ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มหาเวทย์แห่งความหวัง

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 1 โลกใหม่

    • อัปเดตล่าสุด 16 ธ.ค. 55


     

     

     

     

    บทที่ 1 โลกใหม่

     

                    15 ปีผ่านมา...

     

                    กริ๊ง...!!!


    เสียงนาฬิกาปลุกดังขึ้น ส่งผลให้ร่างบอบบางที่นอนอยู่บนเตียงสะดุ้งตื่น เธอยังร่างลุกขึ้นจากเตียงด้วยความยากลำบาง ดวงตา

    พร่ามัวเพราะเพิ่งตื่นนอน หัวสมองเบลอๆทำให้เด็กสาวต้องนั่งอยู่นานกว่าสมองจะปรับตัว เมื่อสมองปรับตัวดีแล้วและสายตา

    เริ่มชินกับแสงสว่างภายในห้อง เธอจึงเดินไปคว้าผ้าขนหนูและหายเข้าไปในห้องน้ำอย่างรวดเร็ว

     

                    สิบนาที่ผ่านมา หญิงสาวเดินออกมาอีกครั้งในชุดใหม่ เสื้อเชิ้ตสีขาวผูกโบสีชมพูขลิบทอง กระโปรงสีชมพูมีระบายสี

    ขาว เสื้อสูทด้านนอกเป็นสีแดงสลับชมพู ตรงอกเสื้อด้านขวาปักอักษรย่อของโรงเรียน ปลอกแขนสีขาวด้านขวาปักดาวเอาไว้

    หนึ่งดาว บ่งบอกว่าเธออยู่ปีหนึ่ง กระเป๋านักเรียนสีดำถูกหยิบขึ้นมาถือเอาไว้ และเดินลงไปยังห้องอาหารทันที

     

                    ภายในห้องอาหาร เด็กสาวที่ก้าวเข้ามาใหม่ต้องทึ่งกับความน่าทานของอาหารที่วางเรียงรายอยู่ตรงหน้า


    หืม น่าทานจังเลยคะ คุณป้าเด็กสาวเอ่ย หญิงชราที่กำลังง่วนกับการทำอาหารอยู่ในครัวหันมายิ้มให้


    ถ้าน่าทานก็ต้องรีบทานนะคะคุณหนู เดี๋ยวสายหญิงชราเอ่ย เด็กสาวจึงเริ่มทานอาหารจนหมดและตบท้ายด้วยชามะลิหอม

    กรุ่น เมื่อเหลือบมองนาฬิกาเธอก็รีบคว้ากระเป๋าและเดินไปขึ้นรถ หญิงชราเดินมาส่งและเอ่ยบอก


    วันนี้กลับเร็วหน่อยนะคะ มีแขกจะมาเยี่ยมคะหญิงชราบอก เด็กสาวพยักหน้า และขึ้นรถไป รถคันหรูแล่นออกจาก

    คฤหาสน์หลังใหญ่ไปยังโรงเรียนชื่อดังของรัฐวาลเน่ โรงเรียนมิเชียนาร่า

     

                    เมื่อรถแล่นมาถึงเด็กสาวก็ลงจากรถไป แต่ยังมิวายหันมาบอกคนรถ


    วันนี้หนูกลับเร็วหน่อย ช่วงประมาณบ่ายสาม ช่วยขับรถมารอเลยนะคะคนรถพยักหน้าเธอจึงปิดประตูและเดินเข้าไปใน

    โรงเรียน และเป็นเวลาที่เพื่อนซี้ของเธอเดินเข้ามาหา


    ไง มิเกล


    ไง เชียน่าเธอเอ่ยทักเพื่อนสาว


    วันนี้จะกลับเร็วรึเปล่าเชียน่าถาม มิเกลพยักหน้า


    อืม เห็นว่าจะมีแขกมานะ เลยต้องกลับเร็วหน่อย แล้วเธอละมิเกลถามอีก เชียน่านิ่งไปสักพักจึงตอบ


    ก็ไม่นะ เฮ้อวันนี้ขี้เกียจเรียนจังเลยอะเชียน่าบอกพลางบ่นไปตลอดทางที่จะเดินไปห้อง มิเกลเดินไปหัวเราะไปอย่างกลั้น

    ไม่อยู่ แต่ทำไมนะ ทำไมเธอถึงรู้สึกว่า...มันคือความทรงจำที่ดีเหลือเกิน

     

                    ตกเย็นเธอเดินออกมาจากโรงเรียนพร้อมกับเชียน่า ทั้งสองเดินคุยกันมาตลอดทางจนถึงทางที่ต้องแยกกันทั้งสองเอ่ย

    ลากันเล็กน้อย มิเกลเดินมาขึ้นรถ เธอหันไปมองที่โรงเรียนของเธอราวกับจะมองเป็นครั้งสุดท้าย ความรู้สึกในใจช่างสับสน

    ระหว่าง ความอาลัย และความปิติยินดีที่จะพบอะไรบางอย่าง...

