ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    งานกีฬาสีบอร์ดนักเขียน3

    ลำดับตอนที่ #3 : เกมการแข่งขันประเภทต่างๆ

    • อัปเดตล่าสุด 16 มี.ค. 53


    Indoor game

    แบ่งเป็น 2 หัวข้อใหญ่ๆ คือประเภทแต่งนิยาย และประเภทวาดรูป

    (จะแข่งประเภทแต่งนิยายสลับกับประเภทวาดรูป โดยทุกการแข่งจะต่อเนื่องและทับซ้อนกัน)

    ชื่อกระทู้  Indoor game1: ร้อยกรองคล้องสัมพันธ์ (ระยะเวลา 14-16 มี.ค.)

    จุดประสงค์

    เพื่อฝึกฝนร้อยกรอง และวางแผนการเริ่มต้นนิยายให้น่าสนใจ
    กติกา
    1. มองภาพแล้วแต่งร้อยกรองประเภทใดก็ได้ เป็นเนื้อหาเริ่มต้นนิยายเรื่องสั้น โดยไม่กำหนดความยาว
    2. เนื้อหาของร้อยกรอง จะออกมาเป็นนิยายประเภทใดก็ได้ไม่จำกัด
    โจทย์พิเศษ ไม่มี

     

    ชื่อกระทู้  Indoor game 2: ปกนี้คือหน้าตา (ระยะเวลา 15-17 มี.ค.)

    จุดประสงค์
    เพื่อฝึกออกแบบปกนิยายเพื่อเป็นจุดเด่นในการขายและเข้ากับแนวเรื่องของตัวเอง

    กติกา

    จงวาดรูปปกนิยาย โดยรายละเอียดของหน้าปกต้องมีดังนี้
         1. วัตถุหนึ่งชิ้นที่สื่อถึงนิยายตัวเอง
         2. ชื่อนิยาย จะเป็นภาษาใดก็ได้ (แต่ถ้าเป็นภาษาต่างประเทศ ต้องมีชื่อไทยแปลด้วย)
         3. ภาพที่วาดจะวาดโดยวิธีใดก็ได้ไม่กำหนด

    โจทย์พิเศษ (ถ้าทำสำเร็จจะได้ 3 คะแนน เกือบสำเร็จ 2 คะแนน ไม่สำเร็จ ไม่ได้คะแนน)

    สร้างนามปากกาที่สื่อความหมายถึงสีตัวเอง และวางไว้ในจุดที่ดูแล้วโดดเด่น

     

    ชื่อกระทู้  Indoor game 3: พล๊อตนี้จะกว้างเท่าทะเลหรือไม่ (ระยะเวลา 16-18 มี.ค.)

    จุดประสงค์
    เพื่อฝึกการควบคุมพล็อตให้นิ่ง ไม่ออกทะเล

    กติกา

    1 จงแต่งเนื้อเรื่องต่อจากร้อยกรอง โดยไม่กำหนดความยาวของเรื่อง (แต่โปรดดูความเหมาะสมด้วย)
    ต้องมีตัวละครอย่างน้อยหนึ่งตัว
    3
    ต้องมีบทพูด ประกอบอยู่ด้วย
    จะแต่งแบบมุมมองของตัวละคร หรือบุคคลที่3 ก็ได้

    โจทย์พิเศษ (สีที่มากที่สุดได้ 3 คะแนน รองลงมา 2 คะแนน และสุดท้าย 1 คะแนน)

    จงแต่งให้มีคำที่ขึ้นด้วย ระ ให้มากที่สุด (จะไม่นับคำซ้ำ)

    ชื่อกระทู้  Indoor game 4: ตัวเอกหรือตัวประกอบ (ระยะเวลา 17-19 มี.ค.)

