ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Haikyuu!! - 縁と浮世は末を待て (Bokuto x oc) END

    ลำดับตอนที่ #1 : 木マリ (0) - ‘ดื่มกับโบคุโตะซังก็มีแต่เรื่องเดิมๆ’ – อาคาอาชิกล่าว

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.พ. 64


     

    Haikyuu!! 

    縁と浮世は末を待て


    Yu Aoi

     


     

    Haikyuu!!

    Bokuto x oc

     

    ***** Warning: มีการสปอยล์เนื้อหาในมังงะ

     

     

    _______

     

    (0)

    ‘ดื่มกับโบคุโตะซังก็มีแต่เรื่องเดิมๆ’ – อาคาอาชิกล่าว


     

    “นี่ อาคาอาชิ ไม่คิดหาแฟนบ้างเหรอ”

     

    คำถามแบบไม่มีที่มาจากโบคุโตะ โคทาโร่ทำให้อาคาอาชิ เคย์จิต้องหันไปมองหน้าคนถามดีๆ บรรยากาศแสงสีส้มในร้านอาหารที่พวกเขาเลือกมาทานกันนั้นค่อนข้างสลัวเพราะเวลานี้มันก็มืดมากแล้ว แต่บรรณาธิการหนุ่มก็ยังสามารถมองเห็นใบหน้าของอดีตเพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดี

     

    โบคุโตะซัง… เมาแล้วแน่ๆ อาคาอาชิคิดแต่ก็ยอมตอบคำถามรุ่นพี่ร่วมโรงเรียนที่เคยเป็นอดีตกัปตันทีมวอลเลย์บอลที่เล่นมาด้วยกัน

     

    “ผมมีคนคุยๆ ด้วยอยู่ครับ แต่ยังไม่เคยไปเดทกันจริงๆ จังๆ”

     

    “หึ… ดีนะ แม้แต่อาคาอาชิยังก้าวหน้ามากกว่าฉันในเรื่องนี้”

     

    “เรื่องชีวิตส่วนตัวแบบนี้ผมไม่ถือว่าเป็นการแข่งขันหรือความก้าวหน้าอะไรหรอกนะครับ” ชายหนุ่มผู้สวมแว่นสายตาและมีผมสีดำยุ่งเหยิงกล่าวด้วยสีหน้าเรียบเฉย

     

    “ฉันนะ… ถ้าไม่มัวแต่งอนไม่เข้าเรื่อง ป่านนี้ก็อาจได้แต่งงานกับมะลิไปแล้วก็ได้!!!” ว่าเสร็จคนตัวสูงผมเซ็ตตั้งไฮไลท์สีเทาก็ทุ่มสองมือลงกับโต๊ะจนแก้วและจานชามกระเด้งสั่นครืนไปหมดจนเกิดเสียงดังลั่น เล่นเอาโต๊ะอื่นหันมามองกันเป็นตาเดียว ลำบากอาคาอาชิที่ต้องก้มหัวขอโทษแทนเสียยกใหญ่

     

    บรรณาธิการหนุ่มทำหน้าเมื่อยก่อนจะหันกลับไปพูดกับชายหนุ่มผมสีเทาอีกครั้งด้วยความอ่อนใจ “เมาแล้วจริงๆ นะครับโบคุโตะซัง”

     

    “หืออ? ฉันไม่ได้มาวว” ไม่เมา? ทั้งที่เสียงยานขนาดนั้นเนี่ยนะ?

     

    อาคาอาชิถอนหายใจเสียงเบาจนแทบไม่ได้ยิน ก่อนจะวกกลับมาเข้าเรื่องที่คุยค้างกันอยู่ต่อ “ที่พูดมาน่ะไม่หวังมากไปหน่อยเหรอครับ แต่งงานเลยเหรอ?”

     

    “แน่นอนสิอาคาอาชิ ฉันกับมะลิอาจจะมีลูกกันสามคนไปแล้วด้วยก็ได้นะ!”

     

    “เบาๆ ครับ” คนเป็นรุ่นน้องดุรุ่นพี่เสียงเรียบ

     

    “งืมมม” โบคุโตะครางงึมงำพลางฟุบหน้าลงบนโต๊ะอาหารแบบนั่งพื้นอย่างง่วงงุน “อาคาอาชิไม่ได้ติดต่อหามะลิบ้างเลยเหรอ”

     

    อาคาอาชินิ่งไปชั่วครู่ก่อนจะตอบ “ไม่ครับ”

     

    “งั้นเหรอ…” ชายหนุ่มนักวอลเลย์บอลอาชีพเอ่ยเสียงยานๆ “ไหนว่าเป็นบัดดี้กันไง เย็นชาจังนะไม่ติดต่อหากันเลยแบบนี้”

     

    “คนเราโตขึ้นก็ไม่มีเวลาคุยกับเพื่อนเก่าเหมือนเมื่อก่อนหรอกครับ” บรรณาธิการหนุ่มเอ่ยเสียงเรียบพร้อมกับยกเบียร์ขึ้นดื่ม

