ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Reborn&AKB0048 ขอรักเธอได้ไหม?

    ลำดับตอนที่ #13 : บทที่ 9

    • อัปเดตล่าสุด 6 ม.ค. 58


     

    บทที่ 9

     

    ในความฝัน...เห็นเด็กสาวคนหนึ่งเดินขึ้นบันไดอยู่เพียงลำพัง เธอส่องแสงสว่างไสวกว่าใคร ขึ้นบันไดที่ยาวขึ้นไปไม่มีที่สิ้นสุด ผิดกับเด็กสาวบางคนที่บันไดพังทลายและตกลงไปยังความมืดที่มองไม่เห็นที่สิ้นสุด ผมสีชมพูสว่างไสวช่างดูคุ้นตาเหลือเกิน...

     

    นางิสะ!

     

                เฮือก!

     

                สึนะสะดุ้งตื่นขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เหงื่อผุดพรายเต็มหน้าผาก เขาหอบเหนื่อยเหมือนพึ่งจะไปวิ่ง 4x100 ที่ไหนมา

     

                เป็นอะไรงั้นหรือครับ รุ่นที่สิบ?โกคุเทระถามเมื่อเห็นสึนะสะดุ้งตื่นขึ้นมา

     

                ปะ เปล่าหรอก ฉันแค่...ฝันร้ายสึนะพูดเบาๆ

     

                งั้นเราไปทานอาหารเช้ากันดีกว่านะครับ ไหนๆก็ตื่นแล้วสึนะพยักหน้ารับ ก่อนจะเดินไปเปลี่ยนชุด แม้ในใจจะเต็มไปด้วยความคิดเรื่องความฝันเมื่อคืนนี้มากกว่าก็ตามที

     

                ในห้องอาหารสึนะสอดส่องสายตามองหานางิสะไปทั่ว เขาเริ่มเกิดความกลัว....กลัวอะไรบางอย่าง ความรู้สึกกลัวแบบนี้เขาไม่เข้าใจ

     

                ไง สึนะคุง! ” เสียงนางิสะที่ดังเข้าโสดประสาททำให้สึนะต้องหันหน้าไปยิ้มรับอย่างอัตโนมัติด้วยความโล่งใจ...โล่งใจ?

     

                ไง...ทำไมวันนี้มาช้าจังล่ะ นางิสะจังสึนะถาม

     

                อ้อ ฉันนอนเพลินไปหน่อยน่ะ แฮะๆนางิสะหัวเราะแห้งๆ เพราะเธอเอาแต่คิดเรื่องการรเลือกตั้งจนแทบจะไม่ได้นอนมากกว่า...เธอกลัว กลัวว่าอาจจะไม่มีคนโหวตให้เธอก็ได้

     

     

                งั้นหรอ ระวังหน่อยนะ เธอน่ะเป็นไอดอลนะสึนะเตือนด้วยความหวังดี

     

                ฮ่า ฮ่า ฮ่า นี่นายเป็นเพื่อนหรือว่าพ่อฉันกันแน่เนี่ย! ” นางิสะพูดขึ้น สึนะรู้สึกสะดุดกับคำว่าเพื่อนของนางิสะไปซักพักก่อนจะกลับมายิ้มอีกครั้ง

     

                ก็เป็น...เพื่อนน่ะสิสึนะยิ้ม แม้ว่าในใจของเขาจะไม่ได้คิดแบบนั้นก็ตาม แต่เขาก็ไม่รู้อยู่ดีว่าเขารู้สึกยังไงกับเธอกันแน่...บางที่อาจจะแค่ ห่วง ตามประสาเพื่อนสนิท หรือ...

     

                อัตจัง....เธอไม่ออกไปโปรโหมตตัวกับทุกคนหน่อยหรอ...จิเอริที่เพิ่งจะเดินเข้ามาถามขึ้น

     

                ยังดีกว่า ฉันยังคิดไม่ออกเลยว่าจะโปรโหมตหรือว่าเชิญชวนให้พวกเขาโหวตให้ฉันยังไง อีกอย่างช่วงนี้ฉันก็ไม่ค่อยว่างด้วย...เฮ้อ...นางิสะโอดครวญ

     

                งั้นหรอ...ระวังจะตามคะแนนคนอื่นเขาไม่ทันน้า ยิ่งเธอเป็น มาเอดะ อัตสึโกะ รุ่นที่ 2 ด้วย ต้องชนะให้ได้รู้มั้ย! (-*-)ยูโกะที่เดินเข้ามาได้ยินพอดีจึงเดินเข้ามาพูดด้วย นางิสะสะดุ้งสุดตัวก่อนจะพยักหน้าให้กับใบหน้ามารผจญของยูโกะ

     

                คะ ค่ะ! T[]T ”

     

                “ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ดีมาก...และฉันเองก็จะไม่ยอมแพ้เธอเหมือนกัน!!! ” ยูโกะพูดแล้วเดินไปรับถาดอาหารด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม..

