ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Reborn&AKB0048 ขอรักเธอได้ไหม?

    ลำดับตอนที่ #7 : ตอนที่ 4

    • อัปเดตล่าสุด 3 ม.ค. 57


    ตอนที่ 4

     

                ที่นี่มันที่ไหนครับ รุ่นที่สิบ!!! ” โกคุเทระเปิดปากถามเมื่อมาถึงห้องอาหาร เพราะสึนะเอาแต่บ่ายเบี่ยงมาตลอด สึนะมองไปทางนางิสะทำให้เธอรู้ว่าเธอต้องอธิบายทั้งหมดแล้ว

     

                ที่นี่ ที่พวกนายอยู่ตอนนี้คือยานคัทจูชะนางิสะตอบ และจิ้มมะเขือเทศเข้าปาก

     

                แล้วหมายความว่ายังไง? ทำไมในอนาคตมียานด้วยล่ะเคียวโกะถามด้วยความสงสัย

     

                นี่คืออวกาศ ญี่ปุ่นถูกทำลาย สิ่งบันเทิงคือสิ่งต้องห้ามจิเอริอธิบายแบบรวบรัดที่สุด แต่มันก็ไม่ได้ช่วยให้ทุกคนเข้าใจขึ้นมาได้ซักนิด นางิสะจึงต้องอธิบายใหม่อีกรอบหนึ่งกว่าคนพวกนี้จะเข้าใจ

     

                ไม่นะ ฮารุกลัวจังเลย แล้วพวกเธอเป็นใครกัน?ฮารุถามอีก นิงสะที่จิบน้ำส้มไปได้นิดหน่อยก็ต้องวางแก้วลงอย่างช่วยไม่ได้

     

                พวกเราคือไอดอล แต่ตอนนี้ถูกเรียกว่าผู้ก่อการร้ายก็เท่านั้นเองจิเอริตอบแทนนางิสะที่ดูจะพูดไม่ค่อยไหวหลังจากที่ถูกซักถามจนท่าทางแสบคอไปหมดแล้ว

     

                พวกเธอไม่กลัวหรอ?เคียวโกะถาม ทั้งๆที่อายุเท่ากันก็น่าจะกลัวมากแท้ๆ

     

                ไม่กลัว!... ” นางิสะกับจิเอริตอบพร้อมกันเสียงดังทำเอาทั้งทั้ง 11 คนสะดุ้งเฮือกขึ้นมาเสียอย่างนั้น

     

                ทำไมล่ะ! ” โกคุเทระถามพลางมองไปที่จิเอริด้วยความสงสัย

     

                ไม่ว่าจะล้มซักกี่ครั้งพวกเราก็จะลุกขึ้นสู้ต่อให้ตาย พวกเราก็ไม่มีวันจะเสียดาย! ” นางิสะตอบทุกคนเหมือนกับที่ตอบสึนะเมื่อคืน เจตนารมของเธอไม่มีวันเปลี่ยนแปลง!!!

     

                “ อัตจัง จิเอริ ไปกันหรือยัง?สึบาสะเดินเข้ามาถามทั้งสองที่กำลังดื่มน้ำหลังจากทานอาหารเสร็จเมื่อกี้

     

                ค่า! ไปกันเถอะทุกคนนางิสะตอบคุณสึบาสะพร้อมกับหันมาหาทั้ง10ที่นั่งงงกันมานานให้ตื่นจากภวังค์

     

                ปะ ไปไหนสึนะสงสัย

     

                ก็ไปดูงานที่พวกเราทำยังไงล่ะ! ” นางิสะตอบพร้อมกับเดินมาจูงมือสึนะให้เดินไปด้วยกัน โดยที่ไม่รู้สึกถึงสายตาของเคียวโกะที่มองมาทางทั้งสองเลยแม้แต่น้อย ฮารุเห็นเคียวโกะทำหน้าเศร้าจึงรีบจูงมือเคียวโกะออกไปด้วย

     

                ดะ เดี๋ยวสิครับ รุ่นที่สิบ!!! ” โกคุเทระโวยวายแล้วรีบวิ่งตามออกไปด้วย

     

