Crush on you หลงรักร้าย ลุ้นหัวใจยัยสุดแสบ - นิยาย Crush on you หลงรักร้าย ลุ้นหัวใจยัยสุดแสบ : Dek-D.com - Writer
×

    Crush on you หลงรักร้าย ลุ้นหัวใจยัยสุดแสบ

    ชีวิตนี้ที่แสนสงบสุขหายไปเมื่อเธอต้องใกล้ชิดกับเขา ผู้สร้างความหวั่นไหวในใจให้เธอ แถมยังโดนผู้คนรุมรังเกียจและต้องรับศึกรอบด้าน หมดแล้วชีวิตอันแสนสงบสุขที่เธอฝันถึง T^T

    ผู้เข้าชมรวม

    1,138

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    1.13K

    ความคิดเห็น


    29

    คนติดตาม


    11
    จำนวนตอน :  0 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  21 ก.ย. 57 / 04:18 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ** ถึงนิยายเรื่องนี้จะตกแต่งไม่สวย
    แต่ใช่ว่าจะไม่มีดีนะ ;) **





    หลังจากที่ห่างหายไปแต่ไม่ได้ทิ้งนะ 

    เสร็จสิ้นภาระกิจการสอบและส่งงาน(เข้าใจนุ่นเถอะงานเยอะมาก อ.โหดมาก) 
    ตอนนี้พร้อมแล้วสำหรับการกลับมา พล๊อตนิยายเปลี่ยนใหม่หมด เริ่มแต่งใหม่หมด





    ผู้หญิงทั่วไป...เรียบร้อยและอ่อนหวาน
    ผู้หญิงคนนี้...โหด บ้าและเกรียน
    ผู้หญิงทั่วไป...ต้องการผู้ชายจะปกป้อง
    ผู้หญิงคนนี้...แทบจะปกป้องผู้ชายเอง
    ผู้หญิงทั่วไป...ผู้ชายคิดว่า'น่ารัก'
    ผู้หญิงคนนี้...ผู้ชายคิดว่า'น่ากลัว'


     
    แต่เชื่อมั้ย...ผู้หญิงคนนี้ที่ผู้ชายทุกคนลงความเห็นว่า 'น่ากลัว' และไม่อยากดูแล
    กลับมีผู้ชาย 'คนนึง' ที่เข้าใจและพร้อมดูแลเสมอ


    เมื่อเธอถูก 'พ่อ' คนที่เธอไม่อยากจะเกี่ยวข้องเพราะสถานะที่โดนตราหน้าจากสังคม
    'บังคับ' ให้ไปดูตัวกับลูกชายเจ้านายตัวเอง เมื่ออยากให้ไปดูตัวเธอจึงจัดไปให้ดูตัว!! แต่เป็นตัวอะไรไม่รู้แทน
    ก่อนที่เธอจะพบกับ 'เขา' ชายหนุ่มที่เธอต้องใกล้ชิด แม้จะไม่ชอบหน้าแต่กลับเกิดอาการหวั่นไหว
     แต่ชีวิตยังโหดร้ายไม่พอเมื่อเธอต้องเจอแต่คน 'กลัว' และรุม 'รังเกียจ' เธอ
    เมื่อชีวิตมันไม่ยอมสงบสุข เธอก็จะป่วนทุกชีวิตที่ทำให้เธอวุ่นวายเหมือนกัน





    ขอบคุณนะคะที่มาวิจารณ์ให้
















     
    >>>> นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่(คิดว่า)เขียนจบ ฮ่าๆๆ 
    ใครที่หลงเข้ามาโปรดช่วยสงเคราะห์วิจารณ์ ติชมหน่อยเน้อ หรือจะให้กำลังใจก็ได้นะ หุหุหุ ^..^
    จะได้นำไปปรับแก้และพัฒนาฝีมือตัวเองไปเรื่อยๆ 


