ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มหาเวทย์แห่งความหวัง

    ลำดับตอนที่ #6 : บทที่ 4 โรงเรียนคาโรเทเรีย

    • อัปเดตล่าสุด 18 ธ.ค. 55



    บทที่ 4 โรงเรียนคาโรเทเรีย

     

                   

    วันนี้มิเกลตื่นเช้ากว่าปกติเหมือนเช่นเคย เธอจัดแจงตัวเองโดยเธอใส่ชุดกระโปรงสีขาวยาว

     

    คลุมเข่า เพราะเธอไม่ค่อยถูกโรคกับกางเกงซักเท่าไหร่ ผมสีชมพูถูกมัดรวบไว้อย่างเรียบร้อยด้วย

     

    ริบบิ้นสีขาว ดวงหน้าประดับด้วยแว่นตาเปลือยกรอบ ส่วนข้อมือข้างขวาใส่นาฬิกาข้อมือเอาไว้...

     

    ก๊อก ~~ ก๊อก

     

    ค่า... เธอเอ่ยลากเสียงเล็กน้อยเพราะตอนนี้กำลังง่วนอยู่กับการเช็คสภาพตนเองอยู่ อีริคเปิด

     

    ประตูเข้ามาช้าๆ และเห็นเธอบิดตัวไปมาหน้ากระจกก็อดขำไม่ได้ เธอหันมาหาเขาด้วยสายตาเอา

     

    เรื่องจนเขาต้องรีบหุบยิ้มโดยเร็ว เธอเดินย่างสามขุมเข้ามาหาสายตาบ่งบอกว่าโกรธจริง

     

    มีอะไรน่าขำนักหนาคะ เธอถามเสียงเย็นที่ทำเอาพ่อบ้านหนุ่มถึงกับขนลุกเกรียวขึ้นมาอย่างหา

     

    สาเหตุไม่เจอ

     

    เปล่าครับ อาหารเช้าพร้อมแล้วนะครับ เขาเอ่ย เธอจึงยิ้มหน้าระรื่นอีกครั้งและเดินลงไปอย่าง

     

    รวดเร็ว เมื่อเห็นว่าเป็นอาหารเธอก็อดยิ้มไม่ได้ มาอยู่ที่นี่ก็หลายวันแล้วเธอรู้สึกเหมือนเป็นคนเห็น

     

    แก่กินขึ้นมายังไงอย่างงั้น ก็ช่วยไม่ได้ ก็มันอร่อยหมดเลยนี่นา

     

    คุณหนูพร้อมรึเปล่าครับ อีริคถาม มิเกลพยักหน้าเพราะเธอนั่งท้องทั้งคืนจนเกือบค่อนสว่างแต่

     

    เธอไม่ง่วงเลยซักนิดเพราะเวทย์แต่ละบทก็น่าสนใจทั้งนั้น

     

    ก็นะ มีเวทย์ชั้นสูงบางบทที่ไม่ค่อยเข้าใจซักเท่าไหร่ แต่พอลองท่องเวทย์กลับง่ายกว่าที่คิด เธอ


    บอกตามความรู้สึก อีริคยิ้มบางๆ ขณะกำลังรินชามะลิให้เด็กสาวเมื่อรินเสร็จเข้าก็จัดการยื่นให้เธอ มิเกลที่

     

    รับน้ำชามาจากมือของอีริคแล้ว เธอก็วางมันลงโดยมีสีหนาครุ่นคิดเล็กน้อย

     

    มีอะไรงั้นหรอครับ เขาถาม มิเกลถอนหายในเบาๆ

     

     

    ฉันไม่รู้ว่าจะทำได้รึเปล่า การสอบทุกครั้งที่มิเชียนาร่าฉันมั่นใจเสมอ แต่คราวนี้กลับไม่ใช่ ฉันรู้สึกไม่

     

    มั่นใจ จริงๆนะ อีริค ฉันไม่รู้ว่าฉันเองจะมีขีดจำกัดมากแค่ไหน ไม่รู้ว่าตัวเองมีธาตุอะไรแล้วยังไม่รู้ว่าเค้า

     

    จะทดสอบพลังยังไงอีก และฉันไม่รู้ว่าจะสู้คนอื่นได้รึเปล่าน่ะสิ เธอระบายความในใจออกมาจนหมด อี

     

    ริคยิ้มเล็กน้อย เขารู้ว่าคุณหนูของเขาต้องกังวลเรื่องนี้มาก ดังนั้นก็ปล่อยให้เธอได้ระบายออกมาให้หมด

     

    ดีกว่าเก็บมันไว้คนเดียว

     

    ไม่เป็นอะไรหรอกครับคุณหนู ขอเพียงแค่คุณหนูเป็นตัวของตัวเองและทำให้เต็มที่ ไม่ว่าผลจะเป็น

     

    อย่างไร คุณหนูก็จะกำหนดมันได้ด้วยความพยายามของคุณหนูเอง เขาเอ่ยบอก มิเกลที่ได้ข้อคิดมาจึงยิ้ม

     

    กว้างจนเห็นฟันขาวเรียงสวย

     

    นั่นซินะ เป็นตัวของตัวเองนี่แหละดีที่สุด...เธอคิด

     

                    รถม้าเพกาซัสแล่นออกจากปราสาทไปสู่ถนนใหญ่ที่มีรถม้ามากมายจากหลายตระกูลอยู่เต็มไป

     

