คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1 ไอรัก (01)
ตอนที่ 1 ไอรัก
Rrrr…
เสียงสั่นเบาๆ
พร้อมกับเสียงร้องทำให้เจ้าของสมาร์ทโฟนสีดำบางเฉียบต้องพลิกหน้าจอพินิจดูว่า
ใครกันโทรมารบกวน เพียงรอยยิ้มได้ถูกแต้มขึ้นทันทีที่เห็นรายชื่อปรากฏ
มือรีบหยุดการประชุมเพื่อรับสายสำคัญ
“ป๋า”
“ว่าไงไอ้เปี๊ยก”
เสียงเรียกทำให้หัวใจของคนฟังเต้นไว
รอยยิ้มกว้างกว่าเดิม ลำตัวขยับตัวลุกจากเก้าอี้หนังพร้อมทั้งเดินออกจากห้องประชุมเพื่อพูดคุยธุระกับคนสำคัญ
“โธ่ป๋า
ผมอายุยี่สิบสองแล้วนะ หยุดเรียกผมว่าไอ้เปี๊ยกเสียที” ด้านปลายสายนั้นมิวายบ่นอุบ
ผ่านมานานแล้วแต่บิดาของเขาก็ยังไม่เลิกเรียกตนว่า ไอ้เปี๊ยกเสียที ตอนนี้เขาโตเป็นหนุ่มที่อีกเพียงหนึ่งปีก็จะก้าวเข้าสู่วัยทำงานแล้ว
“ถ้าเลิกเป็นลูกป๋า
ป๋าจะหยุดเรียก” ส่วนชายที่อยู่ในชุดสูทสีดำเรียบหรูอย่างอธิษฐ์เอ่ยเสียงเข้ม
เขาไม่มีทางหยุดเรียกลูกชายว่าไอ้เปี๊ยกได้ เพราะไม่ว่าจะผ่านมาแล้วกี่ปี
อนณยังดูเป็นเด็กตัวเล็กๆ สำหรับตนเสมอ กระนั้นมีสิ่งทำให้หัวใจเกิดความสงสัยยามไม่มีเสียงโต้ตอบกลับ
ลมหายใจระอุร้อนพร้อมถอนหายใจเฮือกอย่างกังวล
ซึ่งนั่นกำลังทำให้นักธุรกิจใหญ่สงสัยใคร่รู้ เพราะปกติแล้วอนณจะเป็นเด็กร่าเริง
พูดเก่ง แต่ทำไมวันนี้ดูเงียบๆ ไป ใบหน้าเริ่มมีความกังวล ก่อนร้องถามเสียงเข้ม
“วันนี้ลูกป๋าเป็นอะไรไป
แล้วตอนนี้อยู่ไหนละ”
“ผมอยู่บ้านครับ”
อนณตอบสั้นๆ ใบหน้ากำลังมีความหนักใจ ก่อนจะได้ยินอีกประโยคตามมา
“อยู่กับยัยตัวเล็กหรือไง”
น้ำเสียงในประโยคนี้เบาลงแต่มีความอบอุ่น เพียงใบหน้าวางเรียบ โดยไม่แน่ใจว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นกับบุตรชายหรือเปล่า
พานให้ห่วงไปถึงคนคนหนึ่งที่มีความสำคัญต่ออนณเป็นอย่างมาก เป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ
ดูบอบบางราวกับแผ่นกระดาษ
“ครับแล้วป๋าอยู่ไหน”
“ป๋าอยู่ออฟฟิต
กำลังประชุมกับลูกน้องอยู่ นณกำลังมีปัญหาใช่ไหม” อธิษฐ์หัวใจร้อนขึ้น
เพราะบุตรชายเป็นเสมือนหัวใจ เป็นลมหายใจและเป็นชีวิตที่เขาจะดูแลเป็นอย่างดี
“ครับ ผมมีปัญหา
ป๋าช่วยกลับมาหาผมที่บ้านได้ไหม” สองเท้าของอนณกำลังก้าววนเวียนไปมา
ตอนที่มาถึงบ้านคิดว่าจะได้พบกับบิดา ในเวลานี้จึงรู้สึกเจียนจะบ้าพร้อมอยากเจอหน้าบิดาโดยไว
เขาหวั่นเกรงว่า ใครคนหนึ่งจะทนไม่ไหว
“เดี๋ยวป๋าจะรีบไป
รอไม่ถึงสิบนาที”
เรื่องของบุตรชายสำคัญต่ออธิษฐ์เสมอ
เพียงเขาต้องเดินกลับเข้าไปในห้องประชุมด้านในที่มีลูกน้องนั่งรออยู่จำนวนห้าคนพร้อมทั้งเอ่ยบอกว่ามีเหตุจำเป็นต้องยุติการพูดคุยกัน