     
    http://i020.radikal.ru/0801/40/4a487af9d8a9.jpg

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira [ ^0^ ]"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะ ท่านนุ่น ไมมารายงานตัวแล้วนะคะ^^ เอาล่ะๆ เรามาเริ่มวิจารณ์กันเลยดีกว่าเนอะ 1.ชื่อเรื่อง 5/5 ชอบชื่อเรื่องมากๆค่ะ น่าสนใจและตรงกับเนื้อหามากๆ ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยเห็นนิยายเรื่องนี้ ชื่อเรื่องดึงดูดนักอ่านมากๆเลยค่ะ ทำเอาคนอย่างไมที่จะทุ่มให้นิยายวายซะส่วนใหญ่เปิดมาชมนิยายของท่านได้ ไม่ธรรมดานะเนี่ย ฮ่าๆ ไมติดตามอ่านมาก่อนหน้านี ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะ ท่านนุ่น ไมมารายงานตัวแล้วนะคะ^^ เอาล่ะๆ เรามาเริ่มวิจารณ์กันเลยดีกว่าเนอะ 1.ชื่อเรื่อง 5/5 ชอบชื่อเรื่องมากๆค่ะ น่าสนใจและตรงกับเนื้อหามากๆ ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยเห็นนิยายเรื่องนี้ ชื่อเรื่องดึงดูดนักอ่านมากๆเลยค่ะ ทำเอาคนอย่างไมที่จะทุ่มให้นิยายวายซะส่วนใหญ่เปิดมาชมนิยายของท่านได้ ไม่ธรรมดานะเนี่ย ฮ่าๆ ไมติดตามอ่านมาก่อนหน้านี้แล้วแหละ แต่ไม่ได้แอดแฟนแล้วก็คอมเม้นท์ ขอโทษนะคะ แต่ตอนนี้ไมจะช่วยนิยายเรื่องนี้เต็มที่เลยค่ะ^^ 2.บทนำ(ตอนแรก)14/15 บทนำท่านน่าสนใจมากๆค่ะ เปิดมานี่กลัวนางเอกเลยนะ น่ากลัวสุดๆ โหดด้วย แต่มีคำผิดหลายคำเลยค่ะ เลยขอหักไปคะแนนนึง 3.พล็อตเรื่อง 30/30 ส่วนนี้ไมให้เต็มนะ เพราะพล็อตเรื่องแปลกใหม่ เป็นแนวคิดที่ไม่เหมือนใคร ขอบอกว่าชอบฮะจิสุดๆ น่ารักมากๆเลย >///< ไมก็เป็นคนที่ชอบแมวเหมือนกัน แต่ที่บ้านไม่ให้เลี้ยงเพราะไม่ชอบสัตว์ TT กลับเข้าเรื่องเนอะ นางเอกเป็นคนที่น่ากลัว+โหดมากๆเลยค่ะ ในตอนแรก แต่พอหลังๆมา ไมก็เห็นว่าเป็นผู้หญิงคนนึงที่มีึความรู้สึกเหมือนผู้หญิงทั่วไปนะ มีความรักสัตว์ น่ารักออก >   อ่านน้อยลง

    mira_moon | 23 ก.ย. 56

    • 3

    • 1

    "WGB` รับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    *คำวิจารณ์ของหนม อาจเป็นการชี้จุดที่ควรนำไปแก้ไขหรือปรับปรุง หนมไม่ใช่นักวิจารณ์สุดวิเศษ แต่เป็นแค่นักวิจารณ์มือใหม่หัดวิจารณ์ แค่นั้นเอง ถ้ายังไงวิจารณ์ออกมาแล้วทำให้รู้สึกไม่พอใจต้องขอโทษด้วยค่ะ นักวิจารณ์ : Knomwan / เกรท / หนม ชื่อเรื่องนิยาย/ฟิคที่วิจารณ์ : เหมียวสื่อรัก กับดักหัวใจ ชื่อเรื่อง (10/10 คะแนน) : ชื่อเรื่องน่ารักดีค่ะ เป ... อ่านเพิ่มเติม

