ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความสวยความงาม

    ลำดับตอนที่ #2 : Botox-โบท็อกซ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 95
      0
      6 ต.ค. 49

    Botox-โบท็อกซ์
    ที่มาจาก http://www.pooyingnaka.com

    Botox?
    โบท็อกซ์ เป็นโปรตีนบริสุทธิ์ซึ่งสกัดได้จากเชื้อแบคทีเรียคลอสทรีเดียมโบทูลินัม ชนิดเอ (Clostridium Botulinum Type A) มีการนำมาใช้เสริมสร้างความงามและความอ่อนเยาว์ให้กับผิวพรรณ์มานานกว่า 30 ปี จัดเป็นสารที่นำมาใช้ในการแก้ไขรูปหน้าโดยไม่ต้องพึ่งพาศัลยกรรม

    เทคนิคใหม่ของโบท็อกซ์
    ปัจจุบันนี้มีเทคนิคใหม่ในการใช้โบท็อกซ์ โดยามารถใช้ร่วมกับเลเซอร์และคอลลาเจนได้ ซึ่งได้ผลดีกว่าการใช้เลเซอร์อย่างเดียว คือใช้กรรมวิธี Meso Lifting ร่วมกับการฉีดโบท็อกซ์นั่นเอง เพราะการฉีดโบท็อกซ์จะทำให้กล้ามเนื้อคลายตัวและทำงานน้อยลง จึงมีการนำมาใช้แก้ไขรูปหน้าให้ดูสวยและอ่อนเยาว์ขึ้น

    แก้ไขจุดบกพร่องได้อย่างไรบ้าง?
     ฉีดรักษาริ้วรอยบริเวณใบหน้า เช่น รอยตีนกา รอยย่นบนหน้าผาก รอยย่นบริเวณคิ้วซึ่งเป็นริ้วรอยที่เกิดจากการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ ใช้เวลาประมาณ 7-10 วัน ริ้วรอยจะค่อยๆหายไป
     ปรับความโค้งของคิ้วในรูปแบบต่างๆ สามารถปรับรูปร่างของคิ้วได้ตามที่ต้องการ เช่น คิ้วตรงตามธรรมชาติ คิ้วโค้งเป็นมุม หรือชี้ขึ้นก็ได้
     เสริมความกว้างให้กับดวงตา ถ้าในกรณีที่กล้ามเนื้อรอบดวงตาโตและหดเกร็ง ซึ่งทำให้ดูคล้ายคนมีถุงไขมันใต้ตาและตาดูเล็กลงนั้น สามารถแก้ไขด้วยการฉีดโบท็อกซ์เพื่อคลายกล้ามเนื้อ ช่วยให้อาการบวมใต้ตาน้อยลงและตาดูโตขึ้น
     แก้ปัญหารอยย่นบริเวณดั้งจมูก จมูกบาน รอยย่นเล็กๆข้างจมูกที่เกิดจากการขยี้จมูกบ่อยหรือแพ้อากาศทำให้ต้องจามเป็นประจำและทำให้เกิดรอยย่นด้านข้างจมูกที่เรียกว่า "Bunny Lines"
     แก้ปัญหาร่องแก้มลึก และริ้วรอยรอบริมฝีปาก หากมีร่องแก้มลึกมากๆก็ไม่อาจแก้ได้ด้วยการฉีดโบท็อกซ์ แต่จะใช้เทคนิคการฉีดสารสังเคราะห์อื่นๆ เช่น กรดไฮยาลูโรนิก หรือคอลลาเจนสังเคราะห์แทน ต้องให้แพทย์ผู้ชำนาญฉีดเท่านั้น มิเช่นนั้นอาจทำให้มุมปากตกได้
     ช่วยให้ใบหน้าเรียวเล็กลงโดยการลดกล้ามเนื้อบริเวณขากรรไกร การที่มีขากรรไกรโตผิดปกติมักพบในผู้ที่นอนกัดฟันหรือสบฟันไม่สนิท ทำให้กล้ามเนื้อขากรรไกรโตผิดปกติหรือเป็นโดยกำเนิด
     แก้ปัญหารอยหยัก รอยบุ๋มบริเวณคาง มักเกิดกับผู้ชาย การยกกระชับใบหน้าให้ตึงขึ้นเป็นเทคนิคใหม่ โดยแพทย์จะผสมโบท็อกซ์ที่มีลักษณะเป็นผงร่วมกับน้ำเกลือในปริมาณที่สูงกว่าการฉีดแก้ริ้วรอย และฉีดเข้าไปในชั้นหนังแท้
     แก้รอยย่นบริเวณลำคอ รอยย่นบริเวณลำคอพบได้ 2 ลักษณะคือ รอยย่นตามลำกล้ามเนื้อในแนวขนานกันทั้งสองข้าง และรอยย่นตามแนวขวาง ซึ่งมักจะฉีดเป็นฟันปลาตามแนวของเส้นร่องริ้วรอยบริเวณลำคอ
     น่องเรียวเล็กลง ผู้ที่มีปัญหาน่องใหญ่เกิดจากกล้ามเนื้อบริเวณน่องโตผิดปกติ ซึ่งอาจจะเกิดจากกรรมพันธุ์หรือการเดินที่ผิดวิธี

    ข้อเสียและข้อห้ามที่ต้องใส่ใจ
    ข้อดี
    ก็คือ ไม่ต้องผ่าตัดทำศัลยกรรมให้เจ็บตัว และช่วยให้ผิวเต่งตึงได้สะดวกรวดเร็ว
    ข้อเสียก็คือ หลังจากฉีดโบท็อกซ์ ประมาณ 3-5 เดือน ก็ต้องกลับไปฉีดใหม่ ถ้าหากไม่ใช่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำให้ใบหน้าเสียรูปทรง แลดูไม่เป็นธรรมชาติ

    ข้อห้าม สตรีที่กำลังตั้งครรภ์และหลังคอลดห้ามฉีดโบท็อกซ์เด็ดขาด
    ข้อแนะนำ ควรไตร่ตรองให้ดีก่อนตัดสินใจฉีดโบท็อกซ์ และเลือกแพทย์ผู้ชำนาญเท่านั้น

    ที่มาจาก http://www.pooyingnaka.com

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×