ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลองรัก (กิตxดาวเหนือ)

    ลำดับตอนที่ #9 : เพื่อน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 387
      10
      6 เม.ย. 64

    กิตtalk

    ผมนั่งดูดาวเหนือที่หลับไม่รู้เรื่องรู้ราวอยู่บนตัก ไม่นานก็มีเสียงโทรศัพท์ของดาวเหนือดังขึ้น

    ~ตึด ตึด ตึด~

    และคนที่โทรเข้ามาก็คือน้าอร ผมรีบหยิบโทรศัพท์ดาวเหนือมารับมันทันที

    "ครับน้ารอ"

    (อ้าวกิต ดาวเหนือละลูก)

    "น้องหลับครับ "

    (หลับหรอลูก แล้วกินข้าวกันรึยัง)

    "ยังครับ น้องบอกว่าขอนอนก่อน"

    (ฮ่าๆ รีบปลุกเลยนะลูกปลุกมาอาบน้ำกินข้าวก่อนไม่งั้นยาวเลยนะ)

    "จริงหรอครับ"

    (ไปปลุกเลยลูก) 

    "ครับ งั้นเเค่นี้นะครับหวัดดีครับ" 

    ทันทีที่น้าอรกดวาง ผมก็ค่อยๆจับตัวดาวเหนือเขย่าเบาๆ

    "ดาวเหนือตื่นก่อนกินข้าวกัน"

    "อืออออ ไม่หิว" ดาวเหนือตอบกลับผมก่อนจะยกมือมาปิดหน้าปิดตา

    "ดาวเหนือตื่นมากินข้าวอาบน้ำก่อนเลย" 

    "......." เธอค่อยๆยกมือออกก่อนจะมองหน้าผมอย่างงอแง

    "จะกินข้าวหรืออาบน้ำก่อน" ผมก้มหน้าถามเธออย่างจริงจัง

    "นอน"

    "......" ผมไม่ตอบแต่ใช้สายตาบอกแทน

    "ก็ได้อาบน้ำก่อนก็ได้" พูดจบเธอก็ค่อยๆลุกก่อนจะเดินเข้าห้องไปอย่างคนไม่มีแรง



    ดาวเหนือtalk 

    หลังจากที่กินข้าวเสร็จฉันก็แยกย้ายกับพี่กิตเข้าห้องใครห้องมัน วันนี้ฉันกลับมาแล้วก็ดูหนังแล้วก่อนหลับไป ตอนนี้ก็เลยไม่ง่วงเอาละได้เวลาดูซีรี่ย์ละ ฉันปิดไฟหมดทั้งห้องแล้วเดินไปเอาไปแพดแต่พอกำลังจะกลับมาที่เตียง ก็เจอพี่กิตยืนอยู่

    "พี่เข้ามาทำไมเนี่ย" ฉันรีบเดินไปเปิดไฟอีกรอบ ทำให้เห็นพี่กิตที่ยืนทำหน้าดูอยู่ตรงหน้าฉัน

    "มาดูเด็กไงว่าหลับยัง" เขาพูดแล้วเลื่อนเก้าอี้มานั่งข้างๆเตียงฉัน

    "ดูแล้วก็ออกไปดิ น้องก็กำลังจะนอนอยู่นี้ไง" ฉันพูดแล้วเอาไอแพดไว้ข้างหลังก่อนจะค่อยๆเดินขึ้นไปบนเตียง

    "ก็นอนก่อนดิ"  ทำไมต้องให้นอนก่อนเนี่ย เขาต้องการอะไรจากฉัน

    "เธอไม่ได้จะนอน เธอจะดูซีรี่ย์คิดว่าฉันไม่รู้หรอ" พี่กิตพูดแล้วมองมาที่ไอแพดของฉัน เป็นใครเนี่ยจะรู้เยอะเกินไปแล้วนะ

    "........."  เบื่อจริงๆ แล้วถ้าฉันจะดูซีรี่ย์แล้วมันเป็นไรยังไงฉันก็ตื่นทันอยู่แล้วไม่เคยให้เขารอเลย

