ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC] Coffee Break . [ HaeEun ]

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 2 . {Re-write}

    • อัปเดตล่าสุด 6 ก.พ. 61



    แฟนเก่า .. ที่ได้แต่มองอยู่ห่างๆ

    ทั้งๆที่รู้สึกเหมือนเดิม .. รักเหมือนเดิม .. ห่วงเหมือนเดิม

    ควรจะปล่อยให้มันเป็นแบบนี้ต่อไป หรือหยุดเอาไว้ดีนะ ?

    สถานะ : ก้ำกึ้งระหว่างแฟนเก่าและแฟนใหม่

     

    ร่างเล็กในชุดนอนเสื้อยืดตัวเก่ากับบอกเซอร์ตัวเล็กบิดขยับขยุกขยิกไปมาเมื่อเสียงแหลมๆของนาฬิกาปลุกดังขึ้นแทรกรบกวนห้วงนิทราแสนหวาน

    “อื้ออ.. เฮ ไปอาบน้ำก่อน”ฮยอกแจงึมงำ พลางใช้เข่าสะกิดขาอีกร่างที่นอนเบียดอยู่ข้างๆ

    “อืมม..ไม่เอาอ่ะ ขออีกห้านาทีนะ”

    “ไปอาบน้ำก่อนเลยไป ชั้นยังง่วงอยู่เลย เสื้อที่รีดเอาไว้อยู่ในตู้นะ”ฮยอกแจงัวเงียเถียงก่อนใช้แรงที่มีดึงผ้าห่มผืนหนาห่อตัวเอง ส่วนร่างสูงที่ถูกแย่งความอบอุ่นไปก็จำใจหยัดตัวลุกขึ้นคว้าผ้าขนหนูเข้าห้องน้ำไป

    “อือออ ทงเฮ.. กางเกงในนายอยู่ฝั่งขวานะ”

    “กางเกงทำงานอยู่ข้างๆเสื้อ”

    “น้ำหอมวางอยู่ข้างบน”

    “ไทด์สีกรมแขวนอยู่ใน..”ฮยอกแจงึมงำบอกคำบรรยายสารพัดที่ทางที่จัดวางเสื้อผ้าของทงเฮเอาไว้ ร่างสูงอมยิ้มมองคนตัวเล็กที่ยังนอนหลับตาสนิทแต่ปากพร่ำคำพูดต่างๆนานา ทั้งๆที่เขามานอนค้างบ่อยจนคุ้นเคยกับทุกซอกทุกมุมในบ้านฮยอกแจแล้ว แต่เจ้าของบ้านก็ยังทำเหมือนเขาไม่คุ้นเคยไปซะอย่างนั้น

     

    ช่วงเวลาเช้าตรู่ที่ฟ้ายังคงไม่สว่างดี ร่างสองร่างเดินจับมือเคียงข้างกันเลาะไปตามซอยแคบๆทางลัดที่ทะลุไปยังร้านของฮยอกแจ

    “แล้วตกลงเมื่อคืนกรอกคะแนนนักเรียนเสร็จยัง?

    “ก็หลังจากที่ฮยอกแจหลับไป ก็นั่งกรอกจนเสร็จนั่นล่ะ

    “อ่อ นอนดึกนะเนี้ย ไม่ง่วงเหรอ?

    “ไม่เท่าไรหรอก ชินแล้ว

    “อ่อ... เออ แล้ววันนี้ตอนเย็นมีธุระไปไหนป่ะ?

    “หืม? มีอะไรป่ะเนี้ย? จะให้ไปที่ร้านอีกเหรอ? มีอะไรให้ช่วยรึเปล่าทงเฮเอ่ยขึ้นอย่างฉงนเมื่อเห็นคนตัวเล็กมีท่าทีแปลกๆ

    เอ่อ..อ่อ..เปล่าน่ะ ไม่มีอะไร”คนโกหกไม่เก่งอย่างฮยอกแจรีบหลุบตาก้มหน้ามองพื้นทันที เห็นดังนั้นทงเฮจึงดึงแขนฮยอกแจให้หยุดเดิน ก่อนจะมองจ้องหน้าหวานนิ่ง เพราะรู้ดีว่าคนโกหกจะชอบหลบตา ยิ่งไม่กล้าสบตาแบบนี้ยิ่งมั่นใจ

    “เฮ่ย มองทำไมเล่า”

    “รู้น่าว่าโกหก มีอะไรก็บอกดิ”ว่าพลางยื่นหน้าเข้าไปใกล้ๆ ปลายจมูกโด่งเฉียดแก้มเนียนทำให้คนตัวเล็กที่เบือนหน้าหนีรีบหันหน้ากลับมาด้วยความตกใจ

     จังหวะที่ฮยอกแจหันกลับมาทำให้เรียวปากทั้งสองเฉียดจนใกล้จะแตะกัน ทงเฮจึงอาศัยจังหวะนั้นกดริมฝีปากลงไปให้แนบแน่นมากขึ้น ความคุ้นเคยของสัมผัสทำให้ให้ร่างเล็กเลื่อนมือไปโอบรอบคอแกร่ง เรียวปากอิ่มเผยอเปิดออกรับลิ้นอุ่นร้อนที่สอดเข้ามาด้านในอย่างยินดี

