ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Yaoi] ปรัชญาช่างกลยามศึกเรารบยามสงบเราซ้อมรักกันเอง by aoikyosuke

    ลำดับตอนที่ #104 : ปรัชญาช่างกล ฯ ภาค ปัง-ปอนด์ (ตอน เรื่องที่คุยครั้งแรก)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.41K
      8
      28 ส.ค. 53

     ปรัชญาช่างกลยามศึกเรารบยามสงบเราซ้อมรักกันเอง ภาค ปัง-ปอนด์ (ตอน เรื่องที่คุยครั้งแรก)











    แม่...แล้วแม่จะให้ปังกลับไปเจออะไรเหมือนเดิมอีกเหรอ...ปังไม่อยากอยู่ร่วมบ้านกับมันแล้ว..แค่นี้แหละ

    ไอ้ปังกดวางสายหลังจากได้คุยกับแม่เรียบร้อยแล้ว

    แม่ยังจะให้เขากลับไปเจอไอ้ห่านั่นอีก แค่เขาไม่แทงมันตายก็น่าจะพอแล้ว
    นี่จะให้เขากลับไปเจอไอ้สารเลวนั่นอีกหรือไงกัน ยังไงก็ไม่กลับไปเด็ดขาด

    หัวเด็ดตีนขาดก็ไม่มีทางกลับไป
    ไอ้ปังถอนหายใจเฮือกใหญ่ เงยหน้าขึ้น ให้น้ำตามันไหลกลับคืนไปให้หมด
    เสียเวลาเปล่าน่ะไอ้ปัง มึงเกิดมาทำไมบนโลกนี้วะเนี่ย
    เกิดมาเป็นแต่ภาระ ตาย ๆ ไปไม่ดีกว่าเหรอวะ

    อยู่ไปก็เท่านั้น แม่งเอ้ย เดินให้รถเหยียบตายไปเลยดีมั้ยเนี่ย

    ไอ้ปังยืนเหม่อมองรถที่แล่นไปมา และบอกตัวเองไว้
    ไม่เจ็บหรอกปัง
    แค่วิ่งไปแล้วก็หลับตาแค่นั้นแหละ
    แล้วทุกอย่างมันก็จะจบลงแล้ว
    หยุดเรื่องบ้า ๆ หยุดทำตัวเป็นภาระกับคนรอบข้างทันที

    น้ำตามันทำท่าจะไหลออกมาอีกแล้ว
    ช่างหัวแม่งเหอะ ตายไปแล้ว
    อย่างมากมูลนิธิก็มาเก็บศพ แล้วตอนนั้นก็คงไม่รู้สึกอะไรอีกแล้ว

    ขากำลังจะก้าวเข้าไปให้รถชน แต่ก็ช้ากว่าใครอีกคน

    ที่เร่งปั่นจักรยานมาให้เร็วที่สุด และแทบไม่ต้องจอด
    ไอ้ปอนด์ปล่อยจักรยานล้มคว่ำแล้วรีบวิ่งเข้าไปกระชากตัวของคนตัวเล็กกว่าออกจากริมถนนทันที

    มึงจะทำอะไรวะ.......จะฆ่าตัวตายหรือไงวะ
    ร่างสูงหนาล็อคตัวคนตัวเล็กกว่าที่ดิ้นรนขัดขืน
    ให้ออกห่างจากริมถนนให้ได้
    ท่ามกลางไทยมุงที่ยืนมุงกันใหญ่

    ปล่อย....ปล่อย....ปล่อยสิวะ....ตาย ตายแม่งเลยดีกว่า...อยู่ไปก็มีแต่ภาระ..ให้ตายเถอะ..ปล่อยให้ตายไม่ได้หรือไงวะ แม้แต่ชีวิตตัวเอง ยังไม่ให้ตายอีกหรือไงวะ...ฮือออออออออออ

    คนตัวเล็กในชุดชอร์ปปกเสื้อบ่งบอกว่าเป็นของแผนกช่างยนต์ดิ้นรน และร้องไห้หนักขึ้น

    อายชาวบ้านเขามั่งดิ ... มึงจะดิ้นทำไมห๊า...อายเขามั่งสิวะไอ้ปังตะคอกเสียงดัง จนคนตัวเล็กกว่า
    ยอมหยุดดิ้นรนแล้ว เมื่อมองไปรอบ ๆ ก็พบกับคนที่พากันมองและซุบซิบนินทา

    มึงจะกินอะไรหรือเปล่า....