     

                    รถคันหรูแล่นเข้ามาจอดในคฤหาสน์อย่างช้าๆ เธอก้าวลงมาจากรถอย่างรวดเร็ว เมื่อหันไปที่โรงจอดรดก็ไม่พบว่ามี

    รถคันไหนมาจอดอยู่เลยแม้แต่น้อย เธอเดินเข้าไปในบ้านอย่างสงสัย ทว่าเมื่อเดินเข้าไปในห้องรับแขกเธอก็ต้องชะงัก เมื่อคน

    ที่กำลังนั่งคุยกับหญิงชราที่เป็นแม่บ้านใหญ่ของเธออย่างออกรถ เป็นชายหนุ่มน่าตาดีที่เข้าขั้นคำว่า หล่อขั้นเทพ ผมสีเงินซอย

    ระต้นคอ ดวงตาคมสีดำดุจรัตติกาล ริมฝีปากบางเฉียบ จมูกโด่งเป็นสัน ทำไมเธอถึงรู้สึก...คิดถึงมากมายขนาดนี้

     

                    ทางด้านชายหนุ่มเมื่อรู้สึกได้ถึงสายตาที่จ้องตนมาตั้งแต่เมื่อกี้จึงหันไปมอง ก็พบกับเด็กสาวในชุดนักเรียน ผมสีชมพู

    เงางามถึงเข่า ดวงตาสีทองงดงามที่เปล่งประกายมีเสน่ห์และอำนาจ ริมฝีปากบางสีกุหลาบ ผิวขาวราวกับหิมะ ใบหน้าสวย

    พิสุทธิ์ เข้าขั้นเทพีแห่งความงาม กำลังมองมาที่เขาด้วยความสงสัย และสิ่งที่แฝงมากับความสงสัยนั้นคือ ความไว้วางใจและ

    ความคิดถึง เขายิ้มให้เธอบางๆ หญิงชราหันไปมองตามก็ยิ้มขึ้น


    คุณหนูกลับมาแล้วหรอคะหญิงชราว่าและเดินไปหยิบกระเป๋าที่ตกลงไปนอนอยู่บนพื้นพรมนุ่มขึ้นมาปัดเล็กน้อย


    อะ คะเธอยิ้มรับ หญิงชราเดินนำเธอให้ไปนั่งตรงข้ามกับชายหนุ่ม ทางด้านชายหนามเองก็ยิ้มให้อย่างเป็นมิตร ซึ่งรอยยิ้ม

    นี้เหมือนเธอเคยเจอที่ไหนซักแห่ง เมื่อนานมาแล้ว


    เอ่อ ขอโทษนะคะเธอเอ่ย


    ครับชายหนุ่มขานรับ


    เราเคยเจอกันที่ไหนมาก่อนรึเปล่าคะเธอถามตรงๆและไม่อ้อมค้อม ชายหนุ่มหลับตาลงเล็กน้อยและส่ายหน้า


    เปล่านี้ครับเขาตอบอย่างสุภาพ


    คุณคงเป็น คุณ มิเกล แฟนเทเซีย สินะครับ


    คะเธอบอก ชายหนุ่มจึงเริ่มเข้าเรื่อง


    ผมคือ ผู้ที่จะมารับคุณไปดูแล ตามคำสั่งเสียของคุณพ่อและคุณแม่ของคุณหนูครับชายหนุ่มเอ่ยอย่างไม่อ้อมค้อมเช่นกัน

    เด็กสาวนิ่งไปชั่วขณะ เมื่อได้สติเธอปรับสีหน้าเล็กน้อยและเอ่ยถาม


    คำสั่งเสีย??เธอทวนคำ


    ครับ เราจะรับคุณหนูไปยังโลกที่ชื่อว่า แฟนทาสติก ทีที่คุณหนูจะใช้ชีวิตของตนเองได้เต็มที่ชายหนุ่มตอบ ทำเอาเด็กสาว

    ถึงกับอึ้ง เพราะโลกที่เคยได้ยินเพียงชื่อ และมีเพียงแค่ในตำนานเท่านั้น กลับมาถูกเอื้อนเอ่ยออกมาอย่างง่ายดายโดยชายหนุ่ม

    ที่นั่งยิ้มอยู่ตรงหน้าเธอคนนี้...



     

                    ชายหนุ่มกวาดมือเป็นวงเวทย์สีเงินขึ้นมาหนึ่งวง เมื่อวงเวทย์หายไปก็เหลือเพียงประตูบานใหญ่สีทองอร่าม เขาเปิด

    ประตูออกและผายมือเชิญเธอให้เข้าไป ทั้งที่เริ่มกลัว แต่ร่างกายของเธอก็ขยับไปเองโดยอัตโนมัติ เมื่อเข้าไปเธอก็เจอแสงสว่าง

    แสบตา เธอเอามือป้องตาเล็กน้อย แสงสว่างค่อยๆหายไปเหลือเพียงโลกที่เต็มไปด้วยสีเขียวขจีของทุ่งหญ้า บ้านเรือน กำแพง

    เมือง และรถม้ามากมายที่กำลังวิ่งอยู่บนถนน และสิ่งที่ชายหนุ่มกล่าว


    ยินดีต้อนรับกลับสู่มหานครแห่งเวทย์มนต์ มหานครแฟนทาสติก




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×