ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Yaoi] ปรัชญาช่างกลยามศึกเรารบยามสงบเราซ้อมรักกันเอง by aoikyosuke

    ลำดับตอนที่ #72 : ปรัชญาช่างกล ฯ ภาค ปู- ฝน (ตอน กล่องความทรงจำ )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.61K
      9
      4 ส.ค. 53

     ปรัชญาช่างกลยามศึกเรารบยามสงบเราซ้อมรักกันเอง ภาค ปู- ฝน  ตอน กล่องความทรงจำ 










    "กินข้าวสิ.....นั่งเหม่ออยู่ได้..อย่าให้ต้องเรียกซ้ำซากไม่ชอบนะ..."

    วันนี้เป็นวันหยุด และน้ำฝนกำลังนั่งเล่นตุ๊กตากระดาษอยู่ที่พื้นกับเด็กหญิงตัวเล็กและหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน ในห้องเช่าแคบ ๆ

    "พี่ชาย...กินข้าวกับหนูนะ..." น้องสาวตัวเล็ก ของไอ้ปูเอ่ยบอกและดึงแขนให้น้ำฝนมานั่งกินข้าวด้วยกัน

    ผัดผักบุ้ง และไข่เจียว....กับข้าวแค่สองอย่าง

    และข้าวชนิดพูนจานถูกตักส่งให้ ทั้งน้ำฝน และน้องสาวของไอ้ปู

    "กินเยอะ ๆ ไอ้กุ้ง...วันนี้เงินเดือนพี่ปูออก..ไข่เจียวเลยนะ..ชอบใช่มั้ยล่ะ...ฮ่า ฮ่า"

    เสียงหัวเราะนั้นยิ่งทำให้น้ำฝนนิ่งมองอยู่อย่างนั้น...ผ่านไปเกือบเดือนแล้วที่ไป ๆ มา ๆ อย่างนี้

    อึดอัดบ้างในช่วงแรก ที่ยังไม่ค่อยชิน และต้องใช้เวลาในการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่ไม่เคยเจอมาก่อน

    แต่พอนานไปก็รู้สึกว่า ห้องเช่าแคบ ๆ ห้องนี้ เหมือนบ้านอีกหลังของตัวเองไปแล้ว

    ต่อหน้าของน้องกุ้ง คุณปูจะไม่เคยเอ็ด ไม่เคยด่า ไม่เคยโมโห หรือแม้กระทั่งชกต่อยก็ไม่เคยทำ
    นั่นยิ่งทำให้น้ำฝน รู้สึกว่า มีแค่ตัวเองคนเดียวเท่านั้น ที่คุณปูให้ความสนิทสนมด้วย ขนาดเล่นหัวกันได้

    เหลืออีก 7 เดือน เวลาผ่านไปเร็วเหลือเกิน

    ช่วงเย็น หลังจากเรียนเสร็จแล้ว ไม่รู้ว่าจับพลัดจับผลูอีท่าไหน ถึงกลายเป็นคนไปรับน้องกุ้งกลับมาอยู่ที่คอนโด
    พาไปกินข้าวและสอนการบ้านในตอนเย็น.....ห้าทุ่มคุณปูถึงจะมารับกลับมาที่ห้องเช่า

    เป็นแบบนี้ได้ยังไงกันนะ

    ตั้งแต่วันที่เขามาที่บ้านคุณปูครั้งแรก ๆ แล้วทักท้วงไปว่า ไม่น่าให้เด็กผู้หญิงอยู่คนเดียวอย่างนี้และออกปากว่า
    ขอรับน้องกุ้งไปดูแลก่อน รอเวลาคุณปูกลับมารับหลังจากทำงานเสร็จคงดีกว่า

    หลังจากนั้น เห็นคุณปูเอะอะโวยวายด่าว่า แต่สุดท้ายก็ต้องยอมทำตาม
    เพราะดูท่าว่า....เมื่อถึงเวลาดึกแล้ว มันก็อันตรายจริง ๆ

    สุดท้ายหน้าที่ดูแลเด็กหญิงจึงกลายเป็นหน้าที่ของเขาไปโดยปริยาย

    "เหม่ออีกแล้ว...จะกินมั้ยเนี่ย...เอาไปเลยน้ำปลา...ข้าวมันจืดไปใช่มั้ย..."

