ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดอกเบี้ยขม (REUP)

    ลำดับตอนที่ #11 : ตอนที่ 1 สิทธิ์ขาด (06)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.26K
      290
      15 มี.ค. 64

    ตอนที่ 1 สิทธิ์ขาด

         เรื่องของแม่วันกับเรื่องน้องสาวของธิปก

          ดวงหน้าหวานหันมองอภีรุจีเล็กน้อย ไม่ได้โกรธคนเป็นป้าในเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะท่านเป็นผู้ที่คอยช่วยเหลือเสมอมา และเงินก้อนนั้นตนมีส่วนต้องรับผิดชอบ แต่ยอมรับว่าปวดใจที่สุดท้ายแล้วป้าของเธอก็เชื่อว่าเธอเป็นผู้นำพาความตายมาหาทุกคน

          “ต่อไปนี้ก็คงไม่พ้นพี่หรือผม ไม่ก็ไอ้เด็กในท้องนั่น”       

          น้ำเสียงของอดิศรเข้มจัด ปากเหยียดหยันเพราะไม่ใช่แค่คนของเขาหรอก ขนาดผู้ที่ให้กำเนิดมัน ยังตายเพราะนังตัวซวยเลย ในแววตาไม่มีความเสียใจแม้แต่น้อยเมื่อนึกถึงอดีตภรรยา เพราะภัทร์รวีทำกับเขาไว้มาก ความชังจึงแผ่ไปถึงลูกที่เขาไม่ต้องการ

          “หรือบางทีอาจจะเป็นไอ้เด็กธูปก็ได้” อดิศรยิ้มร้ายใส่อัคริมา เริ่มจำได้ว่าในสมัยเด็กลูกชังสนิทกับเด็กคนนั้นพอสมควร หลานสาวอย่างมัญชุวีร์ก็ด้วย สายตาหันมองพี่สาวอย่างใคร่รู้

          “แล้วมันจะเอาลูกหยีไปทำอะไร มันอยากแก้แค้นให้น้องมันหรือไง”

          คนร้ายกาจตั้งข้อสันนิษฐานพร้อมคิดต่อ

          “มันไม่ใช่ได้ตัวแกแล้วทิ้ง หรือมันจะรอพรากเด็กนั่นไปจากแก”

          อดิศรมองแต่ความผิดของบุตรสาว ไม่ได้มองตัวเองเลยว่าเคยเนรคุณคนที่ช่วยเหลือไว้ บิดามารดาของธิปกเคยยื่นมือมาช่วยในยามที่ธุรกิจของเขาย่ำแย่ แต่พอฝ่ายนั้นล้มบ้างเจ้าตัวกลับเดินข้ามผ่านไปน่าตาเฉย หนำซ้ำยังแอบทำเรื่องร้ายกาจไว้หนึ่งเรื่อง

          “แกจะเอาเท่าไร” คนเป็นพี่ไม่อยากโต้เถียงอะไรอีกจึงเอ่ยถามเพื่อตัดบท ส่วนอัคริมายิ้มชืดเจื่อน แค่ฟังก็รู้ว่าเธอกำลังมีสถานะเพิ่มเข้ามา

          ‘สินค้า’ ที่กำลังจะมีการซื้อขายต่อรองราคา 

          “ข้อตกลงคืออะไร” อดิศรฉลาดพอที่ต้องรู้ว่าหากตกลงจะสูญเสียอะไรบ้าง

          “ลูกหยีจะเป็นสิทธิ์ขาดของเด็กนั่น”

          “สิทธิ์ขาด” อดิศรเอ่ยทวน ปากบิดโค้งอย่างขบคิด 

          อัคริมาซึ่งยืนนิ่งอยู่พยายามจะยืนให้ไหว ที่ธิปกอยากได้สิทธิ์ขาดคงเพราะมันจะทำให้เขาแก้แค้นเธอได้อย่างเต็มที่กระมัง รอยยิ้มเศร้าๆ สำแดงบนดวงหน้า

