ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Yaoi] ปรัชญาช่างกลยามศึกเรารบยามสงบเราซ้อมรักกันเอง by aoikyosuke

    ลำดับตอนที่ #60 : ปรัชญาช่างกล ฯ ภาค ปู- ฝน (ตอน กลางสายฝน )

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.82K
      12
      28 ก.ค. 53



    ปรัชญาช่างกลยามศึกเรารบยามสงบเราซ้อมรักกันเอง ภาค ปู- ฝน ตอน กลางสายฝน









    "เฮ้ย...ไอ้ฝน..มีเงินให้ยืม สัก 4,000 บาทมั้ยวะ..."

    เสียงทุ้ม ๆ จากอีกฝั่งหนึ่ง เอ่ยถามคนที่นั่งห่างออกไป

    และน้ำฝนก็ทำหน้าเบื่อหน่ายอย่างเห็นได้ชัด ก่อนจะเอ่ยบอกด้วยความเซ็งอย่างถึงที่สุด

    "เอาไปสนับสนุนการศึกษาเด็กยากจนเหรอครับ...ผมไม่ใช่มูลนิธินะครับคุณปู.."

    เสียงตอบกลับทำให้ปูนั่งยิ้มคนเดียวเงียบ ๆ อยู่อย่างนั้น สายตายังคงเหม่อมองไปที่สายฝนที่ยังโหมกระหน่ำอยู่ภายนอก

    จนสาดเข้ามาในศาลาด้วย

    หนาว

    หนาว

    หนาว

    ถึงจะหนาวแต่ก็ได้แต่นั่งนิ่ง ๆ มองสายฝนอยู่อย่างนั้น

    แปลกอีกแล้วคุณปู ถ้าเป็นเวลาปกติแบบนี้ล่ะก็ ได้ลุกขึ้นมากระชากคอเสื้อแล้ว ก็ตะคอกเสียงดังแน่ ๆ
    แต่วันนี้มาแปลก ไม่ยักกะทำเหมือนทุกวัน

    แต่ก็ยังไถเงินเป็นว่าเล่นเหมือนเดิม

    นั่งเหม่ออีกต่างหาก ทำอย่างกะคนหมดอาลัยตายอยากอย่างนั้นแหละ

    "หาเงินสนับสนุนการศึกษาเด็กยากไร้สิวะ พี่ปูเป็นพี่ชายแสนดีเว้ย ตอนนี้กำลังจะไปขายตัว หาเงินส่งน้องเรียน...
    มึงนะถ้าได้พี่ชายอย่างกู...มึงจะซาบซึ้งน้ำใจกูแน่ ๆ เลย"

    เสียงตอบกลับของคนที่นั่งอยู่อีกฝั่งหนึ่ง ดูหงอยเหงาพิกล แถมซ้ำยังก้มหน้านิ่งอยู่อย่างนั้นอีก

    คุณปูท่าจะบ้าจริง ๆ ขายตัว...ดีนะ...สมกับคุณปูดี
    หาเงินมาไม่ได้ก็ขายร่างกายตัวเอง

    เป็นความคิดของคนที่ไร้ซึ่งมโนธรรมดีแท้ ๆ แปลกจริง ๆ คนแบบนี้อยู่ในโลกได้ยังไง ไม่เคยพบไม่เคยเจอมาก่อน คิดแล้วก็ไม่อยากจะเข้าใกล้เลยสักนิด

    "หาเงินไปเล่นพนันบอลมากกว่ามั้งครับ...ถามจริง ๆ เถอะครับ..ได้เงินมาน่ะเอาไปทำอะไรบ้างครับ นอกจากทำเรื่องไม่ดีน่ะ"

    น้ำฝนเอ่ยถาม และก็ได้รับการตอบกลับมาแค่เพียง ใบหน้าหมองหม่นนั้น หันมามอง ก่อนจะเงียบเสียงไป
    และนั่งนิ่ง ๆ อยู่ในมุมของตัวเอง

    เกลียดฝน

    เกลียดไอ้ฝน

    เพราะวันฝนตก มีแต่ความซวย

    แต่ตอนนี้ฝนซาแล้ว...คงได้เวลาเอาศักดิ์ศรีไปขายแล้ว

    ตื่นเต้นดีออกนะ

    ใครนะจะเป็นคนมาซื้อคนอย่างไอ้ปู...คนนี้

    แล้วต้องหัดยิ้มยังไงนะ

    แล้วก็ทำท่าทางยังไงดี....ต้องออดอ้อนยังไง แขกถึงจะได้ให้เงินเยอะ ๆ

    ไอ้ปู อันธพาล นั่งมองฝ่ามือของตัวเอง ที่หยาบกร้าน และมีรอยแตกเป็นแผล

    มือก็มี

    ตีนก็มี

    หัวสมองก็มี

    ร่างกายก็มี

    ขาดอย่างเดียว

    ศักดิ์ศรี....

