ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Yaoi] ปรัชญาช่างกลยามศึกเรารบยามสงบเราซ้อมรักกันเอง by aoikyosuke

    ลำดับตอนที่ #71 : ปรัชญาช่างกล ฯ ภาค ปู- ฝน (ตอน เพื่อน )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.63K
      10
      3 ส.ค. 53

     ปรัชญาช่างกลยามศึกเรารบยามสงบเราซ้อมรักกันเอง ภาค ปู- ฝน ตอน เพื่อน 

     







    และแล้วกูก็เปียกฝนอีก...ไอ้พวกห่าขโมยร่มกู....อย่าให้กูรู้นะว่าใคร ไม่เอาไว้แน่ แม่ง....

    ตกหาพ่อมันเหรอวะฝนห่า........

    ไอ้ปูอันธพาล เดินด่าฝนที่ตกหนักเหมือนเช่นทุกวัน.....หลังจากฝึกงานเสร็จ ตอนเย็นก็ต้องไปทำงานเป็นเด็กเสริฟที่ร้านอาหารต่อ แต่ฝนมันตกก็เลยเซ็ง ไปไหนลำบาก น้ำแม่งก็ท่วงซอยอีก

    กูละเบื่อ

    เดินลุยน้ำแม่งทั้งวัน เสี่ยวแดกเลยกู

    อยู่ดี ๆ ฝนก็หยุดตก

    ไม่ใช่ว่ามันหยุดตกนะ มันก็ยังตกอยู่ แต่ว่า...........

    "ขอโทษนะครับมารับช้า....ตอนแรกผมคิดว่าจะขับรถมาดีกว่า แต่ว่าไม่มีที่จอด..คิดว่าคุณปูต้องเดินมาแน่เลย..."

    ไอ้เหี้ยน้ำฝน....มันประสาทหรือไงวะ มาเดินกางร่มให้กูเฉยเลย เป็นเหี้ยแม่งอะไรของมันแต่วันวะ

    "อย่ามองอย่างนั้นสิครับ.....ผมก็แค่ผ่านมา....อีกอย่างคุณปูก็ไม่ค่อยสบายอยู่นี่ครับ...ถ้าเปียกอีกก็คงแย่"

    คำอธิบายเรียบเรื่อย ทำให้ไอ้ปูยิ่งงงหนัก ทุกทีมันวิ่งหนีกู วันนี้มันดันมายืนรับกูเฉยเลย เป็นเหี้ยอะไรของแม่งวะ
    ไอ้ปู อันธพาล หันหน้าไปมองใบหน้าด้านข้างของไอ้ยักษ์ตัวโต ที่มีรอยยิ้มจุดอยู่ที่มุมปาก

    "เป็นเหี้ยอะไร....เมาเหรอ...โดนกูเสยไม่กี่ทีถึงกับเมาเลยเหรอมึง..ฮ่า ฮ่า ฮ่า"

    ไอ้ปูหัวเราะร่า ก่อนจะตบหัวคนที่ตัวสูงกว่าไปหนึ่งครั้ง ด้วยความสะใจ

    "โอ้ย...มันเจ็บนะครับ...ทำไมชอบทำแบบนี้ล่ะครับ....ถ้าเป็นคนอื่นเขาโดนทำแบบนี้เขาจะต้องโกรธนะครับ...."

    น้ำฝนหันมาเอ็ดคนที่เดินอยู่ข้าง ๆ และก็ได้รับคำตอบเป็นการยักคิ้วให้หนึ่งครั้ง และยกมือขึ้นเตรียมที่จะโบกอีกสักครั้ง แต่พอเห็นว่าไอ้น้ำฝนมันทำหน้าหงิกใส่แล้วก็ยกมือขึ้นจับหัวของตัวเองไว้ ก็เลยเปลี่ยนไปต่อยแขนมันแทน

    หมัดหนัก ๆ กระแทกเข้าที่ไหล่ของน้ำฝนเต็ม ๆ และร่างนั้นก็นิ่วหน้าด้วยความเจ็บ ก่อนจะยกมือขึ้นกุมหัวโหล่ และเมื่อมือไม่ได้อยู่ที่ศรีษะแล้ว ก็ทำให้ไอ้ปู กลับมาตบหัวได้อีกครั้ง เสียงดังสนั่น

     

    เล่นเอาน้ำฝนถึงกับร้องออกมาด้วยความเจ็บ

    "ไอ้โง่...เจ็บทำไมไม่สู้วะ...ปล่อยให้ตบหัวเล่นอยู่ได้...โง่หรือเปล่าวะ"

    ไม่อยากจะบอกว่า เพราะคนทำเป็นคุณปูหรอก ถึงได้ยอม แล้วก็ไม่เคยมีใครมาทำอย่างนี้ด้วยสักนิด
    ก็โดนคุณปูแกล้งอยู่คนเดียวประจำแหละ ไม่อยากทำอะไรกลับ คราวก่อนแค่จับแขนไปนิดเดียว
    คุณปูก็โกรธซะแล้ว แล้วจะให้ทำยังไงล่ะ