    น้ำปลาในขวดถูกนำมาเหยาะใส่จานข้าว พร้อมกับที่น้ำฝนนั่งยิ้มเมื่อมองจานข้าวที่มีข้าวจนพูนจาน

    "ประสาทแล้ว...ไอ้กุ้งดูพี่น้ำฝนดิ...พี่ปูว่ามันประสาทเอ็งก็ไม่เชื่อ..เห็นมั้ย..เหม่ออีกแล้ว"

    ไอ้ปู อันธพาล บอกกับน้องสาวที่ตักไข่เจียวร้อน ๆ ใส่จานข้าวและเคี้ยวอย่างเอร็ดอร่อย

    "พี่ชายไม่บ้าหรอก...พี่ชายเล่นตุ๊กตากระดาษกับหนูด้วย...พี่ปูชอบว่าพี่ชาย..."

     

    เด็กหญิงเงยหน้ามองคนไอ้ปู และหันไปสนใจกับการกินไข่เจียวในจานต่อ

    "เข้าข้างกันจริงนะ...ตั้งแต่ไปอยู่บ้านเขาเนี่ยไอ้กุ้ง...."

    ไอ้ปูอันธพาล บ่นเสียงเบา และเงยหน้ามองคนที่เอาแต่นั่งยิ้มอยู่ เห็นแล้วมันน่าต่อย แต่ทำไม่ได้เพราะไอ้กุ้งมันอยู่ด้วย

    "โอ๋ โอ๋ พี่ปู...น้อยใจเหรอจ๊ะ...หนูรักพี่ปูที่สุดจ่ะ...นะจ๊ะ..โอ๋.โอ๋..พี่ปูอย่าร้องไห้นะ"

    เด็กหญิงตัวเล็กปล่อยช้อนและแตะไหล่พี่ชายเบา ๆ
    น้ำเสียงและท่าทางแสดงให้เห็นชัดว่ากลัวว่าพี่ชายของตัวเองจะน้อยใจ ที่เอาแต่เล่นกับพี่น้ำฝนตลอดเวลา ไม่ค่อยได้เล่นกับพี่ปูเลย

    "อือน้อยใจดิ...งั้นเหยียบหลังด้วยนะ...ไอ้กุ้งไม่นวดให้..พี่ปูเมื้อยเมื่อยแหละ"

    ใบหน้าคมอมยิ้มและเอื้อมมือลูบผมของน้องสาวเหมือนปกตินิสัยที่ทำอยู่บ่อย ๆ

    ภาพตรงหน้ายิ่งทำให้น้ำฝน ยิ้มกว้างมากกว่าเก่า.....และเมื่อสายตาดุ ๆ ของไอ้ปู เหลือบไปเห็นเขาก็โดนด่าทันที

    "ขำทำไม....เฮ้ย..ไอ้กุ้ง...ดูทางซ้ายดิ..มีอะไรอ่ะ"

    ไอ้ปู เอ่ยบอกกับน้องสาว และเมื่อเด็กหญิงหันไปมองตาม

    น้ำฝนก็โดนชกที่ไหล่แบบเต็ม ๆ เล่นเอาเจ็บ จนต้องเบะหน้า และลูบที่แขนของตัวเองเบา ๆ

    "ไม่เห็นมีเลย...ไหนเหรอ" เสียงเล็ก ๆ เอ่ยถาม และก็ได้รับคำตอบ

    "สงสัยพี่ปูตาฝาดน่ะ...กิน..กิน..อร่อยมั้ย..กินเยอะ ๆ อ่ะ..พี่ตักให้นะ..กินผักบุ้งด้วย เอ็งจะได้ตัวโต ๆ นะ"

