ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Reborn&AKB0048 ขอรักเธอได้ไหม?

    ลำดับตอนที่ #10 : บทที่ 6

    • อัปเดตล่าสุด 12 พ.ค. 57


     

    บทที่ 6

     

                นางิสะตื่นมารับเช้าวันใหม่อย่างสดชื่น เธอหยิบชุดประจำตัวมาใส่ก่อนจะทำผมอีกเล็กน้อยและเดินออกจากห้องไปทำงานตามปกติ เธอเดินลงมายังห้องอาหารเพื่อหาพลังงานให้กับตัวเอง และก็ไม่ต้องทนทานอาหารแบบซ้ำๆเหมือนตอนอยู่บนยานอีกแล้ว เพราะเมื่อคืนพวกเธอก็กลับมาถึงอากิบะสตาร์เป็นที่เรียบร้อยดังนั้นสถานที่ที่เธอจะมาคงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกเสียจาก...

     

                อรุณสวัสดิ์ อัตจังเสียงป๋ะป๋ากุ๊กเอ่ยทัก

     

                อรุณสวัสดิ์ค่ะ ป๋ะป๋ากุ๊ก ขอเหมือนเดิมนะคะ นางิสะสั่งอาหารเหมือนอย่างเคย

     

                อ้าว! วันนี้ไม่อยู่รอทานกับทุกคนงั้นหรอ?ป๋ะป๋ากุ๊กเอ่ยถาม เพราะเห็นปกตินางิสะจะรอทานพร้อมคนอื่น

     

                วันนี้คงไม่ได้ค่ะ ฉันมีงานช่วงเช้า...นี่ก็ใกล้เวลาแล้วขอเร็วๆหน่อยนะคะนางิสะเร่งเมื่อเห็นว่ามันจะไม่ทันเวลาเอา

     

                โอเคจ้ะ แล้วช่วงเย็นอยากทานอะไรล่ะ?ป๋ะป๋ากุ๊กทำอาหารไปพลางถามไปพลาง

     

                ไม่ต้องเตรียมหรอกค่ะ กว่าฉันจะกลับมาก็เกือบเช้าโน่นเลย...คงกลับมาไม่ทันหรอกค่ะนางิสะตอบและยิ้มแห้งๆให้

     

                งั้นหรอ ทุกคนคงเหงาแย่สิเนี่ย ป๋ะป๋ากุ๊กพูดยิ้มๆเหมือนเห็นใจพร้อมกับเดินเอาอาหารมาเสิร์ฟ เอ้า! ได้แล้ว...ทานให้อร่อยนะ

     

                “ ทานล่ะนะค้า~~ ” นางิสะลงมือทานอย่างรวดเร็ว เธอทานเสร็จแล้วก็เก็บจานไปวางไว้ให้และรีบเดินออกไปทันที

     

                นางิสะเดินออกมาหาสึบาสะที่ยืนรออยู่ด้านนอก ทั้งสองขึ้นรถเพื่อไปยังสตูดิโอถ่ายแบบทันที

     

                ทำไมวันนี้มาช้านักล่ะ?สึบาสะถาม

     

                แฮะ แฮะ ฉันตื่นสายเองค่ะ เมื่อคืนนอนดึกไปหน่อยนางิสะยิ้มแห้งๆ เมื่อคืนเธอมัวแต่คุยกับเคียวโกะจังแล้วก็จิเอริอยู่นี่นา เฮ้อ....

     

                ทางด้านจิเอริที่เดินลงมาในห้องอาหารก็รู้สึกแปลกไป เธอเดินไปหาป๋ะป๋ากุ๊กเพื่อสั่งอาหารโดยที่มันยังมีอะไรคาใจอยู่

     

                เอาเหมือนเดิมนะคะจิเอริสั่งเพราะไม่รู้ว่าจะกินอะไรดี เธอจึงสั่งอย่างที่เคยทานเหมือนทุกวัน แต่ความรู้สึกเหงาๆในใจมันก็ยังไม่หายไป...

     

                โอ้! จิเอริจัง...วันนี้ไม่มีงานหรอ?ป๋ะป๋ากุ๊กถาม

     

                ไม่มีหรอกค่ะ วันนี้ฉันว่างทั้งวันเลยล่ะ...ถามทำไมหรอคะ?จิเอริตอบแล้วก็หันไปถามด้วยความสงสัย เพราะทุกวันเค้าจะไม่ถามอะไรเธอ

     

                อ้อ เปล่าหรอก เห็นอัตจังมีงานยุ่งตั้งแต่เช้า ก็เลยนึกว่าพวกเธอจะไปด้วยกันซะอีกป๋ะป๋ากุ๊กบอกทำให้จิเอริต้องร้องอ๋อในใจ ที่เธอคิดว่าอะไรมันขาดไปก็คงจะเป็นเด็กสาวผมชมพูที่จะมานั่งก่อนเธอเสมอล่ะสิเนี่ย!!!

