ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    L E V I A R A │ปิดรับสมัคร ⌈ RP ⌋

    ลำดับตอนที่ #1 : ♕ STORY l บันทึกสงคราม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 545
      0
      13 ม.ค. 61






    __________________________________________




    คำทำนายแห่งดวงดารา

    ในยุคที่อัลเทเนียตกต่ำจนถึงขีดสุด
    ความสิ้นหวังแผ่กระจายออกไปทุกตารางนิ้ว
    ไฟแห่งสงครามแผดเผาอาณาจักรที่เคยงดงามจนหมดสิ้น
    ไร้ซึ่งคำกล่าวที่เคยว่าไว้
    ไรซึ่งความหวัง
    มีเพียงความมืดมิดประสมเสียงกรีดร้องที่ดังระงมเคล้าคาวเลือดและหยดน้ำตา
    จนแล้ววันหนึ่ง...
    คำทำนายแห่งแม่มดจากแดนไกลได้ถูกบอกเล่า
    กล่าวไว้ว่า...
    เมื่อดวงดาราสิบสองดวงลอยเด่นกลางนภาที่มืดมิด
    เมื่อนั้นความมืดจะพลันสลายหายไปจนสิ้น...

    นั่นคือแสงเล็กๆ ที่เกิดขึ้น...



    บันทึกของนักพรตนิรนาม

              ข้ามีชีวิตในช่วงคาบเกี่ยวของความรุ่งเรืองและจุดตกต่ำแห่งอัลเทเนีย ข้าเฝ้ามองดูการแย่งชิง การหักหลังทรยศ ที่ไม่มีวันจบสิ้น หลังจากที่อัลเทเนียกลับมาเรืองอำนาจและได้สถาปนาชากันทาร่าที่หนึ่งขึ้นครองราชย์ ทุกอย่างก็กลับมาตรงจุดเริ่มต้นอย่างที่มันควรจะเป็น แต่ความจีรังหามีอยู่จริงไม่ เมื่อถึงคราสละบัลลังก์ ชากันทาร่าที่สองกลับถูกลอบปลงพระชนม์ ทำให้อัลเทเนียโกลาหล เชื้อพระวงศ์ที่เหลือรอดหลบหนีการไล่ล่าออกจากอาณาจักรไป และนั่นก็เป็นจุดดับแห่งอัลเทเนียที่วนกลับมาอีกครา บัคโซ่ อาณาจักรพี่น้องยื่นมือเข้าช่วยเหลือด้วยการตั้งระบอบปกครองใหม่และเข้าปกครองอย่างไม่เป็นที่ยอมรับ ถ้าจะพูดให้ถูกพวกเขาขโมยบัลลังก์ไปต่อหน้าต่อตาประชาชนเลยก็ว่าได้ โดยมีเจ้าหญิงแห่งชากันทาร่าคนสุดท้องที่เป็นเสมือนสัญญาพันธนาการและเครื่องยืดเหนี่ยวของประชาชน แม้เธอจะมีอายุเพียงสองชรรษาในเวลานั้น
                   ทุกอย่างวนกลับมาจุดต่ำสุดอีกครั้ง ประชาชนอดยาก การเข่นฆ่าเกิดขึ้น แม้จะไม่มีอสูรกายร้ายเหมือนครั้งเก่าก่อน แต่อัลเทเนียกลับกลายเป็นเมืองเถื่อนบ้านป่า กฏหมายไม่สามารถเอาผิดคนรวยได้ คนจนไร้ซึ่งที่ยืน ช่องว่างของคนห่างกันราวฟ้ากับเหว จนกระทั่งข่าวของชากันทาร่าที่สองกระจายไปทั่วสารแห่ง ก่อเกิดความหวังขึ้นอีกครั้ง ขุนนางใหญ่แห่งบัคโซ่หาอยู่เฉยไม่ พวกเขาเกณฑ์คนเข้าสู่กองทัพและตั้งมือพร้อมรับสงครามทุกเมื่อ แม้จะรู้ดีว่า เจ้าของบัลลังก์ตัวจริงจะกลับมาทวงของของพวกเขาไป
                   น่าเสียดายที่ชากันทาร่าพ่ายในการรบครั้งที่สามเนื่องด้วยกำลังคน ชากันทาร่าที่สองตายในสนามรบ ไม่มีใครได้ข่าวคราวของเชื้อพระวงศ์ตระกูลนี้อีกเลย แม้ว่าประชาชนแห่งอัลเทเนียจะหวังถึงการปรากฎตัวของชากันทาร่าคนที่สามแต่พวกเขาต่างรู้ดีว่ามันช่างเป็นแสงที่ริบหรี่เหลือเกิน...