    วงแขนแกร่งรั้งเอวบางเข้ามาแนบชิด เรียวลิ้นทั้งสองขยับเกี่ยวกวัดตอบรับกันอย่างคุ้นชิน ปล่อยให้จุมพิตเร่าร้อนดำเนินไปเรื่อยๆตอบสนองความต้องการที่อยู่ในใจลึกๆ เสียงครางแผ่วในลำคอบ่งบอกถึงความพึงพอใจ มือเรียวจิกทึ้งเสื้อเชิตสีอ่อนของร่างสูงแน่นเมื่อทงเฮเอาแต่บดจูบจนคนตัวเล็กหายใจไม่ออก ร่างสูงถอนริมฝีปากออกอย่างเชื่องช้า เรียวปากหยักกดจูบริมฝีปากอิ่มสีสดหนักๆอีกครั้ง

    “ทำอะไรของนายเนี้ย”ฮยอกแจเบี่ยงหน้าหลบพร้อมดันอกแกร่งน้อยๆ เห็นแก้มแดงๆของฮยอกแจแล้วทงเฮก็อดจะยิ้มออกมาไม่ได้ คนตรงหน้ายังขี้เขินเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน

    “หนาวเนอะ”คำพูดสั้นๆพร้อมเสียงหัวเราะเบาๆในลำคอยิ่งทำให้ฮยอกแจเขินหนัก ไม่ต้องมีคำพูดใดต่อเนื่องให้เสียเวลา ฝ่ามือทั้งสองเลื่อนมาจับกันไว้ก่อนจะก้าวเดินไปตามทางต่อ

    .

    .

    “อื้อหือ.. อะไรกันเนี้ยสองคนนี้ แต่เช้าเลยนะ”ซองมินที่มาถึงร้านก่อนเอ่ยทักขึ้นเมื่อเห็นสองร่างที่เดินเคียงกันมาด้วยสีหน้าเปี่ยมสุข

    “เมื่อคืนไปนอนบ้านฮยอกแจมา”ทงเฮตอบด้วยท่าทางสบายๆ

    “บ้านช่องก็มีไม่กลับเนอะ”ซองมินแกล้งแซวพลางเหลือบไปมองเพื่อนตัวเล็กที่รีบเดินไปหลังเคาท์เตอร์เพื่อจัดเตรียมของก่อนเปิดร้าน

    “ก็อากาศมันหนาว เลยขี้เกียจกลับ บ้านฮยอกแจใกล้กว่า”

    “อ้ออ..อากาศมันหนาว...”ซองมินถามย้อนเสียงสูง ยักคิ้วหลิ่วตามองหน้าทงเฮที่เอาแต่อมยิ้มทำหน้าไม่รู้สึกรู้สาอะไรต่างจากคนตัวเล็กที่แก้มแดงไปยันหู

    “แน่ใจนะว่าแค่อากาศหนาวน่ะ?

    “แน่สิ จะให้มีอะไรอย่างอื่นล่ะ?

    “ก็ ... ไม่รู้สิ นึกว่าอยากไปนอนกอดหวานใจ”ซองมินเห็นเพื่อนทำท่าเงอะๆงะๆเพราะถูกพูดถึงก็ยิ่งแซวใหญ่

    “เอ้อ นี่ทงเฮวันนี้เอาโกโก้ร้อนแทนมั้ย?ฮยอกแจโพล่งขึ้นเพื่อเปลี่ยนเรื่อง ทั้งๆที่เจ้าตัวยังหน้าแดงก้มหน้างุดๆอยู่

    “หื้ม??

    “อยากให้ลองเปลี่ยนบ้าง กินแต่กาแฟทุกวัน ติดคาเฟอีนมันไม่ดี”

    “ไม่เอาล่ะ หวานไป”

    “เดี๋ยวชั้นชงแบบไม่หวานให้”

    “งั้นเอามอคค่าดีกว่า”

    “อ่า..”

    “ใส่กาแฟน้อยๆก็ได้”

    “อ่า..โอเค”ฮยอกแจรับคำก่อนจะหันไปชงกาแฟแก้วพิเศษให้กับทงเฮ ตวงตักกาแฟตามสูตรที่คุ้นเคย ปรับนิดปรับหน่อยตามรสชาติที่คิดว่าอีกคนจะชอบ

    ครืด ครืด..

    “สวัสดีครับ”ร่างสูงควักโทรศัพท์สีดำเครื่องเล็กขึ้นมารับสาย อีกคนที่กำลังชงกาแฟจึงมองตามด้วยความสงสัย โทรมาแต่เช้า..ใครกันนะ?