     

                “ อะได้แล้วล่ะป๋ะป๋ากุ๊กยกมาเสิร์ฟแล้วเดินไปทำงานต่อ

     

                จิเอรินั่งทานไปได้ไม่นานทุกคนก็เดินลงมาพร้อมกับเสียงคุยที่ดังสนั่น โซนาตะ คานาตะ ลินดา ที่ได้อาหารแล้วก็มานั่งโต๊ะกับเธอ แล้วตามด้วยมาโคโตะแล้วก็มาริโกะมาทานด้วยคุยกันไปทานกันไปจนหมดทุกคน พวกของสึนะจึงค่อยเดินลงมาทานบ้าง

     

                ว้าว! อาหารน่าตาน่าทานทั้งนั้นเลย!!! อุ๊ป!!! อ่อยฮ้านอ๊า!!! (ปล่อยช้านน้า)เมื่อมาถึงแรมโบ้ก็ร้องเสียงดังลั่นทำเอาโกคุเทระอุดปากแทบไม่ทัน

               

                หุบปากไปเลยเจ้าวัวบ้า! ” โกคุเทระตวาดเบาๆ

     

                อ้าวพวกนาย...มานั่งทางนี้สิจิเอริที่จัดวางอาหารเสร็จเรียบร้อยก็เรียกพวกสึนะให้ไปทานกัน

     

                หลับสบายดีมั้ยทุกคน?จิเอริถาม

     

                อื้ม! สบายมากเลยล่ะสึนะตอบแทนคนอื่นๆ จิเอริพยักหน้าช้าๆอย่างเข้าใจ สึนะหันซ้ายหันขวาหาเดกสาวอีกคนที่น่าจะอยู่ในวันนี้ จิเอริมองแล้วก็รู้ทันทีจึงตอบไขข้อข้องใจให้

     

                อัตจังไปทำงานน่ะ พรุ่งนี้ก็คงกลับสึนะหน้าจ๋อยไปเล็กน้อยแต่ก็ยิ้มแห้งๆให้

     

                ขอบใจที่ช่วยพวกเราในวันนั้นนะจิเอริพูดและยิ้มบางๆ โกคุเทระหันหน้าไปทางอื่น ส่วนยามาโมโตะก็หัวเราะร่า

     

                ฮ่า ฮ่า ฮ่า ไม่เป็นไรหรอกน่า ถือว่าช่วยเพื่อนละกันนะยามาโมโตะตอบ

     

                พวกนายนี่รักกันดีจังนะ...พวกฉันน่ะก็อยากเป็นแบบนั้นบ้างจังโทโมะจินที่เดินมากับมาริโกะพูดขึ้น

     

                เห! พวกเธอก็เป็นเพื่อนกันอยู่แล้วนี่?เรียวเฮพูดอย่างสงสัย โทโมะจินส่ายหน้า

     

                ภายนอกพวกเราคือเพื่อนพ้อง สายสัมพันธ์ที่ไม่มีวันขาดเพราะพวกเราคือ 00 แต่ทว่าพวกเราเองก็มีกำแพงที่ไม่อาจข้ามได้อยู่นะ กำแพงใสๆที่กั้นพวกเราออกจากกันน่ะโทโมะจินพูดพร้อมกับหันไปมองรูปของอัตจังและยูโกะรุ่นที่ 1

     

                กำแพง...?สึนะทวนคำเบาๆ

     

                ก็อย่างที่ว่านั่นแหละ แล้วพวกนายล่ะมาริโกะเออออตามอย่างเข้าใจ ส่วนประโยคสุดท้ายก็หันไปถามพวกสึนะ

     

                พวกเรา?มุคุโร่ทวน

     

                ใช่! พวกนายอยากไปดูการทำงานของพวกเรามั้ยล่ะ แล้วจะรู้...ว่ากำแพงที่ว่า มันคืออะไรมาริโกะพูดทิ้งท้ายไว้ให้คิดและเดินออกไปพร้อมกับโทโมะจิน แต่ก่อนจะออกโทโมะจินก็พูดขึ้น ฉันจะขอคำตอบพรุ่งนี้นะ

     

