ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ปราสาทแห่งมนตรา

    ลำดับตอนที่ #6 : เดินตลาด (2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 30
      0
      12 ต.ค. 48

    \" เอ่อแองจี้ วีนัส พวกเราขอโทษด้วยมันหิวจนตาลาย หูหนวกเลยง่ะ \"

    \" สม! นี่พวกนายไม่ต้องไปซื้อเสบียงแล้วนะ พวกฉันซื้อมาแล้ว \"

    \" แล้วเสื้อผ้าล่ะ ไม่ได้ซื้อมาให้พวกเราหรอกหรือ \"

    \" ซื้อเสบียงมาให้ก็บุญแล้ว อ้าวแล้วเมื่อไหร่จะเข้าไปในร้านขายของมือสองล่ะ \"

                                                  ร้านขายของมือสอง/ของใหม่ก็มีบริสเตอร์เลียร์

                                                   รับซื้อ-ขายของเก่าทุกชนิดราคาเป็นกันเอง

    \" โหชีส แกดูป้ายหน้าร้านดิวะ ขี้โม้เป็ยบ้าเลยว่ะ \"

            ภายในร้านนั้นบรรยากาศดูวังเวง เนื่องจากเมื่อพวกเขาทั้ง 5 เดินเข้าไป แสงไฟจากตะเกียนง และเชิงเทียนเก่าๆก็พลันดับวูบ!

           โดยที่ลูกค้าในร้าน เจ้าของร้าน และพวกเขาทั้ง 5 ก็ไม่มีใครทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงได้

    \" Hello พวกท่านเชิญชมของตามสบาย ถ้าสนใจ หรือสงสัยของชิ้นไหนเรียกข้าได้ ื\"

    \"  ฮึ้ย ! เฮช แองจี้ วีนัส วิลเลี่ยม มาดูอะไรนี่สิ หนังสืออะไรวะเล่มเล็กกระจิ๊ดเดียว \"

    \" ชู่.....อย่าเสียงดังสิชีส ฉันว่ามันเป็นหนังสือของเอลฟ์จิ๋วแน่เลย \"

    \" ถูกต้องแม่หนูเจ้าเก่งมาก เมื่อหลายปีมาแล้วมีชายแก่คนหนึ่งเอาหนังสือเล่มนี้มาขายให้ข้า แต่ข้าก็ไม่เคยเปิดอ่านสักที เพราะตัวหนังสือมันเล็กเหลือเกินล่ะ \"

    \" แล้วทำไมลุงถึงรับซื้อล่ะครับ ทั้งทั้งที่รู้ว่ามันอาจจะขายไม่ได้ \"

    \" คือตอนที่ข้ากำลังตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อดี ตาแก่คนนี้ก็บอกว่าอีกไม่นานจะมีกลุ่มนักผจญภัย หรือกลุ่มใครสักคนมาซื้อมันไป ข้าจึงซื้อมาน่ะ \"

    \" งั้นพวกเราขอซื้อค่ะ \"

    \" ก็ได้ถ้าพวกเจ้าอยากได้ แต่ข้าว่าพวกเจ้าเดินดูของไปก่อนละกัน เผื่ออยากได้อะไรเพิ่มเติม อ้อมีอีกอย่างของที่จะซื้อน่ะให้หยิบใส่ตะกร้าแล้วค่อยมาคิดตังค์นะ \"

    ครับ/ค่ะ

    \" นี่วีนัสตอนที่ชีสถามว่านี่มันหนังสืออะไร แล้วเธอก็ตอบว่า ฉันว่ามันเป็นหนังสือของพวกเอลฟ์จิ๋วน่ะ เธอพูดยังกะเธอไม่ใช่เอลฟ์จิ๋วอย่างนั้นแหละ \"

    \" อย่างน้อยก็ตอนนี้นั่นแหละวิลเลี่ยมที่เราไม่ใช่เอลฟ์จิ๋ว \"

    \" นายจะซื้ออะไรเยอะแยะเนี่ยชีส นอกจากหนังสือนะ \"

    \" อ๋อ ก็มีที่จุดไฟ มีดพกสี่ รองเท้าบู๊ดอย่างดีสำหรับเดินทาง ไม้เท้าที่ทำจาก*ไม้โรแวนทั้งหมดนี่เป็นของมือใหม่น่ะ \"

    \" นายจะซื้อมีดพกไปทำไมเยอะแยะ มีเหตุผลไรวะ \"

    \" มีเหตุผลเว้ยข้อ 1.ความพอใจส่วนตัวของฉัน 2.มันก็ต้องเผื่อฉุกเฉินบ้างเผื่อมีดเล่มไหนหัก อ้อฉันลืมบอกแกอย่างหนึ่งเฮช ฉันซื้อเสื้อเกราะที่เบาเหมือนปุยนุ่น แต่แข่งแกร่งเหมือนขุนเขา แล้วก็มีเกราะแขนสองข้างด้วย \"

    \" นายซื้ออย่างกับจะไปต่อสู้ในสนามรบเลยว่ะ นี่เราไปค้นหาปราสาทนะเฟ้ยชีส \"

    \" เหอะหน่าเฮช แล้วนายอาจจะต้องเสียใจที่ไม่ซื้อของเหมือนฉัน แล้วนายซื้ออะไรบ้าง \"

    \" เรื่องของฉัน ฉันจะบอกแค่อย่างเดียวคือฉันซื้อแว่นขยายแบบพิเศษน่ะ ถ้านายฉลาดพอนายจะรู้ว่าฉันซื้อไปทำไม \"

    \" นั่นอะไรอ่ะ!



      * ไม้โรแวน เป็นไม้ที่มีเนื้อไม้เป็นสีน้ำตาลอ่อน ในนิทานพื้นบ้านเชื่อว่ามีพลังเวทมนตร์



    เล่นแร่ขอหยุดเนื้อเรื่องไว้เพียงเท่านี้ แต่ไม่รู้ทำไมว่ายิ่งแต่งยิ่งสั้นแต่ทำไงได้ เฮ้อ.........เหนื่อยใจ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×