ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มหาเวทย์แห่งความหวัง

    ลำดับตอนที่ #4 : บทที่ 2 ปราสาทแฟนเทเซีย

    • อัปเดตล่าสุด 16 ธ.ค. 55



    บทที่ 2 ปราสาทแฟนเทเซีย

     

                    เด็กสาวอยากตบหน้าตัวเองอยู่หลายครั้งหลายครา เมื่อชายหนุ่มพาเธอมายังโลกที่ชื่อ แฟนทาสติกอะไรนั่น ด้วยสิ่งที่

    เธอคิดว่าไม่เคยมีอยู่บนโลก สิ่งที่วิทยาศาสตร์ไม่สามารถพิสูจน์อะไรได้ หรือสิ่งที่พวกอนิเมะชอบเอามาทำเป็นการ์ตูนสาว

    น้อยจอมเวทย์ที่เชียน่าชอบพาเธอไปดู...สิ่งที่เรียกว่า...เวทย์มนต์


    คุณทำได้ยังไงคะเธออดปากถามไม่ได้


    เวทย์มนต์ ไงละครับเขาตอบตามที่เธอคิด เพียงแต่ว่า...


    มันไม่น่ามีจริงนี่นาเธอบอก ก็ทั้งชีวิตตั้งแต่เล็กจนโตเธอไม่เคยเห็นเวทย์มนต์เลยนี่นา ไม่แปลกหรอกที่เธอจะคิดเช่นนี้


    เวทย์มนต์เป็นสิ่งที่องค์มหาเทพทรงประทานให้พวกเรา เอาไว้ต่อกรกับจอมปีศาจ แต่จริงอยู่ที่พวกเรามีเวทย์มนต์ แต่เวทย์

    บางบทพวกเราก็ไม่สามารถใช้ได้
    ชายหนุ่มเล่า มิเกลจึงสงสัยหนักเข้าไปอีก


    ทำไมละคะเธอถาม ชายหนุ่มยิ้มบางๆ


    เพราะพวกเรามีพลังเวทย์ที่มีขีดจำกัด หากใช้พลังเกินตัวก็หมายถึงชีวิตของพวกเราจะดับสูญ และเวทย์ชั้นสูงบางบทก็ใช้

    พลังมหาศาลเกินกว่าที่ร่างกายของพวกเราจะทนไหว เวทย์พวกนั้นจึงถือว่าเป็นเวทย์ต้องห้ามที่พวกเราไม่สามารถที่จะ

    ใช้ได้...ยกเว้นคุณ...
    คำสุดท้ายที่ชายหนุ่มเอ่ยออกมาช่างเบาราวกับจะหายไปพร้อมกับอากาศได้ทุกเมื่อ


    คุณพูดว่าอะไรนะคะเธอได้ยินไม่ค่อยชัดจึงถามย้ำแต่สิ่งที่ได้กลับมาคือรอยยิ้มบางๆเท่านั้น ระหว่างที่พวกเธอกำลังนั่งอยู่

    บนสิ่งที่ชายหนุ่มเรียกว่า...รถม้าที่ดูจะไม่ค่อยเหมือนซักเท่าไร เพราะว่า สิ่งที่ลากรถอยู่นั้นหาใช่ม้าไม่ แต่มันเป็นสัตว์ใน

    ตำนานของกรีกโรมัน...เพกาซัสสีขาวสวย และเท่าที่เธอสังเกตตามข้างทาง จะมีแต่เหล่าผู้คนมองมาที่รถม้าที่เธอนั่งอย่างอึ้ง

    แปลกใจ และสนใจ กันทั้งนั้น...


    ทำไมทุกคนถึงจ้องมองรถม้าที่เรานั่งแบบนั้นละคะเธอถาม ชายหนุ่มยิ้มและเอ่ยตอบแบบปนขำ


    ก็ เพกาซัสเป็นม้าที่มีตัวเดียวในโลกนี้นะครับมิเกลอึ้งจนแมลงวันจะบินเข้าปากได้เป็นฝูง...ตัวเดียวในโลก...คำนี้ช่างเป็น

    คำที่ทำเอาเธออยากเป็นโรคหัวใจขึ้นมาจริงๆ ขนาดรถม้ายังเป็นเพกาซัส แล้วจะมีอะไรที่ทำให้เธออึ้งได้นอกจากนี้

    อีกมั้ยเนี่ย
    !!!

