “โอเค เที่ยวให้สนุกนะ”

     

    “วันนี้จะพาฮยอกแจไป...”

    “เออ กลับไปก่อนเถอะ เดี๋ยวเก็บร้านกับแดเนียลเอง”

    ซองมินรีบตอบกลับทันทีที่ร่างสูงของทงเฮเปิดประตูร้านเข้ามาแล้วเอ่ยปากจะขออนุญาต หลังจากวันที่เขาไปทำธุระไม่เข้าร้านวันเดียว อีทงเฮที่หายหัวไปนานจนเพื่อนเขาหงอยแล้วหงอยอีกก็คัมแบคกลับมาทุกวี่ทุกวัน และไม่มีสักวันที่จะยอมให้ฮยอกแจอยู่จนถึงปิดร้าน จนตอนนี้เขาชักจะเริ่มชินกับการที่ต้องปิดร้านกับแดเนียลสองคนไปซะแล้ว

    “บ้ายบายครับพี่ฮยอกแจ อาจารย์ทงเฮ”แดเนียลเอ่ยพร้อมโบกมือบ้ายบายให้คนทั้งสอง แต่ดูเหมือนว่าทงเฮจะไม่ค่อยอยากจะรับคำลานั้นสักเท่าไรนัก

    “บ้ายบายแดเนียล ^^”ฮยอกแจยิ้มกว้างก่อนเดินออกจากร้านตามทงเฮไป

    “....”

    “เห้..ทงเฮ นี่อย่าบอกว่างอนฉันอีกแล้วนะ”ฮยอกแจเอ่ยถามขึ้นเมื่อเห็นว่าทงเฮเอาแต่เงียบตั้งแต่เดินออกมาจากร้าน

    “ก็เปล่า...”

    “แน่ะ บอกแล้วไงว่าอย่าคิดมากคิดเล็กคิดน้อย นี่นายชักจะทำตัวเด็กน้อยเกินไปแล้วนะ”

    “เปล่าเด็กน้อยซะหน่อย ก็ไม่ได้หึงอะไร ก็ไม่มีอะไรจะคุยเฉยๆ”ทงเฮแก้ตัวน้ำขุ่นๆ ก่อนที่ฮยอกแจจะระเบิดเสียงหัวเราะใส่

    “นี่ฉันยังไม่ได้พูดเลยนะว่านายหึงฉัน ฉันบอกว่านายงอนเฉยๆเองนะ หลุดปากออกมาเองเลยนะเนี้ยนาย”ฮยอกแจล้อ

    “อะไรเล่า.. เงียบไปเถอะน่า เสียงดังคนอื่นเขามองกันหมด”ทงเฮแสร้งทำเป็นโกรธกลบเกลื่อน มือหนาพยายามเลื่อนไปปิดปากคนตัวบางที่กำลังหัวเราะเยาะ แต่คนตัวเล็กกลับปัดมือหนาออกแล้วยังหัวเราะเสียงดังต่อไม่หยุด

    “ทงเฮเด็กน้อยจังเลยยย นี่คิดว่าตัวเองเป็นเด็กวัยรุ่นอยู่รึเปล่า ขี้งอนแบบนี้เนี้ย”

    “เออน่ะ..เลิกพูดเรื่องนี้ได้แล้วน่า..”

    “โอเคโอเค๊...”

     

     

    “เออนี่ทงเฮ นายว่าทำแบบนี้จะดีเหรอ?”ฮยอกแจเอ่ยถามขณะที่ทั้งสองเดินข้างกันไปตามความยาวของคลองคเยชอน เทศกาลฤดูร้อนกำลังใกล้เข้ามาแล้ว วัยรุ่นชายหญิงหลายคู่จึงเลือกที่จะมาเดทกันแถวนี้ ไม่ต่างกับคู่ของเขาและทงเฮ

    แม้วันก่อนจะทะเลาะกันหนัก แถมยังมีเรื่องที่ทงเฮขอเป็นแฟนที่ยังคงค้างคา แต่พอได้พูดคุยปรับความเข้าใจกันแล้ว ทั้งฮยอกแจและทงเฮต่างก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    “หื้ม? ทำแบบนี้?”