    ไอ้ปอนด์พยายามบังคับน้ำเสียงให้เป็นการปลอบโยนมากที่สุด
    ไม่อยากจะปลอบเล้ย โมโหมันจะตาย ไม่รู้จักรักชีวิตตัวเอง
    ทำอะไรงี่เง่าอย่างนี้ เห็นอีกครั้งจะตบหัวให้ โทษฐานที่ไม่รู้จักรักตัวเอง
    มันไม่เคยคุยกับไอ้ปังแม้แต่ครั้งเดียว แต่นี่คือครั้งแรกที่ได้คุยกัน แล้วไอ้ปัง ก็เสือกทำอะไรโง่ ๆ อีก
    ร่างเล็กก้มหน้านิ่ง ส่ายหน้าไปมา เก็บซ่อนหยาดน้ำตาเอาไว้ ไม่มิด เมื่อมันค่อย ๆ ไหลลงอย่างช้า ๆ
    ยังเอามือขยี้ตา น้ำตามันก็ยิ่งไหลไม่หยุด

    กูรู้แล้วว่าต้องซื้ออะไร......คนตัวสูงลากแขนให้ปังให้เข้าไปในร้านสะดวกซื้อด้วยกัน
    และซื้อกระดาษทิชชู่ม้วนเล็ก ๆ หนึ่งม้วน ขนมขบเคี้ยวสองสามห่อ และเบียร์กระป๋องแช่เย็น ครึ่งโหล

    ดึงแขนไอ้หนมปังให้เดินตาม

    อันนี้กินมั้ย.....ร่างสูงหันหน้ามาถามคนที่โดนลากไปลากมา หยิบขนมหลายอย่าง
    ไม่รอฟังคำตอบก็หยิบ ๆ ใส่กระเช้า แล้วก็เอาไปคิดเงิน

    ก่อนจะหิ้วถุงใบใหญ่ไปใส่กระเช้าจักรยานและยกโทรศัพท์โทรไปหาตั้มเพื่อนรักทันที

    เอ้ยเพื่อนตั้ม....ไอ้เตี้ยมันอยู่กับกูนะตั้ม....บอกผัวมึงด้วยแล้วกัน...เดี๋ยวเย็น ๆ กูจะพามันกลับ
    มีเรื่องนิดหน่อยแต่ไม่มีอะไรมากไม่ต้องห่วง....เออ...กูไม่เอามันไปหมกป่าหรอก
    บอกผัวมึงด้วย....ถ้ากูรู้ว่ามันทำอะไรมึง...กูจะกลับไปกระทืบมัน...ไม่ต้องกลัวมันนะตั้ม
    มีกูอยู่ทั้งคน เออ...เออ .... แค่นี้แหละ....

    ร่างสูงกดวางโทรศัพท์ไปแล้ว และหันมองคนที่ยืนอยู่ข้าง ๆ

    ป่ะ....ไอ้ปอนด์เรียกให้คนตัวเล็กกว่าซ้อนท้ายจักรยาน และไอ้ปังก็ขึ้นซ้อนอย่างงง ๆ
    ไปไหน....ไม่กลับห้องเหรอ....ไอ้ปังเกาะเอวคนปั่นจักรยานแน่น เพราะกลัวตก
    คน ๆ นี้กำลังโกรธ แต่โกรธอะไรอยู่เขาก็ไม่เข้าใจ
    ทำไมกันล่ะ แค่จะตายแค่นี้ ก็ไม่มีสิทธิ์ใช่มั้ย น้ำตามันไหลออกมาอีกแล้ว
    ทำไมกูถึงเป็นคนขี้แยอย่างนี้นะ
    อายชาวบ้านจะแย่แล้ว

    แล้วยังต้องมาทำให้คนที่รังเกียจตัวเองต้องมารำคาญใจอีก

    เดี๋ยวมึงก็รู้เองแหละ...ร่างสูงตอบ

    ไอ้ปอนด์ปั่นจักรยานเข้ามาที่สวนสาธารณะที่ไม่มีคนเข้ามาใช้มากนักในตอนเกือบบ่าย จอดจักรยานไว้
    และลากให้ไอ้หนมปังลงมานั่งที่สนามหญ้าใต้ต้นไม้ด้วยกัน
    พร้อมทั้งหิ้วถุงใบใหญ่บรรจุของกินนั้นมาด้วย

    ถอดชอร์ปออกดีกว่ามั้ย....เดี๋ยวคนเขาหาว่าเด็กสถาบันเราแดกเหล้าแดกเบียร์ตอนเที่ยงวัน
    ไอ้ปอนด์เอ่ยบอกกับคนที่นั่งตาแดงอยู่ข้าง ๆ
    และไอ้หนมปังก็ถอดชอร์ปออกเหลือเพียงเสื้อยืดตัวหลวมที่สวมไว้ภายใน
    มือแกร่งเปิดกระป๋องเบียร์ส่งให้กับคนที่นั่งข้าง ๆ
    บังคับขู่เข็ญให้มันกินเข้าไป
    กระป๋องที่ 1
    กระป๋องที่ 2
    กระป๋องที่ 3

