ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มหาเวทย์แห่งความหวัง

    ลำดับตอนที่ #14 : บทที่ 11 ความวุ่นวายของภูติทั้งสอง

    • อัปเดตล่าสุด 8 มิ.ย. 56


     

    บทที่ 11 ความวุ่นวายของภูติทั้งสอง

     

     

                มิเกลเดินมาสมทบกับไลล่าที่ยืนรออยู่ด้านนอกปราสาทเรียน โดยที่เธอนั้นกำลังทำความรู้จักกับภูติทั้งสองอย่างออกรสออกชาติ ผิดกับไลล่าที่มองมาทางมิเกลอย่างสงสัยปนอึ้ง

     

                มิเกล ภูติสีเงินนั่นของใครหรอ?ไลล่าถาม อันที่จริงมิเกลเคยถามไปแล้วกับฟรอนเทียร์ แต่คำตอบที่ได้กลับมาก็ทำให้มิเกลยังอดทึ่งในตัวเองไม่ได้ดังนั้นเธอพอจะเดาอากัปกริยาของไลล่าได้ลางๆ

     

                ภูติของฉันเอง ชื่อฟรีเทียร์มิเกลแนะนำ ฟรีเทียร์โค้งคำนับอย่างอ่อนน้อม

     

                ฉันจำได้ว่าของเธอสีทองไม่ใช่หรอ?เหมือนว่าไลล่าอาจจะสมองช้าไปซักหน่อยมิเกลจึงได้แต่ยิ้มให้ตัวเองอย่างปลงๆ เธอจะต้องโดนสืบสวนยาวแน่นอน

     

                คือ...ฉันมีสองตนน่ะไลล่าตาลุกวาวด้วยความตกใจ เธอพอรู้มาบ้างนะแต่ว่าคนคนหนึ่งจะมีภูติหรือข้ารับใช้เพียงแค่ตนเดียวเท่านั้นเองนี่นะ!

     

                เธอนี่เก่งมากเลยนะ มีตั้งสองตนแน่ะ! ” ไลล่าบอกอย่างทึ่งจัดแต่เธอจะรู้มั้ยว่าขณะนี้มิเกลกำลังคิดหนักว่าเธอจะบอกเรื่องภูติสองตนนี้กับเพื่อนจอมสอดรู้ของเธอยังไงดีให้เข้าใจได้อย่างรวดเร็วโดยที่เธอไม่ต้องเปลืองน้ำลายบอกคนอื่นต่อไป หรือจะบอกให้ไลล่าปิดปากเป็นความลับดี แต่อย่างไลล่าคงจะไม่สามรถที่จะปิดความลับของเธอได้หรอกเพราะขนาดความลับของตนเองยังปิดไม่ได้เลย!

                “ อืม ฉันละกลุ้ม! ” มิเกลบ่นกระปอดกระแปดตลอดทางจนไลล่านึกสงสัยเพื่อนสาวที่ไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อน

     

                เธอเป็นอะไรงั้นหรอ มิเกล?ไลล่าถามด้วยความเป็นห่วง

     

                ก็ฉันมีภูติตั้งสองตนน่ะสิ! ” ไลล่าทำหน้าทำตาสงสัย

     

                แล้วยังไง?

     

                “ ก็...มันแปลกมิเกลตอบเสียงเบาหวิว แต่ไลล่าก็ยังได้ยิน

     

                แปลกแล้วยังไงงั้นหรอมิเกล มันพิเศษต่างหาก อีกอย่างนะ เธอเองก็ยังเป็นเธอ เธอมีภูติสองตนแล้วเธอมีปีกหรือมีเขาออกมาหรือไง? ฉันว่าเธอควรจะภูมิใจมากกว่านะ มิเกลไลล่าบอกยิ้มๆทำให้มิเกลรู้สึกเหมือนพึ่งจะคิดได้ เธอก็สมควรจะเป็นตัวของเธอเองสินะ! ดวงตาสีทองสวยเลื่อนขึ้นไปมองท้องฟ้าสีครามที่ดูสดใสอย่างสบายใจเหมือนกับยกภูเขาออกจากอกได้

     