    “อ่า..อาจารย์ยุนอาเหรอครับ คะแนนของเด็กมีปัญหาเหรอครับ อ่า..”ชื่อของบุคคลปลายสายทำเอาคนแอบฟังถึงกับหน้าหงอยไหล่ตก ได้ยินชื่อผู้หญิงคนนี้ทีไรก็อดจะหงุดหงิดเช่นนี้ไม่ได้ทุกครั้ง

    ไม่ได้หึง .. ก็แค่ไม่อยากให้คุยกับผู้หญิงคนอื่นก็เท่านั้น

    “อ่า..ผมเข้าไปโรงเรียนเช้าไม่ได้น่ะครับ พอดีว่าผมมีธุระ”สีหน้าหนักใจบวกกับคำตอบของทงเฮทำให้ฮยอกแจเผลอยิ้มออกมา

    “ยิ้มอะไรฮยอกแจ”ซองมินแกล้งกระซิบถาม เพราะเขาก็พอจะเดาท่าทางของเพื่อนได้ไม่ยาก

    “เห้ย อะไร ไม่มีซักหน่อย”ฮยอกแจปฏิเสธแล้วรีบหุบยิ้มปั้นหน้าให้เป็นปกติ

    “ครับ.. เอ่อ ..อ่า..อย่างนั้นผมจะรีบไปนะครับ สวัสดีครับ”ทงเฮกดตัดสายก่อนจะยัดมือถือเครื่องเล็กใส่กระเป๋ากางเกงสแลค มือหนาคว้าแก้วกระดาษร้อนๆจากมือเล็กพร้อมเอ่ยขอบคุณอย่างที่ทำประจำ

    “ฮยอกแจ พอดีวันนี้มีงานเข้านิดหน่อยนะ เดี๋ยวตอนเย็นมาจ่ายให้นะ”ร่างสูงเอ่ยขอโทษขอโพยก่อนจะรีบเร่งฝีเท้าก้าวออกจากร้านไป ปล่อยให้คนตัวเล็กยืนยิ้มเก้อๆมองตาม

    ไหนบอกว่าไปเช้าไม่ได้ไง .. แล้วทำไมต้องรีบไปด้วย สำคัญอะไรมากขนาดนั้นเลยเหรอ

    “ไง .. ดราม่าโหมดเชียวนะ”มืออวบผลักหัวของเพื่อนรักเบาๆเพื่อเรียกสติ โหมดจะนึกยิ้มก็ยิ้มซะหน้าบาน โหมดจะเศร้าก็ตาละห้อยเป็นหมาหงอยแบบนี้ เห็นแล้วก็นึกว่าเป็นไบโพล่า

    เหตุการณ์ก็ผ่านไปเหมือนเคย ฮยอกแจก็เอาแต่ปฏิเสธว่าไม่มีอะไร ไม่ได้เครียดอะไร ทั้งๆที่ความจริงๆแล้วเจ้าตัวกำลังแอบน้อยใจอยู่ไม่น้อยที่ทงเฮรีบร้อนออกจากร้านไปแบบนั้นโดยไม่ยอมอธิบายอะไรเลย เดี๋ยวตอนเย็นก็จะมาอ้างว่ารีบไปทำงาน แล้วเขาก็จะใจอ่อนเหมือนเคย

    แต่ก็นั่นแหละนะ .. งานก็ต้องเป็นงาน

    ก็ไม่มีสิทธิ์ก้าวก่ายนี่นา..

    “มอนิ่งครับพี่ซองมิน”เสียงนุ่มๆแต่น้ำเสียงกวนโอ้ยดังขึ้นพร้อมกับประตูร้านที่เปิดออก ซองมินเบ้ปากน้อยๆเมื่อเห็นหน้าของไอ้เด็กหน้าหล่อตัวโย่งที่เดินเข้ามาหน้าระรื่น

    “เค้กอยู่นั่น กาแฟอยู่นี่ แต่ถ้าจะกินน้ำเปล่าฟรี อยู่ในห้องน้ำ”ซองมินเอ่ยเรียบๆปั้นเสียงให้ดูห่างเหิน แต่มันกลับทำให้ฮยอกแจที่ยืนฟังอยู่ขำพรืด

    “วันนี้ผมอุตส่าห์ตื่นแต่เช้านะเนี้ย ทำไมไล่ผมแบบนี้ล่ะครับพี่ซองมิน

    “ใครใช้ให้มาล่ะ? ไม่เคยขอ

    “โหววว .. อะไรกัน วันนี้ผมมีแข่งล่ะ พี่ให้กำลังใจหน่อยดิ

    “ไม่ไปขอที่เพื่อนนายล่ะ”

    “เพื่อนไหนอ่ะ?คยูฮยอนเลิกคิ้วด้วยความสงสัย

    “ว่าที่แฟนนายไง”ซองมินเอ่ยพลางยกยิ้ม

    “ห๊ะ?!?! ใครล้อเล่นป่ะเนี้ย?”คยูฮยอนเถียงสีหน้าเหวอๆ

    “ไอ้นั่นไง”ฮยอกแจชี้ไปด้านนอกของร้าน กระจกใสบริเวณเคาเตอร์ทำให้เขามองเห็นบรรยากาศข้างนอกทั้งหมด ร่างสูงแกร่งในชุดนักเรียนสุดเนิร์ดเดินถือหนังสือเล่นหนาเดินทอดน่องเอื่อยเฉื่อยรั้งท้ายกลุ่มเด็กนักเรียนกลุ่มอื่นๆที่เดินพูดคุยกันสนุกสนาน

    “ห๊ะซีวอนอะนะ?”