                แล้วพวกนายจะเอายังไงกันรีบอร์นถาม

     

                ฮะฮะ น่าสนุกแฮะ เห้! ฉันไปด้วย!!! ” ยามาโมโตะหัวเราะก่อนจะวิ่งตามออกไปเช่นกัน

     

                สุดขั้วไปเลย!!! ” เรียวเฮกำลังจะเดินไปแต่ก็ต้องหันมาหาฮิบาริกับมุคุโร่ที่ยืนจ้องตากันราวกับจะฆ่าแกงกันให้ได้ ส่วนโคลมก็เอาแต่มองอย่างเลิกลั่กไม่รู้ว่าจะเข้าไปช่วยยังไง

     

                แล้วพวกนายล่ะ ฮิบาริ มุคุโร่ โคลม จะไปมั้ย?เรียวเฮหันมาถาม

     

                ผมไม่ชอบการสุมหัวฮิบาริตอบพร้อมกับหันหน้าไปทางอื่น

     

                ผมแล้วแต่โคลมครับมุคุโร่โยนให้โคลม

     

                เอ่อ ฉะ ฉันอยากไปค่ะ ท่านมุคุโร่โคลมตอบ มุคุโร่ยิ้มก่อนจะจูงมือโคลมให้เดินไปด้วย ส่วนเรียวเฮก็จัดการลากฮิบาริออกมาด้วยกำลัง และมีรีบอร์นเดินถือปืนตามหลัง (กะจะไม่ให้หนีงั้นสิ?)

     

                ภายในงานที่จัดอยู่ในฮอลกว้างขวางเท่ากับสนามเบสบอลหนึ่งสนาม มีซุ้มประตูทั้งหมด 6 ด้วยกัน โดยทั้ง 6 ซุ้มนี้จะให้เมมเบอร์ 17 อันดับอยู่ซุ้มละ 3 คนด้วยกัน โดยแบ่งตามลำดับดังนี้

    ซุ้มที่ 1 โอริเนะ ยูกะ มาโคโตะ ซุ้มที่ 2 ซุซุโกะ คานาตะ โซนาตะ ซุ้มที่ 3 ซายากะ เซย์ มาริโกะ ซุ้มที่ 4 ทาคามินะ โทโมะจิน ฮารุนะ  ซุ้มที่ 5 ยูกิริน มายุยู จิเอริ  ซุ้มที่ 6 ยูโกะ อัตจัง

     

                ทั้ง11คนเข้ามาในสถาณที่จัดก็ต้องทึ้งเมื่อมันทั้งกว้างใหญ่แถมยังมีคนที่น่าจะเป็นไอดอลอยู่ตั้งมากมาย สึนะที่อยู่กับเพื่อนๆก็มองหานางิสะที่ไม่รู้ว่าหายไปไหนแล้วอย่างสงสัย

     

                ทุกคน! ” นางิสะเดินมาพร้อมกับจิเอริในชุดใหม่ ชุดของนางิสะนั้นเป็นเสื้อสีชมพูประดับด้วยลูกไม้บางเบาเสื้อนอกสีครีมดูเข้ากันกับชุดและสีผม กระโปรงสีครีม ใส่รองเท้าส้นสูงสีครีมออกชมพู ข้อมือประดับด้วยกำไลไข่มุกดูสวยงามและเป็นตัวเองสุดๆ จิเอริในชุดเสื้อสีฟ้ากับกระโปรงสีดำคาดแทบฟ้าทะเลดูสมเป็นตัวเองและสวยสมวัย

     

                สึนะมองนางิสะด้วยใบหน้าที่เริ่มมีสีแดงขึ้นมาทีละนิดกับหัวใจที่เต้นรัว เคียวโกะมองไม่วางตาเธอรู้สึกเจ็บหัวใจแปลกๆ

     

                พวกเราเป็นยังไงบ้าง?จิเอริถาม

     

                สะ สวยสึนะตอบยิ้มๆ นางิสะยิ้มรับแต่เมื่อเสียงของสึบาสะดังขึ้นพวกเธอก็รีบวิ่งไปแต่ละซุ้มทันที

     

