NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภรรยาสำรอง reup

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่ 2 หัวใจด้านชา (01)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 58.44K
      14
      19 ธ.ค. 65



           คนโดนเรียกขานเงยหน้าขึ้น มองไปยังสามแม่ลูกซึ่งยืนอยู่ไม่ไกลจากหน้าประตูห้อง สายตากวาดมองไปยังร่างน้อยที่วันนี้แลดูแปลกไป “ลูกไม่สบาย?”      

            “ใช่ค่ะ หนูดาน่าจะกำลังไม่สบาย” พาขวัญเอ่ยตอบ ถึงแม้ชายหนุ่มจะเย็นชามากเท่าใด แต่อย่างน้อยคำว่า ‘ลูก’ จะหลุดออกจากปากหยักลึกทุกหนยามรับรู้ได้ว่า ทั้งสองไม่สบาย         

            “รีบไปบอกให้ลุงไม้พาไปหาหมอ”   

            “ขอบคุณค่ะ”   

            หญิงสาวระบายยิ้มขอบคุณ สิ่งที่ได้คืนมาคือใบหน้าเรียบเฉย แต่เธอก็ชินกับมันแล้ว สองเท้าเดินไวๆ ออกไปโทรตามคนเก่าคนแก่ของไร่ ชั่วประเดี๋ยวเดียวรถกระบะสีน้ำเงินก็แล่นฉิวเข้ามาจอดหน้าออฟฟิศเพื่อนำคุณหนูน้อยแสนรักของทุกคนนำส่งถึงมือหมอให้ไวที่สุด         

     


    ตอนที่ 2 หัวใจด้านชา

     

     

            เสียงกรุ๊งกริ๊งดังขึ้นยามมือนุ่มล้วงกุญแจออกจากกระเป๋ากางเกง มือข้างหนึ่งยังอุ้มพาณิธิดาไว้ ส่วนลูกสาวคนโตยืนปรือตาอยู่ข้างกาย แกเจียนจะทรงตัวไว้ไม่อยู่เพราะความง่วง คนเป็นแม่จึงรีบไขกุญแจพาลูกสาวทั้งสองเข้าไปนอน

            พาขวัญผ่อนลมหายใจอย่างโล่งอก ลูกสาวคนเล็กไม่ได้เป็นอะไรร้ายแรงให้น่ากังวล แค่มีไข้นิดหน่อย ส่วนพาณิภัคนอนหลับปุ๋ยอยู่บนเตียง เวลามีคนใดคนหนึ่งเกิดป่วย พาขวัญจะพาคนที่อ่อนแอมานอนกับตน เพราะไม่อยากให้คนที่เหลือพลอยป่วยไปด้วย

            ชั่วครู่หนึ่งพาขวัญก็มองผ่านหน้าต่างไปยังบ้านหลังใหญ่ เพราะลำบากใจที่ต้องเข้าไปวุ่นวาย แต่มีความจำเป็นต้องไปบอกอะไรบางอย่างกับเขาคนนั้น  

            ก๊อก ก๊อก ก๊อก

            มือเล็กยกขึ้นเคาะประตู

            ไม่นานนักประตูก็ถูกเปิดกว้าง ทว่าคนที่ยืนอยู่ตรงหน้ากลับเป็นคนที่ทำให้พาขวัญขบเม้มปากด้วยความละอาย ไม่ว่ากี่ครั้งกี่หนที่ได้พบเจอ หัวใจก็ราวถูกตอกย้ำในความผิดที่ก่อไว้

            “คะ...คุณนุ...”