    “ใช่ พี่ว่านายสองคนก็ดูเหมาะสมกันนะ ว่ามั้ยฮยอกแจ”ซองมินหันมาถามความเห็น

    “พี่ก็ว่างั้นนะคยูฮยอน เจ้านั่นก็ดูแคร์นายนะ”ฮยอกแจเอ่ยพร้อมอมยิ้มน้อยๆ เขาพอจะมองความรู้สึกของเจ้าเด็กตัวสูงนั่นออก

    “จะถึงเวลาเรียนอยู่แล้ว นายรีบๆออกไปจากไปร้านไป ไปเรียน”ซองมินเอ่ยปากไล่ตัดรำคาญ

    “ขอน้ำฟรีสักขวดดิพี่ นะนะ”เด็กโย่งที่ถูกไล่เปลี่ยนเป้าหมายมาทำหน้าหมาหงอยใส่ฮยอกแจแทน เพราะเขารู้ดีว่าเจ้าของร้านอีกคนคงจะไม่ได้แค่ใจร้ายไม่อุปการะน้ำสักขวด แต่มีสิทธิ์ที่จะยกกาละมังสาดน้ำใส่ไล่ตะเพิดด้วยซ้ำ

    “ขอซองมินเองสิ”

    “โหยย ทำไมวันนี้พี่ฮยอกแจใจร้ายจัง พี่ซองมินบังคับให้พูดปะเนี้ย”

    “อะไร? ทำไมต้องโทษฉัน?

    “โอ๊ะ พี่ชมพูหน้าโหดแต่เช้าเลยนะเนี้ย ระวังตีนกาขึ้นนะครับ 5555”คยูฮยอนหัวเราะร่าเมื่อได้แกล้งแซวซองมินอย่างที่คิด

    “นั่นปากเหรอน่ะ”

    “ดูท่าว่าจะไม่ดีแล้ว ผมไปแล้วดีกว่า กลัวพี่ชมพูจะมอบตีนพิฆาตให้ ฮ่าๆๆๆ แล้วจะเอารางวัลชนะมาฝากนะครับ”คยูฮยอนหัวเราะเสียงดังก่อนจะรีบวิ่งหนีออกจากคาเฟ่ไปเมื่อเห็นว่า พี่ชมพูที่พูดถึงกำลังทำหน้าบึ้งพร้อมจะปาแก้วในมือใส่หัวเขาได้ แต่ก็ไม่วายที่จะรีบคว้าขวดน้ำจากเคาเตอร์ด้านในติดมือไปอย่างที่ทำทุกครั้ง

    “จริงๆเลยน้าซองมินน่ะ รู้สึกดีกับน้องเขาทำไมไม่ยอมทำตัวดีๆล่ะ”เมื่ออยู่กันสองคนฮยอกแจก็เริ่มแซวเพื่อนสนิทบ้าง

    “อะไร? จะมาพูดยุอะไรให้ฉันเลิกรำคาญไอ้เด็กนั่นเหรอ?

    “ก็เปล๊า..”ยักไหล่ตอบเพื่อนไม่ใสใจอีกคนที่ยืนทำหน้าบูด

    “ยังไงก็ระวังไอ้เด็กโย่งจะเปลี่ยนใจไปหวั่นไหวกะเด็กเนิร์ดคนนั้นละกันนะ”ฮยอกแจหัวเราะร่า มือเรียวตบปุๆที่ไหล่เพื่อนสนิทสองสามที ก่อนจะหันไปฉีกยิ้มหวานให้ลูกค้ารายใหม่ที่เดินเข้ามา

    “ยินดีต้อนรับคร้าบบบบ ^^

    “ตัวเองก็ไม่ต่างกันนั่นล่ะ อย่าเอาแต่ลองใจหมอนั่นจนสายไปล่ะ”ซองมินพึมพำเบาๆก่อนจะละความสนใจกับเรื่องไร้สาระเรื่องอื่นๆ เวลานี้ที่ลูกค้าเริ่มเข้าสิ่งสำคัญที่เขาต้องสนใจไม่ใช่เรื่องส่วนตัวแต่เป็นกาแฟหอมๆและเค้กอร่อยๆต่างหากล่ะ

    .

    .

    ชะเง้อจนคอจะยาวเป็นกะเหรี่ยงแล้วน่ะ”ซองมินแซวเมื่อเห็นเพื่อนสนิทชะเง้อมองออกไปข้างนอกแล้วสลับมามองนาฬิกาข้อมือตาละห้อย

    “แล้วทำไมเล่า ก็วันนี้มันเย็นกว่าปกติไม่ใช่รึไง

    “ทำเหมือนมันไม่เคยกลับเย็นงั้นล่ะ

    “เอ้ออ.. ก็มันทำบัญชีไม่ได้ไม่ใช่ไง? ทงเฮยังติดตังค่ากาแฟเมื่อเช้าอยู่นี่”ฮยอกแจหยิบเหตุผลอื่นขึ้นมาอ้าง แสร้งทำสีหน้าไม่รู้เรื่องอะไร ทั้งๆที่ในใจก็แอบคิดหวั่นลึกๆว่าที่ทงเฮกลับเย็นเป็นเพราะจะต้องอยู่ทำงานกับอาจารย์คนสวยคนนั้นหรือเปล่า ..