    "ฉันจะนั่งอยู่ตรงนี้แหละ จนกว่าเธอจะหลับ"  เขาพูดแล้วเอื้อมมือมาหยิบไอแพดฉันไป 

    "พี่กิตเอาของน้องมานะ" 

    "นอนดาวเหนือ " 

    "เห้อ น้องไม่ใช่เด็กแล้วนะ"

    "นอนไปอย่าบ่น" 

    สรุปคือฉันก็ต้องนอนทั้งๆที่ไม่ได้ง่วงเลย แงงแล้วเมื่อไหร่จะหลับเนี่ย



    @เช้า

    ตอนนี้ฉันกำลังไปมหาลัยกับพี่กิต เมื่อคืนฉันไม่รู้ว่าหลับไปตอนไหนแล้วก็ไม่รู้ว่าพี่กิตกลับไปตอนไหน 

    "ตั้งใจเรียนด้วยนะรู้ป่าว" พอถึงมหาลัยพี่กิตก็พูดขึ้น

    "รู้แล้วน่าา"

    "รู้ก็ดี ไปเรียนได้แล้ว" สิ้นคำพูดของพี่กิตฉันก็เปิดประตูรถลงแล้วเดินออกไป "ดาวเหนือมานี้ก่อน" 

    "อะไร เดียวก็มีคนมาเห็นหรอก" ฉันรีบมาหาเขาที่รถ

    "อะ " พี่กิตยืนเงินให้ฉันจำนวนหนึ่ง

    "ค่าอะไร"

    "ค่าขนม" 

    "ไม่เอาเยอะไป" เงินที่เขายืนให้มันเยอะพอสมควรขนมอะไรจะแพงขนาดนี้

    "เอาไปเถอะรีบรับเดียวจะมีคนมาเห็น " ฉันรีบรับมาก่อนจะยกมือไหว้เขาแล้วรีบเดินออกจากรถทันที

    ฉันรีบเดินเข้ามาในห้องเรียนก็เห็นว่านับเงินนั่งคุยกับน้ำฟ้าอยู่

    "ดาวเหนือมาแล้วมานี้เลยมีอะไรจะบอก" ฉันที่เดินมายังไม่ทันได้นั่งก็โดนน้ำฟ้าลากไปนั่งลงข้างๆสะก่อน ฉันได้แต่มองหน้านับเงินแบบงงๆ "ฉันไปสืบมาแล้วนะพี่กิตอะยังไม่มีแฟน"  

    ฉันก็นึกว่าจะพูดเรื่องอะไรสุดท้ายก็มาเรื่องนี้อีกจนได้

    "กะ แก ไปสืบจากไหนหรอ"

    "สืบจากเฟสบุ๊ค แล้วพี่กิตอะเขาก็เคยลงเพจมหาลัยบ่อยมากนะลงคู่กับพี่มะนาวแฟนเก่าเขาอะ" 

    "แฟนเก่า" แฟนเก่าพี่กิตเรียนที่นี้หรอ

    "ใช่แต่เขาเลิกกันแล้ว ตอนนี้พี่กิตก็เลยโสด" 

    "อ้อ แล้วแกจะจีบพี่เขาหรอ"

    "ใช่ ตอนบ่ายวันนี้เราจะได้จับคำใบ้พี่รหัสฉันขอให้ฉันได้อยู่สายพี่กิตเถอะ สาทุ" น้ำฟ้าพูดแล้วก็พนมมือขึ้น เป็นเอามากเลยนะเนี่ยฉันว่า

    "ขอให้โชคดีนะ" ฉันยิ้มแห้งๆให้น้ำฟ้าแล้วขยับกลับมานั่งข้างๆนับเงิน และไม่นานอาจารย์ก็เข้ามาสอน

    หลังจากที่อาจารย์สอนเสร็จแล้วก็ปล่อยมากิน ฉันกับนับเงินก็กินข้าวกันสองคนสวยๆเหมือนเดิมแหละ

    "เราขอนั่งด้วยได้ไหม" แล้วอยู่ๆก็มีผู้ชายเดินถือจานข้าวมาที่โต๊ะเรา เขาน่าจะเป็นเพื่อนที่ห้องเรานี้แหละฉันคุ้นหน้าอยู่