     

                นางิสะออกมาเดินเล่นในเมืองด้วยท่าทางหงอยๆ อีกแล้วสินะ...ความรู้สึกกดดันมหาศาลแบบนี้ นี่ขนาดเพิ่งจะประกาศออกไปเท่านั้น เธอยังเครียดได้ถึงขนาดนี้...แล้วถ้าวันจริง เธอจะได้รับแรงกดดันมากขนาดไหนกันนะ?

     

                นางิสะจัง! หยุดก่อน!!! ” สึนะที่เดินตามมาตะดกนขึ้น เมื่อนางิสะทำท่าว่าจะเดินตกท่อที่เปิดทิ้งไว้

     

                ว๊าย! เกือบไปแล้วสินางะที่ชะงักเท้าเอาไว้ก้มลงมองแล้วก็ต้องตกใจ ถ้าเมื่อกี๊เธอไม่ชะงักเท้าเอาไว้ล่ะก้ มีหวัง...ศพไม่สวยแน่!

     

                “ เป็นอะไรหรือเปล่า?สึนะที่วิ่งตามมาทันพูดถามขึ้น เขามองสำรวจเธอตั้งแต่หัวจรดเท้าเพื่อสำรวจความเรียบร้อย

     

                หา...เปล่าหรอก ขอบคุณนะ สึนะคุงนางิสะยิ้มให้ สึนะจึงต้องรีบหันไปทางอื่นก่อนที่นางิสะจะรู้ว่าเขา...หน้าแดง!

     

                “ เป็นอะไรหรือเปล่า ทำไมนายถึงหันหน้าหนีฉันล่ะ?นางิสะถามก่อนจะยื่นหน้าเข้าไปหา สึนะที่หันมาพอดีจึงต้องหน้าแดงอีกครั้ง...หน้าของทั้งสองอยู่ห่างกันไม่ถึง20ซม. ถือว่าใกล้ที่สุดแล้วสำหรับสึนะ

     

                อะ เอ่อ เราไปเดินเล่นกันดีกว่านะนางิสะพูดแล้วเดินออกไปก่อน เพื่อถ่วงเวลาให้หัวใจของเธอเต้นช้าลง...เธอเป็นอะไรไป?...ปกติไม่เคยเป็นแบบนี้นะ!

               

                “ ระ รอด้วยสิ! นางิสะจัง!!! ” สึนะที่พึ่งจะตั้งสติได้ก็รีบวิ่งตามไป โดยมีนางิสะวิ่งนำหน้าแล้วหันกลับมาแลบลิ้นใส่

     

                ฮิฮิ ถ้าแน่จริงก็ตามมาจับฉันให้ได้สิ! ” นางิสะตะโกนก้อง

     

                เห! ถ้าอย่างนั้น...ไปละน้า~~~ ” สึนะดอดครวญอยู่พักใหญ่ก่อนจะยิ้มแล้วก็รีบวิ่งตามไปอย่างรวดเร็ว เขาน่ะ! เป็นถึงบอสของวองโกเล่เชียวนะ เรื่องวิ่งแค่นี้น่ะ!

     

                “ มะ ไม่ไหวแล้ว... สึนะที่วิ่งมาได้พักหนึ่งก็เริ่มหอบรับประทานเข้าซะแล้ว เขาเดินไปนั่งพักที่ม้านั่งข้างๆแล้วก็เอนตัวอย่างหมดแรง แต่แล้วก็ต้องสะดุ้งเมื่อมีอะไรบางอย่างมาจ่อ ...

     

                อ๊า!เย็น! ” สึนะหันไปมองข้างๆก็พบกับกระป๋องเครื่องดื่มยี่ห้ออะไรซักอย่างมาทาบแก้ม และคนถือก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น...