    จุดประสงค์
    เพื่อฝึกออกแบบตัวเอกที่น่าประทับใจ

    กติกา

    1 จงวาดรูปตัวละครหลักในเรื่อง ในลักษณะที่ดึงความเป็นเอกลักษณ์ของตัวละครออกมาให้ได้มากที่สุด
    2 ต้องวาดเพียงตัวเดียวเท่านั้น จะเลือกเอาตัวไหนก็ได้
    3 ไม่กำหนดวิธีวาดเช่นเดิม

    โจทย์พิเศษ ไม่มี

     

    ชื่อกระทู้  Indoor game 5: แบบนี้อารมณ์ค้าง! (ระยะเวลา 18-20 มี.ค.)

    จุดประสงค์
    เพื่อฝึกการสร้างจุดพีคของเรื่องก่อนนำไปสู่บทจบ

    กติกา

    1. จงแต่งเรื่องต่อ โดยใช้คำว่า นม แพทย์ สวนสาธารณะ ประกอบอยู่ในเรื่องด้วย

    2. ไม่กำหนดความยาวของเนื้อเรื่อง (แต่โปรดดูความเหมาะสมด้วย)

    โจทย์พิเศษ (สีที่น้อยที่สุดได้ 4 คะแนน รองลงมา 3 คะแนน และสุดท้าย 2 คะแนน)

    จงแต่งให้มีคำว่า  ก็ให้น้อยที่สุด (จะนับเฉพาะบทบรรยายเท่านั้น ไม่นับในบทสนทนา)

     

    ชื่อกระทู้  Indoor game 6: ภาพที่ตรึงตราใจ (ระยะเวลา 19-21 มี.ค.)

    จุดประสงค์
    เพื่อฝึกหาฉากที่เป็นจุดขายของเรื่อง และเป็นที่น่าดึงดูดผู้อ่านให้อยากค้นหา

    กติกา

    1. จงวาดภาพฉากเด็ดในเรื่อง ที่สามารถแสดงความเป็นนิยายของตัวเองให้มากที่สุด 
    ซึ่งในภาพต้องประกอบไปด้วย ตัวละคร และฉากที่ปรากฏในเรื่อง
    2. วิธีวาดจะใช้วิธีไหนก็ได้

    โจทย์พิเศษ ไม่มี

     

    ชื่อกระทู้  Indoor game 7: จบสิ้นเสียที... (ระยะเวลา 20-22 มี.ค.)

    จุดประสงค์
    ฝึกสร้างฉากจบให้น่าประทับใจ

    กติกา

    1. จงแต่งปิดเรื่องให้น่าประทับใจมากที่สุด จะสื่ออารมณ์ โกรธ เศร้า สุข ขำหรืออะไรก็ได้ 
    2.
    ความยาวไม่กำหนดเช่นเคย (แต่ต้องดูความเหมาะสมด้วย ไม่ควรยาวเกินไป)

    โจทย์พิเศษ ไม่มี

    Outdoor game  (รายละเอียดการเล่นจะเปิดเผยในวันที่เปิดกระทู้เกมนั้นๆ)

    1. เลือกประตูนรกสวรรค์ (มีกระทู้เดียว) (17 มี.ค.)
    2. ลูกแก้วแห่งความจริงเท็จ (แบ่งเป็นสองกระทู้สำหรับนรก และสวรรค์) (18 มี.ค.)
    3. ตราประทับ+หาคำที่มีความหมายเหมือนกัน (แบ่งเป็นสองกระทู้สำหรับนรก และสวรรค์) (19 มี.ค.)
    4. คู่ชีวิตที่หายไป (มีกระทู้เดียว จะเป็นคนที่เหลือรอดมาจากเกมที่3) (20 มี.ค.)
    5. วัดดวงชื่อตัวละคร (มีกระทู้เดียว จะเป็นคนที่เหลือรอดมาจากเกมที่4) (21 มี.ค.)
    6. ตามล่าสมบัติ (มีกระทู้เดียว จะเป็นคนที่เหลือรอดมาจากเกมที่5) (22-24 มี.ค.)
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×