ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    GUMIHO [TK]

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1 100%

    • อัปเดตล่าสุด 13 มี.ค. 56















    Gumiho : TK

     

     

    PART…1

     

     

    5000….ปีก่อน

     

    ท่ามกลางหิมะที่ซัดผ่านไปทั่วทุกมุมเมืองในค่ำคืนที่พระจันทร์

     

    กำลังฉายแสงเต็มดวงอยู่นั้น...

     

    กลับมีเพียงร่างของสิ่งมีชีวิตร่างหนึ่งนั่งอยู่บนโขดหินเงียบๆ

     

    และเอาแต่นั่งแหงนมองดูพระจันทร์

     

    ที่ทอแสงสีเงินนวลตาลงมาอย่างเยือกเย็น

     

    ร่างกายที่ยามต้องแสงจันทร์จนเห็นขนสีเงินสวยสะบัดพลิ้ว

     

    ไปตามแรงลมหิมะนั้น....

     

    มิได้ทำให้จิ้งจอกเก้าหางรู้สึกเหน็บหนาวแต่อย่างใด....

     

    แล้วร่างที่นั่งอยู่นั้นก็ค่อยๆผุดลุกขึ้นจนกลายร่าง

     

    จากสัตว์สี่เท้าแปรเปลี่ยนเป็นมนุษย์ดั่งเช่นที่เคยทำอยู่ทุกวัน...

     

    แต่ทำไมเขาถึงเศร้าใจเพียงนี้...ทำไมกันนะ.....

     

     

     

     

     

     

     

    .........................................................

     

     

     

     

    "ปู่คร้าบบบบบบบบบบ.....ปล่อยผมไปเหอะ...

    ผมแค่อยากเข้าห้องน้ำเท่านั้นเอง"

     

     

     

     

    แทคยอนร้องโอดครวญเมื่อมือของปู่ที่ล็อกแขนเขาเอาไว้อยู่นั้น

     

    ไม่ยอมคลายออกเสียที....

     

    ชางดงหันมามองหน้าหลานชายตัวแสบก่อนเข่นเขี้ยวใส่อย่างเหลืออด

     

     

     

     

    "ปล่อยไป....แกก็หนีฉันไปอีกอ่ะดิ...ไอ้เจ้าเด็กคนนี้....

    นี่แกคิดยังไงถึงหนีมาอยู่ไกลถึงกลางป่ากลางเขาแบบนี้ห๊ะ...

    รู้มั้ยว่า....กว่าฉันจะตามหาแกเจอได้เนี่ย...มันยากมากแค่ไหน...

    อย่ามาลูกไม้กับฉัน...ไปขึ้นรถ"...

     

     

     

     

    ชางดงพยายามดึงแขนหลานชายให้เดินไปยังรถ

     

    ที่จอดไว้รออยู่ทางเข้าหน้าปั๊ม....

     

    นี่หากเขาไม่ใกล้น้ำมันหมดแล้วแวะมาที่ปั๊มนี้ล่ะก็

     

    ป่านนี้คงไม่มีทางรู้แน่ว่าไอ้หลานชายตัวแสบ....

     

    มันหนีเขามากลบดานทำงานอยู่ที่นี่...

     

    ดังนั้นเขาจะไม่มีวันปล่อยมันหลุดรอดไปอีกเป็นอันขาด...

     

    แทคยอนที่เห็นแววว่าปู่ของตัวเองคงไม่ยอมรามือง่ายๆเป็นแน่...


    ก่อนคิดหาทางรอดให้ตัวเองอย่างรวดเร็ว

     

     

     

     

    "ปู่...ผมปวดขี้เนี่ยมันอั้นกันได้ด้วยหรือไงกัน...

    ผมปวดขี้คร้าบบบบ...พอใจยัง.."

     

     

     

     

    พลางตะโกนกรอกหูผู้มีศักดิ์เป็นปู่ไปเสียจนหูอืื้อตาลายกันเลยทีเดียว

     

     

     

     

    "อ๊าคคคค...ตะโกนหาหอกหรือไงกันเนี่ย...ไอ้เด็กเหลือขอนี่...

    ปวดขี้ก็ไป...เข้าไปเลย...ฉันจะเฝ้าแกอยู่หน้าประตูห้องน้ำเนี่ยแหละ..."

     

     

     

     

    พูดจบก็ลากหลานชายตัวดีเดินเข้าไปในห้องน้ำทันที...

     

    ก่อนจะหยุดชะงักเหมือนกับนึกอะไรออก...

     

     

     

     

    "เดี๋ยวก่อน...ถอดรองเท้าแกออกมาด้วยเลยกันเหนียว...

    จะดูซิว่า....ไม่มีรองเท้าแล้วแกจะหนีไปยังไง..."

     

     

     

     

    ไม่ว่าเปล่าพลางทรุดตัวลงไปแกะร้องเท้าให้หลานชาย

     

    แล้วเอามาถือไว้พลางยกยิ้มอย่างผู้ชนะ...