    “ก็.. พาออกมาจากร้านก่อนเวลาทุกวันๆ แถมมากินข้าวข้างนอกอีกด้วย เปลืองออกนะ”ฮยอกแจเอ่ยตามความจริง แม้เขาจะรู้ว่าบ้านทงเฮค่อนข้างมีฐานะก็ตาม แต่เงินที่นำมาใช้ทุกวันนี้ส่วนใหญ่ก็มาจากน้ำพักน้ำแรงตัวเองทั้งนั้น

    “ก็นิดหน่อยน่ะ.. แต่มันก็ดีสำหรับเราไม่ใช่เหรอ?”ทงเฮตอบเสียงเอื่อย เขารู้ดีว่าฮยอกแจชอบเข้มงวดกับเขาเรื่องการใช้เงินมากแค่ไหน

    “ไม่เห็นดีเลย ทงเฮก็รู้นี่...ฉันไม่ชอบให้นายใช้เงินสิ้นเปลืองเพราะฉันนะ”

    “ก็รู้..แต่ถ้าฉันไม่พานายออกมาแบบนี้ .. อ่า...นายก็รู้เหตุผลของฉันนี่”ทงเฮพยายามหาเหตุผลมาอ้าง แต่ไม่ว่าเหตุผลอะไรมันก็ดูไม่สมเหตุสมผลน่าฟังสักเท่าไรนัก

    “ถ้าอย่างนั้นพรุ่งนี้ตอนเลิกงานนายมานั่งเฝ้าชั้นที่ร้านแทน แล้วกลับบ้านด้วยกัน ไปนอนค้างบ้านฉันก็ได้ แบบนั้นโอเคไหม?”ฮยอกแจเสนอ

    “ถ้างั้น..นอนทุกคืนเลยได้ไหม?”

    “คิดจะประหยัดค่าไฟที่บ้านตัวเองรึไง มานอนทุกวันฉันคิดค่าเช่านะ

    “ก็ฉันไม่อยากห่างฮยอกแจนี่นา..”ทงเฮเอ่ยตามที่คิด

    “ไม่ใช่เหตุผลเลย นายไม่ใช่เด็กๆแล้วนะที่จะต้องทำตัวติดฉันแจเหมือนสมัยเรียน อีกอย่างนายก็น่าจะรู้ดีนี่ว่าเรื่องฉันกับแดเนียลมันไม่มีอะไรเลย”

    “ก็...หวงนี่”คำตอบเบาๆเพราะเจ้าตัวเก้อเขินที่จะพูดทำให้ฮยอกแจถอนหายใจเฮือกใหญ่ ทงเฮก็ยังเป็นทงเฮอยู่เสมอ ขี้หวงไม่เข้าเรื่อง

    “โอเคๆ ตามใจ แต่ถ้าจะมาค้างทุกวันจริงๆก็ช่วยหารค่าน้ำค่าไฟหน่อยนะ นายนี่ใช้เปลืองตลอดทุกทีอ่ะ”ฮยอกแจตกลงก่อนจะบ่นอุบ แม้คนน่ารักจะทำท่าทีเหมือนไม่เต็มใจเท่าไรแต่ไอ้อาการอมยิ้มอยู่หน่อยๆนั่นมันก็ฟ้องให้ทงเฮรู้ดีว่าฮยอกแจก็ยินดีที่เขาจะไปค้างเหมือนกัน

    “นายนี่ขี้งกจังน้า..”ทงเฮแกล้งแซว

    “ก็ใครใช้ให้นายใช้เปลืองเล่า มานอนค้างทีไรค่าไฟเพิ่มทุกที”คนตัวเล็กมุ่ยหน้า ก่อนที่ทงเฮจะยื่นหน้าไปหอมแก้มนิ่มฟอดใหญ่

