ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The devils lose ปีศาจร้ายพ่ายรัก

    ลำดับตอนที่ #5 : Chapter 4

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 28
      0
      12 ต.ค. 57

    Chapter 4

    @ Sky Condominium

    ---8:00น.---

    กริ๊งงงงงงงง

    กริ๊งงงงงงงงงงงงงง

    กริ๊งงงงงงงงงงงงงงงงง

    เสียงนาฬิกาปลุกเรือนหนึ่งกำลังทำหน้าที่ของมันตามที่เจ้าของนาฬิกาได้ตั้งไว้ หากแต่เจ้าของนาฬิกาไม่ได้สนใจเสียงของมันเลยสักนิด

    “โอ๊ย ดังอยู่ได้คนจะหลับจะนอน”เสียงงัวเงียของชายหนุ่มเจ้าของนาฬิกาบ่นขึ้น พร้อมเอื้อมมือไปปิดเสียงนาฬิกา แล้วโยนมันลงบนที่นอนอย่างไม่ใยดี

    “อืมมม เงียบสักทีขอต่ออีกสิบนาทีเถอะน่า”

    ก๊อกๆๆๆๆ

    ก๊อกๆๆๆๆๆ

    “สตอร์ม ได้ยินฉันไหม สตอร์ม”

    ก๊อกๆๆๆๆ

    “สตอร์ม นี่นายยังไม่ตื่นอีกเหรอ”

    ก๊อกๆๆๆๆ

    “งั้นฉันเข้าไปล่ะนะ”

    “ยังไม่ตื่นจริงๆสินะ ” ร่างบางส่ายหน้าด้วยความเหนื่อยใจกับพฤติกรรมของชายหนุ่ม

    “สตอร์ม ตื่นได้แล้วนะ นี่ตื่นๆ”หญิงสาวเอื้อมมือไปดึงผ้าห่มของชายหนุ่มออกพร้อมกับส่งเสียงปลุกไปด้วย

    “นี่ขออีกสิบนาทีนะเฟียร์”เจ้าตัวแสบพูดพร้อมดึงผ้าห่มกลับไปคลุมตัว

    “วันนี้นายมีประชุมที่บริษัทไม่ใช่เหรอ”

    “อืม รู้แล้วน่า ประชุมตั้งเก้าโมงเธอจะรีบไปไหนฮะ”

    “นี่คุณชาย กรุณาตื่นขึ้นมาดูเวลาตอนนี้ด้วยค่ะว่ามันกี่โมงกี่ยามแล้ว”

    “ไม่สายหรอกน่า ขอนอนอีกแปปนะ”

    “งั้นก็ช่วยแหกตาดูนาฬิกาปลุกเถอะค่ะ”

    “หืม จะสายแค่ไหนกันเชียว เฮ้ย!!! ชิบหายละ แปดโมงสี่สิบห้า”

    “หึ สายไหมคะคุณชาย”

    “ตายๆๆๆ ตายแน่”เจ้าตัวแสบรีบสปริงตัวเองออกจากเตียงแล้ววิ่งเข้าห้องน้ำไปทันที

    “นี่ รีบๆเข้าล่ะถ้าคุณลุงบ่นนาย อย่าหาว่าฉันไม่เตือนล่ะ”หญิงสาวตะโกนตามหลังชายหนุ่มไปพร้อมถอนหายใจราวกับปลง

     

    ---9:10น.---

     

    @ บริษัท SSA GROUP

    แอ๊ดดดดด

    เสียงประตูห้องประชุมเปิดขึ้นพร้อมกับชายหนุ่มลูกชายเจ้าของบริษัทปรากฎตัว ด้วยสภาพที่เหงื่อท่วมตัว แถมเน็คไทยังไม่ได้ผูกเดินเข้ามาด้วยท่าทางเร่งรีบ และมีสายตาจากผู้ร่วมประชุมอีกนับสิบมองตามชายหนุ่ม ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็น รองประธานบริษัท และหญิงสาวผู้ดำรงตำแหน่งเป็นเลขาของรองประธานเดินตามเข้ามาติดๆ

    “ขอโทษด้วยนะครับ พอดีว่ารถติดเลยมาช้าไปหน่อย” ชายหนุ่มส่งยิ้มเจื่อนๆไปให้ผู้เข้าร่วมประชุม

    “งั้นเรามาเริ่มประชุมกันดีกว่านะครับ” ประธานบริษัทกล่าวขึ้น พร้อมส่งสายตาคาดโทษไปให้ลูกชาย

