NC

คำเตือนเนื้อหานิยาย

นิยายเรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหานิยาย

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภรรยาสำรอง reup

    ลำดับตอนที่ #9 : ตอนที่ 3 ความห่วงใยจางๆ (03)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 50.2K
      13
      28 ธ.ค. 65

    ตอนที่ 3 ความห่วงใยจางๆ


            “ภัคฉวย” คนเป็นพี่ไม่ยอมกัน พลันหันไปยิ้มโชว์ฟันให้มารดาแล้วกลอกตาไปรอบๆ คล้ายมองหาใครอีกคน พาขวัญจึงหันไปมองตามเช่นกัน ก่อนจะชะงักกึกเพราะบัดนี้มีผู้หญิงคนหนึ่งยืนอยู่กับคนตัวโต

            “คุณโรส...”

            “สบายดีไหมคะคุณขวัญ”

            โรสรินหรือโรส หนึ่งในลูกค้ารายสำคัญของไร่จอมใจ เจ้าตัวเป็นสาวเลือดผสมหัวสมัยใหม่ ใช้ชีวิตนอกกรอบเสียส่วนใหญ่ และที่สำคัญอีกฝ่ายเป็นคนที่ธัญญาเรศหมายตาไว้ว่าอยากให้เป็นภรรยาของหลานชายคนโต

            ใช่...ผู้ชายคนนั้นคือโมกข์ เพราะเมื่อสิ้นสุดสัญญาหรือว่าการแก้แค้นจบลง เรื่องราวของเธอและคนตัวโตก็ต้องจบเช่นกัน แถมอีกฝ่ายยังรู้เรื่องราวคร่าวๆ ของเธอและโมกข์

            “ขวัญสบายดีค่ะ” หญิงสาวฝืนยิ้มตอบกลับ

            “ไม่คิดเลยนะคะว่าจะมาเจอกันที่นี่ โรสเพิ่งจะบินกลับมาจากไปเที่ยวเมื่อวานนี้เอง ว่าจะเอาของฝากเข้าไปให้เด็กๆ พรุ่งนี้ ถ้ารู้ว่าเราจะมาเจอกัน โรสคงหยิบติดมือมาด้วย” โรสรินเอ่ยกับพาขวัญ แต่สายตากลับมองไปยังคนที่หมายตา

            ด้านโมกข์ยังนิ่ง แม้โรสรินจะสวยหรือเก่งแค่ไหน เขาก็ยังทำตัวเหมือนเดิม แทบนับคำพูดโต้กลับไปได้เลย อาจมีมากกว่าคนอื่นเล็กน้อยด้วยการประดับรอยยิ้มบนโครงหน้า เพราะอีกฝ่ายเป็นลูกค้ารายสำคัญ แต่เรื่องอื่นแทบไม่มีอยู่ในหัว ยิ่งเป็นคนของผู้เป็นย่าด้วยเข็ดนักที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวมากเกินจำเป็น

            จากนั้นเท้าของโมกข์เป็นฝ่ายขยับนำหน้าพาขวัญและลูกๆ ไปบ้าง มีโรสรินเดินตีคู่กันไป

            “คุณโมกข์ชอบมาเดินงานเกษตรหรือคะ”

            “เปล่าครับ พาขวัญอยากมา”

            คำตอบนี้ทำให้โรสรินหน้าชา จังหวะหนึ่งหันไปมองสามคนแม่ลูกด้วยสายตาริษยา

            คนตอบไม่คิดรักษาน้ำใจ อยากให้โรสรินถอยห่าง เพราะหัวใจทั้งดวงยกให้นุรินไปหมดสิ้นและสลายไปพร้อมร่างซึ่งถูกเผา การต้องเดินเข้าไปวางดอกไม้จันทน์ในงานของคนรัก มันเจ็บเกินเจ็บ เกินกว่าผู้ชายคนนี้จะทนไหว

            ความรักที่บ่มเพาะกำลังสุกงอม ในไม่ช้าทุกอย่างจะดำเนินสู่งานวิวาห์ ทว่าต้องมาพังทลายเพราะความแค้นของคนที่แสร้งมาทำดีด้วย แล้วหวนคิดถึงมารดา

            ท่านไม่ได้เป็นคนที่ถูกใจธัญญาเรศ อีกฝ่ายจึงยัดเยียดคนที่เหมาะสมให้กับลูกชายแล้วบีบบังคับสารพัด กระทั่งบิดาของเขาต้องยอมเพราะต้องการปกป้องลูกและภรรยา