    *คำวิจารณ์ของหนม อาจเป็นการชี้จุดที่ควรนำไปแก้ไขหรือปรับปรุง หนมไม่ใช่นักวิจารณ์สุดวิเศษ แต่เป็นแค่นักวิจารณ์มือใหม่หัดวิจารณ์ แค่นั้นเอง ถ้ายังไงวิจารณ์ออกมาแล้วทำให้รู้สึกไม่พอใจต้องขอโทษด้วยค่ะ นักวิจารณ์ : Knomwan / เกรท / หนม ชื่อเรื่องนิยาย/ฟิคที่วิจารณ์ : เหมียวสื่อรัก กับดักหัวใจ ชื่อเรื่อง (10/10 คะแนน) : ชื่อเรื่องน่ารักดีค่ะ เป็นสไตล์ของตัวเอง ไม่ซ้ำใคร และไม่เหมือนใคร พออ่านชื่อเรื่องแล้ว รู้เลยว่าเกี่ยวกับแมวโดยตรง น่ารักดีค่ะ เอาไปเลยสิบคะแนนเต็ม \^O^/ ตัวละคร (18/20 คะแนน) : ในส่วนหัวข้อนี้ หนมอยากแนะนำให้พี่นุ่น หาภาพตัวละครหลักค่ะ จะเป็นภาพการ์ตูนเอย... เป็นภาพ Net Idol เกาหลีก็ได้... อะไรทำนองนี้น่ะค่ะ ผู้อ่านที่เข้ามาอ่านจะได้รู้ว่า ตัวละครหลักมีใครบ้าง อุปนิสัยเป็นคนยังไง มีหนมอ่านมา หนมจับตัวละครแค่นี้เองค่ะ ‘ชาเบล โหดเวอร์ TOT แต่ก็น่ารักค่ะ’ ‘ฟินน์ เป็นเพื่อนสนิทของชาเบล’ ‘ฮะจิ เป็นแมว’ ‘สายลม เจ้าของของฮะจิ’ สำนวนภาษา (15/20 คะแนน) : การบรรยายที่ดีค่ะ อ่านแล้วเห็นภาพเลย ลื่นไหล ไม่ติดขัด แต่ก็มีคำผิดบ้าง ยกตัวอย่างมาให้พี่นุ่นไปแก้ไขนะคะ - บทนำ ‘อุ๊ตาย!’ = ‘อุ๊ยตาย!’ ลืมพิมพ์ ยอ ยักษ์ ไปนะคะ - ‘ทุกคนต่างไม่อย่างโดนลูกหลง...’ = ‘ทุกคนต่างไม่อยากโดนลูกหลง...’ - ‘ชะชะชาเบล ฉะฉะฉันขอโทษ’ ควรเปลี่ยนเป็น ‘ชะ...ชาเบล ฉะ...ฉันขอโทษ’ - ‘แขย่งตัว’ = ‘เขย่งตัว’ สระเอนะคะ ไม่ใช่สระแอ ^^ - ‘แสดโหดร้าย’ = ‘แสนโหดร้าย’ - ตอนที่ 1 ‘หมันไส้’ = ‘หมั่นไส้’ เติมไม้เอกด้วยค่ะ - ‘ระวังมันจะกันหน้า...’ = ‘ระวังมันจะกัดหน้า...’ - ‘เธอไปเป็นแม่ของได้แมวอ้วน…’ = ‘เธอไปเป็นแม่ของไอ้แมวอ้วน...’ - ตอนที่ 2 ‘กระโดนลงจากกำแพง…’ = ‘กระโดดลงจากกำแพง…’ - ตอนที่ 3 ‘ธะเธอ...