ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ที่(ไม่)ปรารถนา (รีอัพ)

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 36.07K
      645
      17 ม.ค. 62

    วิวาห์ที่(ไม่)ปรารถนา

     


    บทนำ


          เจ้าของร่างเล็กบอบบางเล็กราวกับมด ซึ่งมีผิวขาวละเอียดกำลังก้าวเท้าเข้าไปในคอนโดมิเนียนแห่งหนึ่งย่านชานเมือง หัวใจที่ใต้เนื้อหนังในช่องอกซ้ายเต้นระรัวยากจะจับจังหวะคลับคล้ายคลับคลาว่า เธอกำลังตื่นกลัว ราวกับสถานที่นี้ไม่ต่างจากแดนประหาร
          อาจเป็นเพราะภายในห้องหนึ่งห้าหนึ่งสามมีชายผู้พร่าผลาญหัวใจอยู่ที่นั่น ก่อนมือเรียวเล็กจะล้วงกุญแจออกจากกระเป๋าสะพายไขเข้าไปด้านใน โดยภายในกระเป๋าหนังสีน้ำตาลมีการ์ดเล็กๆ สีชมพูอ่อนซุกอยู่
         
    สวัสดีค่ะคุณพฤกษ
          ทันทีที่ก้าวเท้าเข้าไปในห้องนั้นเธอต้องเดินลึกเข้าไปอีกนิด เพราะเห็นแผ่นหลังกว้างไร้อาภรณ์ปกปิดของเจ้าาของห้องอยู่ที่ระเบียง
          สิ่งถัดมาที่สัมผัสได้คงจะเป็นกลิ่นเหม็นจางๆ ของควันสีขาว สีหน้าจึงมีความห่วงใย แต่คงไม่สามารถห้ามปรามอะไรเขาได้ เมื่อเธอไม่ใช่คนสลักสำคัญอะไร มาที่นี่ก็เพื่อถามถึงความต้องการเท่านั้น
         
    เอยเอาการ์ดงานแต่งมาให้เลือกค่ะเอิงเอยรีบบอกถึงจุดประสงค์ ไม่กล้าเดินเข้าไปใกล้มากกว่านี้ เพราะคนอย่างพฤกษ อันตรายเป็นที่สุด
         
    วางไว้สิส่วนพฤกษ เจ้าของบริษัทก่อสร้างวัยสามสิบหกปีค่อยๆ พลิกตัวไปมองคนบุกรุกเข้ามาในห้องของเขาอย่างง่ายดาย ในวินาทีหนึ่งรอยยิ้มจางๆ ปรากฏมุมปาก ยิ้มนั้นสื่อได้ว่า ไม่ชังก็เกลียด สองเท้าสืบเข้าไปในห้องที่เริ่มมืด เนื่องจากแสงภายนอกเริ่มลดลง
          เอิงเอยนั่งลงบนโซฟาแล้วหยิบการ์ดจำนวนห้าใบออกมาเพื่อให้เขาเลือก สายตาที่เฝ้ามองคล้ายว่างเปล่า แต่ภายในลึกๆ ซ่อนความเจ็บช้ำเอาไว้
          ชายเจ้าของห้องเดินเข้าไปนั่งประจันหน้ากับผู้หญิงตัวเล็กๆ มือหยิบการ์ดมาพินิจด้วยสายตาเฉยชา ว่างเปล่าไม่ต่างกัน มืออีกข้างดับบุหรี่ลงในจานแก้วทรงกลม
         
    ชอบแบบไหนคะ เอยจะได้สั่งทำ
          หญิงสาวลองถาม อาจเพราะเธออยากจะไปให้พ้นๆ จากห้องนี้ เนื่องจากมีภาพความทรงจำของเธอกับเขา ก่อนจะเห็นพฤกษพิจารณาการ์ดใบหนึ่งเป็นพิเศษ
         
    ชอบใบนั้นหรือคะ
         
    ก็ชอบ แต่มีบางอย่างที่ผิดไปพฤกษว่า ก่อนจะลอบยิ้มเย็นยะเยือก
         
    ตรงไหนคะเอิงเอยยื่นมือไปหยิบการ์ดที่พฤกษส่งคืนกลับมา แล้วเฝ้ามอง ไม่แน่ใจว่าเขาไม่ชอบตรงไหนกัน ก่อนจะได้ยินประโยคฟาดใจอย่างจังเสมือนเธอโดนหวดด้วยแส้ม้า
         
    ชื่อเจ้าสาว เสียงของพฤกษไม่ดัง แต่ใช่ว่าจะไม่สะเทือนไปถึงหัวใจดวงน้อยๆ
         
    คุณพฤกษ...เอิงเอยเสียงสั่นทันที สายตาส่งไปเว้าวอนขอ แต่สิ่งที่โต้กลับมาเป็นคล้ายกระสุนปืน
         
    ไปเปลี่ยนมาซะ
          พฤกษยืนยันเสียงหนักแน่นส่งผลให้หญิงสาวกำการ์ดใบนั้นไว้แน่น ตามองไปรายละเอียดอีกครั้งพร้อมเอ่ยถ้อยคำยืนยันหนักแน่น
         
    อังคณา หิรัญการย์ ถูกแล้วค่ะชื่อเจ้าสาวไม่ผิดร้อยเปอร์เซ็นต์ ตัวสะกดทุกตัวเธอบอกกับทางร้านอย่างแม่นยำ เพราะเป็นชื่อของผู้ที่เธอรักเสมือนพี่สาวและเป็นผู้ที่มีพระคุณ ทว่าเขาก็กล่าวให้หัวใจของเธอสั่นคลอนอีกรอบ
         
    ต้องเป็นเอิงเอย หิรัญการย์ พฤกษกล่าวเสียงเฉียบ หนักแน่น แผ่นหลังเอนไปพิงผนักแล้วพินิจดวงหน้าของผู้หญิงเบื้องหน้า
         
    คุณพฤกษ
          เอิงเอยส่ายหน้า ไม่อยากให้เขาทำแบบนี้ ปากสั่นเล็กน้อย เพราะเธอหอบความหวังของผู้มีพระคุณมาไว้แนบอก
         
    เปลี่ยนซะชายหนุ่มย้ำอีกหน ยึดในความต้องการของตัวเอง หัวใจของเขาไม่ใช่ของเล่น ฉะนั้นห้ามผู้ใดเขี่ยมันทิ้งเป็นอันขาด
         
    แต่คุณไม่ได้รักเอย อิงเอยพูดคล้ายอยากให้เขามีสติคิดทบทวนสักนิด หัวใจเต็มไปด้วยความปวดร้าว ทว่าก็ผสมไปด้วยความละอาย
         
    อืม ไม่ได้รัก...พฤกษส่ายหน้ายอมรับ ความรู้สึกห่างชั้นกับคำว่ารักไปหลายขุม แต่ก็ได้ผูกพันทางกายกันไปแล้ว


    เรื่องใหม่มาแล้วค่ะ
    -เกี้ยวเกล้า-





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×