ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ปีศาจลาวาและเจ้าหญิงหิมะ vocaloid

    ลำดับตอนที่ #7 : การพบกัน part ไคโตะ มิกุ

    • อัปเดตล่าสุด 23 ต.ค. 55


    มิกุเดิมมาเอาม้าที่ผูกไว้กับสน เลนเห็นว่าเจ้าหญิงอยู่คนเดียวจึงอ้อมจากมิกุเดินออกจากป่าไป

    "ท่านเลน ปีศาจตัวนั้นมาทางนี้แล้วถ้านางได้กลิ่นพวกเราจะทำยังไงดีล่ะ เอ๋ อ้าวหายไปไหนแล้ว"
    "หือ"มิกุหมุนไปรอบๆ เธอได้กลิ่นของปีศาจ
    'แย่แล้วสิ'ไคโตะคิด
    แต่อยู่ๆมิกุกลับจูงม้ากลับเข้าเมือง เมื่อมิกุเข้าประตูเมืองไป
    "รอดแล้วเรา"ไคโตะพูดกับตัวเองเบาๆ
    "รอดจากข้าน่ะเหรอ"
    เมื่อไคโตะหันหลังกลับมา ปรากฏว่ามิกุยืนอยู่ข้างหลังเขา ในมือถือมีดคนกริบสีเดียวกับผมของเธอ
    "แต่เมื่อกี้เจ้าเพิ่งเข้าประตูเมืองไป!??"
    "ข้าวิ่งกลับมาน่ะ"มิกุพูด
    "วิ่ง?ถึงจะเป็นปีศาจก็เถอะแต่เวลาแค่นั้นไม่น่าจะวิ่งได้ระยะทางมากขนาดนี้นี่นา แถมดูไม่เหนื่อยเลยด้วย"
    มิกุ 'ดูถูกกันจริงนะ ฉันเป็นถึงหัวหน้าของเผ่าพงไพรเชียวนะ'
    "เรื่องนั้นช่างมันเถอะ แต่เจ้าเป็นใครกัน มาทำอะไรที่เมืองของมนุษย์ หรือจะมาลอบฆ่าองค์หญิง!!" มิกุง้างมีดขึ้นพร้อมที่จะแทงไคโตะได้ทันที
    "ไม่ๆ ทำไมข้าต้องฆ่าองค์หญิงด้วย"ไคโตะรีบปฏิเสธ
    "ดี เพราะของข้ายังไม่ต้องการให้องค์หญิงตาย"
    "มีคนที่ต้องการให้องค์หญิงตายด้วยเหรอ ทำไมกันล่ะ"
    มิกุ 'อุ้ย เผลอปากสว่างอีกแล้ว'
    "ช่างเรื่องนั้นเถอะ แต่เจ้ามาทำอะไรที่นี่กัน"มิกุถามอีกรอบ
    ไคโตะ 'ช่างเรื่องนั้นเถอะๆอยู่ได้ยัยนี่ แล้วผมจะได้รู้ซักเรื่องมั้ยเนี่ย  แต่  ก็น่ารักดีนะ'
    "ข้าชื่อไคโตะ เป็นผู้ช่วยของท่านเลนเผ่าลาวา ข้าแค่ติดตามท่านเลนมา"
    "เลน ลูกของหัวหน้าเผ่าลาวาคู่หมั้นของข้าน่ะเหรอ"มิกุลดมีดลง
    "คู่หมั้นเหรอ เจ้ามีคู่หมั้นแล้วเหรอ"ไคโตะถาม
    "อืม"
    ไคโตะ 'เธอมีคู่หมั้นแล้ว แถมเป็นท่านเลนอีกด้วย ผมไม่มีทั้งตำแหน่งทั้งบ้าน ผมจะสารภาพเธอได้ยังไง'
    "ว่าแต่ ปีศาจที่ชื่อเลนหน้าตาเป็นยังไงเหรอ"
    "หือ เจ้าเป็นคู่หมั้นแต่่ไม่เคยเห็นหน้าท่านเลนเนี่ยนะ"ไคโตะถามอีก
    "ก่อนหน้านี้ข้าไม่รู้จักเลนด้วยซ้ำ แต่เมื่อวันก่อนพ่อข้าเพิ่งเลือกเขาเป็นคู่หมั้นของข้า"มิกุตอบเสียงเรียบ
    "แล้วเจ้ารักท่านเลนเหรอ ถึงได้ยอมง่ายๆ"ไคโตะถามอีกรอบ
    "จะไปรักได้ไง ข้าไม่เคยเห็นหน้า ไม่เคยคุย ไม่เคยรู้นิสัยอะไรเลย ข้าขี้เกียจเถียงกับท่านพ่อแล้วเจ้าจะมาถามอะไรนักหนาเนี่ย!"มิกุตอบแบบเริ่มรำคาญ
    ไคโตะ 'เธอไม่ได้รักท่านเลน ผมยังมีหวังสินะ"
    "ขอรับๆ แล้วเจ้าชื่ออะไร"
    "มิกุ หัวหน้าเผ่าพงไพร"
    มิกุ 'อึ้งล่ะสิ ฉันเก่งจะตายใครก็รู้จัก'
    "ยินดีที่ได้รู้จักขอรับท่านมิกุ"ไคโตะพูดเรียบๆ เขาไม่รู้จักเผ่าพงไพรเลยไม่ค่อยรู้ว่ามิกุตำแหน่งสูงแค่ไหน
    มิกุ 'หือ ทำไมเขาดูไม่ค่อยอึ้งเลย
    "เจ้าไม่รู้จักเผ่าพงไพรหรือไง"มิกุถามแบบแปลกใจ
    "อืม ข้าความจำเสื่อมน่ะ" มิกุเงียบไป
    ไคโตะ 'ชั่วขณะผมเห็นเหมือนเธอรู้สึกสงสารผม แต่แค่วินาทีเดียวเธอก็ทำหน้าปกติ'
    "มิน่าถึงไม่รู้ความยิ่งใหญ่ของเผ่าข้า"
    "ขอรับๆ"ไคโตะตอบ


    "ไคโตะ ไคโตะ"
    "หือ เสียงท่านเลนนี่"ไคโตะหันไปทางต้นเสียง
    "เจ้าไปสิ เดี๋ยวองค์หญิงจะเห็นข้า ไว้เจอกันใหม่"มิกุเก็บมีดไป
    "ขอรับ"ไคโตะพูดพร้อมกับวิ่งออกจากป่าไป ส่วนมิกุก็ยังดักฟังรินอยู่ในป่า เธอประสาทสัมผัสดีมากก็เป็นคนที่ถูกส่งมาสืบองค์หญิงโดยเฉพาะนี่นา




    **เม้นหน่อยนะ ใครมีเพลงอะไรที่คิดว่าเหมาะบอกด้วยนะคะ
     
     
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×