    “หยุดเลย คนอื่นมองหมดแล้ว ทำอะไรเนี้ย”ฮยอกแจว่าพลางฟาดแขนร่างโปร่งไปหนึ่งที แต่ทงเฮกลับไม่สำนึกผิดซ้ำยังหัวเราะร่าไม่สนใจคนที่หันมอง

    “อย่าทำหน้างอแบบนั้นสิครับ ไม่งอแงนะ”ร่างสูงว่าพลางเลื่อนมือไปโอบไหล่บาง มือซนๆเลื่อนไปดึงแก้มนุ่มเล่น

    “งอแงอะไร เปล่างอแงซะหน่อย ทงเฮนั่นแหละเล่นอะไรเป็นเด็กๆ นี่ปล่อยเลยนะไม่ต้องมาเนียน”ฮยอกแจว่าพลางตีมือหนาดังเพี๊ยะ

    “โหดเนอะ แฟนใครเนี้ย”

    “ฉันไม่มีแฟนต่างหาก ตอนนี้โสด”

    “ถ้ายังโสด งั้นพี่ขอจีบหน่อยได้ไหมครับน้องสาวทงเฮเย้า

    “น้องสงน้องสาวอะไรกันเล่า เงียบไปเลย ไม่ให้จีบโว้ย”

    “โหดจังเลยครับ แม่หวงเหรอ?”

    “เปล่า.. แม่ไม่ได้หวง..แฟนเก่าหวงต่างหาก”ประโยคท้ายที่เอ่ยเบาๆแต่ก็ทำให้ทงเฮยิ้ม หากว่าเขาลองนับจำนวนครั้งที่ยิ้มวันนี้ เขาคงคิดว่าตัวเองใกล้บ้าไปแล้ว  อยู่ใกล้ๆฮยอกแจมันทำให้เขามีความสุขจนอยากยิ้มไปกับทุกการกระทำของเจ้าตัวจริงๆ

    ฮยอกแจเองหลังจากที่ทะเลาะกันเจ้าตัวก็เหมือนทำลายกำแพงความรู้สึกลงมาก จากที่ปกติเจ้าตัวจะเก็บซ่อนอาการงอแง อาการน้อยใจ อาการเขินอาย ภายใต้ความเงียบนิ่ง ก็เริ่มแสดงออกมาให้เขาเห็นบ่อยๆ ท่าทางน่ารักๆบวกกับคำพูดหวานๆและอาการออดอ้อนที่นานๆครั้งจะได้เห็นก็กลายเป็นสิ่งทงเฮมักจะได้เห็นก่อนแยกย้ายกันกลับบ้านในทุกๆคืน

    เหมือนกับว่า..อะไรเก่าๆกำลังจะย้อนกลับมาเป็นเหมือนเดิม..

     

    “นี่ฮยอกแจ..วันนี้มีความสุขไหม?”ร่างสูงเอ่ยถามขณะที่ทั้งสองกำลังนั่งกินคิมบับอยู่ที่สนามเด็กเล่นใกล้บ้านฮยอกแจ

    “มีความสุขสิ นายนี่ถามอะไรแปลกๆเนอะ”ฮยอกแจหัวเราะก่อนจะกัดคิมบับในมือต่อ ทงเฮมองคนตัวเล็กมีความสุขกับการกินก็ยิ้มตาม

    “ไม่รู้สิ พอมานั่งคิดๆดูแล้ว ฉันรู้สึกเหมือนว่าตลอดหลายวันที่ผ่านมาฉันเอาแต่ทำตามใจตัวเอง ไม่รู้ว่านายจะชอบหรือสนุกเหมือนฉันไหม”

    “เอาจริงๆตอนแรกมันก็อึดอัดนะ นายก็รู้ว่าฉันชอบงานที่ร้านมากกว่า แต่พออยู่กับนายแล้วมันก็สนุกไปอีกแบบ แต่ถ้าจะให้ทำแบบนี้ตลอดไปฉันก็ไม่เอาด้วยหรอกนะ ซองมินได้ดุฉันแย่”