    ดูคุณปูเขาสิครับ ชกเสร็จก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    เมื่อกี้อยากจะร้องด้วยความเจ็บแต่ก็ร้องไม่ได้
    ก็คุณปูชกเสร็จ แล้วก็เอามือมาปิดปากเขาไว้นี่ จะให้ร้องได้ยังไงล่ะ ถึงเจ็บก็ต้องทน

    ไม่งั้นจะยิ่งเจ็บกว่านี้

    แต่ถึงเจ็บมากกว่านี้ก็ยอม

    เจ็บมากกว่านี้งั้นเหรอ.........จะมีอะไรทำให้เจ็บปวดได้มากกว่านี้อีกนะ

    ถ้า....ต่อไป...ต้องแยกจากกันจริง ๆ จะทำยังไงนะ

    แค่เพื่อน....ได้เป็นแค่เพื่อน...แต่ก็มีความสุขถึงขนาดนี้

    ดวงตาของน้ำฝนก้มมองที่จานข้าวและยกช้อนตักข้าวในจานใส่ปากอย่างช้า ๆ

    ข้าว...

    กับข้าว...

    ไข่เจียวร้อน ๆ

    ผัดผักบุ้ง....

    ห้องแคบ ๆ

    หมอน....

    เสื้อผ้า...

    จานชาม สิ่งของต่าง ๆ วางอยู่ตรงไหน เขาจดจำได้หมด.....

    กลับไปนอนที่คอนโด เมื่อหลับตาแล้วก็ยังนึกภาพออก....บอกได้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน...
    เพราะคนจำต้องการจะจดจำภาพและทุกสิ่งทุกอย่างเอาไว้ทั้งหมดในความทรงจำ

    และจะไม่ยอมให้จางหายไปแม้แต่วินาทีเดียว

    "ไม่อร่อยเหรอ...." เสียงทุ้ม ๆ ที่เอ่ยถามทำให้น้ำฝนส่ายหน้า และส่งยิ้มให้ก่อนจะตักข้าวใส่ปาก

    และค่อย ๆ เคี้ยว...อยากจะจดจำรสชาตินี้ไปตลอดชีวิต...ว่าไข่เจียวร้อน ๆ กับผัดผักบุ้งมันอร่อยมากแค่ไหน

    ถ้าวันหนึ่ง จะไม่ได้กินอีก ก็จะไม่เสียใจ และจะไม่ลืมว่าในแต่ละวันที่ได้อยู่ใกล้ชิดกันขนาดนี้มีความสุขมากขนาดไหน

    ภาพของผู้ชายอีกคนที่ร้ายกาจกับใคร ๆ แต่รักน้องสาวเป็นที่สุด
    ภาพ...ทุกภาพที่เห็น ถูกบันทึกเอาไว้ในสมองทุกบททุกตอน

    ใบหน้าคมเงยหน้าขึ้นมองคนที่ตักกับข้าวให้น้องสาว และหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน
    น้ำฝนก้มหน้าลงและตักข้าวอีกคำใส่ปากและเคี้ยวข้าวอย่างช้า ๆ

    ก่อนจะยิ้มกับตัวเองอย่างเหงา ๆ

    อีก 7 เดือน....มีเวลาแค่นี้

    และเมื่อถึงวันสุดท้าย....เขาจะบอกความรู้สึกทุกอย่างออกมา......ว่าเขารู้สึกยังไงบ้างกับคนที่นั่งอยู่ตรงหน้า

    ต่อให้คุณปูซ้อมเขาให้ตาย...ก็ไม่เป็นไร...เพราะว่า...เมื่อถึงวันนั้น....เขาจะไม่มาอยู่ให้ขวางหูขวางตาคุณปูอีกเลย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×