                พวกสึนะเดินทอดน่องไปตามทางเดิน จนสายตาไปสะดุดเข้ากับรูปของเหล่าเด็กสาวที่แขวนเรียงรายไว้บนผนังจนเต็มพื้นที่ และบอร์ดรูปที่มีรูปเล็กๆติดเอาไว้

     

                นี่มันอะไรกันน่ะ? รูปเต็มไปหมดเลย โคลมพูดขึ้น แต่จะว่าไปรูปที่แขวนอยู่ด้านบนมันใหญ่กว่ารูปที่ติดอยู่บนบอร์ดหลายเท่าแถมยังใส่กรอบไว้อย่างดีด้วย

     

                อ้อ! นี่คือรูปของสมาชิกของ AKB0048 ยังไงล่ะ แบ่งเป็นรุ่นต่างๆน่ะ แถบแรกก็รุ่นที่ 1 ไปจนถึงแถบสุดท้ายคือรุ่นที่ 77 น่ะยูโกะที่โผล่มาจากไหนก็ไม่รู้พูดขึ้นทำเอาทั้งหมดตกใจยกกลุ่ม

     

                เธอคือ… ” ฮารุพูดขึ้นแบบตั้งคำถาม ยูโกะยิ้มกว้าง

     

                ฉัน โอชิมะ ยูโกะ รุ่นที่ 9 นะ เรียกฉันว่ายูโกะเฉยๆก็ได้นะ ยูโกะแนะนำตัวอย่างร่าเริงแต่จู่จู่ก็โดนประเคนฝ่ามือจากใครซักคนที่มาใหม่

     

                ทำไมเธอไม่รีบกลับไปซ้อมฮะ! รู้มั้ยว่ามันจะไม่ทันเอานะ ยูโกะ!!! ” ทาคามินะนั่นเองที่ประเคนฝ่ามือลงกลางกะบาลของยูโกะอย่างแรง จนยูโกะต้องลงไปนั่งลูบหัวแบบเจ็บๆอยู่ที่พื้น

     

                อะไรกันเล่าทาคามินะ! ฉันแค่บังเอิญมาเห็นพวกเขายืนสงสัยอยู่ก็เลยบอกเท่านั้นเองอ่า...ฉันแค่หวังดีน้า~~~~ ” ยูโกะหันมาตวาดทาคามินะบ้างจนทาคามินะเหวอไปเล็กน้อย

     

                แนะนำหรอ...อ้อ งั้นก็ขอโทษละกันน้า ทาคามินะพูดขอโทษยิ้มๆ ทำเอายูโกะต้องกัดฟันกรอดเบาๆ

     

                หนอย!!! ตบหัวแล้วลูบหลังงั้นหรือทาคามินะหัวเราะร่า ทำเอาสึนะต้องยกมือขึ้นว่าพวกเขายังยืนอยู่ตรงนี้ด้วยนะ

     

                เอ่อ คือ...สึนะยกมือขึ้นหมายจะถาม

     

                อะไรงั้นหรอ ทาคามินะหันมาเห็นพอดีจึงพูดขึ้นทำเอายูโกะต้องหันไปมองด้วยความสงสัยเช่นกัน

     

                แล้วรูปที่อยู่ด้านบนนั่นมันคืออะไรหรอครับ? สึนะถามและชี้นิ้วไปยังรูปภาพที่แขวนอยู่ด้านบน ทาคามินะและยูโกะมองตามก็ถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่

     

                งั้นฉันตอบให้ล่ะกันนะยูโกะ นั่นคือเหล่าเซ็นเตอร์โนวายังไงล่ะ ทาคามินะพูดและเอาตัวเองไปพิงกำแพงอีกด้านอย่างที่เคยชิน

     

                เซ็นเตอร์โนวา? เคียวโกะทวนคำอย่างสงสัย

     

                อืม เซ็นเตอร์โนวาคือคนที่จะเป็นเซ็นเตอร์ในทุกเพลงของพวกเรา จะถูกเลือกโดยเซ็นเซย์เซ็นเซย์น่ะ ทาคามินะไล่เรียงให้ แต่สึนะไม่ได้สนใจรูปภาพด้านบนไปกว่ารูปภาพของเด็กสาวอีกคนที่รูปใหญ่ขึ้นมาหน่อย และบนบอร์ดก็เขียนว่า ผู้สืบทอดนาม เด็กสาวผมสีชมพูโดดเด่นที่เค้าเห็นเป็นประจำช่วงที่อยู่บนยานคัทจูชะ

     

