ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มหาเวทย์แห่งความหวัง

    ลำดับตอนที่ #13 : บทที่ 10 วิชาอัญเชิญข้ารับใช้

    • อัปเดตล่าสุด 7 พ.ค. 56



    บทที่ 10 วิชาอัญเชิญข้ารับใช้

     

     

                หลังจากพักทานอาหารกลางวันกันเรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลาที่จะต้องไปเรียนวิชาต่อไปหรือคือวิชาอัญเชิญข้ารับใช้ที่นักเรียนทุกคนต้องมีเอาไว้สำหรับสถาณการณ์ต่างๆ พวกมิเกลจึงต้องเดินไปถึงปราสาทเรียนที่อยู่ไกลเข้าไปในเขตป่าด้วยเหตุผลประการณ์เดียวที่รู้มา...อันตราย!

     

                “ ถึงซักที เย่! ” ไลล่าตะโกนลั่นด้วยความดีใจทำเอารีนที่อยู่ใกล้ๆรีบเอามืออุดปากเธอแทบไม่ทัน

     

                เบาๆหน่อยสิ ไลล่า! ” ฟรานด์เตือนเสียงเบา ทั้งหมดมองไปยังปราสาทเรียนแล้วขอบอกคำเดียวที่คิดได้อย่างพร้อมเพียงกันในสมองเลยว่า...โคตรวังเวง!

     

                “ ฉันว่าเอามาถ่ายทำหนังผีได้อย่างสบายๆ มิเกลพูดเสียงเบาอย่างปลงๆให้กับความหลอนของปราสาทเรียน แต่ก็ต้องขวัญผวาด้วยกันทุกคนเมื่อประตูนั้นเปิดออกเองอย่างง่ายดายโดยที่ไม่มีใครซักคนที่เฉียดกรายเข้าไปเปิดมันเลย

     

                สวัสดีนักเรียนที่น่ารัก ฉันศาสตราจารย์ลอเรน จะมาสอนพวกเธอในวันนี้นะจ้ะ เข้ามากันได้เลยจ้า ศาสตราจารย์สาวสวยพูดด้วยความยินดี แต่อาจารย์สาวสวยกับปราสาทหลอนๆมันช่างขัดแย้งกันสิ้นดี!

     

                ภายในปราสาทเรียนกลับโอ่โถงหรูหราสวยงามอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อเทียบกับภายนอกแล้วนั้นขอบอกเลยว่ามันช่างเหมือนกับบุปผาและสุสานเสียจริง ภายนอกนั้นเหมือนสุสานแต่ภายในกลับงดงามราวบุปผา หนังสือเวทย์มากมายเรียงรายกันอย่างสวยงามบนชั้นหนังสือที่สูงตระหง่านจรดเพดาน โต๊ะเรียนไม้อย่างดีวางเรียงรายครบตามจำนวนคนแล้วแต่จะนั่ง

     

                วันนี้เราจะมาอัญเชิญข้ารับใช้กันนะจ้ะ แต่ก่อนอื่นฉันจะอธิบายการใช้ข้ารับใช้ก่อนนะ หลังจากที่นั่งกันตามอัธยาศัยเรียบร้อยแล้ว ศาสตราจารย์สาวก็เริ่มอธิบายเกี่ยวกับข้ารับใช้คร่าวๆพอให้รู้ติดตัวไว้ก่อน

     

                ข้ารับใช้นั้นคือภูติประจำตัวของเรา อาจจะออกมาเป็นในรูปของสัตว์เลี้ยง หรือภูติตัวจิ๊ว ก็ตามแต่ ภูติเหล่านั้นจะแบ่งตามลักษณะได้สามอย่างคือ ภูติระดับสูง ปานกลางและต่ำ ขอให้เข้าใจไว้ด้วยนะจ้ะ ภูติจะแปลงเป็นอะไรก็ได้และแน่นอนจะให้พาเรามาปราสาทเรียนก็ได้เช่นกัน คำอธิบายด้านหลังทำเอานักเรียนถึงกับร้องไชโยกันอยู่ในใจที่จะได้ไม่ต้องเดินไปมาให้มันเมื่อยโคตรอีกต่อไป

               

                เวทย์ที่ใช้ร่ายคือ ยูเฟส รีน ฟออัล ข้ารับใช้ของข้าจงออกมา นักเรียนลองดูนะจ้ะ หลังจากที่ศาสตราจารย์ร่ายเวทย์ก็ปรากฏเป็นงูตัวมหึมาที่ดูน่ากลัวแต่กลับเชื่องอย่างน่าประหลาด

     

                ทุกคนลองร่ายเวทย์ดูบ้างก็ได้เป็นสัตว์บ้างภูติบ้างอย่างของไลล่าเป็นภูติตัวเล็กสีเหลืองสวยมีปีกสี่แฉกที่เปล่งประกาย จนศาสตราจารย์สาวถึงกับร้องว้าวออกมาอย่างลืมตัว

     

                นี่มันภูติระดับสูงนี่นา เก่งมากเลยจ้ะ ไลล่ายิ้มรับคำชมก่อนจะหันไปสนใจภูติของตนต่อ

     

                ฉันก็ไม่ยอมแพ้หรอก ยูเฟส รีน ฟออัล ข้ารับใช้ของข้าจงออกมา! ” เมื่อมิเกลร่ายจบแสงสีทองก็เปล่งประกายและเมื่อจางหายก็ปรากฏเป็นภูติตัวสีทองที่มีมงกุฎประดับอยู่บนหัวและปีกสิบแฉกทำความเคารพเธออย่างนอบน้อม ศาสตราจารย์สาวแทบลมจับเมื่อเห็น

     

                ภูติในตำนานนี่นา! ” ศาสตราจารย์สาวพึมพำ ภูติในตำนานสัญลักษณ์ของมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ เด็กคนนี้เป็นใครกัน!