    "น้ำฝน...มึงไม่โกรธมั่งเหรอ...ที่กูชอบทำนิสัยเหี้ย ๆ ใส่มึงอ่ะ...ไม่รู้ดิ..กูไม่เคยเห็นมึงทำเหมือนโกรธสักที"

    ไอ้ปูไม่เคยถามสักครั้งว่าอีกฝ่ายคิดยังไง แต่ครั้งนี้กลับถาม และค่อยเดินอย่างช้า ๆ ไปเรื่อย ๆ
    ไม่ต้องกลัวเปียกฝน เพราะมีคนกางร่มให้

    แบบนี้มันก็แปลกดี

    หลังคำถาม ไม่ได้รับคำตอบกลับมาจนไอ้ปูต้องหันหน้าไปมองคนที่เดินอยู่ข้าง ๆ
    หน้าของไอ้ฝนทำไมมันเป็นอย่างนั้นวะ ทำหน้าเศร้าขึ้นมาเฉย ๆ

    "คุณปูครับ.....อีก 8 เดือน ถัดจากนี้....เป็นเพื่อนกันได้มั้ยครับ....เป็นแค่ 8 เดือนก็ได้...แล้วคุณปูจะซ้อมผมทุกวันก็ได้ ขอแค่ให้ผมได้มากางร่มให้คุณปูแบบนี้ในวันฝนตกก็พอ....ผมจะรบกวนคุณปูมากเกินไปหรือเปล่าครับ"

    น้ำฝนหันหน้ามาถามไอ้ปู....และก็ได้เห็นใบหน้าที่บ่งบอกให้รู้ว่า กำลัง............งง

    "มึงบ้าป่าว....ลูกคนรวยทำไมไม่ไปเป็นเพื่อนกับลูกคนรวยวะ"

    คนสองคนหยุดยืนนิ่งอยู่กับที่ และหันมามองหน้ากันแบบชัด ๆ เป็นครั้งแรก

    "ผม....เป็นอย่างที่ผมเป็นได้แค่ 8 เดือน....ถัดจากนี้ไป....ชีวิตของผมจะไม่ใช่ของผมคนเดียวอีกต่อไป....ก็...เรื่องของที่บ้านนะครับ เพราะฉะนั้น.....ผมจะต้องจ่ายเงินให้เท่าไหร่ครับ....ผมแค่อยากมีเพื่อน.....8 เดือน.....แค่นั้นเองครับ.....ได้มั้ยครับ"

    น้ำเสียงที่หงอยเหงา พร้อมกับที่คนพูดก้มมองที่มือของตัวเอง และเงยหน้าขึ้นมองร่ม....กลัวว่าฝนจะหยดกระเด็นใส่คนตรงหน้า

    "มึงโง่เหรอ....เพื่อนเขาไม่ต้องมีเงินมาแลกหรอก....ควายจริง ๆ เลยมึง....กูไม่สนหรอกว่ามึงจะไปตายที่ไหนอีก 8 เดือนน่ะ เพราะกูไม่เข้าใจเรื่องของคนรวย....แต่ถ้ามีคนมากางร่มให้กู...ก็ดี..กูจะได้สบายกะเขามั่ง...แต่ถ้ากูเปียกเพราะมึงล่ะก็....มึงตายแน่ไอ้ฝน"

    เสียงที่ตอบกลับมาพร้อมกับที่ นิ้วชี้ของไอ้ปู จิ้มลงที่กลางหน้าผากของน้ำฝนและทำหน้าตากวน ๆ ใส่ แค่นี้ก็ทำให้น้ำฝนยิ้มได้แล้ว

    เม็ดฝนยังหล่นลงจากท้องฟ้าไม่ขาดสาย....พร้อมกับที่น้ำฝนเดินตัวลีบ และพยายามเอาร่มไปกางให้ไอ้ปู เพราะกลัวว่าจะทำให้เปียก

    ไอ้ปู ไม่สนใจหรอกว่า น้ำฝนจะคิดยังไง....เท่าที่รู้ก็คือ...ดี...มีคนมารอรับ มากางร่มให้ มันก็ดี ดีกว่ากางร่มเอง
    และถ้าวันไหน หงุดหงิดมา จะได้ต่อยไอ้น้ำฝนเล่นแก้เซ็ง

    แต่สำหรับน้ำฝนแล้ว.....มันคือการเริ่มต้นที่ดีที่สุดในชีวิต...แม้จะรู้ผลลัพธ์ของตอนจบ...แต่ก็ดีใจ...อย่างน้อยก็ได้ทำ...
    อย่างน้อยก็ได้ทำอย่างที่ตั้งใจ.....จากนี้ไป...จะเก็บความทรงจำทั้งหมดนี้ไว้....ตลอดชีวิต...และจะไม่มีวันลืมเลือน แม้แต่วินาทีเดียว

     

    **************************************
    เหมือนทุกอย่างจะดี

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×