     ตำนานดาราทั้งสิบสอง

    ดวงดาราทั้งสิบสองคือผู้ชี้นำและปลดเปลื้องพันธนาการแห่งความมืดมิด
    ศาสตราวุธทั้งสิบสอง ถูกประทานลงมาจากฟากฟ้า
    นักรบทั้งสิบสองไล่อสูรร้ายและคืนแสงสว่างให้แก่อัลเทเนีย
    เมื่อพวกเขาตายไป พวกเขาถูกสรรเสริญว่าเป็น วีรษุรุษและวีรสตรีแห่งแสง
    สายเลือดของพวกเขายังคงอยู่และจะอยู่สืบไป

    แต่บัดนี้....

    มันกลายเป็นหายนะ
    ศาสตราทั้งสิบสองกลับหันเข้าหากัน
    ดาราทั้งสิบสองกลายเป็นฟันเฟืองแห่งไฟสงคราม
    ที่ไม่มีวันจบสิ้น

    ผู้เป็นเจ้าของดาราทั้งสิบสอง
    ดาบแห่งแสง ชากันทาร่า
    ดาบแห่งความเงียบงัน ( XXX )
    ดาบแห่งความยุติธรรม ( XXX )
    โล่และคฑาแห่งสติปัญญา ( XXX )
    หอกแห่งนภา ( XXX ) หอกแห่งพสุธา ( XXX )
    มหาเวทย์ไฟ ( ---- )
    มหาเวทย์ลม ( XXX )
    มหาเวทย์ดิน ( XXX )
    มหาเวทย์น้ำ ( XXX )
    คันศรแห่งความกล้าหาญ ( XXX )
    ขวานแห่งความแข็งแกร่ง ( XXX )



    (XXX) สามารถสมัครเชื้อสายตรงได้
    ที่มีชื่อตระกูล และ (----) ต่อท้าย ไม่เปิดรับสมัครเชื้อสายตรง

    เชื้อสายตรงคือผู้มีสิทธิ์โดยชอบธรรมในการใช้อาวุธในตำนาน





    บันทึกช่วงเวลา

    สงครามครั้งแรก 
    การปรากฏตัวของอสูร
    สงครามระหว่างอาณาจักร เพทินเซีย และอัลเทเนีย
    __________ ปี 240
      
    การปรากฏของดวงดาราทั้งสิบสอง
    __________ ปี 245

    สงครามครั้งที่สอง
    __________ ปี 248

    การเปลี่ยนราชวงศ์ผู้ปกครองอัลเทเนียเป็น ชากันทาร่า
    __________ ปี 250

    ชากันทาร่าที่สองกำลังจะขึ้นครองราชย์
    เหตลอบปลงพระชนม์ 
    บัคโซ่ปกครองอัลเทเนีย
    __________ ปี 290