     

    แทคยอนทำหน้าเบื่อโลกก่อนปิดประตูห้องน้ำทันทีพลางครุ่นคิด....

     

     

     

     

    "เอาไงดีว่ะ...ปู่นี่ก็ร้ายเกิ๊นนนน...หนีมาได้ขนาดนี้แล้ว

    ยังจะตามมาเจออีก...กรรมอะไรของเราฟร๊ะเนี่ยยยย"

     

     

     

     

    แทคยอนขยุ้มหัวตัวเองอย่างเครียดจัด..

     

    ส่วนสมองเองก็เริ่มหาทางหนีทีไล่อีกครั้ง...

     

    ก่อนริมฝีปากหยักได้รูปจะยิ้มร่าออกมาเมื่อคิดอะไรดีๆออก...

     

     

     

     

    "ปู่คร้าบบบบบ...ทิชชู่หมดอ่ะ...ไปซื้อให้ผมหน่อยได้มั้ยครับ...."

     

     

     

     

    ....แทคยอนตะโกนร้องเรียกออกไป

     

    ทำให้ชางดงขมวดคิ้วคิดหนักขึ้นทันที...

     

    มันแผนหรือเรื่องจริงกันล่ะหว่าาาาเนี่ย...

     

     

     

     

    "ซื้อทำไมเดี๋ยวเอาจากห้องข้างๆนี่ก็ได้.."

     

     

     

     

    พูดจบก็สาวเท้าจะเดินเข้าไปอีกห้องตามที่พูด

     

    แต่แล้วเสียงโหยหวนของหลานชายก็ทำให้ชายชรา

     

    ถึงกลับชะงักกึกทันที....

     

     

     

     

    "ปู่ใจร้ายยยยยย...ใจคอจะให้ใช้ทิชชู่แบบนั้นจริงๆหรอ...

    ปู่ไม่สงสารตูดผมที่ต้องทนเอากระดาษแข็งๆแบบนั้น

    มาเช็ดก้นนิ่มๆหรอครับแล้วถ้าหากมันบาดขึ้นมาผมจะทำยังไง....

    แถมยังต้องนั่งรถกลับโซลอีกตั้งไกล...

    ปู่จะให้ผมกลับไปในสภาพทุกข์ทรมานแสนสาหัสแบบนั้นหรอ....

    ปู่จะทนเห็นผมเจ็บปวดได้เหรอ....

    ขนาดปู่เองยังไม่เคยที่จะเอาไม้มาตีให้เกิดเป็นแผลเลยด้วยซ้ำ.."

     

     

     

     

    แทคยอนพล่ามไปต่างๆนาๆ...

     

    จนชางดงเองก็เริ่มใจอ่อนก่อนพูดขึ้นว่า....

     

     

     

     

    "ถ้าฉันไปแกก็หนีอ่ะดิ...งั้นโทรบอกให้ยุลแจซื้อเข้ามาให้แล้วกัน.."

     

     

     

     

    แทคยอนที่ได้ยินถึงกลับสะดุ้งเฮือก...

     

    เอาแล้วไงดันลืมคิดว่ายังมีไอ้คนมือที่สามอยู่อีกทั้งคน...

     

    ไม่ได้การแล้ว...

     

     

     

     

    "นี่ปู่ครับ...ยุลแจจะไปรู้ได้ไงแบบไหนนุ่มไม่นุ่ม

    แบบไหนที่ผมเคยใช้ถ้าไม่ใช้ปู่อ่ะ...

    อีกอย่างผมจะไปไหนได้..ขี้ติดตูดขนาดนี้...."

     

     

     

     

    แทคยอนตอบก่อนเอียงหูฟังอากัปกิริยาของคนภายนอก

     

    ว่าจะตัดสินใจยังไง....

     

    ชางดงที่ได้ยินแบบนั้นก็พูดขึ้นมาทันทีว่า...

     

     

     

     

    "ตกลง...แกรออยู่ที่นี่แล้วกัน..."....

     

     

     

     

    พูดจบชายชราก็เดินออกไปทันที...

     

    และแน่นอนว่าเขาต้องหนีบรองเท้าแทคยอนติดมือตามไปด้วย....

     

    ร่างสูงถอนหายใจก่อนค่อยๆแง้มประตูออกมา

     

    สายตาคมจ้องมองไปที่ช่องลมก่อนยิ้มกริ่ม.....

     

     

     

     

     

    .....................................

     

     

     

     

     

    แทคยอนที่วิ่งกระหืดกระหอบออกมาจากห้องน้ำ

     

    รีบสาวเท้าเข้าไปในป่าอย่างรวดเร็ว....

     

    ซึ่งในป่านี้มีวัดๆหนึ่งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลนัก...

     

    และชาวบ้านแถวนี้ต่างก็เชื่อกันว่ามันคือวัดต้องคำสาป

     

    ที่ไม่เคยมีใครกล้าย่ำกรายเข้าไปเฉียดใกล้...

