ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มหาเวทย์แห่งความหวัง

    ลำดับตอนที่ #20 : บทที่ 17 ฐานันดรอันแท้จริง!

    • อัปเดตล่าสุด 12 ต.ค. 56


     

     

    บทที่ 17 ฐานันดรอันแท้จริง!

     

     

     

                “ มิเกล!!! ระวัง!!! ” รินตะโกนเตือนเธอสุดเสียง มิเกลตกใจจนต้องหันไปดู

     

                “ !!! ” เธอเบิกตากว้าง ร่างของรินที่รับดาบแทนเธอทำให้เลือดสีแดงฉานไหลทะลัก พร้อมกับอัญมณีสีทองอำไพที่แหลกสลาย!!! ว่ากันว่า..อัญมณีของผู้ที่ปลดผนึกอาวุธ...คือชีวิต!

     

                “ ริน!!! ” รินลงไปนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น ดาบในมือของเชียน่ายังคงมีเลือดสีแดงแซมอยู่ประปราย

     

                ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่าไลล่าระเบิดเสียงหัวเราะอย่างสะใจราวกับได้ของเล่นชั้นดี ตอนนี้มิเกลโกรธจนไม่เหลือสติไว้อีกแล้ว!

     

                “ ศาสตราแห่งข้าจงสดับ ในนามแห่งข้า มิเกล แฟนเทเซีย ผู้เป็นนายแห่งเจ้า จงเผยร่างของเจ้าออกมาต่อหน้าข้า!!! ” แสงสีทองเรืองรองแผ่ไปทั่วพื้นที่ เลือดในกายของเธอค่อยๆหลอมรวมจนกลายเป็นคทาสีทองที่มีโลกสีเขียวสดสลอยเด่นและประดับด้วยคริสตัลต่างๆดูงดงามและสูงส่ง มิเกลถูกห่อหุ้มด้วยแสงสีทองเรืองรอง มาคัสและฟรานก็ดูเหตุการณ์อยู่ไม่ห่าง พวกเขาตกใจมากเมื่อเห็นเรื่องราวมันกลับตาลปัตรไปหมด มิเกลและไลล่าเป็นใครนั้นคือคำถามที่อยู่ในหัวของพวกเขาตอนนี้ ส่วนฟรานก็มองดูรินด้วยความเป็นห่วง เขาไม่อยากสูญเสียเธอไปอีกแล้ว!

     

                ภายในความมืดที่ไร้ขอบเขต มิเกลลอยเคว้งคว้างอยู่ท่ามกลางความมืด เธอกลัวเหลือเกิน ฉับพลันก็มีแสงสีทองเรืองรองปรากฏขึ้น เมื่อแสงจางหายก็ปรากฏเป็นร่างของหญิงสาวผมสีทอง ดวงตาสีทองดูทรงอำนาจ ใบหน้างดงามผุดผาดเกินใครดูสูงส่งและสง่างาม

     

                เธอ..เป็นใคร?มิเกลถามอย่างไม่ค่อยแน่ใจ

     

                เราคือเจ้า เจ้าคือเราเสียงทรงอำนาจนั้นเอ่ยขึ้น มิเกลสงสัยหนักขึ้นไปอีก

     

                หา?มิเกลครางออกมาอย่างไม่ค่อยเชื่อนัก จะเป็นคนคนเดียวกันได้ยังไง!!?

     

                เราคือ มหาเทพสูงสุด มิคาเอล ดิ ราฟาเอล และเจ้าคือตัวตนของเรา...ความทรงจำมากมายต่างหลั่งไหลเข้ามาในสมองของมิเกลอย่างรวดเร็ว หากว่าเธอคืองค์มหาเทพจริง เธอก็จะสามารถช่วยไลล่าได้ซินะ!

     

                “ ไปกันเถอะ! ” มิเกลยื่นมือไปหาเธออีกคน

     

                ปกป้องโลกนี้ไปด้วยกัน... แสงสีทองเรืองรองสาดส่องไปทั่วทุกสารทิศ มิเกลเข้าใจเจตจำนงแห่งการมีตัวตนของเธอแล้ว...

     

                ร่างของมิเกลค่อยเปลี่ยนไปผมสีชมพูสดใสแปรเปลี่ยนเป็นผมสีทองเรืองรองราวกับพระอาทิตย์ ดวงตาสีทองนั้นเปล่งประกายลุ้มลึกราวกับทองคำ ชุดสีขาวบริสุทธิ์นั้นช่างงดงามล้นเหลือ รูปร่างที่สองเทพหนุ่มต่างคิดถึงและเฝ้ารอ รอยยิ้มอันงดงามและสว่างไสวถูกจุดขึ้น

     

                องค์มหาเทพ!!! ” ศาสตราจารย์รูดอฟและอีริคต่างขานนามอย่างแสนยินดี

     

                เจสสิก้า! เหตุใดเจ้าถึงต้องทำเช่นนี้? องค์มหาเทพตรัสถามด้วยความเคลือบแคลงใจ

     

                หึ! เจ้าคิดว่าเจ้าจะทำใจฆ่าข้าได้อย่างนั้นหรือ...มหาเทพ! ” เจสสิก้าพูดพลางเร้นกายจากไปในความมืด ทิ้งไว้เพียงเสียงหัวเราะอันดังกึกก้องเพียงเท่านั้น มิเกลค่อยๆลอยต่ำลงมาจนเท้าแตะพื้นอย่างสง่างาม มิเกลปรายตามองไปยังฟรานที่เขย่าร่างของรินอย่างเอาเป็นเอาตาย

     

                องค์มหาเทพ! ” เสียงของอีริคเอ่ยเตือน แต่มิเกลไม่สนใจจะฟังจริงอยู่ที่เธอเป็นถึงองค์มหาเทพแต่การฝืนชะตานั้นเป็นไปได้ยาก แต่รินคือเพื่อนและลูกของเธอ ลูกที่เกิดจากความรักของเธอ ดังนั้นเธอจะไม่ยอมให้ใครเป็นอะไรไปอีกแล้ว!!! แต่ก่อนอื่นเธอต้องทำอะไรกับร่างของเชียน่าที่ยังไร้สติอยู่เสียก่อน!

     

                “ เชียน่า! ” เชียน่าชะงักไปซักครู่ก่อนจะค่อยหันมาหามิเกล

     

                มะ...มิเกล!!! ” เชียน่าโดนไลล่าบอกว่าจะพามาหามิเกล เธอจึงทำตามแต่เธอก็สลบไปซะก่อน แต่ก่อนที่จะได้พูด เชียน่าก็รู้สึกเจ็บจนเกินบรรยาย ก่อนที่เธอจะสลบไปอีกครั้ง เหลือไว้เพียงร่างที่ไร้สติอีกครั้ง!

     

                “ ฉันจะต้องช่วยเธอให้ได้! เชียน่า!!! ” มิเกลรับการโจมตีทุกอย่างเพื่อไม่ให้ร่างของเชียน่าได้รับบาดเจ็บ และเธอเองก็ไม่อยากที่จะบาดเจ็บตอนนี้ ภารกิจของเธอยังไม่จบ!!!

     

    _______________________________________________

    ขอโทษที่สั้นไปหน่อยค่ะ 555+

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×