                มิเกล! เร็วๆเข้าสิ เดี๋ยวก็ทิ้งซะหรอกน้าาาาาฟรานด์ตะโกนเรียกมิเกลที่ยืนเหม่อลอยยิ้มให้กับท้องฟ้าอยู่คนเดียวให้รีบตามมา

     

                จ้าาาาามิเกลขานรับพร้อมกับออกตัววิ่งไปเพื่อที่จะไล่ให้ทันเพื่อนๆของเธอที่ยืนรออยู่ด้วยรอยยิ้มสดใสกว่าทุกวัน

     

                ช้าจริงๆเลยนะ เธอเนี่ย! ” รีนบ่นเพราะตนยืนรอเพื่อนสาวอยู่นานกว่าจะวิ่งมาถึง

     

                ขอโทษทีจ้า ว่าแต่ต่อไปเรียนอะไรงั้นหรอ?มาคัสควานหาตารางเรียนอยู่พักหนึ่งก่อนจะทำหน้าดีใจเมื่อเจอ

     

                อืม เรียนเวทย์รักษาน่ะ ปราสาทเรียนที่ 20 เห็นว่าอยู่กลางป่าสมุนไพรโน่นแน่ะทั้งหมดมองไปยังป่าที่แผ่ไอสีทมิฬออกมาพลางกลืนน้ำลายกันอย่างหวาดๆ หวังว่าคงไม่ต้องเกือบหัวใจวายตายเพราะความสยองและความกลัวเหมือนกับปราสาทเรียนเมื่อกี้หรอกนะ!

     

                นานพอสมควรกว่าที่เหล่านักเรียนผู้แสนเก่งกาจจะมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาที่ปราสาทเรียนกันครบ เพราะปราสาทเรียนเวทย์รักษาแห่งนี้อยู่กลางดงสมุนไพร อาทิ ดอกไม้ยักษ์กินคน กุหลาบพิษ ไฮเดรนเยียปีศาจ บลาบลาบลา ซึ่งในขณะนี้เพื่อนที่รักก็โดนเขมือบไปกว่าครึ่งห้องแล้ว ในขณะนี้ศาสตราจารย์กำลังตามไปช่วยอยู่ดังนั้นพวกของมิเกลจึงต้องนั่นคุยกันฆ่าเวลาไปพลางๆจนกว่าศาสตาจารย์จะพาเพื่อนๆกลับมากันครบทุกคน

               

    ท่านมิเกล ท่านกำลังนั่งคิดอะไรอยู่หรือ ภูติสีเงินเอ่ยขึ้นเมื่อเห็นเจ้านายของตนเงียบมานาน

     

    อืม...ฉันรู้สึกแปลกๆน่ะ รู้สึกว่าการที่ได้ดูการใช้ชีวิตแบบนี้คือความทรงจำที่มีค่ามากที่สุดน่ะ มิเกลตอบอย่างไม่ปิดบังอะไร

     

    งั้นหรือคะ ฟรีเทียร์มองใบหน้าด้านข้างของนายสาวที่ตอนนี้กำลังหมกมุ่นอยู่กับความคิดแปลกๆในหัวของเธออยู่

     

    นี่ ฟรอนเทียร์

     

    เจ้ามีอะไรงั้นหรือ? ฟรอนเทียร์ดูจะแปลกใจที่ฟรีเทียร์เข้ามาหาเธออย่างไร้การตอบสนองเช่นนี้

     

    เจ้าว่ามันใกล้จะถึงเวลาหรือยัง? ฟรีเทียร์เอ่ยขึ้นเบาๆ ดวงตาสีเงินสวยดูหม่นแสงลงเล็กน้อย เธอรู้ชะตากรรมของนายสาวเป็นอย่างดี...

     

    ยังหรอก จนกว่าจะตามหาศาสตราแห่งจันทราเจอ ฟรอนเทียร์บอก เพราะศาสตราแห่งจันทราคือตัวไขความลับทุกอย่าง...

     

    งั้นหรือ ข้าว่าบางทีมันอาจจะเร็วกว่าที่เจ้าคิดก็เป็นได้... ฟรีเทียร์หันกลับไปมองหน้าของนายสาวอีกครั้งก่อนจะกลับเข้าไปในโลกของตนเพื่อพักผ่อน

     

    หากเป็นไปได้ข้าก็อยากอยู่กับท่านตลอดไป...เช่นกัน...

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×