ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Taeny] >> Our love ความรักของเรา<<

    ลำดับตอนที่ #2 : ยินดีที่ได้รู้จัก

    • อัปเดตล่าสุด 7 ส.ค. 56


    ตอนที่ 2 ยินดีที่ได้รู้จัก

    “แล้วคุณล่ะชื่ออะไรค่ะ”

    แทยอนถามหญิงสาวที่ยืนเงียบ  แต่ไม่มีเสียงใดตอบกลับมา  

    แทยอน

    .....................ทำไม???????????  เธอถึงไม่พูดล่ะยืนเงียบอีกล่ะ  หรือว่าเธอพูดไม่ได้น่ะ   เอ๊ะแต่ว่าเมื่อกี้เธอยังด่าไอ้คนไม่มีมารยาทคนนั้นอยู่นิ  หรือว่าเธอเสียงไม่เพราะ หรือว่าเธอเป็นคนขี้อายกันน่ะ หรือว่านั้น  นี้ โน้น..................

     แทยอนได้แต่ค้นหาความจริงในใจ

     แต่ก็ไม่มีปฏิกิริยาของคนตรงหน้าก็ยังยืนเงียบก้มหน้าเหมือนเดิม

    ทิฟฟานี่

    ..................เธอจะให้ฉันบอกเธอได้ยังไงกันล่ะว่าฉันคือทิฟฟานี่ Dream girls นะ ถ้ามีคนรู้มีหวังต้องเป็นเรื่องแน่เลยอย่าโกรธกันเลยน่ะ...................

    และทุกอย่างก็ตกอยู่ในความเงียบ จนมีเสียงหนึ่งพูดขึ้นจากคนที่ยืนก้มหน้าเงียบว่า

    “ขอบคุณน่ะค่ะที่ช่วย ฉันมีธุระต้องไปทำต่อขอบคุณมาก               ๆ ค่ะ ฉันขอตัวก่อน” 

    แล้วร่างบางก็วิ่งไป  มันคงเร็วพอที่แทยอนจะเอ้ยเรียกเธอไม่ทัน

    “คะ คะ คุณ จะรีบไปไหนของเขาน่ะ  แค่ถามชื่อ ต้องหวงด้วย”

    แทยอนยืนบ่นกับตัวเอง แล้วมองไปทางที่ร่างบางวิ่งไปอย่าง งงๆ

    “เฮ้ย  เหนื่อยที่สุดเลย ต้องวิ่งหนีไอ้คนคนไม่มีมารยาทคนนั้น แถมยังต้องมาวิ่งหนีจากคนที่มาช่วยอีก เธอจะคิดยังไงเนี๊ย  นี้ฉันยังไม่เคยวิ่งจนหอบขนาดนี้มาก่อนเลยน่ะเนี่ย ฉันไม่เคยคิดว่าการที่แค่ออกมาเดินเล่นข้างนอกครั้งแรก ก็เจอแต่เรื่องแบบนี้   เฮ้ย!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    ร่างบางบ่นกับตัวเองอย่างเอาจริงเอาจังกับการที่เธอออกมาเดินเล่นข้างนอกแต่ดันมาเจอเรื่องแบบนี้ แต่พอนึกถึงเหตุการณ์ที่พึ่งจะเกิด ภาพของหญิงร่างเล็ก หน้าขาวใส ปากที่เป็นสีอมชมพู  หน้าตาที่เหมือนกับเด็กน้อย ก็ลอยเข้ามาในความคิดของเธอ  ภาพของหญิงสาวร่างเล็กที่ลอยเข้ามาทำให้ใบหน้าของเธอร้อนผ่าว  หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ

     

                                       “ทิฟฟานี่ เธอเป็นอะไรของเธอเนี๊ย”

    ร่างบางส่ายหัวและบ่นกับตัวเองเบาๆ

                                                    “ถึงจะเจอเรื่องซวยๆ แต่ก็มีเรื่องดีอยู่น่ะแฮะ”