    อาจารย์อิมยุนอา .. อาจารย์คนสวยที่สอนวิชาประวัติศาสตร์เหมือนกับทงเฮ เพราะอายุที่ไล่เลี่ยกัน และได้รับมอบหมายให้สอนนักเรียนชั้นเดียวกัน จึงทำให้ทั้งสองต้องปรึกษาทำงานด้วยกันเป็นประจำแถมซ้ำยังคุยกันได้ถูกคอสนุกปาก เมื่อสมัยก่อนตอนที่ฮยอกแจยังไม่เลิกกับทงเฮ ก็พอจะรู้เรื่องที่อาจารย์ยุนอามีท่าทางชอบทงเฮมาบ้าง ถึงจะพยายามบอกตัวว่าไม่ได้คิดอะไรเกินเลย ไม่จำเป็นต้องคิดมาก แต่มันก็แอบคิดมากอยู่ลึกๆนั่นแหละ

    ก็ทำงานที่เดียวกัน เจอกันทุกวันซะขนาดนั้นน่ะ แถม...เขายังสวยตรงสเป็คทงเฮทุกอย่างอีก

    .

    ซองมินว่าทงเฮจะทำงานอยู่กับอาจารย์ยุนอาไหม?แค่ได้ยินคำถามซองมินรีบกลั้นขำ เพื่อนเขานี่จะไม่ยอมจบประเด็นเรื่องผู้หญิงคนนี้อีกใช่ไหมน่ะ ตั้งแต่ตอนที่คบกันยันตอนนี้เลิกกัน ก็ยังจะเอาเรื่องผู้หญิงคนนี้มาเป็นประเด็นให้คิดมากได้ตลอด

    “เออ ก็คงชอบมั้ง”ไหนๆก็ไหนๆซองมินก็ขอลองตอบเสียงแข็งลองใจไปซะหน่อย

    จริงเหรอ คิดงั้นจริงหรอ? แกว่าเขาสองคนดูเหมาะสมกันจริงๆใช่ไหม?”ฮยอกแจถามย้ำ ใบหน้าหวานง้ำงอหางลู่หูตกเป็นลูกหมาหงอยๆ

    “ที่ถามงี้เนี้ย แกไม่เคยคิดจะเชื่อใจอะไรไอ้ทงเฮมันเลยใช่ไหม”

    “ก็..ไม่ใช่ไม่เชื่อใจนะ แต่มันก็อดคิดไม่ได้รึไง?

    “จะมัวมาคิดมากอะไรกับผู้หญิงคนเดิมๆคนเดียวนานสองนาน ทงเฮมันบอกไม่ชอบก็คือไม่ชอบดิ เชื่อคำทงเฮพูดบ้าง มันไม่เคยรักใครนอกจากนายไม่ใช่ไง?ซองมินว่าเมื่อเห็นท่าทางของเพื่อนสนิท

    “แต่แกก็เคยบอกไม่ใช่อ่อว่าน้ำรดหินทุกวันหินมันยังกร่อน ..แล้วนี่ล่ะ มันจะไม่หวั่นไหวกันบ้างเลยรึไงเล่า?ฮยอกแจบ่น แค่คิดว่าทงเฮหลงรู้สึกดีกับผู้หญิงสวยๆมากกว่าผู้ชายหน้าตาธรรมดาๆอย่างเขา ไหนจะอกอึ๋มๆของอาจารย์คนนั้นอีก เขาจะไปสู้อะไรได้กันล่ะ

    “ชั้นขอถามอะไรแกจริงๆนะ..ถ้าแกหึงแกหวงทงเฮขนาดนี้ ความรู้สึกหรือการกระทำทุกอย่างมันก็ดูจะเหมือนเดิ๊มมม เหมือนเดิม แล้วทำไมไม่กลับไปคบกับมันให้จบๆไปล่ะ? จะได้ออกไปบอกใครต่อใครได้ว่าทงเฮมีแฟนแล้ว ไม่ใช่เปิดโอกาสไว้ให้คนอื่นแบบนี้

    “เออน่า..มันยังไม่ใช่เวลา มันยังไม่ใช่เวลาที่จะคบกันได้ ไม่ใช่ก็คือไม่ใช่อ่ะแหละ เคยบอกแล้วนี่ ข้ามประเด็นนี้ไปเลย”พอพูดถึงเรื่องนี้ฮยอกแจก็รีบบอกปัด แล้วเดินเลี่ยงไปเช็ดโต๊ะของลูกค้าที่เพิ่งออกไป

    “แกก็เอาแต่หลบหน้าบอกปัดแบบนี้ แล้วเมื่อไรแกกับทงเฮจะเข้าใจกันซักทีล่ะ

    “ตอนนี้มันก็ไม่ใช่ไม่เข้าใจกันมั้ย ชั้นว่าก็เข้าใจกันนะ .. แต่ก็เออน่ะ มันพูดยาก”

    “พูดยากตลอดนั่นแหละ ชั้นไม่เข้าใจแกเลยจริงๆนะ นี่ถ้าสมมติมีมือที่สามเข้ามาแทรกจริงๆชั้นจะไม่ปลอบใจแกเลยเว้ย”

    “โหย..ซองมิน พูดงี้ได้ ทำไมเหมือนจะแช่งให้ทงเฮมีมือที่สามจัง”

    “นี่ไง..แค่นี้ก็ไม่พอใจแล้วนะ แล้วถ้ามีจริงๆจะเป็นยังไง?”