          “ใช่ ในเมื่อแกเห็นยัยลูกหยีเป็นตัวกาลกินีก็ยกๆ ให้เขาไป” บางทีการได้อยู่กับธิปก หลานสาวอาจจะโชคดีกว่าในทุกวันนี้ก็เป็นได้

          “แต่ถ้านังหยีได้กับคนที่ผมต้องการ ผมจะได้ผลประโยชน์อยู่ตลอด” อดิศรเล่นแง่ อยากให้ธิปกได้รู้ว่าเขาไม่ใช่หมูที่อยู่ในอวย

          “แกอย่าโลภมาก” อภิรุจีปรามน้องชายเสียงต่ำ

          “ผมขอคิดดูก่อนนะกัน”     

          ตอนนี้คงต้องใช้เวลาคิดและขอสืบประวัติของธิปกสักหน่อย เด็กนั่นไม่ได้อยู่ในเส้นทางของเขาทำให้ไม่รู้ว่า มันมีเงินทองมากมายแค่ไหน หากจะต้องขายตัวปัญหาจริงๆ ก็สมควรจะได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย สายตาเย็นเยียบหันมองอัคริมา ด้านผู้ส่งสารพยักหน้ารับและจะบอกเจ้าหนี้ตามนั้น แต่ก็ไม่ลืมแสดงความห่วงใย

          “แกหาเวลาพักผ่อนบ้างนะ ไม่ใช่วันๆ ออกไปแต่พบปะสังสรรค์หาผลประโยชน์และอย่าทำอะไรที่จะทำให้แกเดือดร้อน” เห็นสภาพแล้วอดจะเตือนไม่ได้ และกล่าวรวมไปถึงเรื่องที่มีคนมากล่าวหาว่าบริษัทของน้องใช้ของไม่ตรงตามสเปกที่ระบุไว้ หวังว่าอดิศรจะไม่ถึงขั้นทำลายสิ่งที่ตัวเองสร้างมา กระนั้นคนผายผอมกลับเดินจากไปอย่างไม่ใส่ใจในคำพูด

          ส่วนอัคริมายังยืนนิ่งอย่างช้ำระทม สีหน้าเต็มไปด้วยความเจ็บปวด อภีรุจียิ่งรู้สึกผิดยามมองหน้าหลาน ความเห็นแก่ตัวในยามจนหนทางทำให้เธอผลักหลานให้ตกลงไปในก้นเหวลึก 

          ด้านประนอมเดินไวๆ เข้าไปกอดปลอบให้กำลังใจ หลังจากนั้นราวสามนาทีมนต์จันทร์ก็เดินเข้ามาด้านในบ้านด้วยสีหน้าตกใจ

          “เกิดอะไรขึ้นหรือคะ” เธอที่กลับมาจากซื้อของใช้มีสีหน้ากังวล รับรู้ได้ว่าต้องเกิดเรื่องขึ้นแน่ เพราะเดินสวนกับอดิศรที่มีท่าทางไม่สบอารมณ์สักเท่าไร  

          “มีเรื่องนิดหน่อยน่ะจันทร์” ประนอมเป็นผู้เอ่ย มนต์จันทร์เข้าใจได้ทันทีว่าทุกคนไม่อยากกล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นจึงเดินเลี่ยงตัวนำของใช้ไปเก็บ

          อัคริมาไม่อาจฝืนยิ้มเหมือนที่ผ่านๆ มา รู้สึกเหนื่อยเต็มที่แล้วจนอยากจะโยนสิ่งต่างๆ ทิ้งไป แต่เพราะความผิดที่ติดอยู่ในใจและเพราะเคยรับปากคนคนหนึ่งไว้ทำให้ยังพยายามอดทน

           แต่หากในวันหนึ่งเธอทนไม่ไหวจริงๆ ก็รู้ดีว่าต้องปล่อยมือ ทั้งที่ไม่อยากทำ




    -เกี้ยวเกล้า-



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×