    “เอาล่ะครับ โครงการที่ผมจะนำเสนอวันนี้คือ ห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่” ประสิทธิ์ ผู้ที่มีตำแหน่งเป็นเลขาของประธาณเอ่ยขึ้น

    “ผมได้นำโครงการนี้เสนอท่านประธานไปแล้วหนึ่งครั้งครับ ท่านสนใจ จึงให้ผมมาถามความเห็นของทุกท่านอีกครั้ง”

    “แล้วห้างแห่งใหม่นี่ต่างจากห้างอื่นยังไงล่ะครับ”ฝ่ายการตลาดของบริษัทยกมือถาม

    “ห้างของเราจะรวมทุกอย่างครบวงจรครับ และจะมีการจัดแบ่งโซนอย่างชัดเจน ร้านค้าและของในห้างเราจะตรวจสอบและคุณภาพประจำทุกสัปดาห์ และธีมของห้างจะจัดให้เข้ากับโซนนั้นๆ”

    “แล้วเราจะสร้างที่ไหนแล้วจะมั่นใจได้ไงคะว่าจะได้กำไรคุ้มกับทุนน่ะ”ฝ่ายบัญชีของบริษัทยกมือถามต่อทันที

    “เราจะสร้างที่กลางเมืองครับ ที่ดินตรงจุดนั้นกว้างขวางมาก มีคอนโดอยู่รอบๆละแวกนั้น มีสถานีรถไฟฟ้าและป้ายรถประจำทางอยู่ไม่ไกลนักและยังเป็นศูนย์กลางของเมืองด้วยครับ”

    “อืม ทำเลดีมากเลยค่ะ แล้วอย่างนี้ที่ดินก็แพงมากเลยสิคะ”

    “ครับ ผมลองสอบถามเจ้าของที่ดูแล้วที่ดินกับราคาก็ถือว่าเหมาะสมกันนะครับ”

    “งั้นฉันเห็นด้วยค่ะที่จะสร้างห้างใหม่ที่นั่น” 

    “สรุปว่าทุกคนเห็นด้วยที่จะสร้างห้างสรรพสินค้าที่นั่นใหม่อีกครั้งนะครับ” ผู้เป็นประธานเอ่ยถามผู้ร่วมประชุมอีกครั้ง

    “ครับ/ค่ะ”

    “งั้นเริ่มโปรเจคนี้ได้เลย”

    “ครับ ท่านประธานผมจะเริ่มทำโปรเจคนี้ทันทีครับ” ประสิทธิ์เอ่ย

    “เดี๋ยวก่อน โปรเจคนี้ผมจะให้รองประธานทำ”

    “อะไรนะครับ!” เจ้าตัวแสบที่นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่นานตะโกนขึ้นมาเสียงดังหลังจากสิ้นเสียงท่านประธาน

    “ก็ตามที่ได้ยิน เอาล่ะปิดประชุมได้”แล้วท่านประธานก็เดินออกไปจากห้องประชุมพร้อมเลขาทิ้งให้รองประธานตัวแสบนั่งอึ้งอยู่สักพัก ก่อนที่จะรีบเดินไปหาที่ประธานที่ห้องทันที

     

    @ห้องประธาน

    ปัง!!

    เสียงปิดประตูอย่างแรงของลูกชายตัวแสบที่เพิ่งมีงานเข้า เดินเข้ามาในห้องของประธานอย่างรวดเร็วพร้อมกับเลขาสาว

    “พ่อครับ นี่มันอะไร ทำไมพ่อต้องให้ผมทำโปรเจคนี้ด้วย”

    “อย่าบ่นมากได้ไหม ไอ้แสบแกโตเป็นควายแล้วมัวแต่ใช้ชีวิตเสเพลอยู่ได้ หัดทำการทำงานกับคนอื่นเขาบ้าง”

    “โถ่ พ่อค้าบบบบบ ผมยังไม่พร้อมเลยอะ โปรเจคนี้ผมขอผ่าน นะครับๆๆ”เจ้าตัวแสบอ้อนวอนพร้อมส่งสายตาลูกหมาหิวนมไปให้ผู้เป็นพ่อ

    “นี่แกไม่ต้องมามุกนี้เลย ไอ้มุกอ้อนวอนใช้สายตาลูกหมาหิวนมเนี่ย คราวนี้ฉันไม่ยอมแกแน่ แกต้องทำโปรเจคนี้”

    “ฮือ พ่อใจร้ายอะ ผมงอนพ่อแล้ว L”ชายหนุ่มพูดพร้อมทำหน้าเบะ เหมือนจะร้องไห้

    “ปัญญาอ่อน” เลขาสาวที่เงียบอยู่นานเอ่ยขึ้นมาเบาๆแต่เจ้าตัวแสบก็ยังได้ยิน

    “ฉันได้ยินนะยัยทอมถึก”

    “หึ ก็พูดให้ได้ยินนี่”

    “นี่เธอจะหาเรื่องฉันใช่ไหม ห้ะ!!