เธอมันยัยโรคจิต…’ = ‘ธะ...เธอ...เธอมันยัยโรคจิต…’ เวลาพูดตะกุกตะกักควรใส่ ‘…’ ด้วยค่ะ - ขนาดตัวอักษรของบทนำ เรียงสวยดีค่ะ น่าอ่าน แต่ในตอนที่ 3-8 ตัวอักษรเริ่มไม่เท่ากันแล้วค่ะ ไปแก้ไขด้วยนะคะ แนะนำ เอาตัวอักษร ‘Cordia New’ หรือไม่ก็ ‘Angsana New’ ตัวอักษรทุกตัวจะเรียงเท่ากันค่ะ การดำเนินเรื่อง (20/20 คะแนน) : เนื้อเรื่องสนุกดีค่ะในบทนำ แต่ ‘ชาเบล’ โหดจังค่ะ อ่านในฉากที่ ‘บอล’ โดนผ้าขี้ริ้วยัดเข้าปาก โฮ~ อ่านตามคำบรรยาย เห็นภาพเลยค่ะ T/\T ตอนที่ 1 เข้าสู่น้องแมวเมี้ยวแล้ว (ส่วนตัวหนมก็ชอบแมวค่ะ) ชาเบลนี่ มีนิสัยยังไงกันแน่ มี 2 บุคลิกเหรอคะ ‘บุคลิกที่ 1 เงียบ น่ากลัว โหด’ ‘บุคลิกที่ 2 รักสัตว์ สดใส น่ารัก’ ตอนที่ 2 สนุกมากเลยค่ะ แอบลุ้นตอนต่อไป ‘ฮะจิ’ น่ารักมากค่ะ ^w^ ตอนที่ 3 มีตัวละครเพิ่มมาอีกแล้ว นั่นคือ ‘สายลม’ เจ้าของของเจ้าแมว ‘ฮะจิ’ เนื้อเรื่องสนุกมากค่ะ อยากอ่านตอนต่อไปอีกจังเลย ^^ คะแนนในส่วนนี้ หนมให้เต็มไปเลย ชอบและสนุกมากค่ะ ^^ การตกแต่งธีม (14/20 คะแนน) : ทั้งหน้าบทความและตอนย่อยไม่แต่งธีมเลยค่ะ คะแนนจึงลบไป 6 คะแนน แนะนำการหาธีมมาแต่งบทความ ให้พิมพ์ค้นหาในกูเกิลว่า ‘แจกธีม’ หรือ ‘Theme Dek-d’ และเลือกเว็บเลยค่ะ ธีมไหนที่ถูกใจเรา โดนใจเราก็ก็อปโค้ดนั่นมาเลยค่ะ แล้วเอาไปวางในที่ ‘Source’ แค่นี้ บทความเหมียวๆของพี่นุ่นก็สวยและน่ารักแล้วค่ะ ^^ ความน่าติดตาม (9/10 คะแนน) : ลบไป 1 คะแนนนะคะ คะแนนถูกตัดไปในเรื่องของการตกแต่งบทความหรือธีม การที่พี่นุ่นแต่งธีมอาจทำให้ไม่ดึงดูดผู้อ่านที่เข้ามาในบทความนี้ แต่เนื้อเรื่องสนุกดีค่ะ อัพต่อไปนะคะ ^^ รวมคะแนน 100 คะแนน : 86/100 คะแนน ขอบคุณที่ใช้บริการ WGB ` รับวิจารณ์นิยาย นะคะ สวัสดีค่ะ ขอบคุณค่ะ    อ่านน้อยลง