    หมด จนการจราจรถึงกับเกือบเป็นอัมพาตกันไปเลยทีเดียว รถม้าของเธอแล่นเข้าไปสู่ประตูใหญ่ และหยุ

     

    อยู่หน้าอาคารหนึ่งซึ่งเธอคิดว่าใหญ่พอสมควร และแน่นอนรถม้าของเธอก็เป็นจุดสนใจอีกเช่นเคย ถ้าเธอ

     

    เป็นคนธรรมดาคงจะเผลอคิดเหมือนกันว่าจะเด่นไปไหนกัน...ละมั้ง เธอเดินขึ้นอาคารไปลงทะเบียนแต่

     

    กว่าจะเจอก็ทำเอาเธอถามทางจนเมื่อยปากและปวดขาจะแย่ ห้องลงทะเบียนเป็นห้องกว้างๆที่ยัดคนซักสี่

     

    ร้อยคนได้สบายแถมไม่เบียดกันด้วย เธอเดินไปตรงที่รับลงทะเบียน เมื่อเขายื่นปากกาขนนกมาให้ทำเอา

     

    เธอเหวอไปเล็กน้อยเพราะความ...ใช้ไม่เป็น...เมื่อเซ็นชื่อและกรอกรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเสร็จเรียบร้อย

     

    คนคุมการสมัครก็ยื่นหมายเลขมาให้เธอ ซึ่งเธอได้หมายเลขสิบสอง เมื่อได้แล้วเธอก็เดินไปนั่งรออยู่ที่มุม

    หนึ่งของห้อง แต่สายตาของเธอเหลือบไปเห็นเด็กสาวคนหนึ่งเข้า เธอมีผมสีคาราเมลหยักศกสั้นประบ่า

     

    ผิวสำน้ำนมและดวงตาสีเขียวมรกต ที่แสนคุ้นตา สงสัยเด็กสาวจะรู้สึกถึงสายตาที่จ้องมาไปจึงหันกลับมา

     

    ดวงตาของเด็กสาวเบิกขึ้นเล็กน้อยและก็แปรเปลี่ยนเป็นใบหน้ายิ้มๆ เด็กสาวรีบวิ่งมาหาเธออย่างรวดเร็ว

     

    จนมิเกลอดตกใจไม่ได้

     

    เอ่อ เธอคือ มิเกลอดแปลกใจไม่ได้

     

    เธอลืมฉันแล้วหรอ คนที่เธอไปช่วยจากกลุ่มอันธพาลไง เมื่อเด็กสาวพูดถึงตรงนี้ความทรงจำของมิเกล

     

    ก็ค่อยๆเรียบเรียงภาพของเมื่อวานช้าๆ

     

    เธอคือไลล่าใช่มั้ยเนี่ย เด็กสาว หรือ ไลล่าพยักหน้าและยิ้มจนดวงตาโค้งสวย ทั้งสองนั่งคุยกันอยู่นาน

     

    มาก จนกระทั่งผู้เข้ารับการทดสอบมากันจนเกือบเต็มห้อง เมื่อทุกคนลงทะเบียนกันเสร็จเรียบร้อยจนหมด

     

    ก็มีเสียงประกาศของผู้คุมการสมัครดังขึ้น

     

    ขอให้ผู้เข้าสอบทุกคนจำหมายเลขของตนไว้ให้ดี เราจะทำการทดสอบพลังของทุกท่านโดยให้ทุกท่าน

     

    ประลองกันเองคะ ผู้คุมการสมัครเอ่ย ทุกคนจึงรีบดูหมายเลขของตนทันที

     

    เธอหมายเลขอะไรนะ ไลล่าถาม

     

    สิบสอง เธอละ เธอถามกลับ

     

    สิบสาม เราต่อกันเลยนะ ไลล่าว่า ไม่นานการสอบจึงเริ่มต้น ทุกคู่ชนะผ่านไปบ้างก็แพ้บ้างก็ชนะปนเป

     

    กันไปหมด จนเหลือเพียงไม่กี่คนที่อยู่ในห้องแน่นอนรวมถึงมิเกลและไลล่าด้วย

     

    หมายเลข สิบสาม และหมายเลข สามสิบ คู่ต่อสู้ของไลล่าเป็นชายหนุ่มหน้าตาดีรูปร่างสันทัด เขาเดิน

     

    ขึ้นเวทีมาด้วยท่าทีองอาจ

     

    เริ่ม!!! ” เมื่อสิ้นเสียงผู้คุมการสอบ ทั้งสองก็ยืนดูเชิงกันเล็กน้อยไม่นานักเสียงดาบปะทะกันก็ดังขึ้นโดยผู้

     

    เริ่มคือชายหนุ่ม ส่วนไลล่านั้นได้แต่ตั้งรับ มิเกลคิดว่าเธอคงกำลังหาช่องโหวอยู่แน่นอน และพริบตาเดียว

     

    เท่านั้น ไลล่าก็ยกดาบของตนเองปัดดาบของคู่ต่อสู้ออกไปและเอาดาบไปพาดคอคู่ต่อสู้อย่างรวดเร็ว

     

    ผู้ชนะคือ หมายเลขสิบสาม ไลล่ากระโดดโลดเต้นอย่างดีใจ

     

    ต่อไป หมายเลขสิบสองและหมายเลขห้า




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×