                พวกเธอมาทำงานอะไรงั้นหรอ?รีบอร์นถามสึบาสะที่เดินมาหยุดอยู่ข้างๆ

     

                ก็งานจับมือกับแฟนๆไงสึบาสะบอกพร้อมกับขยับแว่นไปด้วย เธอมองไปยังทางเดินเข้าซุ้มต่างๆที่เหล่าแฟนคลับต่างทยอยเข้าไปโดยที่มากที่สุดเห็นจะเป็นซุ้ม 6 ที่มี อัตจัง กับ ยูโกะประจำอยู่

     

                ขอบคุณที่มานะค่ะนางิสะยิ้มให้แฟนๆทุกคนและจับมือพวกเขาไปด้วย เป็นอยู่อย่างนั้นคนแล้วคนเล่าเธอก็ไม่มีทีท่าว่างจะเหนื่อยเลย แต่กลับเปล่งประกายมากขึ้นไปอีก จนกระทั่ง

     

                เอ่อ คือสึนะที่เดินมาถึงก็พูดตะกุกตะกัก นางิสะยิ้มมากกว่าเดิมและเอื้อมมือไปจับมือเขา

     

                ขอบคุณที่มานะ สึนะคุงนางิสะยิ้มให้ สึนะเดินเข้าไปในงานและมองมือของตัวเองอยู่อย่างนั้น

     

                อ้าว! เคียวโกะจัง ฮารุจัง ขอบคุณที่มานะนางิสะจับมือกับฮารุและเคียวโกะ เคียวโกะที่รู้สึกไม่ค่อยชอบนางิสะก็ยิ้มขึ้นมาเสียอย่างนั้นเมื่อได้รับความอบอุ่นจากเด็กสาวตรงหน้า มันรู้สึกอบอุ่นและรู้สึกถึงความห่วงใยที่ส่งผ่านมาให้ ความรู้สึกไม่ค่อยชอบค่อยๆหายไปเหลือเพียงมิตรภาพที่ก่อเกิดในหัวใจของเคียวโกะ เธอยิ้มรับนางิสะและเดินเข้าไปในงานพร้อมกับฮารุ เธอมองมือของเธออยู่นาน

     

                ทางด้านโกคุเทระที่เดินไปทางซุ้มของจิเอริก็ทำตัวแทบไม่ถูก ได้แต่มองไปทางอื่นเพราะไม่กล้าสบตากับเธอ

     

                ขอบคุณที่มานะ โกคุเทระคุงจิเอริยิ้มให้โกคุเทระ รอยยิ้มที่เธอไม่เคยมอบให้ใครมาก่อนจนมาเจอผู้ชายคนนี้ ทั้งที่พึ่งจะพบหน้าแต่เธอกลับรู้สึกหัวใจเต้นแรงเมื่ออยู่ใกล้เขาทุกครั้ง

     

                อืมโกคุเทระยิ้มรับ และเดินเข้าไปในงาน ในมองก็คิดถึงแต่เธอที่ยิ้มให้เขาเมื่อไม่นานมานี้เท่านั้น โกคุเทระเดินเข้าไปรวมกับทุกคนบริเวณที่ที่จะเห็นชัดที่สุด

     

                แสงสีเริ่มทำงาน เสียงเพลงก็ดังขึ้น แฟนๆต่างโห่ร้องและส่งเสียงเชียร์คนที่ตนชื่นชอบอย่างสุดใจขาดดิ้น ไม่นานควันสีขาวก็พวยพุ่งขึ้นฟ้า พลุสีสวยถูกจุดขึ้นและแตกเป็นรูปหัวใจสีรุ้ง แสงเริ่มหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว ร่างของเด็กสาวทั้ง 9 ค่อยเดินขึ้นมาบนเวที

     

                ฉันยืนอยู่บนเวทีมานาน

    ท่ามกลางเสียงเชียร์  เสียงปรบมือและแรงศรัทธา

    กับบทเรียนที่เข้มงวด ฉันก้าวไปไกลกว่าขีดจำกัดของตัวเอง

    วันนี้ฉันได้รับการยอมรับในฐานะสมาชิก เมล็ดพันธุ์แห่งการเปลี่ยนแปลงผลิหน่อออกมาแล้ว