    Knomwan | 22 ก.ย. 56

    • 2

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "[ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    หวัดดีจ้าน้องนุ่น Plumy นะจ๊ะ (มาวิจารณ์แทนโปรดเลิฟจ้า) ขออนุญาตเรียกแทนตัวเองว่า พี่ เน้อ 1. ชื่อเรื่อง (8/10) >:3 ชื่อเรื่องเข้ากับเนื้อเรื่องอยู่ค่ะ แต่!!! มันดึงดูดให้คนมาอ่านได้ไม่มากที่ควร (อยากยกตัวอย่างอ่ะ ขอนิดนึงนะ >> Sweet cat รักนี้ต้องมีเหมียว [อันนี้คล้ายการ์ตูนเรื่องจี้จังเลยอ่ะ 555] / Hachi’s Trap เจ้าเหมียวสื่อรัก 555+ อย่า ... อ่านเพิ่มเติม

    หวัดดีจ้าน้องนุ่น Plumy นะจ๊ะ (มาวิจารณ์แทนโปรดเลิฟจ้า) ขออนุญาตเรียกแทนตัวเองว่า พี่ เน้อ 1. ชื่อเรื่อง (8/10) >:3 ชื่อเรื่องเข้ากับเนื้อเรื่องอยู่ค่ะ แต่!!! มันดึงดูดให้คนมาอ่านได้ไม่มากที่ควร (อยากยกตัวอย่างอ่ะ ขอนิดนึงนะ >> Sweet cat รักนี้ต้องมีเหมียว [อันนี้คล้ายการ์ตูนเรื่องจี้จังเลยอ่ะ 555] / Hachi’s Trap เจ้าเหมียวสื่อรัก 555+ อย่าได้เอาไปคิดจริงจัง พี่คิดเล่นๆ น่ะ) 2. โครงเรื่่อง (34/40) >:3 บทนำเกริ่นมาซะนางเอกโหดมากอ่ะ แต่พออ่านเนื้อเรื่องข้างในปรากฏว่านางก็เป็นผู้หญิงธรรมดานี่แหละ มันเหมือนคนละคนกับบทนำเลย >:3 พล๊อตเรื่องไม่ได้แปลกใหม่มากเพราะก็มีหลายเรื่องที่มีตัวกลางให้พระนางได้รักกัน และเรื่องนี้ตัวกลางที่ว่าก็คือแมว การดำเนินเรื่องไม่เร็วมาก เป็นลำดับขั้นตอนไปเรื่อยๆ แต่มีติดขัดบ้างเล็กน้อย ตัวอย่างนะ>>>หลังจากที่ชาเบลกับฟินน์ไปงานแมวแล้วเกิดตบตีกัน!? จากนั้นก็มาบรรยายตรงชายแก่ที่ยืนมองอยู่ แล้วก็ตัดไปเป็นฟินน์พาชาเบลมาเลี้ยงของกิน คิดว่ามันตัดไปหน่อยอ่ะนะ และที่สำคัญมันยังไม่มีปมให้น่าติดตาม (ถ้าเป็นชื่อตอนเดียวกัน รวมกันเป็นตอนเดียวกันเลยก็ได้นะ เพราะแต่ละตอนของน้องนุ่นก็ไม่ได้ยาวมากนัก) >:3 เนื่องจากเรื่องยังมาได้ไม่ไกลจึงยังเดาไม่ค่อยออกว่าใครเป็นพระเอกระหว่างฟินน์ที่เป็นเพื่อนนางเอกมานานและเป็นคนเดียวที่นางเอกไม่อยากยอมแพ้ กับอีกคนคือโรเจอร์ เอ่อ..พระพายที่เป็นเจ้าของฮะจิ 3. ตัวละคร (18/25) >:3 ไม่มีอิมเมจนึกภาพไม่ออกเลย นึกได้แต่ฮะจิตัวเดียว (เพราะมีแค่ภาพฉะจิอย่างเดียว) >:3 เรื่องดำเนินอยู่กับนางเอก แต่ความคิดความรู้สึกของนางเอกไม่ชัดเจน ดูเบาๆ เรื่อยๆ แล้วก็ไม่เห็นความโหดเหมือนตอนบทนำเลย คือเหมือนนางเป็นอีกคนไปเลยอ่ะนะ แล้วก็การอธิบายตัวละครอื่นดูไม่ชัดเจนด้วย จนบางทีนึกภาพไม่ออก >:3 บทสนทนาโอเคค่ะ ไม่สับสน 4. ภาษา (23/25) >:3 ใช้คำเรียบง่าย เข้าใจง่าย มีเล่นคำบ้างนิดหน่อย บรรยายลื่นไหลดีค่ะ แต่ก็มีบางประโยคที่อ่านแล้วแปลกๆ หรือไม่ก็อ่านแล้วไม่เห็นภาพที่ชัดเจน >:3 คำผิดมีไม่มาก ลองกลับไปตรวจทานและแก้ไขดูนะคะ คะแนนรวม >> 83/100 *** เรื่องนี้ถือว่าใช้ได้นะคะ แต่จุดที่พี่คิดว่าน้องนุ่นต้องแก้ไขอย่างด่วนคือตัวนางเอกต้องชัดเจนกว่านี้เพราะเรื่องอยู่ที่นางเอก และอีกจุดที่สำคัญคือปมของเรื่องค่ะ พี่วิจารณ์ในฐานะนักอ่านคนหนึ่ง ก็บอกได้แค่ในมุมมองของคนคนหนึ่งเท่านั้น หากไม่พอใจขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยนะคะ (>/l\   อ่านน้อยลง