    “นายนี่บ้างานเหมือนเดิมเลยนะ”ร่างสูงพูดพลางเกี่ยวปอยผมด้านข้างใบหน้าหวานขึ้นทัดใบหูเล็ก

    “ก็เหมือนนายไม่ใช่รึไงครับ คุณอาจารย์ทงเฮ”

    “ก็ไม่ได้อยากจะบ้างานซักหน่อย งานมันเข้ามาเองนี่นา ที่ผ่านมายังไงก็ขอโทษแล้วกันนะ ฉันเอาไอ้นี่ไถ่โทษละกัน”ทงเฮว่าก่อนจะยื่นคิมบับที่ตัวเองทานไปเพียงครึ่งให้ฮยอกแจ

    “ไม่หิวเหรอ?”

    “ฮ่ะๆๆ ความจริงแล้วก่อนจะไปที่ร้านนายฉันแอบกินแซนด์วิชมาแล้วน่ะ วันนี้ไม่ได้กินข้าวเที่ยงเลยหิวมากๆเลย ตอนนี้ท้องฉันแน่นไปหมดแล้วแหละ”ทงเฮยิ้มแหยเหมือเด็กสารภาพความผิด ฮยอกแจจึงรับคิมบับจากมือทงเฮมาทานต่อ

    “กินมาก่อนฉันอีก แบบนี้ฉันควรงอนนายต่อไหมเนี้ย”

    “ไม่ต้องงอนเลย กินไปเลยครับ”

    “เบี่ยงประเด็นตลอดอ่ะ”ฮยอกแจว่าพลางเคี้ยวคิมบับส่วนของทงเฮตุ้ยๆ ลอยหน้าลอยตายิ้มกวนจนทงเฮต้องเอ่ยปากแซว

    “อ้วนแล้ว พุงป่องเลยดูสิ”ทงเฮว่าพลางเลื่อนมือไปลูบหน้าท้องที่ป่องนูนออกมาเล็กน้อย

    “นายก็มีเหมือนกันแหละน่า..ไม่ต้องมาว่าฉันเลย”ฮยอกแจเถียงบ้าง แล้วทั้งสองก็หัวเราะร่วนออกมาพร้อมๆกัน นั่งคุยเล่นกันที่สนามเด็กเล่นอยู่สักพักก่อนที่ทงเฮจะชวนร่างบางกลับบ้านเมื่อนาฬิกาบอกเวลาว่าดึกมากพอสมควรแล้ว

     

    คนตัวเล็กไม่รู้ตัวเลยสักนิดว่ามือของเขาถูกอีกฝ่ายดึงไปกุมเอาไว้ตั้งแต่เมื่อไร อาจเป็นเพราะความเคยชินที่ทั้งสองมักเดินจับมือกันตลอดเวลาที่มีโอกาส แต่พอถึงเวลาที่ต้องแยกกันฮยอกแจกับรู้สึกไม่อยากละมือออกจากมือหนาเลยสักนิด มือเรียวบีบมืออีกฝ่ายเอาไว้แน่น พลางช้อนตามองใบหน้าคม

     “รู้ตัวไหมว่ากำลังอ้อนอยู่น่ะ?”ทงเฮเอ่ยบอกพลางยกมืออีกข้างขึ้นลูบกลุ่มผมนิ่ม

    “รู้สิ”

    “อยากให้นอนด้วยเหรอคืนนี้?”ถามออกไปทั้งๆที่ตัวเองก็รู้คำตอบดี ใบหน้าหวานแสดงออกถึงความลังเล เรียวปากอิ่มเม้มแน่นเข้าหากัน

    “ก็แล้วแต่สิ”

    “คืนนี้เดี๋ยวกลับไปเอาของก่อนนะ พรุ่งนี้สัญญานะ เดี๋ยวจะมานอนด้วย ดีไหม?”

