ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมีย(ห้ามใจ)รัก

    ลำดับตอนที่ #12 : ตอนที่ 3 ความเปลี่ยนแปลงของหัวใจ (01)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.57K
      147
      19 ธ.ค. 61




           “อืม ป๋าสั่งห้ามไม่ให้ฉันพาแกไปที่บ้านอีก

          จิณณานิ่งเงียบไปในฉับพลันคล้ายกับเส้นด้ายบางๆ ได้ขาดสะบั้น จนอยากจะร้องไห้ฟูมฟาย อยากจะยกมือขึ้นทุบหน้าอกตัวเองที่สร้างเรื่องบ้าๆ สุดท้ายแล้วความกลัวก็บังเกิด

          ไม่ต้องกลัวเพราะฉันไม่มีทางทิ้งแก ฉันจะหาทางออกให้แกเอง

          ชายหนุ่มกุมมือหญิงสาวไว้ จะไม่มีวันทอดทิ้งจิณณา อีกฝ่ายคือเพื่อนรัก เพื่อนที่คอยอยู่ข้างๆ เสมอและเป็นเพื่อนคนแรกๆ ที่ไม่ร้องขออะไร มีปัญหายามใดอีกฝ่ายมักปกปิด ไม่อยากให้เขาต้องเดือดร้อน ฝ่ายคนซึ่งใจแตกเป็นเสี่ยงๆ พยายามจะไม่แสดงความรู้สึก

          มือเรียวยกขึ้นหยิบช้อนขึ้นมาตักข้าวต้มและเธอเองคงต้องยอมรับกับผลที่ตัวเองก่อไว้ ทว่าความรู้สึกที่แอบซ่อนได้ปริแตกให้แสบร้อนไปทั่ว ต่อไปนี้เธอจะไม่ได้ใกล้ชิดกับป๋าแล้วใช่ไหม หากเจอหน้ากันจะทำอย่างไรเพราะก็ไม่อยากทำให้ว้าวุ่นหรือลำบากใจ รวมถึงต้องเก็บซ่อนน้ำตาที่ตกใน

          อนณแสนหนักใจ แต่เขาจะไม่มีทางทอดทิ้งเพื่อนและคงต้องหาทางช่วย เมื่อจิณณายืนยันชัดเจนว่าจะไม่ยอมรับเงินจากตน

     

     

     

    ตอนที่ 3  ความเปลี่ยนแปลงของหัวใจ

     

     

          ผ่านไปสองสัปดาห์ที่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลง หัวใจของคนคนหนึ่งร้าวและมีรอยแผล ปวดหนึบหนับราวกับมีปลิงตัวน้อยๆ คอยดูดกินเลือด แต่ต้องแสร้งเป็นเข้มแข็ง เพราะชีวิตยังต้องดำเนินต่อไปและยอมรับกับบทเรียนราคาแพงที่ตนเองสร้าง

          ไม่ได้ต่างจากคนคนหนึ่งเลยสักนิด แม้ทำเป็นไม่รู้สึกอะไร ภายในทรวงอกด้านซ้ายต่างออกไป ถึงอย่างนั้นเขายังสามารถวางมาดได้เหมือนเคย

          ไปจัดการตามที่สั่งให้ผมด้วย

          อธิษฐ์เอ่ยบอกประโยคสุดท้ายกับหัวหน้าบัญชีและฝ่ายออกแบบในการวางแผนงาน เพียงสายตานั้นได้เบนไปสนใจ ผู้ชายคนหนึ่งที่เดินเข้ามาภายในห้อง

          ป๋า...

          ว่าไง

          ยังไม่หายโกรธผมกับจ้าวอีกเหรอคนที่ส่งเสียงอ้อนๆ ไม่ใช่คนอื่นคนไกล แต่เป็นบุตรชายหัวแก้วหัวแหวน ที่ระยะเวลาสองสัปดาห์ที่ผ่านมาเจอกับบทลงโทษ เขาเฉยชาและหลีกเลี่ยงการพบหน้า อยากจะให้ได้รับรู้ถึงสิ่งที่ทำ ก่อนจะวางหน้าขรึม เพราะรู้อีกฝ่ายต้องการจะเอ่ยอะไร 
          ป๋าไม่อยากได้ยินอะไรอีก

          เขาตัดบทและส่ายหน้าเตือน ก่อนมองอย่างสงสัยเพราะปกติแล้วอนณไม่ค่อยมาที่นี่สักเท่าไร

          แล้วมีธุระอะไรถึงมาที่ออฟฟิศได้

          เรื่องฝึกงานไงอนณต้องกระแทกลมหายใจแรงๆ บิดาไม่เปิดโอกาสให้เขาได้อธิบายอะไรเลย แบบนี้เรื่องราวจะไม่ไปกันใหญ่หรือ ก่อนจะบอกถึงสิ่งสำคัญและคล้ายย้ำเตือน จ้าวฝึกงานที่นี่ ป๋าจำได้ไหม...

          คนฟังชะงักคล้ายมีคนปาก้อนหินเล็กๆ มาถูกกำแพงใจที่เขาสร้างขึ้น

          อีกหนึ่งเดือนนะป๋าอนณบอกอีกคราพร้อมเฝ้ามองปฏิกิริยา ด้านอธิษฐ์พิงแผ่นหลังกับเบาะและรู้สึกคล้ายกำลังถูกไล่ล่า หัวใจของเขาไม่เคยปลอดภัยตั้งแต่ที่ยัยตัวเล็กก้าวเท้าเข้ามาในชีวิต ก่อนบางสิ่งจะสะกิดใจให้ต้องวางหน้าดุ ทำตัวเป็นคนไร้หัวใจ

          ป๋าจะหาที่ใหม่ให้เขาต้องตัดปัญหา ดับไฟเสียให้สิ้น แม้แต่ควันก็ห้ามมี

          ป๋าครับ.... 



    ป๋าธิษฐ์แซ่บมากกกกกนะคะ
    ราคา 99 บาทอีก 10 วันเท่านั้น
    เมีย(ห้ามใจ)รัก
    -เกี้ยวเกล้า-


    สัมพันธ์สวาทที่เกิดขึ้นในคืนนั้น มิอาจผูกรั้งเขาไว้กับเธอ 
    แต่ยิ่งห่างออกไป ทั้งที่หัวใจอยู่ใกล้แค่คืบ

    --------------------------------------------------------



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×