    เธอพูดพร้อมกับรอยยิ้มมุมปาก และภาพของหญิงสาวร่างเล็กที่อยู่ในหัว

    หลังจากนั้นเธอก็เดินไปเรื่อยๆ เดินไปตรงนั้น ตรงนี้ ตรงนู้น ตรงโน้น จนมันดึกมากแล้ว เธอเดินมาถึงแม่น้ำสายหนึ่งมันคือแม่น้ำฮัน แม่น้ำที่สำคัญของเชาเกาหลี  ในตอนกลางคืนแม่น้ำฮันจะมีการแสดงแสงสี  แสงสีของแม่น้ำฮันทำให้หญิงสาวตื่นตามาก และหันมาสนใจกับความอลังการของแสงสีในแม่น้ำ เธอหยิบโทรศัพท์ในกระเป๋ามาถ่ายวีดีโอของแม่น้ำเธอเดินไปเรื่อยๆ  ความที่เธอตั้งใจกับการถ่ายวีดีโอ เธอไม่ทันได้สังเกตว่ามีใครยืนอยู่เธอชนเข้ากับอีกคน จนต่างฝ่ายล้มลงไปนั่งกับพื้นทั้งคู่

                            “ขอโทษค่ะ  ฉันไม่ทันได้มองฉันขอโทษจริง ๆ น่ะค่ะ “

    ร่างบางขอโทษคนที่ถูกชนพร้อมกับโค้งเพื่อเป็นการขอโทษ  ในขณะที่คนตรงหน้ากำลังยืนขี้น

                                    “นี้!!!!!! คุณ”

    แทยอนตะคอกเสียงดัง ต่คำพูดต้องหยุดชะงักเพราะคนหน้าของคนที่เดินชน

                                    “คุณ!!!!!!!!!/คุณ!!!!!!!!                           

    ทั้งสองคนพูดขึ้นพร้อมกันด้วยความตกใจ   แต่กลับเป็นหญิงร่างบางที่พูดขึ้นก่อน

    “คุณเป็นอะไรมั้ย??  เจ็บตรงไหนรึเปล่า”

    “มันจะไม่จ๊บได้ยังไงล่ะเล่นชนเอาฉันล้มไปขนาดนั้น ทั้งเรื่องเมื่อเช้า ไหนจะตอนนี้อีก”  >_<

    แทยอนบ่นกับตัวเองเบาๆ ก่อนที่จะตอบกลับร่างบาง

                                    “ไม่เป็นไรค่ะ”  

    พอร่างบางขอโทษ   และถามถึงอาการของหญิงร่างเล็ก   ก็ทำท่าว่าจะเดินหนีไป แต่ร่างบางยังไม่ทันที่จะหันหลังกลับไป  แทยอนคว่าแขนของอีกคนไว้ โดยไม่รู้ตัว และเอยขึ้นกับเพราะความหรืออดของคนตรงหน้า

                                    “นี้คุณจะหนีไปไหนอีก  ฉันไม่ได้จะฆ่าคุณซะหน่อย ฉันขอใช้สิทธิ์ที่เป็นคนช่วยคุณเมื่อตอนเช้า   และสิทธ์ที่ตอนนี้ที่คุณทำให้ฉันต้องเจ็บตัว  ห้ามหนีไปไหนและคุณต้องบอกชื่อของคุณมาเดี๋ยวนี้”

    ร่างบางถึงกับอึ่งกับคำพูดของอีกคนที่ทำให้เธอไม่กล้าตอบปฏิเสธที่จะเดินหนีและไม่บอกชื่อกับคนตรงหน้าเพราะถ้าเธอเลือกเดินหนีและไม่บอกมันอาจทำให้เธอดูเป็นคนไม่ดี   แต่แทยอนก้อึ้งกับคำพูดของตัวเองเหมือนกัน  แถมยังมือที่ไปจับแขนของร่างบางที่ยังไม่ปล่อยร่างบางจึงเอ่ยขึ้นว่า

                            “กะ กะ ก็ได้ ตามฉันมาสิ “

    .......................ก็แค่บอกชื่อทำไมต้องมีความลับขนาดนี้ด้วยน่ะ??????????.......................

