ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มหาเวทย์แห่งความหวัง

    ลำดับตอนที่ #19 : บทที่ 16 ความจริงที่เปิดเผย!

    • อัปเดตล่าสุด 21 ส.ค. 56


     

    บทที่ 16 ความจริงที่เปิดเผย!

     

    ขอโทษที่มาช้า...ค่ะ... เสียงหวานแต่กลับเย็นเยียบอย่างน่าประหลาดของเด็กสาวในชุดนักเรียน ทว่า!!!...ดวงตาของเธอ...กลับหม่นแสง!!!

     

    ไลล่า!!! ” มาคัสเอ่ย แม้จะรู้อยู่เต็มอกว่าเธอเป็นอะไร แต่เขากลับ...พูดไม่ออก!!!

     

    วันนี้...ความจริงจักถูกเปิดเผย! ” เสียงของไลล่าแปรเปลี่ยนเป็นเสียงอันแสนทรงอำนาจ ฟังแล้วขนลุกยังไงพิกล ในความรู้สึกของมิเกลตอนนี้ เธอกำลังเตรียมใจ!!!

     

    หมายความว่ายังไง!!? เธอไม่เข้าใจ ทำไม...ไลล่า!!!

     

    ข้าไลล่าเอ๊ะ! ไม่สิ ศาสตราแห่งข้าจงสดับ จงเผยร่างของเจ้าออกมาต่อหน้าข้า จอมปีศาจ เจสสิกา เซนต์เลอแวนเนีย ผู้เป็นนายแห่งเจ้า!~  ” แสงสีดำปกคลุมไปทั่วบริเวณ ร่างของไลล่าลอยขึ้นไปอยู่เหนือพื้น เรียกได้ว่าลอยอยู่กลางอากาศ ศาสตราสีดำทมิฬที่เต็มไปด้วยไอแห่งความชั่วร้ายแสนน่ากลัว ผมสีคาราเมลนั้นแปรเปลี่ยนเป็นสีดำสนิทหยักลอนถึงกลางหลัง ดวงตาสีมรกตคู่สวยนั้นค่อยๆเปลี่ยนไปเป็นสีดำที่ดูไร้ชีวิตชีวา ชุดนักเรียนแสนสดใสกลายเป็นชุดราตรีสีดำยาวจรดเท้า ตรงกลางอกประดับด้วยคริสตัลสีแดงเลือด!!!

     

    ฮ่า ฮ่า ฮ่า ในที่สุดเจ้าก็ขวางข้าไม่ได้อีกต่อไปแล้ว ซาเรส!!! ” เสียงไลล่านั้นกังวานไปทั่วพื้นที่ ดวงอาทิตย์ที่กำลังสว่างสดใสถูกเมฆหมอกแห่งความมืดบดบังไปเสียสิ้น!!! คทาสีดำทมิฬโผล่ออกจากไอหมอก ไม่ทันที่จะเอ่ยร่ายเวทย์ใดๆ จู่จู่ วงเวทย์สีเงินสามชั้นก็ปรากฏขึ้นขั้นกลางระหว่างไลล่าและพวกเธอ อีริคโผล่ออกมาจากวงเวทย์นั้นในชุดสีขาวอมเทา ผมสีเงินนั้นดูเรียบกว่าปกติ กลางหน้าผากก็ประดับด้วยคริสตัลสีฟ้าใส ดวงตาดูเปล่งประกายล้ำลึกกว่าครั้งไหนๆที่เธอพบเขา

     

    อีริค! ” ไลล่าหรี่ดวงตามองอีริคอย่างเกลียดชังปนสงสัย

     

                “ ไม่เป็นไรใช่มั้ยครับ คุณหนู?อีริคเดินมาทางมิเกลอย่างรวดเร็ว ไม่แม้แต่จะทักตอบร่างบางที่ลอยเด่นอยู่เลยแม้แต่น้อย

     

                หรือว่า...ไลล่าพึมพำเสียงแผ่ว และมองไปทางที่มิเกลยืนอยู่ ความแค้นที่สั่งสมมานานกว่าพันปีค่อยๆปะทุขึ้นมาจนยากจะควบคุม ดวงตาสีดำหม่นจึงเต็มไปด้วยความแค้นมองมาที่มิเกลอย่างไม่ปิดบังใดๆ

     

                ฮึ...น่าสมเพชยิ่งนัก ที่เจ้าต้องมาอยู่ในร่างที่ไม่สามารถทำอะไรข้าได้เช่นนี้! ” รอยยิ้มเหยียดหยันถูกส่งมาให้มิเกลที่ยืนนิ่งเป็นรูปปั้นไม่หาย

     

                งั้นข้าจะสงเคราะห์หน่อยล่ะกัน!...ออกมาสิ สมุนของข้า!!! ” ไลล่าตะโกนพร้อมกับยื่นมืออกมาร่ายเวทย์ขมุบขมิบ ชั่วอึดใจ เงาสีดำก็แผ่ขยายไปทั่วห้อง ร่างของซากศพจำนวนมากผุดขึ้นมาจากหมอกควัน มากมายจนน่ากลัว!