    ช่วงเวลาที่เต้นไม่เต็มที่ เป็นวันที่ต้องร้องไห้บนถนนระหว่างทางกลับบ้าน

    ช่วงเวลาที่ร้องเพลงโดยไม่ได้คิดอะไร เป็นวันที่สูญเสียความมั่นใจในตัวเอง

    คู่แข่งของฉันดูราวกับเปล่งประกายออกมา

    ความฝันคือหยาดเหงื่อที่ไหลริน

    ดอกไม้ที่บานเร็วย่อมมาจากความอุตสาหะพยายามที่ไม่มีวันร่วงหล่นลง

    ความฝันคือหยาดเหงื่อที่ไหลรินจะรอวันที่โดดเด่นเป็นประกาย

    ต้องมีสักวันที่ความฝันของฉันเป็นจริง

    สปอตไลต์ที่ส่องแสงจนตาลาย

    เปรียบดั่งยามราตรีที่เลือนหายด้วยแสงอาทิตย์ยามเช้า

    ฉันไม่ต้องการสูญเสียรุ่นพี่เพราะเราต้องการสร้างโชว์ของเราด้วยมือเราเอง

    วันต้องไปพบเจอภัยอันตรายวันแห่งความเจ็บปวดจะทำให้ฉันร้องไห้

    เช่นเดียวกับวันที่ฉันสูญเสียโรงเรียนและบทเรียนไป

    แต่เสียงอังกอร์จะยังคงได้ยินเสมอไม่ว่าอยู่ที่ใด

    ความฝันคือสิ่งที่อยู่เหนือน้ำตา ดอกไม้ย่อมยิ้มได้หลังจากหยุดร้องไห้ไปแล้ว

    ตาต้นไม้จะแตกกิ่งก้านเป็นช่อดอกต่อไปความฝันคือสิ่งที่อยู่เหนือน้ำตา

    ฉันเชื่อว่าไม่มีสิ่งใดสูญหายหลังสายฝนเทกระหน่ำ

    จนกว่าคำอธิษฐานของฉันจะไปถึงท้องฟ้าอันสดใส

    มาเต้นกัน จนกว่าจะตาย!

    ร้องเพลงด้วยกัน จนกว่าจะตาย!

    โดยที่ไม่ลืมความฝันแรกเริ่ม

    เราจะให้ทุกอย่างที่เรามีความฝันคือหยาดเหงื่อที่ไหลริน

    ดอกไม้ที่บานเร็วย่อมมาจากความอุตสาหะพยายามที่ไม่มีวันร่วงหล่นลง

    ความฝันคือหยาดเหงื่อที่ไหลริน จะรอวันที่โดดเด่นเป็นประกาย

    ต้องมีสักวันที่ความฝันของฉันเป็นจริงเสียงของเด็กสาวทั้ง 9 ร้องและเต้น ความเปล่งประกายที่มาจากพวกเธอราวกับดวงดาวที่ส่องประกาย

     

                และหลังจากที่เพลงนี้จบลงก็มีเด็กสาวอีก 12 คนก็ก้าวขึ้นมาแทนที่หนึ่งในนั้นคือนางิสะที่เปลี่ยนชุดจากเพลงที่แล้วเสร็จแล้วขึ้นมาบนเวทีด้วย เพลงได้บรรเลงขึ้นเธอก็เต้นไปตามจังหวะเพลง ร้องเพลงมอบให้ทุกคนด้วยรอยยิ้มสวยและดวงตาที่อบอุ่นมอบให้ทุกคนที่เธอรักจากหัวใจ เธอดูเปล่งประกายมากกว่าใครคนไหน สึนะและเคียวโกะมองด้วยความตกตะลึงกับภาพที่เห็น ไม่มีใครมีทีท่าว่าจะเหนื่อยเลยแม้แต่น้อย

     