    แทยอนคิดในใจ  ทั้งสองคนเดินมาไกลจากที่ที่มีผู้คนมาจนไกลพอที่จะมีแค่เธอสองคนในบริเวณนั้น

                                    “คุณจะบอกฉันได้รึยัง”  แทยอนเอย

    ไม่ทันใดหญิงสาวที่เดินเงียบมาตลอดทาง  ถอดแว่นตาและสิ่งของปกคุมใบหน้าออก

     แทยอนถึงกับอึ่งกับคนที่ยืนอยู่ข้างหน้าเธอก่อนที่จะตะโกนออกมา

    “เฮ้ยยยยย!!!!!!!!!!!  ทิ ทิ ทิฟฟานี่ ทิฟฟานี่ Dream  girls

                            “คุณเงียบๆ หน่อยสิ”    ทิฟฟานี่กระซิบบอกร่างเล็ก

                                    “ค ค่ะ”    แทยอนตอบด้วยน้ำเสียงตะกุกตะกัก

                                    “ค่ะ  ฉัน ฮวัง  ทิฟฟานี่  ตอนนี้คุณก็รู้จักชื่อฉันล่ะน่ะ”

    ทิฟฟานี่เอย พร้อมมองไปที่มือของอีกคนที่จับแขนของเธออยู่

    “ขอโทษค่ะ”  ร่างเล็กกล่าวขอโทษพร้อมกับปล่อยมือออกจากแขนของอีกคน 

    แทยอนพูดไม่ออกเพราะคนที่อยู่ตรงหน้าคือทิฟฟานี่  Dream girls  ศิลปินที่เธอชอบที่สุด

                                    “คุณๆ จะเงียบอีกนานมั้ย  คนที่พูดกับฉันคนเมื่อกี้หายไปไหนล่ะ นี้ไงที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ฉันไม่อยากบอกว่าฉันเป็นใคร”

    แทยอนที่ยืนอึ้งอยู่พูดขึ้นว่า

                                    “ทำไม???????  ทิฟฟานี่  Dream girls ที่มีงานทุกวันถึงได้มาเดินเล่นตั้งแต่เช้า จนตอนนี้ก็ดึกมากแล้วทำไม่ล่ะ????

                            “ทำไมคุณถึงรู้ล่ะว่าฉันไม่คอยมีเวลา”

    แทยอนเอยถามเพราะ  Idol คนนี้วันๆก็มีแต่งานรัดตัวขนาดเวลาจะนอนจะกินก็ยังไม่มี 

    ......................ทำไม่เธอถึงจะไม่รู้ล่ะ  ก็ฉันนี้แหละแฟนคลับตัวยงของเธอ.................

    เธอยิ้มมุมปากเล็กๆ

                                    “วันนี้ฉันไม่มีงานน่ะค่ะ  เลยออกมาเดินเล่นข้างนอกบ้าง  ก็ฉันเป็นลูกครึ่งอเมริกาที่ต้องมาอยู่เกาหลีตั้งแต่เป็นเด็กฝึกหัด ก้ไม่ค่อยได้ออกไปไหนเพราะต้องฝึกหนักทุกวัน  และตอนนี้ก้ดบิวแล้วเลยไม่ค่อยมีเวลาได้ออกมาแบบนี้  แต่วันนี้ไม่มีงานฉันเลยออกมาเที่ยวข้างนอก  แต่ก้ไม่คิดว่าการออกมาข้างนอกครั้งแรกก็ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ แย่จังเลย  แต่ก้ต้องขอบคุณมากๆ ที่ช่วยฉันเมื่อตอนเช้า ถ้าไม่ได้คุณฉันต้องแย่แน่ๆเลย”

    ทิฟฟานี้พูดซะยาวพอบทจะพูด

                                    “ค่ะ”  แทยอนเอาแต่ตอบว่า  ค่ะ ค่ะ ตั้งแต่ที่ได้รู้ว่าหญิงร่างบางเป็นใคร      

                                    “ทำไม????? คุณไม่เห็นพูดอะไรล่ะ เอาแต่พูดว่า ค่ะ ค่ะ อยู่นั้นแหละ”

    ........................คนที่พูดกับฉันเมื่อกี้หายไปไหนนี้  กลายเป็นคนละคนเลยน่ะคุณ..............