     

                    เพียงไม่นานรถม้าที่ขับเคลื่อนด้วยเพกาซัสก็ค่อยๆวิ่งเข้ามาจอดในปราสาทสีขาวที่มีเนื้อที่กว้างใหญ่ไพศาลล้อมรอบ

    ด้วยทุ่งดอกไม้นานาพันธุ์ ชายหนุ่มลงไปจากรถม้าและผายมือให้เธอลงตามไป เมื่อเธอลงมาก็ต้องอึ้งในความใหญ่และ

    สวยงามของปราสาท เมื่อเข้าไปด้านในเธอก็ต้องตะลึงในความกว้างที่เรียกได้ว่าเดินกันทั้งวันก็ไม่ชนกันเห็นจะได้ แถมของที่

    อยู่ภายในก็ท่าทางจะมีราคาสูงลิบแบบยอดเขาเอเวอร์เรสแน่ๆ เหล่าคนใช้ต่างเดินออกมารับเป็นแนวยาวจนถึงบันได


    ยินดีต้อนรับกลับคะ คุณหนู  เธอทวนคำเล็กน้อย คิ้วเรียวขมวดเข้าหากันจนแทบจะชิดกันอยู่แล้ว


    คุณหนูหรอ...??? เธอหันไปมองชายหนุ่มข้างๆอย่างสงสัย เขาที่เห็นสายตานั้นก็ตอบคลายความข้องใจของเธอ


    ก็คุณเป็นคุณหนูแฟนเทเซียนี่ครับ เขาบอก มิเกลพยักหน้าเข้าใจ ชายหนุ่มนำเธอขึ้นไปชั้นบน เขาเดินไปเปิดประตูห้อง

    หนึ่งออกมา เมื่อเธอลองเดินเข้าไปก็พบกับห้องที่กว้างขวางที่มีข้างของเครื่องใช้วางเรียงรายทุกอย่างล้วนเป็นสีขาวและทองที

    ดูหรูหราและคลาสสิก เธอเดินไปดูตู้เสื้อผ้าก็พบกับชุดกระโปรงสวยๆสีขาวล้วนและมีชุดสีชมพู ฟ้า เหลืองที่เป็นสีอ่อนๆเต็ม

    ตู้ไปหมด บนโต๊ะเครื่องแป้งก็มีของที่เธอจำเป็นต้องใช้อยู่เช่นกัน...


    ต่อไปนี้ที่นี่จะเป็นห้องของคุณนะครับ คุณหนู และผมคือพ่อบ้านของคุณ เมื่อรู้ว่าเขาเป็นพ่อบ้าน มิเกลก็พึ่งนึกอะไรออก

    มาจึงเอ่ยถาม โดยที่ลืมถามมานาน


    ขอโทษนะคะที่พึ่งถาม คุณชื่ออะไรคะ ชายหนุ่มยิ้มแห้งๆให้และตอบ


    ผมชื่อ อีริค คอนเรียส ครับ เธอพยักหน้า และแย้มรอยยิ้ม ใบหน้าที่กระทบกับแสงทำให้เกิดเป็นวงออร่า จนคนที่มองดูใจ

    ลอย ชายหนุ่มออกจากห้องไปและเหมือนนึกอะไรขึ้นได้ เขาเดินไปห้องเอกสารและหยิบบางอย่างออกมาจากกองเอกสารใน

    ห้องของเขา


    ก๊อก ~~ ก๊อก


    เชิญคะ


    ผมเอาเอกสารมาให้ครับคุณหนู มิเกลต้องแปลกใจอีกครั้ง


    เอกสารอะไรคะ เธอถาม


    เอกสารสำหรับสมัครสอบเข้าโรงเรียนใหม่ครับ อีริคบอก เธอเดินไปหยิบเอกสารออกมาดูและนั่งอ่านบนโต๊ะหนังสือ ชาย

    หนุ่มเดินออกจากห้องไปเตรียมของต่อ
    ...