    สีน้ำเงิน | 4 ต.ค. 56

    • 0

    • 0

    "รีวิวสตอรี่ รับวิจารณ์นิยาย :)"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะ คุณนุ่น หญิงมาจาก Review Story วิจารณ์นิยายสไตล์ชิวๆ นะจ๊ะ ก่อนอื่นต้องขอบคุณก่อนนะคะที่เลือกพี่มาวิจารณ์ให้ จะทำให้ดีที่สุดนะคะ บอกก่อนเลยว่าครั้งนี้ หญิงจะขอโหด โหด โหดและโหด!!! สับเละค่ะ!!! อย่างแรกที่ขอวิจารณ์คือ 'ชื่อเรื่อง' ค่ะ เหมียวสื่อรัก กับดักหัวใจ คิดว่ายังธรรมดาไปหน่อย ทั้ง ‘สื่อรัก’ ทั้ง ‘กับ ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะ คุณนุ่น หญิงมาจาก Review Story วิจารณ์นิยายสไตล์ชิวๆ นะจ๊ะ ก่อนอื่นต้องขอบคุณก่อนนะคะที่เลือกพี่มาวิจารณ์ให้ จะทำให้ดีที่สุดนะคะ บอกก่อนเลยว่าครั้งนี้ หญิงจะขอโหด โหด โหดและโหด!!! สับเละค่ะ!!! อย่างแรกที่ขอวิจารณ์คือ 'ชื่อเรื่อง' ค่ะ เหมียวสื่อรัก กับดักหัวใจ คิดว่ายังธรรมดาไปหน่อย ทั้ง ‘สื่อรัก’ ทั้ง ‘กับดัก’ เป็นไปได้น่าจะเปลี่ยนให้น่าสนใจมากกว่านี้ ลองนำคำที่ไม่ค่อยเจอบ่อยมาใช้ดู น่าจะสนใจมากขึ้น หรือไม่ก็ใช้ภาษาอังกฤษนำหน้า รับรองว่าน่าสนใจขึ้นเยอะ คะแนน 5/10 อย่างที่สอง 'ภาษาที่ใช้' ‘แต่แค่นี้มีหรือที่ร่างเล็กจะไม่ยอมหยุด’ น่าจะแก้เป็น ‘แต่แค่นี้มีหรือที่ร่างเล็กจะยอมหยุด’ เพราะ ‘แต่’ ตรงหน้าประโยค’ ขัดกับ ‘ไม่’ ที่ท้ายประโยค คือบริบทมันผิดค่ะ ลองทบทวนดูนิดนึงเนอะ^^ การบรรยายลื่นไหล น่าอ่านตามสไตล์นางเอกบรรยายเนอะ แถมยังมีประโยคน่ารักๆ ใส่ลงมาอีก เช่น ‘ภาพที่เห็นโหดร้ายถึงขนาดให้เรท ฉ.ได้’ อันนี้ชอบมากค่ะ เพราะว่าหญิงก็ชอบเขียนนิยายโดยใช้ประโยคเปรียบเทียบแบบนี้ มันน่าสนใจดี 8/10 อย่างที่สาม 'เนื้อหาและการดำเนินเรื่อง' ส่วน [บทนำ] ตามตรงคือคุณนุ่นยังสร้างอารมณ์ให้ผู้อ่านได้ไม่ดีเท่าไร ตัวละครในฉากนี้ไร้มิติมาก เพราะหญิงอ่ายๆ ไปยังไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมนางเอกต้องทำแบบนั้น? โอเคว่าคุณนุ่นน่าจะใช้เทคนิคให้ผู้อ่านคิดไปเองจะได้มีอารมณ์ร่วม น่าสนใจ แต่หญิงอ่านแล้วมันยังไม่เร้าอารมณ์พอเลยค่ะ เป็นเพราะการบรรยายบางส่วนในบทนำนี้ คุณนุ่นทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไร เหมือนจับประโยคมาวางผิดที่ และพอไปอ่าน [บทที่ 1] แล้วก็เลยรู้สึก ‘ไม่เข้าถึง’ เข้าไปใหญ่ นางเอกโผล่มาในคราบ ‘นางฟ้า’ สุดๆ ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนหน้า ต้องให้ประโยคว่า ‘She was the terrible