            เสียงใสเลือนหายเข้าไปในลำคอ ดวงหน้าสำแดงความเศร้าออกมาอย่างเต็มเปี่ยม

            “คุณขวัญ”      

            ใครคนนั้นยกยิ้มกว้าง แต่ไม่ได้เป็นมิตรนัก ทว่าก็ไม่ได้มีสายตาชิงชังดังที่ควร จากนั้นทั้งสองยืนมองหน้ากัน หลากความรู้สึกผุดขึ้นในทันใด

            แค้น ชิงชัง เสียใจ...และให้อภัย

            “มีอะไร”  

            ในทันใดนั้นเสียงด้านหลังก็ดังขึ้นด้วย ไม่ใช่ใครที่ไหน เจ้าของบ้านที่พาขวัญตั้งใจจะมาหา สายตาของโมกข์มีแต่ความเย็นชา

            “พอดีป้าพิมพ์ให้ขวัญมาบอกกับคุณโมกข์ว่า สัปดาห์หน้าจะมีพี่ๆ คนงานลาคลอดสองคนค่ะ เผื่อคุณโมกข์จะได้หาคนมาทำงานแทน”

            ป้าพิมพ์ที่กล่าวถึงคือ พิมพ์ผกา ภรรยาที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับลุงไม้มายี่สิบกว่าปี อีกฝ่ายเป็นคนดูแลคนงานรองจากสามี 

            “…”

            ไร้ซึ่งเสียงตอบกลับมา พาขวัญเองไม่ได้อยู่รอคำตอบรีบหมุนตัวกลับเข้าบ้าน เพราะไม่อยากเป็นส่วนเกินและทำให้ทั้งสองต้องขุ่นข้องหมองใจ     

            “เข้าบ้านเถอะนุดี” ส่วนโมกข์หมุนตัวเข้าไปภายในบ้านหลังสิ้นเสียง ทิ้งให้หญิงสาวที่มีดวงหน้าเศร้าไม่ต่างจากพาขวัญทอดสายตามองไปยังบ้านอีกหลัง

            ผ่านมานานพอสมควรแล้วกับการสูญเสียพี่สาวไปอย่างไม่มีวันกลับจากน้ำมือของพาขวัญ แต่เธอกลับเกลียดอีกฝ่ายไม่ลง เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นพาขวัญนั้นก็เป็นแค่หมากในกระดานของคนที่มีจิตใจเต็มไปด้วยความแค้น คนผู้นั้นได้ทำลายหัวใจของทุกคนใน ‘‘อัศวัฒน์’’ จนยับเยินไม่เหลือชิ้นดี  

            แต่มันยังไม่จบ คนคนนั้นไม่ยอมรามือ ยังทำให้เธอต้องตกอยู่ในสภาพไม่ต่างจากตายทั้งเป็น ชั่วประเดี๋ยวสายตาก็ต้องไหวระริกหลังเห็นร่างสูงใหญ่ของผู้ชายคนหนึ่ง

            ตามมาด้วยอาการชาหนึบไปถึงขั้วหัวใจเมื่อนัยน์ตาสีดำฉาดฉายความเย็นชามองมา ก่อนที่เขาจะหอบหิ้วถุงใบโตหายลับเข้าไปในบ้านที่อยู่ไม่ห่างกัน

            ขอบตาร้อนผ่าวขึ้นมาทันใด ไม่ว่าจะนานเท่าไรเขายังเห็นเธอเป็นแค่อากาศธาตุไม่เปลี่ยนแปลง รวมไปถึงสถานะระหว่างกันยังคลุมเครือและถูกปิดบังซ่อนเร้น

    อีบุกวางจำหน่ายแล้วนะคะ
    พร้อม โพรโมชั่น ราคา 123 บาทจาก 239 บาท
    -**ภรรยาสำรองเคยตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์มาแล้วครั้งหนึ่งค่ะ นักอ่านที่เคยซื้อรูปเล่มหรือ EBOOK แล้วไม่ต้องซื้อใหม่นะคะ เนื้อหายังเหมือนเดิม มีการปรับแค่เล็กน้อย **    

    https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NzoiMTI4ODczNyI7czo3OiJib29rX2lkIjtzOjY6IjIyMTE2NSI7fQ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×