    “เออ.. ทำงานต่อได้แล้ว ไม่ต้องมาสนฉันน่า”ฮยอกแจที่รู้สึกเหมือนตัวเองโดนไล่ต้อนรีบบอกปัด ฮยอกแจเป็นอย่างนี้เสมอ เมื่อไรที่รู้สึกเหมือนถูกจี้จุด เขามักจะเลี่ยงการตอบคำถามด้วยการหลบตาเสมอ

    .

    ฮัลโหล ลูกค้าหน้าหล่อมาแล้วคร้าบบบ”เด็กปากดีเดินเข้ามาในร้านด้วยสีหน้ายิ้มแย้มเริงร่า ซองมินที่กำลังคิดเรื่องฮยอกแจอยู่หันไปมองตามเสียงนั้น

    “อ้าว.. เป็นอะไรไปน่ะครับพี่ชมพู ทำหน้าทำหน้าซีเรียสจัง”

    “น่าจะเรื่องเครียดหรือเปล่าครับคยูฮยอน”ซีวอนที่ยืนอยู่ข้างๆเอ่ยเสียงเบากระซิบบอกคยูฮยอน

    “เอ่อ..เครียดไรกันเหรอพี่ คือ..ผมมาผิดจังหวะใช่ป่ะ?”

    “แค่เป็นนาย มาเวลาไหนก็ผิดจังหวะหมดอะ”

    “อ้าว..คนก็อุตส่าห์หวังดี เนอะซีวอน”หันกลับไปหาพรรคพวก ซีวอนที่ถูกสายตาบังคับกึ่งข่มขู่ของคนตัวเตี้ยกว่าจึงพยักหน้าเออออเห็นด้วย

    “ทะเลาะกับพี่ฮยอกแจเหรอพี่ชมพู?คยูฮยอนกระซิบถาม

    “ยุ่งจริงเลย ไม่รู้สักเรื่องได้มะ”ซองมินว่า

    “อ้าว..โดนด่าเฉยเลยกู”เกาหัวแกรกๆหน้าจ๋อยหันกลับไปมองเพื่อนหน้าเนิร์ดของตัวเอง

    “กับนายน่ะ อยู่เฉยๆยังน่าด่าเลย”ซองมินเอ่ยพลางทำหน้าเซ็งๆ

    “น่ะ ผมอุตส่าห์มาหาพี่นะ ทำไมพูดงี้อะ”คยูฮยอนตัดพ้อ

    “วันนี้เราสองคนแข่งชนะด้วยนะครับ คยูฮยอนเลยอยากมาบอกพี่”ซีวอนเอ่ยเสริมพร้อมยกยิ้ม คยูฮยอนเห็นเพื่อนพูดถูกใจจึงหันไปยกนิ้วโป้งให้พร้อมรอยยิ้ม

    “ไม่เห็นจะอยากรู้เลย”ซองมินว่า

    “พี่ก็เป็นแบบนี้ตลอดเลย ผมน้อยใจนะ”

    “เรื่องของนายสิ ทำไมจะต้องเรียกร้องความสนใจอะไรเบอร์นี้เนี้ย”

    .

    .

    .

    “เอ้อ..ซองมิน วันนี้ชั้นจะกลับเร็วหน่อย เก็บร้านต่อได้ใช่ไหม”ฮยอกแจเอ่ยพลางคว้ากระเป๋าสะพายเล็กๆของตัวเองจากตู้เก็บด้านใต้เคาท์เตอร์ ฮยอกแจยกนาฬิกาข้อมือขึ้นดูเวลาแล้วลอบถอนหายใจน้อยๆ สีหน้าท่าทางที่แสดงออกถึงความน้อยใจของฮยอกแจทำให้ซองมิน คยูฮยอน ซีวอนต่างเห็นใจ

    น้อยใจแล้วทำไมไม่ไปเคลียร์กันให้จบๆเล่า..เจ้านี่

    “ไม่รอทงเฮอ่ะ?