    “รู้แล้วน่า..”ถึงปากจะพูดแบบนั้นแต่มือกลับยังกำมือทงเฮเอาไว้แน่นไม่เปลี่ยน

    ฮยอกแจเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมวันนี้เขาถึงรู้สึกไม่อยากจากทงเฮไปสักเท่าไรนัก เขาเพียงแค่รู้สึกว่าวันนี้เขายังไม่พอกับสิ่งที่ทงเฮมอบให้ รู้สึกว่าเวลาที่อยู่ด้วยกันสั้นกว่าที่เขาหวังเอาไว้

    แม้จะรู้ตัวว่างอแง.. แต่ก็อยากอยู่ใกล้ทงเฮให้นานกว่านี้..

    ไม่อยากจากไปไหนนานๆเลยแฮะ

     

    “อย่าทำหน้าแบบนี้สิครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้ามารับที่หน้าบ้านนะ”ทงเฮเอ่ยบอกเมื่อเปิดประตูบ้านให้เด็กงอแงเข้าไปด้านใน

    “โอเค มาเช้าๆนะ”

    “ครับ จะรีบมาเลยนะ โอเคไหม?”

    “อื้อ”ฮยอกแจพยักหน้าพร้อมยิ้มหวาน

    “ไปครับ เข้าบ้านไปได้แล้ว” 

    “อย่าพึ่ง ขอกอดก่อน”จู่ๆร่างเล็กโผเข้ากอดร่างสูงเอาไว้แน่น ซบใบหน้าเข้ากับลาดไหล่แกร่ง ค่อยๆปิดเปลือกตาลง ซุกตัวเข้าหาความอบอุ่นที่คุ้นเคย อยากซึมซับอ้อมกอดนี้เอาไว้ให้เนิ่นนานเท่าที่จะทำได้

     “เด็กโง่..อย่าทำหน้าเหมือนจะร้องไห้สิ เราไม่ได้จากกันไปไหนซักหน่อยนะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็เจอกันอีกนะ รู้ไหม?”ทงเฮว่าเมื่อคนตัวเล็กละอ้อมกอดออกมาแล้วทำหน้าง่ำงอเหมือนเด็กๆที่ถูกขัดใจ

    “รู้แล้ว..งั้น..ฉันไปนะกลับบ้านดีๆล่ะ”ฮยอกแจบอกอย่างนั้นก่อนจะตัดสินใจเดินกลับเข้าบ้านอย่างละล้าละหลัง ทงเฮยืนรอจนร่างเล็กล๊อกบ้านเสร็จก่อนจะเดินกลับบ้านบ้าง

    ฮยอกแจยืนพิงบานประตูด้วยความรู้สึกหลากหลาย ความรู้สึกอึดอัดที่บริเวณหน้าอกทำให้รู้สึกสับสนทั้งๆที่ไม่มีสาเหตุ รู้สึกเหมือนลางสังหรณ์ของตัวเองมันกำลังบอกอะไรสักอย่าง ใจไม่ดีเลยแฮะ  

     

    วันพรุ่งนี้มันจะยังมีความสุขแบบวันนี้ไหมนะ

    คงจะจริงอย่างที่เขาว่า ... เวลาที่เรามีความสุขมากๆ

    เราก็ยิ่งกลัวว่าเราจะสูญเสียความสุขเหล่านี้ไปในเวลารวดเร็ว

    สถานะ : ไม่รู้จะอธิบายยังไง


    Talk'

    ช่วงนี้แนนมีฟิคที่อัพพร้อมๆกันอยู่ 4 เรื่อง คือ เรื่องนี้ , รักไร้ชื่อ ในเด็กดี 

    สวัสดีคุณสายฝน กับพี่หมอ ในจอย ทำให้บางครั้งอาจจะแบ่งเวลาอัพได้ไม่ทั่วถึง

    ยอมรับเลยว่าเรื่องนี้แนนแต่งได้ช้าสุด แต่อยากให้เข้าใจว่าไม่ได้เทน้าาาา ถึงจะไม่ว่างยังไงก็จะอัพอาทิตย์ละตอนแน่นอน

    อย่าเพิ่งทิ้งกันไปไหนนะคะ แล้วก็ฝากเรื่องอื่นๆของแนนด้วยนะ รัก

    #เวลากาแฟเฮอึน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×