                                    “คุณมาทำอะไรที่แม่น้ำฮันล่ะ???????????  เป็นทิฟฟานี่ที่เอ่ยถาม

                                    “เอ๊ะ หรือว่าคุณมากับแฟนหรอ”    ที่ทิฟฟานี่ถามเธอมันไม่แปลกเพราะแม่น้ำฮันมักจะมีคู่รักมักจะนิยมมาเดินเล่นในยามค่ำคืน 

                            “ไม่ใช่น่ะ ฉันไม่ได้มากับใครหรอก  ฉันก็แค่เหนื่อยกับชีวิตที่ไม่เคยสมหวัง  ชีวิตที่เอาแต่นั่งท้อของตัวเอง ฉันมักจะมาเวลาที่ฉันเหงา ทุกข์ และไม่สบายใจน่ะ เพราะเวลาที่มามันเหมือนความทุกข์มันหายไปกับสายน้ำยังไงไม่รู้สิ”  แทยอนที่เมื่อกี้ยังมี่ใบหน้าที่ร่าเริง  แต่พอนึกถึงเรื่องที่ทำให้มาที่แม่น้ำกับมีสีหน้าที่แบกความทุกข์ของคนทั้งโลกไว้ ที่ตัวเองยังไงยังงั้น

    ทิฟฟานี่ที่เห็นใบหน้าของอีกคนเลยพูดว่า

    “ต่างกับฉันน่ะ  เวลาที่ฉันมีความสุขฉันอยากจะมาที่แม่น้ำนี้  สักวันฉันอยากจะกลับมาที่นี้   มาที่แม่น้ำฮันกับคนที่ฉันรักบ้าง  แต่มันคงเป็นไปไม่ได้หรอก”

    ทิฟฟานี่พูดด้วยสีหน้าเซ็งๆ เพราะเรื่องแบบนี้คงเกิดขึ้นกับIdolอย่างเธอไม่ได้แน่นอน  ทันใดนั้นก้มีเสียงโทรศัพท์ดังข็น

    เธอรีบรับโทรศัพท์และก็คุยโดยที่สอยตามองไปยังใบหน้าของอีกคน

                                    “ค่ะ แล้วฉันจะรีบกลับ”  สุดเสียงของทิฟฟานี่เธอก็หันกับมาคุยกับแทยอนถึงเรื่องที่คุยค้างอยู่

                                    “ฉันหวังว่าสักวันคุยต้องเจอกับสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุขแล้วมาที่แม่น้ำฮันน่ะค่ะ

                                    “ขอบคุณมากๆค่ะ  และฉันก็ขอให้คุณมาที่นี้กับคนที่คุณรักให้ได้น่ะ ”

    บทสนทนาที่ให้กำลังใจกันทำให้ทั้งคู่ยิ้มอย่างมีความสุข

    “ฉันขอตัวก่อนน่ะค่ะ  ฉันออกมานานมากแล้ว  ขอบคุณมากๆน่ะค่ะ และก้ขอโทษ เอ้อ คุณ”

    ทิฟฟานี่อำอึ่งเพราะลืมชื่อของอีกคน

     “แทยอน  คิมแทยอน”  เป็นอีคนที่เอ่ยชื่อออกมา

                            “ขอบคุณน่ะ คุณคิม  แทยอน ที่ช่วยฉันตอนเมื่อเช้า   และก็ขอโทษที่เดินชนเมื่อกี้  หวังว่าเราจะได้เจอกันอีกน่ะ  คิมแทยอน”

                                    “ยินดีที่ได้รู้จักน่ะ คิม แทยอน” ทิฟฟานี่เอ่ย พร้อมกับรอยยิ้มเอกลักษ์ตายิ้มของเธอ

                                    “ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะคุณ ทิฟฟานี่”  แทยอนเอ่ย

     

     

     

    ________________________________________________________________
    ช่วงนี้ไรเตอร์มีสอบต้องอ่านหนังสือหนักหน่อยน่ะค่ะ

    ไว้ว่างว่าจะคิดตอนต่อไป ยังไงก็ช่วยคอมเมนด้วยน่ะค่ะ

    เพื่อไรเตอร์จะได้มีกำลังใจ  คิดตอนต่อไป

    >___<

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×