    “เปล๊า ก็ฉันพูดความจริงนายทำตัวเหมือนเด็กนี่ นิสัยแบบนี้ผู้ใหญ่ที่ไหนเข้าทำกัน”

    “ฉันโตแล้ว ฉันไม่ใช่เด็กไม่ต้องมาสอนฉัน”

    “นายเด็กมากรู้ไว้ซะด้วย”

    “ได้ฉันจะพิสูจน์ให้เธอเห็นว่าฉันไม่ใช่เด็กแล้ว พ่อครับผมเปลี่ยนใจแล้ว ผมจะทำโปรเจคนี้ แล้วเธอจะได้รู้ว่าฉันน่ะโตแล้ว ยัยทอมถึก!!”เจ้าตัวแสบพูดจบก็เดินออกจากห้องไปทันที

    “ขอบใจหนูมากนะ ที่ช่วยทำให้มันยอมทำโปรเจคนี้”

    “ไม่เป็นไรค่ะคุณลุง มันเป็นหน้าที่หนูอยู่แล้ว”

    “หนูนี่เก่งนะ รู้วิธีทำให้ไอ้ตัวแสบมันยอมทำงาน”

    “อีตานั่นไม่ชอบให้ใครมาสบประมาทค่ะคุณลุง หมอนั่นเคยยอมใครที่ไหน ก็ต้องใช้วิธีนี้แหละค่ะ”

    “ฮ่าๆๆๆ งั้นหนูก็ช่วยดูมันให้ลุงด้วยแล้วกัน ถึงลุงจะรู้ว่ามันเก่งแต่มันก็ยังต้องการคนช่วยอยู่ดี  อีกอย่างโปรเจคนี้ลุงไม่อยากให้คนทำเป็นคนอื่น ลุงไม่ไว้ใจใครทั้งนั้น หลังจบโปรเจคนี้ลุงคงได้ตัวหนอนบ่อนไส้ล่ะนะ”

    “หนูก็หวังให้มันเป็นแบบนั้นนะคะคุณลุง เรื่องทั้งหมดจะได้จบสักที เพราะตอนนี้มันนานเกินไปแล้ว”

    “นั่นสินะ ลุงก็สงสารเจ้าตอมเหมือนกันนั่นแหละ”

    “ทำไมคุณลุงไม่บอกความจริงสตอร์มไปล่ะคะ”

    “เฮ้อ เรื่องนี้ยิ่งคนรู้น้อยจะยิ่งปลอดภัย อีกอย่างเจ้าตอมมันภูมิต้านทานต่ำ ถึงมันจะกะล่อนไปวันๆแต่ลุงก็รู้ว่ามันเจ็บปวดแค่ไหน ลุงกลัวว่าถ้ามันรู้ความจริงตอนนี้มันจะไปฆ่าเจ้าหนอนบ่อนไส้ จนทำเสียเรื่องไปซะก่อน”

    “แล้วคุณลุงมั่นใจไหมคะ ว่าหนอนบ่อนไส้เป็นคนๆนั้น”

    “ค่อนข้างมั่นใจแล้วล่ะ ที่เหลือก็แค่รอเวลาให้จับได้คาหนังคาเขาเท่านั้นเอง หนูไปดูแลเจ้าตอมต่อเถอะ ไม่รู้ป่านนี้ไปฟาดงวงฟาดงาแถวไหนแล้ว”

    “ค่ะ หนูขอตัวนะคะคุณลุง”




    เรื่องความลับนั่นคืออะไรน้าาาาา  ขอโทษที่ไม่ได้มาอัพนานนะคะ ยุ่งมากเลยการบ้านเป็นภูเขา ฮ่าๆๆ ยังไม่ได้แต่งออกมาเป็นตัวอักษรแต่ว่าเรื่องทั้งหมดอยู่ในหัวแล้วค่ะ ความลับที่ว่านี่คืออะไรน้าาา ถ้าอยากให้ไรท์แก้ไขยังไงก็บอกกันด้วยนะคะ รักรีดเดอร์จุ๊บๆ -3-

    Shira kuma
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×