     

    จริงๆ แล้วอาคาอาชิโกหก

     

    เขายังติดต่อกับผู้หญิงที่ชื่อ ‘มะลิ’ หรือ ‘มัลลิกา เฑียรมงคล’ อยู่บ้างตามโอกาส เพราะอย่างไรเสีย นอกจากพวกเพื่อนๆ ที่อยู่ชมรมเดียวกันแล้ว มะลิก็เป็นเพื่อนเพียงคนเดียวที่อาคาอาชิสนิทสนมและหวังดีต่อกันอย่างจริงใจเรื่อยมาแม้ว่าตัวจะอยู่ห่างกันคนละประเทศก็ตาม และที่อาคาอาชิต้องโกหกโบคุโตะไปแบบนั้นก็เพราะว่าบรรณาธิการหนุ่มไม่เห็นความจำเป็นอันใดที่ต้องพาให้สองคนนี้กลับมาคุยหรือพบเจอกันอีก เพราะความเป็นไปได้ที่สองคนนี้จะสานสัมพันธ์ระยะไกลกันได้นั้นมีน้อยเสียยิ่งกว่าน้อย

     

    อีกอย่าง มะลิก็เป็นคนพูดเองว่า ‘ให้เรื่องระหว่างฉันกับโบคุโตะซังจบเอาไว้ที่ตรงนี้ดีกว่านะอาคาอาชิคุง’

     

    พอถูกขอร้องด้วยรอยยิ้มแสนเศร้าแบบนั้น อาคาอาชิจะปฏิเสธยังไงไหว

     

    ดวงตาเรียวสีฟ้าครามใต้กรอบแว่นมองนักกีฬาตัวโตที่เมาจนฟุบหลับไปแล้วนิ่งนาน

     

    เวลาเมาโบคุโตะซังจะชอบเพ้อถึงมะลิซังทุกที ถ้าเป็นในยามปกติก็แทบจะไม่เอ่ยถึงชื่อของเด็กไทยที่เคยมาแลกเปลี่ยนที่ฟุคุโรดานิคนนี้เลย อาคาอาชิก็ได้แต่สงสัยว่าจะมีวันที่รุ่นพี่ของเขาคนนี้สามารถลืมเธอคนนั้นได้อย่างสนิทใจหรือเปล่า หรือเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อสมัยมัธยมปลายจะเป็นแผลลึกติดค้างอยู่ในใจโบคุโตะต่อไปเรื่อยๆ จนแม้แต่เวลาก็ไม่อาจช่วยอะไร

     

    เฮ้อ… แล้วใครจะแบกโบคุโตะซังกลับล่ะเนี่ย บิ๊กไบค์ที่เจ้าตัวขับมาก็ด้วย ต้องจอดทิ้งไว้ที่ร้านเหรอ?

     

    อาคาอาชิได้ขบคิดหาวิธีอยู่คนเดียวเงียบๆ จนชักจะปวดหัว

     

    รู้งี้ไม่น่ายอมมาดื่มด้วยเลย

     

     

     

    ____________

     

    T A L K

    มาเปิดเรื่องใหม่ไวกว่าที่คิดไว้ มือลั่นอีกตามเคยค่ะ แงงงง TOT คิดถึงรี้ดเดอร์ทุกคนเลยมาลงตอนสั้นๆ เกริ่นทิ้งเอาไว้ก่อนค่ะ 

    ถ้าใครเคยอ่านฟิควากะจังของเรามาก่อน ก็น่าจะคุ้นชื่อน้องมะลิกันบ้างนิดหน่อยนะคะ แต่ถ้าใครเพิ่งหลงเข้ามาอ่านเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกก็สามารถอ่านแยกกันได้ค่ะ สองเรื่องนี้แค่ดำเนินเรื่องอยู่ในจักรวาลเดียวกันเฉยๆ ไม่งงแน่นอนค่ะ

    วงวารอาคาอาชิคุงมาก โดนลากไปดื่มด้วยไม่พอยังต้องมานั่งฟังโบคุโตะเพ้อรักหาน้องมะลิคนสวยเวลาเมาตลอดเลย แงงงง เรื่องนี้ไม่ดราม่ามากหรอกนะคะ ถ้าจะดราม่าก็เป็นตอนสมัยเรียนม. ปลายซึ่งจะเล่าสลับกับเวลาปัจจุบัน เรากะให้โทนเรื่องนี้เป็นแนวคุณโบตามจีบน้องมะลิใหม่แบบสู้ตาย แต่สุดท้ายอาจจะถูกน้องทำให้อายม้วนล้มเผละกลับมาแทนก็เป็นได้ (ก็ว่าปายยย 5555)

     

    #มะลิและนกฮูก

    sun&moon

    27.11.2020

     

     

     

     


     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×