    “รอทำไมอ่ะ? ทงเฮไม่ได้บอกให้รอซักหน่อย แค่จ่ายตังเอง นายก็เก็บได้นี่”ฮยอกแจตอบเสียงเนือย ดวงตาคู่สวยมองหลุบต่ำ รู้สึกว่าตัวเองกำลังทำตัวงี่เง่าเป็นบ้า

    “อ้ออ.. ถ้าอย่างนั้นถ้าทงเฮจะมาจ่ายตังพร้อมกับใครก็คงไม่เป็นไรใช่ป่ะ? จะได้บอกทงเฮว่าแกไม่อยากรอมันแล้ว”ซองมินแกล้งลองใจเพื่อนสนิท เด็กสอดรู้สอดเห็นสองคนที่ยืนอยู่ก็เหลือบตามองสีหน้าของฮยอกแจแล้วอมยิ้มน้อยๆ ใช่..เขาสองคนเองก็รู้ถึงความสัมพันธ์ของอาจารย์ทงเฮและฮยอกแจอยู่บ้าง

    “เออใช่ๆ วันนี้ตอนไปส่งงานเห็นอาจารย์ยุนอาอยู่กับอาจารย์ทงเฮด้วยนะครับ เอ..พี่ชมพูกับพี่ฮยอกแจรู้ไหมว่าเขาเป็นอะไรกันน่ะ”คยูฮยอนช่วยใส่ไฟไซโคปั่นหัวคนขี้น้อยใจเพิ่ม

    “จะเป็นอะไรกันจะไปรู้ไหมล่ะ”ฮยอกแจตอบกลับเสียงขุ่น

    “เสียงนอยเชียวนะ”ซองมินแซว

    “เฮ้ย!! นั่นไง มาด้วยกันเป็นคู่ด้วยอ่ะ เดินมานั่นแล้วๆๆๆ”คยูฮยอนชี้ออกไปทางด้านนอกที่มีหญิงสาวใบหน้าสวยหวานเดินเคียงกับร่างสูงที่คุ้นเคย

    ฮยอกแจเม้มปากแน่นมองภาพบาดตาด้วยความรู้สึกที่หลากหลาย .. อิจฉา ที่อาจารย์ยุนอาได้เดินข้างทงเฮแบบนั้น ไม่พอใจ ที่ทงเฮยิ้มร่าเดินคุยกับอาจารย์ยุนอาแบบนั้น หวง ที่ที่ตรงนั้นมันเคยเป็นของเขามาก่อนไม่ใช่เหรอไง หึง

    .. ไม่ชอบเลย .. ไม่ชอบที่ทงเฮอยู่กับผู้หญิงคนนี้เลยสักนิด

    .

    คยูฮยอนที่แอบมองอาการของฮยอกแจอยู่ตลอดอมยิ้มเล็กๆแล้วหันไปสะกิดซีวอนที่ยืนอยู่ข้างๆกาย ซีวอนเองเมื่อเห็นอาการและสีหน้าที่แสดงออกชัดเจนของฮยอกแจก็อมยิ้มไปตามๆกัน ส่วนซองมินน่ะเหรอ ยิ้มร่าสะใจที่เห็นไอ้เพื่อนจอมปากแข็งต้องหน้าหงอยแสดงออกว่าหึงว่าหวงโดยที่ทำอะไรไม่ได้แบบนี้

    .

    “อาจารย์ทงเฮ อาจารย์ยุนอาสวัสดีครับ!!”คยูฮยอนเอ่ยทักทายเสียงสดใสเมื่อเห็นอาจารย์หน้าหล่อเปิดประตูร้านเข้ามา

    “อ้าว มาที่ร้านกันอีกแล้วเหรอ วันนี้พอดีอาจารย์จะเอาตังมาจ่ายให้ฮยอกแจน่ะ ติดหนี้เค้าเอาไว้”ทงเฮเอ่ยทักทายด้วยท่าทีสบายๆ แต่คนที่ถูกพาดพิงถึงเนี้ยสิที่ทำสีหน้าไม่ค่อยสบายเท่าไรนัก

    “เอ้อ จ่ายให้ซองมินเลยก็ได้ เดี๋ยวชั้นจะรีบกลับบ้านน่ะ

    “อ้าว ทำไมกลับเร็วล่ะ มีนัดเหรอ?

    “อื้อ มีธุระนิดหน่อยน่ะ ต้องรีบไป

    “เห็นว่างมาทั้งวัน จู่ๆก็คิดจะมีธุระเฉยเลยคนเรา”ซองมินเอ่ยแซว ฮยอกแจหันไปทำหน้าบึ้งใส่เล็กน้อยก่อนจะหันกลับไปมองหน้าทงเฮเหมือนเดิม

    อืม ถ้างั้นเดี๋ยวค่ำๆจะโทรไปนะ รับด้วยล่ะทงเฮกำชับ ฮยอกแจเพียงแค่พยักหน้ารับก่อนจะเดินแทรกตัวผ่านยุนอาและทงเฮออกไปด้วยใบหน้าบูดบึ้ง

    สาบานได้..ว่าต่อให้เด็กอนุบาลมาดูก็ยังรู้เลยว่าฮยอกแจกำลังรู้สึกแบบไหนอยู่

    “สวัสดีทงเฮ สวัสดีครับอาจารย์ยุนอา”ซองมินเอ่ยแทรกขึ้นเมื่อเห็นว่า ณ บัดนี้อาจารย์ยุนอาได้ยืนแข็งทื่อหน้าตึงเพราะท่าทางของเพื่อนสนิทของตัวเองไปเรียบร้อยแล้ว