                ในมุมหนึ่งของโลกราวกับความฝัน

    วันหนึ่งสนามแห่งความฝันของเราถือกำเนิดขึ้นแล้ว

    เปลี่ยนมาสวมเสื้อถักรัดรูปแล้วเริ่มต้นบทเรียน

    เริ่มเดินตามทางของตัวเอง เริ่มบ่มเพาะอนาคต

    ไม่มีใครคาดหวังเราเพราะเราเป็นเพียง 22 เมล็ดพันธุ์เล็กๆ

    จนกระทั่งวันหนึ่งเรากลายเป็นดอกไม้บาน

    เราคือทีมเอ ! เราคือผู้บุกเบิก

    เดินไปข้างหน้าทีมเอ เราต้องมีศรัทธา

    ก้าวออกมา  เดิมพันกับตัวเรา

    ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว

    เราคือทีมเอ ! เราคือผู้บุกเบิก

    เดินไปข้างหน้าทีมเอ หยาดเหงื่อจงไหลออกมา

    ทุกๆอย่างเริ่มต้นขึ้นแล้ว

    มาจดจำกันอีกครั้งว่าเราตั้งใจจริงจังแค่ไหน

    แม้ทุกคนจะหัวเราะเยาะว่าสิ่งที่เราพูดเป็นไปไม่ได้

    แต่ก็มีคนเพียง 7 คนมองมาที่เรา

    เราถอนตัวไม่ได้เราไม่มีทางเลือกแต่เราก็ทำ

    เราไม่มีเวลาร้องไห้จนกว่าความพยายามจะเป็นผล

    เมื่อถูกลมพัดหรือฝนกระหน่ำก็กลายเป็นคนแข็งแกร่ง

    เวลาที่ผ่านพ้นหลอมรวมเราเป็นหนึ่งเดียว

    เราคือทีมเอ ! ความพยายามครั้งแรก

    ไปเลยทีมเอ อย่ายามแพ้

    ก้าวออกไป  เราต้องทำให้เป็นรูปธรรม เรามีความภาคภูมิใจ

    เราคือทีมเอ ! ความพยายามครั้งแรก

    ไปเลยทีมเอ ก้าวไปข้างหน้า

    สร้างทุกอย่างจากความดึงดันของเรา

    และก่อตั้งความสำเร็จที่มีมาแต่เดิมเพื่อชนรุ่นหลัง

    เราคือทีมเอ ! เราคือผู้บุกเบิก

    เดินไปข้างหน้าทีมเอ เราต้องมีศรัทธา

    ก้าวออกมา  เดิมพันกับตัวเราไม่มีอะไรจะเสียแล้ว

    เราคือทีมเอ ! เราคือผู้บุกเบิก

    เดินไปข้างหน้าทีมเอหยาดเหงื่อจงไหลออกมา

    ทุกๆอย่างเริ่มต้นขึ้นแล้ว

    มาจดจำกันอีกครั้ง

    ว่าเราตั้งใจจริงจังแค่ไหนนางิสะที่เปล่งประกายราวกับใส่ชุดเรืองแสงเสียงเชียร์ของเธอดังกระฮึ่ม เสียงเชียร์ที่เธอได้ยินแล้วยิ่งเปล่งประกาย แต่สึนะกลับกลัวว่าเธอจะหายไป กลัวว่าเขาจะคว้าเธอไว้ไม่ได้ แสงสว่างที่สว่างจ้าจนแสบตาทำให้ต้องหลบสายตาไปทางอื่น เมื่อลืมตามาอีกครั้งก็เจอนางิสะยืนยิ้มอยู่ท่ามกลางคิราร่าหลายตัวที่ลอยอยู่ข้างๆ

     

                ขอบคุณค่า~~~ ” นางิสะบอกพร้อมกับเดินลงไปจากเวที

     

     

    ____________________________________________________________________________

     

    ตัวอย่างตอนที่ 5

     

    หา นักรบในชุดเกราะมาอีกแล้ว!!! ทำยังไงดี! หา ไมค์กลายเป็นดาบได้ด้วย ว๊ากกกกกกก อย่ามาทางนี้!!! ทำไงดี สู้ก็สู้ฟะ!!!

     

    ตอนนี้ขออนุญาตเอาเพลงมาลงด้วยนะคะ เพื่อการนึกภาพตามไปด้วย ถ้ารำคาญก็ขออภัยค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×