     

                “ สวัสดีอีกครั้งนายแห่งข้า ข้าคือเทพแห่งภูติ มีนามว่าฟรอนเทียร์ เพค่ะ



                 มิเกลมองภูติของตนเองด้วยความประหลาดใจด้วยความที่ภูติของเธอนั้นแตกต่างจากภูติของไลล่าตรงที่มีมงกุฏสีทองสวมอยู่บนหัวมีผมสีทองยาว และดวงตาสีทอง ชุดที่ใส่เป็นชุดราตรียาวพองๆ ปีกสีทองข้างละห้าแฉกเป็นสิบดูเปล่งประกายโดดเด่นกว่าภูติตนไหนและถือคทาสีทองเอาไว้อย่างสง่างาม แถมบอกชื่อของตนเองด้วยเสร็จสรรพ

     

                ฟรอนเทียร์หรือ ชื่อเพราะจังเลยนะ ฉันชื่อ มิเกล ยินดีที่ได้รู้จักจ้ามิเกลแนะนำตัวและยิ้มให้อย่างเป็นมิตร ไลล่าเดินมาหามิเกลอย่างเริงร่า

     

                มิเกลดูภูติของฉันสิ น่ารักมากเลยไลล่าผลักภูติแสนขี้อายของตนเองมาข้างหน้า ภูติสีเหลืองในชุดกระโปรงสั้นๆมีใบไม้พันเป็นเกลียวสวมไว้บนหัวมีตาสีทองเหลือง และผมสีส้ม ดูขี้อายสุดๆดูได้จากการที่ไลล่าต้องผลักออกมาหาเธอ

     

                นี่ภูติของฉัน เซรีนไลล่าแนะนำเมื่อภูติของเธอไม่เอ่ยปากแต่อย่างใดได้แต่ทำหน้าทำตาอายม้วนจนไลล่านึกหมั่นไส้ขึ้นมาตะหงิดๆ

     

                นี่ภูติของฉัน ฟรอนเทียร์มิเกลแนะนำประจวบกับภูติของมิเกลโค้งคำนับอย่างสวยงามราวกับรู้ว่าเธอจะพูดอะไร แต่ภูติของไลล่าได้แต่ทำหน้าอึ้งแต่ก็ไม่พูดอะไร

     

                เอาล่ะ เอาล่ะ ขอให้นักเรียนทุกคนทำความรู้จักกับภูติของตนเองให้มากที่สุด ชั่วโมงหน้าฉันอยากรู้จักภูติของทุกคนศาสตราจารย์สาวเอ่ยขึ้นก่อนจะมองนาฬิกาที่บอกเวลาว่าหมดคาบเรียบร้อยแล้ว มิเกลกำลังเก็บหนังสือเข้ากระเป๋าก็ต้องตกใจเมื่อในกระเป๋าของเธอมีภูติสีเงินเป็นประกายตนหนึ่งนอนหลับอยู่อย่างสบาย ฟรอนเทียร์ที่ชะโงกหน้าเข้ามาดูก็ต้องถอนหายใจอย่างเหนื่อยหน่าย

     

                นี่ภูติของใครหรือ ฟรอนเทียร์มิเกลถาม

     

                ภูติของท่านไงค่ะมิเกลอยากจะกรีดร้องออกมาเป็นภาษาต่างดาวเสียจริง เธอมีภูติถึงสองตนด้วยกันเลยหรอ! ใครก็ได้ตบฉันที่ บอกทีว่ามันไม่ใช่ความจริง! และแล้วภูติสีเงินก็ค่อยๆลืมตาขึ้นมาและเอามือป้องปาก

     

                อ้าว! ฟรอนเทียร์ภูติสีเงินพูดขึ้นเมื่อเจอฟรอนเทียร์

     

                เจ้ามาทำอะไรอยู่ล่ะเนี่ย ฟรีเทียร์ฟรอนเทียร์ถาม

     

                ข้าเหนื่อย ข้าก็เลยขอหลับหน่อย ข้าพลาดอะไรไปหรือเปล่า! ” ฟรีเทียร์ถามขึ้นและยิ้มแบบขอไปทีให้รอดจากการสอบสวนครั้งนี้

               

                “ มาก! นี่เจ้านายของพวกเรา ท่านมิเกลฟรอนเทียร์ผายมือมาทางมิเกลที่ยืนเป็นใบ้อยู่ด้านหลัง

     

                อะ เอ่อ สวัสดี ฉันมิเกลมิเกลละล่ำละลักตอบ

     

                นี่ตกลงเธอมีภูติรับใช้สองตน อยากจะเป็นลมจริงๆ..........

     

    __________________________________________________


                ขอโทษผู้อ่านที่น่ารักทุกคนนะค่ะ(T^T) พอดีว่าไรเตอร์ไปญี่ปุ่นมาค่ะ(^o^) ไปเยี่ยมเพื่อนที่นั่นและก็ถือโอกาสพักผ่อนด้วย ต้องขอโทษจริงๆนะคะ (T^T)



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×