ขณะโทรศัพท์ยังแนบอยู่กับใบหู ซึ่งทำให้ได้ยินประโยคสุดท้ายก่อนสายจะตัดไป
“ผมจะรอป๋านะครับ”
น้ำเสียงของอนณมีความร้อนรนประหนึ่งกับเขากำลังนั่งอยู่ท่ามกลางกองไฟที่ระอุร้อน
ใบหน้าได้หันไปมองด้านประตูห้องหนึ่งอย่างทรมาน เขาทั้งห่วงและกลัว ได้แค่ภาวนาขอให้บิดากลับมาถึงโดยไว
ด้านอธิษฐ์รีบสั่งลูกน้องให้นำพากับบ้าน
โชคดีว่าช่วงเวลานี้เกือบจะสี่ทุ่มแล้วรถราจึงไม่หนาแน่นเหมือนช่วงเย็น
ฉะนั้นคงใช้เวลาไม่นานน่าจะถึงบ้านตามที่ได้เอ่ยบอกกับบุตรชาย
ไม่รู้ว่าอนณกำลังมีปัญหาอะไร ไม่เคยได้ยินน้ำเสียงที่ว้าวุ่นเช่นนั้น ซึ่งทันทีที่รถเลี้ยวเข้าไปในบ้านจัดสรรขนาดสองชั้นขารีบตรงเข้าไปด้านใน
“คุณนณอยู่ไหน” อธิษฐ์เอ่ยถามกับพ่อบ้านที่เป็นคนดูแลทุกอย่างและทำงานกับเขามายาวนาน
“คุณนณบอกว่า
จะไปรอคุณธิษฐ์ที่ห้องนอนครับ”
อธิษฐ์เอ่ยวางหน้าเครียด เพราะทุกครั้งที่บุตรชายมีเรื่องไม่สบายใจจะเข้าไปนอนในห้องของเขา
สองเท้ารีบก้าวขยับพร้อมถอดเสื้อสูทพาดไว้บนโซฟา
ฝ่ามือแกร่งรีบหมุนลูกบิดแล้วดันประตูห้องนอนให้เปิดออก สายตาเคร่งเครียดกวาดมองหาลูกชายพร้อมเรียกหา
“นณอยู่ไหนลูก...”
ไม่มีเสียงใดๆ โต้ตอบกลับมา สายตาดำขลับกวาดมองไปยังห้องด้านซ้ายที่เป็นมุมนั่งเล่น
โดยมีโต๊ะทำงานอยู่ด้วยหรือบางทียามนี้อนณอาจจะไปหลับอยู่บนเตียง
เท้าเลยก้าวเข้าไปด้านในแล้วได้พบกับร่างหนึ่งนอนอยู่จริงๆ
“นณ...”
อธิษฐ์รีบเดินเข้าไปด้านใน
แต่แค่ชิดกับปลายเตียงนอนเท่านั้น ใบหน้ากลับเข้มขึ้นพร้อมตกใจเพราะไม่ใช่บุตรชายที่นอนอยู่บนเตียง
แต่เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ก็มีความสำคัญต่อเขา
“ยัยตัวเล็ก…” หัวคิ้วเหนือดวงตาทรงเสน่ห์ยกขึ้นอย่างสงสัย
เพราะอะไรกันเพื่อนรักของบุตรชายถึงมานอนอยู่บนเตียงของเขาได้
ก่อนจะได้เห็นร่างอรชรที่ค่อยๆ บิดไปมาพร้อมส่งเสียงเรียก
“คุณป๋า...ป๋าขา”
บนดวงหน้าที่เคยมีความสดใส ในบัดนี้เต็มไปด้วยความทรมาน ลำตัวแทบเป็นไฟ
ขณะกายสั่นระริก ก่อนจะขอความช่วยเหลือออกไปเสียงแหบพร่า
“ป๋าช่วยจ้าวด้วย”
“เป็นอะไรจ้าว
บอกป๋าสิ” อธิษฐ์ทิ้งกายลงบนเตียงนอน
ขณะสายตามองสำรวจอย่างสงสัย หัวใจร้อนรนขึ้นมาในฉับพลัน
“จ้าวร้อน
จ้าวทรมานค่ะป๋า” จ้าวหรือว่าจิณณา เพื่อนรักของอนณพยายามจะพยุงร่างขึ้น
เพียงความรู้สึกภายในกายกำลังทำให้เธอทรมาน ได้แค่บิดกายไปมา ก่อนจะมีฝ่ามืออุ่นๆ
ยื่นมาแตะหน้าผากทำให้รู้สึกราวกับมีกระแสไฟแล่นไปทั่วกาย
กดติดตามคลิกที่ภาพนะคะ
Cr.https://twitter.com/drug_na_palit/status/981380872418091008
ฝากป๋าของเกี้ยวเกล้าด้วยค่ะ
-เกี้ยวเกล้า-
ความคิดเห็น