    “อ่อ สวัสดีค่ะ ^^”อาจารย์ยุนอาตอบรับพร้อมยิ้มหวานโดยอัตโนมัติ

    “เออนี่ .. ค่ากาแฟที่ติดไว้”ทงเฮรีบควักเงินจ่ายให้ซองมินเมื่อนึกได้ บอกตรงๆว่าที่เขามาที่ร้านกาแฟตอนเย็นเพราะอยากเจอฮยอกแจต่างหาก พอฮยอกแจเดินหนีไปแบบนั้นก็อยากจะตามไป ถ้าไม่ติดว่ามันจะเสียมารยาทกับอาจารย์ยุนอาที่มาด้วยล่ะก็นะ

    “เอ้อ อาจารย์ยุนอาเคยทานเค้กร้านนี้มั้ยครับ อร่อยมากๆเลยนะ”คยูฮยอนพยายามหาเรื่องชวนคุยเมื่อเห็นว่าบรรยากาศมันดูตึงๆ

    “อ่อ.. ไม่เคยจ้ะ เคยแค่มาซื้อกาแฟทาน

    “งั้นอาจารย์ลองทานสตอร์เบอร์รี่ชอตเค้กสิครับ ผมทานเป็นประจำเลยนะ ^^ เอาหัวผมรับประกันได้เลย”คยูฮยอนแปลงร่างเป็นพนักงานขายที่ไม่ได้รับเชิญแสนดี ทำเอาซองมินเผลอยิ้มออกมาโดยไม่รู้ตัว

    “แต่ถ้าอาจารย์ไม่ชอบหวานๆ อาจจะเป็นชอคโกแลตฟัดจ์ก็ได้นะครับ ที่นี่ทำฟัดจ์ไม่หวานเกินไป ใช้ดาร์กชอคโกแลตล้วนๆเลยนะครับ”ซีวอนสมทบ

    “จ้ะ ได้ยินแบบนี้แล้วสงสัยอาจารย์ต้องลองกินซะแล้วสิ”หญิงสาวยิ้มหวานให้นักเรียนทั้งสองก่อนหันไปฉีกยิ้มให้ซองมินที่ยืนฉีกยิ้มแป้นอยู่

    ไม่รู้ว่าทงเฮอาศัยเวลาที่ทุกคนเผลอตอนไหนรีบเดินหลบๆออกไปจากร้านเพื่อไปตามใครบางคนที่หนีไปเมื่อสักครู่ มองเห็นแผ่นหลังเล็กอยู่ไกลๆก็ยิ่งรีบเดินจ้ำๆเข้าไปหา เดินช้าแบบนั้นสงสัยว่ากำลังเบะปากร้องไห้ขี้แยอยู่แหงๆ

    “ฮยอกแจ!!

    “ฮยอกแจอย่าเพิ่งเดินหนีสิ

    “ฮยอกแจ!ยิ่งเร่งฝีเท้า ยิ่งเข้าใกล้คนตัวเล็กมากแค่ไหน ฮยอกแจก็ยิ่งเร่งความเร็วมากขึ้น มือหนายื่นออกไปหมายจะคว้าแขนเล็ก แต่เหมือนฮยอกแจจะรู้ทันจึงหลบแขนเบี่ยงหนีออก

    “ฮยอกแจจะหนีไปไหน”เมื่อประชิดตัวร่างบางได้ ทงเฮก็คว้าไหล่บางเอาไว้แน่นจับคนตัวเล็กให้หันมาสบตานิ่ง ดวงตาคู่สวยแดงก่ำ พวงแก้มขาวมีรอยน้ำตาไหลเป็นทางแม้ว่าเจ้าตัวจะพยายามเช็ดมันออกแล้ว

    "ตามมาทำไมเล่า ทำไมไม่อยู่ที่ร้านต่อ

    “แล้วทำไมต้องอยู่ล่ะ? ก็ที่ชั้นไปร้านนั่น ก็เพราะอยากเจอนาย นายออกมาแล้วชั้นก็ต้องออกมาด้วย”ทงเฮเอ่ยตอบ

    “ก็อยู่กับอาจารย์คนสวยคนนั้นไง”

    “ก็ถ้าฉันอยู่กับอาจารย์คนสวยคนนั้นแล้วจะเห็นไหมว่ามีคนขี้แยคนนี้กำลังร้องไห้”ทงเฮเอ่ยถามพลางใช้นิ้วโป้งเช็ดน้ำตาที่ไหลเป็นทางตามแก้มนุ่มออกให้

    “สนใจด้วยรึไงเล่า”

    “ถ้าไม่สนใจจะตามมาทำไมล่ะ”

    ... ก็..ไม่รู้เหมือนกัน

    ฮยอกแจอา..ฟังฉันหน่อยนะ ถ้าฉันไม่สนใจ ไม่ห่วง ไม่คิดถึงนาย ฉันก็ไม่คิดจะเดินตามมาหรอกนะ รู้ไหมว่านายน่ะสำคัญกับฉันที่สุดเลยนะ


    Talk: Update 6/2/2018

    ทยอยรีไรท์มาเรื่อยๆแล้ว .. หวังว่าจะยังมีคนอ่านอยู่นะ ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×