     

    หรือแม้แต่คิดที่จะเอ่ยถึงวัดนี้เลยด้วยซ้ำ....

     

    จนแทบจะลืมเลือนและลบออกไปจากระบบวัด

     

    ในประเทศเกาหลีไปซะแล้ว....

     

     

     

    แต่ที่เขารู้จักวัดนี้ได้นั่นก็เพราะว่า...

     

    เขาเคยช่วยเหลือทายาทผู้สืบทอดให้ดูแลวัดนี้รุ่นที่ 30 นั่นก็คือ

     

    จางอูยอง...เนื่องจากว่าคราวก่อนที่น้ำมันรถเขาหมดกลางทาง

     

    แทคยอนที่ผ่านมาเห็นเข้าก็ขันอาสาช่วยไปซื้อน้ำมันให้...

     

    และหลังจากนั้นทั้งสองคนต่างก็คุยกันถูกคอจนเริ่มสนิทกันไปโดยปริยาย

     

    อูยองเคยเล่าเรื่องราวประวัติความเป็นมาของวัดให้เขาฟังบ้างนิดหน่อย...

     

    แต่คุยกันไปคุยกันมาดันกลายเป็นนอกเรื่องเสียจนจำไม่ได้ว่า

     

    วัดนี้มีที่ไปที่มาเป็นอย่างไร...

     

     

     

    เพราะโดยส่วนตัวแล้วแทคยอนเองก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากมายนัก

     

    ด้วยเหตุนี้เขาจึงคิดว่า....ถ้าเลือกที่จะหนีไปหลบในวัดต้องคำสาป

     

    มันน่าจะเป็นผลดีกับเขามากกว่า....

     

     

     

     

    ........................

     



     

     

     

    แทคยอนวิ่งมาหยุดอยู่ตรงทางเข้าวัดในอาการที่เหนื่อยหอบ

     

    ก่อนหยุดชะงักกับบรรยากาศที่ดูจะเย็นยะเยือกจนแทบขนลุกนี้

     

    แม้ว่าเขาจะสนิทกับอูยองก็จริง...

     

    แต่เขาเองก็ไม่เคยได้มาที่วัดแห่งนี้เลยสักครั้ง

     

     

     

    และดูจากบรรยากาศมันก็ไม่แปลกหรอก

     

    ที่ชาวบ้านจะเรียกวัดนี้ว่าเป็นวัดต้องคำสาป

     

    เพราะดูท่าแล้วมันชวนวังเวงกว่าบ้านผีสิงเสียอีก

     

     

     

    แต่เมื่อเขามาได้ถึงขนาดนี้แล้ว

     

    จะให้กลับไปโดนปู่ลากกลับโซลแล้วล่ะก็

     

    ไม่มีทางเด็ดขาด....

     

    ก่อนที่ร่างสูงจะตัดสินใจหมุนตัวออกวิ่งเข้าไปในวัดอย่างไม่รอช้า.....

     

     

     

     

     

    ....................................

     

     

     

     

    ร่างขาวผ่องสูงโปร่งเป็นประกายระยิบระยับที่ตอนนี้กำลังยืนเยื้องอยู่

     

    อีกด้านของรูปภาพวาดสตรีสูงวัยกับสุนัขจิ้งจอกตัวหนึ่งซึ่งนั่งเคียงกัน...

     

    สายตาของมันช่างดูเศร้าสร้อยและเจ็บปวดยิ่งนัก

     

    ขณะที่เพียรเฝ้ามองดูรูปอยู่นั้นเอง....

     

    ร่างโปร่งก็ถึงกับหันขวับกลับไปมองยังทิศทางของกลิ่นที่มาโชยจมูกเขาเข้า....

     

    ....มาแล้วใช่มั้ยผู้ที่จะมาปลดผนึก

     

    ....และพันธนาการทั้งหลายแหล่นี้ให้หลุดพ้นไปจากตัวเขา...

     

     

     

     

    "ฉันจะได้เป็นมนุษย์เสียทีแล้วสินะ"

     

     

     

     

    ร่างบางเอ่ยขึ้นเรียบๆ...พร้อมกับนัยน์ตากลมโต

     

    ที่ได้แปรเปลี่ยนเป็นสีเงินสวยวาวระยับ

     

    พร้อมกับประกายแห่งความหวังทอแสงระเรื่อขึ้นมา...

     

    ก่อนเรียวปากอิ่มจะเหยียดยิ้มขึ้นอย่างพอใจ...

     

    อิสระ...มันช่างหอมหวนนัก...

     

     

     

    (มโนเป็นปากคุณแล้วกันนะ..กร๊ากกก)...

     




    ..............................

     

     

     

     

    TBC.

     

    พาร์ทแรกแค่นี้ก่อนแล้วกัน.....

     

    ไรท์รอเสียงโหวตและคอมเม้นท์อยู่นะค่ะ...

     

    ว่าจะต่อดีมั้ย

     

     

     

    BYE

     

     

    Khunkaechin.

     

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×