     

                “ คุณหนู!/นายท่าน! ” อีริคและศาสตราจารย์รูดอฟเอ่ยขึ้นมาพร้อมกัน ใบหน้าหล่อเหลานั้นดูกังวลราวกับโลกกำลังจะพังทลาย

     

                โอ้ๆๆ...สำหรับเทพทั้งสอง ข้าก็มีของเล่นให้เช่นกัน! ข้ารับใช้คนสนิทของข้า ราดาล และ ซูเซีย พวกนางทั้งสองจะมาเป็นคู่ต่อสู้ให้กับเจ้า! ” ไลล่าพูดจบร่างของสตรีสองนางก็ปรากฏ สตรีนางแรกมีดวงตาสีฟ้าหม่นและผมสีฟ้าที่ถูกคลุมทับด้วยผ้าบางๆสีดำ มาในชุดแสกสีดำสลับม่วง คนที่สองมีผมสีน้ำตาลไหม้และดวงตาหม่นแสงสีเดียวกัน บนหัวนั้นประดับด้วยมงกุฎสีดำ มาในชุดเดรสสีดำสลับส้ม ใบหน้างามทั้งสองนั้นดูไร้อารมณ์โดยสิ้นเชิง และมันก็สร้างความลำบากใจแก่เทพทั้งสองได้อย่างง่ายดาย...

     

                หนอย!!!! ” ศาสตราจารย์รูดอฟพูดออกมาเบาๆ บนใบหน้าเริ่มมีเหงื่อผุดพราย

     

                มิเกล ทั้งนี้! ” มาคัสจูงมิเกลที่ยังไม่ได้ปลดผนึกศาสตราให้มาอยู่ตรงกลาง ส่วนพวกเขาจะขอปกป้องเธอเอง แต่เหล่าซากศพที่มีอยู่มากมายนี้ก็ยากจะรับประกันว่าพวกเขาจะจัดการได้หมด จะลองใช้เวทย์มนต์ก็ไม่ได้เพราะพวกนี้มันสามารถดูดซับเวทย์ได้ทำให้ต่อสู้ลำบากพอตัว!

     

                ปัง! ปัง!

                ฉึก! ฉึก!

                เคร้ง! เคร้ง!

                เสียงของการต่อสู้ดังสนั่นหวั่นไหวไปหมด มิเกลตอนนี้เธอบอกไม่ถูกว่าในใจรสชาติมันเป็นเช่นไร ผิดหวัง? เสียใจ? หรืออะไรก็ตามแต่... ในตอนนี้ไม่ว่าอะไรก็ไม่สามารถดึงสติของเธอกลับมาได้ แม้ว่าจะมีกองทัพซากศพมากมายมากองอยู่ตรงหน้าก็ตามที หรือแม้แต่เพื่อนของเธอที่กำลังต่อสู้อย่างเอาเป็นเอาตาย...แต่ตอนนี้เธอสนใจร่างบางที่ลอยอยู่เหนือพื้นและกำลังหัวเราะอย่างชอบใจอยู่ต่างหาก...ไลล่า!

     

                มาคัสเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาต้องรู้สึกเจ็บใจตัวเองขนาดนี้ คงเพราะเขาไม่สามารถปกป้องไลล่าได้มั้ง? แต่ก็จริงนี่นา!... เขาไม่สามารถปกป้องเธอได้แม้เพียงเสี้ยววินาที ดังนั้นตอนนี้เขาก็ขอปกป้องมิเกล เพื่อนรักของไลล่าแทนไปก่อนเพื่อหวังว่าความเจ็บปวดในใจของเขาคงจะหายไปได้บ้าง!!!

     

                “ ขอร้องล่ะ...ไลล่า กลับมาเป็นเธอคนเดิมทีได้มั้ย!!! ” มิเกลตะโกนก้องอย่างสุดเสียงส่งผลให้ทุกอย่างชะงักลง แต่มันก็เป็นเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้นที่ทุกคนหันมาสนใจเธอ อาจเพราะทุกคนต้องรับมืออยู่กับซากศพที่น่ากลัวพวกนี้อยู่ก็เป็นได้ แต่ก็มีซากศพหนึ่งที่มิเกลมองดูแล้วมันช่างคล้ายเหลือเกิน...คล้ายกับ...

     

                เชียน่า!!! ” มิเกลเอามืออุกปากอย่างห้ามไม่อยู่ น้ำตามันเริ่มไหลรินลงมาอย่างไม่ขาดสาย ทั้งที่คิดว่าจะไม่รองไห้อีกแล้ว...ไม่ร้องไห้อีกแล้วแท้ๆ...

     

                โอ้!...จำได้ด้วยงั้นหรือ?ไลล่าหันมาแสยะยิ้มให้กับเธอ

     

                หมายความว่ายังไง?มิเกลถามเสียงสั่น และหันไปมองร่างของเชียน่าที่เข้าทำร้ายเพื่อนๆของเธออย่างโหดร้าย

     

                หมายความว่า...นาง-ตาย-ไป-แล้วไลล่าจงใจเน้นคำสีคำหลังช้าๆและชัดๆ มิเกลเข่าอ่อนและทรุดลงไปกับพื้น เธอไม่มีแรงยืนอีกต่อไป ความจริงที่เธอได้รับรู้ในวันนี้มันมากมายเสียจนเธอไม่อยากจะรับรู้อะไรอีกแล้ว! ไม่มีแรงจะทำอะไรต่อไปอีกแล้ว!

     

                “ มะ...ไม่จริง!!! ” มิเกลกรี๊ดสุดเสียง

     

                มิเกล!!! ระวัง!!! ’

     

                ‘ !!! ’

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×