woman’ หญิงว่าคุณนุ่นควรจะใส่พื้นฐานและประวัติของนางเอกมากกว่านี้หน่อย เป็นไปได้ใส่ใน [บทที่ 1] ไปเลย เพราะตอนหญิงอ่าน [บทนำ] จบ แล้วต่อด้วย [บทที่ 1] ทันที สิ่งที่เกิดขึ้นคือไม่มีอารมณ์ร่วมเลยแม้แต่น้อย การสื่อสารระหว่างนางเอกกับตัวละคร เหมือนกับใช้ฉาก 2 ฉากมาสื่อ ทำให้อ่านแล้วรู้สึกว่านางเอกคนนี้ เหมือนไม่ใช่ นางเอกเมื่อก่อนหน้า หรือไม่ถ้าคุณนุ่นอยากจะใส่ที่มาที่ไปของนางเอกในบทต่อๆ ไป หญิงอยากให้คุณนุ่นเพิ่มมูลเหตุจูงใจให้คนอ่านอยากพลิกอ่านบทต่อไปด้วย ไม่ใช่ให้นางเอกแสดงออกแบบขัดแย้งกันโดยที่ไม่ได้ใส่ความน่าสนใจไว้ซึ่งจะนำไปสู่การเปิดเผยว่าทำไมนางเอกถึงเป็นแบบนี้ คุณนุ่นลองใส่ความน่าสนใจนี้แบบเนียนๆ สิคะ คนอ่านจะได้ลุ้นด้วยว่าต่อไปจะเป็นยังไง จะใช่แบบที่เขาคิดไหม หรือจะไม่ใช่… และก็สุดตรงที่ว่านักอ่านจะจับจุดที่คุณนุ่นจะนำไปสู่การเฉลยว่าเพราะอะไรนางเอกถึงเป็นแบบนี้ได้ไหม… สำหรับหญิงแล้ว ถ้าคุณนุ่นทำแบบนี้ หญิงคงหักคะแนนในส่วนการดำเนินเรื่องได้ไม่มากเท่านี้ค่ะ พอมาอ่าน [บทที่ 2] แล้วยิ่งรู้สึกชัดขึ้นไปอีกว่า [บทนำ] ไม่ได้ส่งผลอะไรต่อบทต่อๆ มาเลย เพราะนางเอกไม่เกรียน ไม่โหดเลย! ทำให้คะแนนความนิยมลดฮวบฮาบไปเยอะมาก และพอมาอ่าน [บทที่ 3] ก็ยังรู้สึกเหมือนเดิม เนื้อเรื่องไม่สมูตกันเลย เหมือนนางเอกไร้มิติยังไงไม่รู้ คือหญิงคิดว่าคุณนุ่นวางบทให้เธอแปลกๆ นะ นางเอกเหมือนไร้มิติเลยค่ะ 15/30 อย่างที่สี่ ‘ตัวละคร’ อย่างที่บอกไปค่ะ นางเอกไร้มิติมาก เสมือนไม่มีตัวตนจริง เป็นเพราะบทกับการสื่อสารของเธอยังไม่คงที่ ตอนนำเป็นแบบนี้ แต่ต่อๆ มาเป็นแบบนี้ นางเอกน็อตหลุดมากค่ะ ตัวละครอื่นๆ เหมือนไร้ความสำคัญมาก อ่านแล้วไม่เห็นใครเด่นและน่าสนใจ 10/20 อย่างที่ห้า ‘พล็อตเรื่อง’ พล็อตเรื่องไม่ค่อยน่าสนใจ กามเทพ กับดัก มีมาเยอะแล้ว แต่ก็ล้วนต่างกันก็ตรงที่ว่าจะมีอะไรมาเป็นกามเทพค่ะ อีกทั้งเท่าที่อ่านมาก็ไม่มีปมให้น่าสนใจด้วย นางเอกเป็นคนคลุมเครือมาก ไม่รู้ว่าเธอจะเป็นคนยังไง สรุปคือมันทำให้ไม่สนใจเลย… 10/20 อย่างที่หก ‘การตกแต่ง’ อ่านง่าย สบายตา 10/10 จบอย่างไม่มีอะไรให้ฟิน!!! สรุปคะแนน 58/100 เอาเป็นว่าถ้ามีอะไรสงสัย อยากปรึกษากันเป็นส่วนตัวมาได้เลยนะคะ^^ ID ชื่อ iamkuslin หาในกูเกิ้ล แป๊บเดียวก็เจอค่ะ ขอบคุณที่เลือกหญิงมาวิจารณ์นะคะคุณนุ่น^^   อ่านน้อยลง

    TheLittleStar | 28 ก.ย. 56

    • 1

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น