    และยังแกะขนมยัดเข้าปากไอ้หนมปังไปจนหมด
    โดยที่ตัวเองไม่ยอมแตะเบียร์ แตะขนมเลย

    จนไอ้ปังเริ่มมึน.....ผิวขาว ๆ แดงเรื่อ ดูน่ารักไปอีกแบบ จากไม่ยอมพูดก็เริ่มพูดจาอะไรไปเรื่อย
    เหมือนบ่นงึมงำอะไรสักอย่าง จับใจความได้ว่าเป็นเรื่องที่บ้าน
    เป็นเรื่องพ่อเลี้ยง เรื่องครอบครัว
    และอะไรอีกหลายอย่าง ที่ไอ้ปังมันเก็บไว้ในใจมานาน

    มันก็พูดไปเรื่อย ๆ พูดไม่ยอมหยุด

    เกิดมาก็ซวย ซวยไปจนตาย.....อยากตายก็ไม่ได้ตาย....ทำไมมันซวยอย่างนี้
    ไอ้ปังดึงเบียร์กระป๋องที่ 4 และ 5 ออกมานั่งมอง ก่อนจะกรอกมันลงคอไปอีก
    อย่างไม่กลัวเมา
    และมันก็เมาแล้วจริง ๆ มองอะไรก็เบลอไปหมด
    กรอกเบียร์เข้าปากไปอีก ดีเหมือนกัน เมาไปเลย เมาให้ตาย ๆ ไปเลยก็ดี
    จะได้จบเรื่องจบราว

    ร่างสูงนั่งมองคนที่กรอกเบียร์เข้าปากไม่ยั้ง นัยย์ตากลมโต แดงก่ำ หรี่ปรือ
    และเริ่มร้องไห้อีกครั้ง ในขณะที่ปากก็กรอกเบียร์เข้าปาก
    แต่มืออีกข้างก็ยกขึ้นปาดน้ำตา

    จนไอ้ปอนด์อดใจไม่อยู่ ต้องดึงม้วนกระดาษทิชชู่มาส่งให้ ไอ้ปังเช็ดน้ำตา

    และมันก็สาวม้วนกระดาษทิชชู่เล่น หันมาหัวเราะ ทำเหมือนเรื่องสาวกระดาษทิชชู่เป็นเรื่องสนุก
    แล้วมันก็ร้องไห้ พูดจาไม่รู้เรื่องอีก
    ไอ้ปอนด์นั่งมองพฤติกรรมของคนตรงหน้านี้ไปเรื่อย ไอ้ปังมันพูดอยู่คนเดียว ไม่สนใจเขาเลย
    ว่ากำลังนั่งมองมันแล้วก็ขำ อยากขำก็อยาก สงสารก็สงสาร จนดูท่าไอ้หนมปังมันคงจะไม่ไหวแล้วนั่นแหละ

    เขาถึงดึงให้มันนอนหนุนตัก โดยเอาเสื้อชอร์ปของมันรองหัวไว้

    ไอ้ปังเวลาเมา มันก็ว่าง่ายดีจริง ๆ บอกให้นอนมันก็นอน

    ฝ่ามืออุ่น ๆ แตะที่ใบหน้าร้อนผ่าว เพราะแอลกอฮอล์ ของคนเมาที่คุยอะไรไม่รู้เรื่องแล้ว

    และหัวเราะเสียงเบา

    กลุ้มก็เมามั่งเหอะวะ....กูจะอยู่เป็นเพื่อนเองไอ้ปอนด์ นั่งมองหน้าคนที่หนุนตักอยู่
    คนตัวเล็กกว่ายังนอนร้องไห้บ่นงึมงำ

    และร่างสูงก็เอนหลังพิงร่างกับต้นไม้ และหลับตาลงนอนพักผ่อนในยามบ่ายคล้อยนั้น
    โดยมีไอ้ปังนอนร้องไห้บ่นงึมงำหนุนตักอยู่ด้วย
    และในไม่ช้ามันก็หลับไปพร้อม ๆ กัน ในเวลาไม่นานนัก

    TBC…..

    หาเพื่อนไปดูหนัง สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก  ไม่อยากไปนั่งดูคนเดียว มันเหงา  คนไหนว่างบ้างไปเป็นเพื่อนหน่อยดิ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×