    ตอนนี้ศักดิ์ศรีที่เคยมี...กำลังจะถูกนำไปขายแล้ว

    สมเพชตัวเอง

    สมเพชตัวเองจริง ๆ

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

     

    สายฝนที่เคยโหมกระหน่ำ ค่อยขาดเม็ด

    ท้องฟ้ายังมืดครึ้ม

    คงต้องรออีกหน่อย...ถึงจะไปได้

    "ไอ้ฝน...ขอค่ารถเมล์สัก 20 ได้มั้ย...แล้วมีเมื่อไหร่จะเอามาใช้คืน"

    ไอ้ปู เอ่ยบอกคนที่นั่งรอให้ฝนหยุดตก อยู่อีกฝั่งหนึ่ง

    ร่างสูงตัวโตนั้นหันกลับมามองใบหน้าของคนที่

    เดินมายืนใกล้ ๆ และแบมือขอเงินอยู่

    ก็แล้วจะให้ทำยังไงล่ะ ถ้าไม่ให้ ก็มีอยู่สองสามข้อ

    1. โดนคุณปูทำให้เสื้อผ้าเปียกปอนเหมือนวันก่อน ๆ อีก

    2. โดนต่อย แล้วก็ แกล้ง เหมือนทุก ๆ วัน

    3. โดนตามเซ้าซี้ไม่เลิกลา


    ถ้าไม่อยากโดนทำข้อใดข้อหนึ่ง ก็ควรจะ ให้เงินไปซะจะได้จบ ๆ เรื่อง ก็รู้ว่าไม่ดี

    ทำแบบนี้จะทำให้คุณปูนิสัยเสีย

    แต่ก็ต้องตัดใจให้ไป

    20 บาท

    แลกกับไม่ต้องมีอะไรยุ่งยาก ไม่มีอะไรน่ารำคาญ

    น้ำฝนหยิบเศษเหรียญในกระเป๋า...และยื่นให้กับคนที่แบมือรอรับเงินอยู่ตรงหน้า

    "ขอบใจนะ...แต่จะดีมากเลยถ้าได้เงิน 4,000 เป็นทุนการศึกษาเด็กยากไร้...แต่ไม่เป็นไรหรอก...เดี๋ยวถ้ามีแขกซื้อกูไป แล้วจะเอาเงิน 20 มาใช้คืนให้นะ"

    สิ่งที่น้ำฝนได้ยิน

    มันคือคำพูดของคนที่ไร้ศักดิ์ศรีอย่างถึงที่สุด

    พ่อแม่ของคุณปู ปล่อยให้ลูกเป็นแบบนี้ได้ยังไง

    ไม่อยากจะเชื่อ

    "ผมเปลี่ยนใจแล้วล่ะครับ...ไม่ให้แล้วครับ..แล้วถ้าคุณปูจะทำอะไรแบบนั้นก็เชิญเถอะครับ
    ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับผมเลย...เงินแค่นี้ผมเอาไปโยนทิ้งน้ำดีกว่า..."

    เศษเหรียญถูกนำไปหย่อนไว้ในกระเป๋าเสื้อ

    พร้อมกับที่ไอ้ปู อันธพาล เดินออกจากศาลาไปอย่างช้า ๆ
    ไม่หันกลับมามองคนในศาลาอีกเลย

    ฝนตก...

    เกลียดฝน

    แต่ถ้าตัวเปียก ๆ แบบนี้

    คงมีใครพอเห็นใจ ซื้อไปเป็นของเล่นคืนนี้

    ร่างสูงนั้นปล่อยให้น้ำตา หลั่งรินอย่างช้า ๆ

    ท่ามกลางหยาดฝนที่ยังโหมกระหน่ำ

    คงไม่มีใครรู้

    ว่าไอ้ปู อันธพาล ที่กำลังมุ่งหน้าไปขายตัว

    กำลังยืนสะอื้นไห้

    เพราะแทบจะทนแบกรับไม่ได้

    กับสภาพน่าทุเรศ น่าสมเพชของตัวเอง

     

    *********************************************


    โอ้ยย รับไม่ได้  สงสารปูมาก สะเทือนใจสุดๆแล้ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×