     

                นางิสะจัง!คนที่เขานึกว่าวิ่งทิ้งเขาไปแล้วนั่นเอง

     

                ขอโทษนะ สึนะคุง เหนื่อยมากไหม?...อะนี่ น้ำจ้ะ นางิสะยื่นกระป๋องน้ำมาให้แล้วยิ้มแห้งๆเป็นเชิงขอโทษ

     

                ฮะๆ ช่างมันเถอะ ว่าแต่เธอกังวลอะไรอยู่หรอ?สึนะรับกระป๋องน้ำมาเปิดแล้วดื่มแบบรวดเดียวให้สมกับความกระหาย แล้วหันมาถามนางิสะที่นั่งเหม่ออยู่ข้างๆ

     

                อะ เอ๋! ฉันน่ะหรอ ไม่...ไม่มีอะไรหรอกนางิสะตอบแบบตะกุกตะกักเหมือนคนโดนจับได้ว่าทำความผิด...ถึงมันจะไม่ใช่ความผิดก็เถอะ

     

                เธอกังวล เรื่องการเลือกตั้งสินะ

     

                “อะ...อืม

     

                “เล่ามาสิ ฉันจะรับฟังเอง...

     

                “...!?

     

                นางิสะหันมามองสึนะอย่างรวดเร็ว แต่พอเห็นสายตาที่จริงใจและใบหน้าที่พร้อมจะรับฟังเธอทุกเรื่องทำให้เธอรู้สึกแปลกๆ แต่ว่า..

     

                ฉันน่ะ รักทุกคนที่อยู่บนดาวดวงนี้ ไม่สิ! ทุกคนที่อยู่ในจักรวาลนี้มาก และฉันเองก็รัก AKB0048 มากเหมือนกัน เพราะทุกคนคอยให้การสนับสนุนฉันมาตลอด แต่ว่าฉันเองก็กลัวว่าจะไม่มีใครโหวตให้ฉัน...ฉันน่ะ ไม่ได้น่ารักเหมือนจิเอริ ไม่ได้เต้นเก่งเหมือนคุณยูโกะ ดังนั้นฉันจึงกังวลมาก เพราะฉันอยู่ในฐานะ มาเอดะ อัตสึโกะ รุ่นที่ 2 ถ้าแพ้ล่ะก็...นางิสะพูดเบาราวกับพึมพำ หยาดน้ำตาหยดแล้วหยดเล่าค่อยๆร่วงลงราวกับสายฝน

     

                ไม่ใช่นะ!” สึนะพูดขึ้น นางิสะเบิกตากว้างด้วยความตกใจก่อนจะหันไปมองสึนะ นางิสะจังน่ะ ก็คือนางิสะจังนะ ไม่น่ารักแล้วมันผิดตรงไหน เต้นไม่เก่งแล้วไม่ดียังไง คนเราน่ะสามารถพัฒนาขึ้นมาได้มากว่าที่เราคิด มาเอดะ อัตสึโกะแล้วทำไม ยังไงเธอก็คือเธอ โมโตมิยะ นางิสะ!” สึนะพูดด้วยใบหน้าจริงจัง นางิสะกระพริบตาปริบๆก่อนจะยิ้มออกมา...จากใจจริงๆ

     

                ขอบคุณนะ สึนะคุงนางิสะพูด แล้วหันไปมองท้องฟ้าที่เริ่มจะเป็นสีส้มๆ นั่นสินะ ฉันก็คือฉัน ไม่ว่าตอนนี้จะชื่ออะไร ฉันก็คือ...ฉัน

     

                “กลับกันเถอะนะ ^^” สึนะยืนขึ้นก่อนจะหันมาหานางิสะ เธอยิ้มให้เขาบางๆ

     

                จ้ะ!”

     

     

     

    ____________________________________________________________________________

                ขอโทษผู้อ่านทุกท่านที่ดองนิยายเรื่องนี้ เหมือนดองกิมจิ ตอนนี้น่าจะอร่อยแล้ว เอ้ย! ตอนนี้ก็มาถึงจุดตึงเครียดแล้ว เห็นทีคงต้องไปดูการเลือกตั้งซ้ำแล้วล่ะค่ะ ไม่ขอแก้ตัวอะไรที่หายไปนาน แต่จะพยายามอัพให้จบให้ได้ค่ะ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×