            แต่แต่งงานไปได้ไม่นานทางมารดาของน้องชายก็เสียชีวิตลง บิดาจึงเป็นอิสระ แต่มารดาของเขาก็ยังไม่เป็นที่ต้องการ โดยเขามักถูกพาไปหาอีกฝ่ายบ่อยครั้งเพื่อสร้างสายสัมพันธ์

            เมื่อไปที่นั่นเขาก็มักจะได้พบกับพาขวัญ เขาเคยให้ความเอ็นดูอีกฝ่าย แต่ไม่ได้ถึงขั้นสนิทกัน

            ในส่วนของคนที่ใจคิดแค้น เขามาเปิดใจให้เมื่อไม่กี่ปีก่อนหลังบิดากับมารดาเสียไปเพราะอุบัติเหตุ อีกฝ่ายพยายามมาทำดีด้วยในช่วงที่ไร่จอมใจเกิดวิกฤตทางการเงินจนเขาเสียไร่ไป แต่ทางธัญญาเรศก็ซื้อคืนมาได้สำเร็จ โดยบอกว่าจะคืนให้แก่เขาในอนาคต ระหว่างนี้ก็ให้เขาเข้ามาบริหาร

            ที่ผ่านมาเขาจึงพยายามพัฒนาไร่จอมใจให้ดี แล้วเก็บเงินให้มากพอจะขอซื้อไร่คืน ใครจะไปคิดว่ามันจะถูกนำมาเป็นข้อต่อรอง

            เขาไม่อาจเสียไร่ที่มารดารักไปได้จึงต้องยอมทน โดยได้ไร่จอมใจคืนกลับมาส่วนหนึ่งแล้ว ส่วนที่เหลือจะได้เมื่อครบสัญญา จากนั้นต้องหันมองด้านหลังเพราะเขาไม่เห็นสามคนแม่ลูก 

            สายตาของโมกข์เริ่มมีความกังวล ผู้คนเดินกันขวักไขว่ พลันหมุนตัวไปรอบๆ เท้าขยับไปในทางเก่า ส่วนโรสรินยืนอยู่จุดเดิม ก่อนจะเลือกก้าวเท้าเดินหน้าต่อไป เธอเลือกไม่ตามตื๊อเข้าไปคั่นกลาง รู้ว่าเวลาไหนสมควรถอยสมควรสู้

            “ป๊ะป๋า…” ยัยฝาแฝดส่งเสียงเรียกบิดาทันทีที่เห็น ทั้งสามคนหยุดยืนอยู่หน้าห้องน้ำ

            พาขวัญทำหน้าแหยๆ ทันใดยามเห็นร่างสูงโตเดินหน้าบึ้งเข้ามาหา

            “ลูกปวดท้องอยากเข้าห้องน้ำค่ะ ขวัญบอกคุณแล้วแต่คุณไม่ได้ยิน” เธอพยายามจะเรียกเขาแล้วและลูกสาวก็ทำท่าจะไม่ไหว จึงแยกตัวมาเข้าห้องน้ำที่กำลังเดินผ่าน

            ส่วนชายหนุ่มไม่กล่าวคำใดๆ ทำแค่ส่งสายตาดุใส่ หญิงสาวไม่รู้บ้างหรือว่างานเช่นนี้มีมิจฉาชีพแฝงตัวอยู่ ทำอะไรต้องระมัดระวังให้มาก เป็นแค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ กับเด็กซนอีกสองคนย่อมตกเป็นเหยื่อได้ง่าย อยู่ในสายตาหรือใกล้ตัวเขาไว้ดีที่สุด

            “กลับ” คำสั่งดังประกาศิตดังขึ้น

            “แต่ว่าเราเพิ่งจะมาเองนะคะ” พาขวัญแย้ง

            “ฉันสั่ง”   


    อีบุกวางจำหน่ายแล้วนะคะ
    พร้อม โพรโมชั่น ราคา 123 บาทจาก 239 บาท
    -**ภรรยาสำรองเคยตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์มาแล้วครั้งหนึ่งค่ะ นักอ่านที่เคยซื้อรูปเล่มหรือ EBOOK แล้วไม่ต้องซื้อใหม่นะคะ เนื้อหายังเหมือนเดิม มีการปรับแค่เล็กน้อย **    

    https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NzoiMTI4ODczNyI7czo3OiJib29rX2lkIjtzOjY6IjIyMTE2NSI7fQ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×