                แล้ว...นางิสะจังล่ะ สึนะชี้ไปยังรูปของนางิสะที่อยู่ในบอร์ดนั้น

     

                อ้อ! นั่นคือรูปของพวกที่สืบทอดนามแล้วน่ะ เหมือนฉันกับยูโกะ แต่นายรู้ได้ยังไงว่าเด็กคนนั้นเคยมีชื่อว่านางิสะ ยูโกะตอบและถามขึ้น ทำเอาสึนะสงสัยกับคำว่า เคย เสียจริง

     

                ก็เธอบอกเองนี่ ทำไมงั้นหรอ? ทาคามินะและยูโกะหันไปมองหน้ากัน

     

                นั่นมันชื่อก่อนที่เธอจะสืบทอดนะ ตอนนี้ชื่อใหม่ของเธอคือ มาเอดะ อัตสึโกะ รุ่นที่ 2 ”

     

                “ !!!!!!!!! ”

     

                “ (O_O(O_O)O_O)!!! ” ทุกคนเบิกตากว้างอย่างพร้อมเพรียงกัน นางิสะคือคนที่สืบทอดชื่อของเซ็นเตอร์โนวาในอดีตงั้นหรอ?

     

                แล้วทำไมพวกเธอมีถึงรุ่นที่ 8 รุ่นที่ 9 แต่ของนางิ...เอ๊ย!!! อัตจังมีแค่รุ่นที่ 2 ล่ะ? เคียวโกะถาม

     

                ขอโทษนะ...เราบอกพวกนายมากไปกว่านี้ไม่ได้แล้วจริงๆ เพราะการสืบเรื่องของเซ็นเตอร์โนวามันเป็นเรื่องต้องห้ามสำหรับพวกเรา ทาคามินะบอก พวกสึนะพยักหน้าเข้าใจ

     

                เอายังไงดีล่ะทุกคน... สึนะถามขึ้นระหว่างเดินเล่นกันอยู่ในเมือง

     

                เอายังไง อะไรครับ รุ่นที่สิบ โกคุเทระถาม

     

                จะไปดูงานของพวกนั้นมั้ยล่ะ ฉันชักจะสงสัยในคำว่ากำแพงของพวกนั้นซะแล้วสิ สึนะบอก เขาอยากจะรู้ว่ากำแพงที่ว่ามันคืออะไร

     

                นั่นสินะ...ฉันก็อยากรู้นะ สึนะคุง เคียวโกะตอบ

     

                ผมก็อยากรู้ครับ รุ่นที่สิบ โกคุเทระที่เอามือเท้าคางคิดอยู่นานก็ตอบเป็นคนที่สอง

     

                ฮารุก็คิดแบบเดียวกันกับเคียวโกะจังค่ะ! ” ฮารุตอบ ส่วนคนอื่นๆก็พยักหน้าแทนการตอบเช่นกัน

     

                งั้นเอาเป็นว่าพรุ่งนี้ค่อยไปบอกคุณโทโมะจินก็แล้วกันนะ ^^ ” สึนะสรุปเองเสร็จสรรพ ก่อนจะหันไปหารีบอร์นที่เอาแต่เงียบมาตั้งแต่ตอนทานอาหารแล้ว

     

                นายเงียบไป มีอะไรหรือเปล่า...รีบอร์น? สึนะหันมาถามครูพิเศษตัวเล็กที่นั่งอยู่บนไหล่ของเขา

     

                หืม? เปล่าหรอก ฉันแค่คิดว่าฉันพอจะรู้แล้วล่ะว่า...กำแพงที่ว่ามันคืออะไร รีบอร์นตอบแล้วก็หันไปมองป้ายโฆษณาต่างๆที่เป็นรูปของนางิสะแล้วก็ยูโกะเรียงรายแบบไม่น้อยหน้ากัน โฆษณาของทั้งสองที่เล่นสลับกันไปมาบนจอมอนิเตอร์ขนาดยักษ์

     

                ถ้ารู้แล้วก็บอกกันมั่งสิ รีบอร์น สึนะพูด

     

                หัดคิดเอาเอเซ่ เจ้าห้วยสึนะ!!! ” และแล้วฝ่าเท้าเล็กๆของรีบอร์นก็ลงมาประดับบนหัวของสึนะอย่างสวยงาม

     

                โอ๊ย!!! ” สึนะร้องด้วยความเจ็บปวด

     

                ทำอะไรน่ะครับ คุณรีบอร์น!!! รุ่นที่สิบ เป็นยังไงบ้างครับ...



















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×