    สงครามครั้งที่สามระหว่าง ชากันทาร่า และ บัคโซ่
    __________ ปี 297

    ปี 308 ปัจจุบัน


    ประวัติศาสตร์ และ ภูมิศาสตร์
    อัลเทเนีย ใจกลางของทวีป เปรียบเสมือนอู่ข้าวอู่น้ำของทวีป
    เป็นเมืองที่เจริญรุ่งเรืองมีระบอบการปกครองโดยกษัตริย์ ราชวงศ์ อัลเทีย
    เกิดการเปลี่ยนราชวงศ์ขึ้นครั้งหนึ่ง เป็นราชวงศ์ ชากันทาร่า
    ภูมิศาสตร์ : มีภูเขาน้อยใหญ่ มีพื้นที่ที่เหมาะแก่การตั้งรกรากถิ่นฐาน
    มีป่าและแหล่งทรัพยากรที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์
    ลักษณะผู้คน : ถ้าเป็นอัลเทเนี่ยจริงๆ จะมีลักษณะรูปร่างสันทัด
    มีผมสีอ่อนเสียมากกว่า เนื่องจากมีคนจากอาณาจักรอื่นอพยพเข้ามาอยู่มาก
    จึงทำให้เกิดความหลากหลายทางด้านลักษณะทางกายภาพ
    สัญลักษณ์ประจำอาณาจักร : ม้าสีขาว
     

    เพทินเซีย อาณาจักรทางตอนเหนือ
    เป็นอาณาจักรใหญ่ที่ไม่ค่อยลงรอยกับอัลเทเนียสักเท่าไหร่
    ปกครองโดยระบอบกษัตริย์เช่นกัน นั่นก็คือ ราชวงศ์ นัคเคซิส
    เป็นอาณาจักรที่เก่งด้านการสงครามที่สุดในสี่อาณาจักรใหญ่
    ภูมิศาสตร์ : มีภูเขาสูงใหญ่ มีพื้นที่ค่อนข้างมาก เหมาะแก่การสร้างค่ายทหาร
    ลักษณะผู้คน : เพทินเซียน มีรูปร่างค่อนข้างสูงใหญ่
    มีผมสีเข้มและผิวสีเข้มมากกว่า
    สัญลักษณ์ประจำอาณาจักร : กวางสีทอง


    โรเฟนซ์ อาณาจักรทางตะวันออกเฉียงเหนือ
    เป็นอาณาจักรเล็กๆ ที่อยู่แบบสันติ ปกครองโดย จักรพรรดินี 
    ราชวงศ์ โรเฟรย์ยา พวกเขาได้ให้ความช่วยเหลืออัลเทเนียห่างๆ
    มีเรื่องเล่าว่า ชากันทาร่าที่สามอยู่ที่นั่น
    ภูมิศาสตร์ : มีป่าไม้ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ ร่วมถึงแหล่งน้ำธรรมชาติ
    เป็นพื้นที่ราบสูงและมีภูเขาสูง
    ลักษณะผู้คน : โรเฟี่ยนซ์ มีรูปร่างเล็กบางซะส่วนใหญ่
    มีผิวที่ขาวใสสุขภาพดี มีผมสีเข้มและอ่อนคละกัน
    สัญลักษณ์ประจำอาณาจักร : ปลาสีน้ำเงิน

    บัคโซ่ อาณาจักรทางตอนใต้
    เป็นอาณาจักรขนาดเล็กที่เก่งด้านการเจรจาและการประดิษฐ์คิดค้น
    เป็นอาณาจักรที่รวยที่สุดและใหญ่ที่สุด แม้จะไม่มีกษัตริย์ก็ตาม
    พวกเขาปกครองด้วยระบบขุนนาง
    ภูมิศาสตร์ : เป็นอาณาจักรที่มีช่วงเวลาเป็นฤดูหนาวถึงสามส่วนสี่
    มีภูเขาน้อยใหญ่สลับกันไป
    ลักษณะผู้คน : บัคโซ่น จะมีรูปร่างสันทัดค่อนไปทางสูง
    มีร่างกายที่แข็งแรง มีผิวสีขาวซีดซะส่วนใหญ่
    มีผมสีอ่อนเสียมากกว่า
    สัญลักษณ์ประจำอาณาจักร : เหยี่ยวสีดำ







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×