    อืม โรงเรียนคาโรเทเรียงั้นหรอ ”  เธอนั่งอ่านเอกสารอย่างขมักเขม่น ในเมื่อมาอยู่ในโลกที่มีเวทย์มนต์ทั้งที ต้องลองให้มัน

    ครบซะหน่อย เดี๋ยวมาไม่ถึง...เธอคิดในใจอย่างนึกสนุก แต่มีสิ่งเดียวที่เธอไม่แน่ใจว่าจะมีเหมือนคนอื่น


    เวทย์มนต์งั้นหรอ เธอเอนตัวพิงกับเก้าอี้นุ่มและเหม่อมองไปนอกหน้าต่าง และหลับตาลงช้าๆนึกถึงเรื่องในวันเก่าๆก่อนที่

    เธอจะมาอยู่ที่นี่ได้เพียงไม่นาน


    ตอนนี้เชียน่าจะเป็นยังไงบ้างนะ เธอพึมพำออกมาเบาๆ และมองไปยังดวงดาวที่ทอแสงระยิบระยับอยู่บนท้องฟ้า เธอตบ

    หน้าตัวเองเบาๆและหันไปอ่านเอกสารต่อ


    รู้สึกว่าจะไม่มีสอบข้อเขียนนะเนี่ย ดีจังแฮะ แต่เสียอย่างเดียวรับแต่พวกที่มีพลังสูงๆ ถ้าเราพลังน้อยมาหรือไม่มีจะทำไงดีละ

    เนี่ย
    เธอถึงหัวตัวเองเหมือนคนบ้าที่ไม่ชอบหวีผม แต่สิ่งที่ทำให้เธอยิ้มได้ก็มาถึง


    คุณหนูครับ ได้เวลาอาหารเย็นแล้วนะครับ เธอรีบเข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำอย่างรวดเร็วและหยิบชุดกระโปรงคลุมเข่าสีขาว

    ที่แขนพองเป็นตุ๊กตาออกมาใส่ และเดินลงไปทานอาหารเย็น

     

                    ชุดกระโปรงสีขาวพลิ้วไหวตามจังหวะการก้าวเดิน ผมสีชมพูสวยถูกรวบไว้ด้านหลัง ดวงหน้างามพิสุทธิ์ที่แย้มรอยยิ้ม

    เมื่อเห็นเขา ใบหน้าที่ทุกคนในปราสาทต้องพูดถึงกันไม่ขาดปาก มิเกลเดินเข้าไปในห้องอาหารที่กว้างมาก อีริคพาเธอเดินไป

    นั่งที่หัวโต๊ะ ไม่นานอาหารน่าทานมากมายก็ถูกนำมาจัดวางบนโต๊ะอย่างรวดเร็ว มิเกลไม่รอช้าเธอรีบกินอย่างเอร็ดอร่อย และ

    แน่นอนของตบท้ายที่เธอชอบหลังจากทานอาหารก็คือ ชามะลิหอมๆนั่นเอง


    นี่คุณอีริค เธอเอ่ยถามพ่อบ้านข้างตัว


    ครับ


    คุณว่าฉันจะมีเวทย์มนต์เหมือนคนอื่นเขารึเปล่า เธอถาม ใบหน้าฉายแววแห่งความกังวลอย่างเห็นได้ชัด


    มีสิครับ เพียงแค่นึกถึงมันเท่านั้น พลังในตัวของคุณหนูก็จะปรากฏขึ้นมาเอง เพราะว่ามันคือ...พลังของท่านเอง แม้จะ

    สงสัยในประโยคท้าย แต่เมื่อรู้ว่าเธอก็มีพลังกับเขาเหมือนกัน ทำให้รอยยิ้มคืนกลับมาสู่ใบหน้าสวยนั้นอีกครั้ง...

     

                    กลางดึกมิเกลที่กำลังจะเข้านอน เธอเอามือไปแตะสร้อยทองที่คอพบว่ามันอบอุ่นอย่างน่าประหลาด และทำให้เธอ

    หลับไปอย่างรวดเร็ว

     

    พรุ่งนี้คงจะ...สนุกแน่นอน

     

    _______________________________________________________________________-

     

    เย่ ตอนที่ 2 แล้วนะคะ ชอบไม่ชอบยังไง ติชมกันด้วยนะคะ ^ o ^ b



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×