ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    L E V I A R A │ปิดรับสมัคร ⌈ RP ⌋

    ลำดับตอนที่ #2 : ♕ STATUS l ค่าสถานะต่างๆ

    • อัปเดตล่าสุด 13 ม.ค. 61






    STATUS คือ?
    ค่าสถานะต่างๆ ภายในโรลเพลย์ที่จะกำหนดความแข็งแกร่งของตัวละครของท่าน
    แม้จะเป็นโรลเพลย์ที่เน้นด้านเนื้อเรื่องมากกว่า 
    แต่ที่มีระบบสเตตัสมาเกี่ยวก็เพื่อความสมจริงและความถูกต้องในการตัดสิน

    STR = แข็งแกร่ง
    VIT = ทนทาน
    INT = เฉลี่ยวฉลาด
    PSY = จิตใจ
    MA = พลังมานา
    HP = พลังชีวิต

    ทั้งนี้แต่ละค่าสถานะก็จำเป็นต่อตัวละครแตกต่างกัน
    ไม่เพียงแต่ระบบสเตตัสเท่านั้น ยังมีระบบอาชีพที่มีผลสำคัญ
    ต่อการใช้อาวุธและอัตราการพัฒนาของค่าสเตตัสด้วยเช่นกัน

    นักรบ ใช้ดาบในการต่อสู้
    นายพราน ใช้ขวานและธนูในการต่อสู้
    นักแม่นธนู ใช้ธนูในการต่อสู้
    โจร ใช้ดาบในการต่อสู้ ( ไม่เปิดเพิ่ม )
    อัศวิน ใช้ดาบและหอกในการต่อสู้
    นักเวทย์ ใช้เวทมนตร์ในการต่อสู้
    นักบวช ใช้คทาในการต่อสู้

    เมื่อค่าประสบการณ์เต็มแล้วสามารถ
    พัฒนาอาชีพของตนได้ ทำให้สามารถใช้อาวุธได้ชำนาญและเพิ่มมากขึ้น
    ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่บทของตัวละครและเนื้อเรื่องเป็นสำคัญ

    ระดับของความชำนาญอาวุธ
    S > A > B > C  > D > E 

    ระบบสกิล
    สกิลของโรลเพลย์แห่งนี้เปิดกว้างอิสระ
    ผู้เล่นสามารถคิดสกิลของตนเองมาได้ 2 สกิล
    และระบบจะทำการกำหนดค่าพลังและสกิลที่ 3 ให้กับตัวละครนั้นๆ
    ยังไม่รวมสกิลติดตัวในโรลเพลย์ที่สามารถเรียนรู้ได้เองอีกด้วย


    ทั้งนี้ทางระบบเองขอแจ้งให้ทราบก่อนว่า
    ระบบค่าสถานะไม่ใช้หัวใจหลักของโรลเพลย์นี้
    เป็นเพียงเครื่องแสดงความเที่ยงตรงเท่านั้น
    เพราะฉะนั้นขอให้สนุกกับเนื้อเรื่องก็เพียงพอแล้ว










    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×