    "เอาดิ นั่งเลย" ฉันพูดแล้วขยับให้เขานั่งข้างๆ

    "เราอาทิตย์นะ อยู่ห้องเดียวกับเธอแหละจำได้ไหมอะ" 

    "จำได้ดิ เราดาวเหนือ"

    "เรานับเงิน"

    "ชื่อน่ารักกันทั้งนั้นเลย" อาทิตย์พูดแล้วยิ้มให้ฉันกับนับเงิน

    "ฮ่าๆ รีบกินเถอะเดียวพี่เขาเรียกรวมอีก" 

    หลังจากที่กินข้าวเสร็จเราก็ไปจับสลากพี่รหัส ซึ่งฉันเองก็ไม่รู้ว่าพี่รหัสคือใครหรอกนะไม่ได้สนใจขนาดนั้น มีเวลาตั้งสองอาทิตย์ตามหาตอนไหนก็ได้หรอก

    "ไปไหนกันต่อหรอไปหาขนมหวานกันไหม" เสียงของอาทิตย์พูดขึ้นระหว่างที่เรากำลังเดินไปที่โรงจอดรถ

    "เราต้องไปซ้อมเดินกับพี่แพมอะ"

    "เอาไว้รอวันที่นับเงินว่างดีกว่าเนาะ" 

    ฉันว่าอาทิตย์เนี่ยน่าจะเข้ากับพวกเราได้ดีมากแหละ เพราะจากที่ได้คุยกับจริงๆจังเลยเนี่ย เขาเป็นคนใจดีมาก  แล้วก็ใจเย็น แล้วก็พูดเพราะอีกด้วยแบบนี้เหมาะสำหรับเป็นเพื่อนกับเรามากเพราะฉันกับนับเงินยังขาดพวกนี้อยู่ ฮ่าๆ

    "ก็ได้ๆ แล้วกลับยังไงหรอดาวเหนือ" พอเราเดินมาถึงโรงจอดรถอาทิตย์ก็ถามขึ้นเพราะไม่เห็นฉันหยิบกุญแจรถขึ้นมา

    "เรามากับพี่ชายอะเราไปนะพี่รอ"

    "เดียวดิ รอเขาไลน์เธอทั้งสองคนไว้ได้ไหม" อาทิตย์พูดด้วยท่าที่กล้าๆกลัวๆ

    "ได้ดิ " ฉันรับโทรศัพท์จากอาทิตย์คนแรกพอใส่กดเพิ่มเพื่อนเสร็จก็ยื่นให้นับเงินต่อ "ขอไลน์แบบนี้จะจีบปะเนี่ย" ฉันพูดขึ้นแซวเล่นๆแต่ตอนนี้อาทิตย์หน้าแดงเอามากๆ 

    "อย่าไปแกล้งเพื่อนดิดาวเหนือ" 

    "ฮ่าๆ หยอกเล่นน้าเราไปนะเดียวพี่รอไปนะนับเงินเจอกัน" หลังจากที่ลาเพื่อนเสร็จฉันก็รีบวิ่งมาที่โรงจอดหลังคณะแต่ก็ไม่เห็นพี่กิตอยู่ที่รถเลย ก็นึกว่าเขาจะรอฉันสะอีก

    "รอนานไหม" ฉันที่นั่งรอพี่กิตอยู่ที่ม้าหินอ่อนรีบหันไปตามเสียงที่ถามทันที ก็เห็นว่าเป็นพี่กิตจริงๆ

    "ไม่นานหรอกรีบขึ้นรถเถอะเดียวคนมาเห็น" 

    ฉันรีบดันหลังพี่กิตขึ้นรถทันทีเพราะกลัวคนจะมาเห็น

    "ใคร" พอเราทั้งสองคนอยู่บนรถอยู่ๆพี่กิตก็พูดขึ้น

    "......" ฉันไม่ได้ตอบอะไรไปนอกจากมองพี่กิตด้วยความงง

    "คนที่ให้ไลน์ไปอะใคร"  คนที่ให้ไลน์ อ้ออาทิตย์แล้วพี่เขาไปเห็นได้ไง

    "พี่เห็นหรอ อาทิตย์อะเพื่อน"

    "เพื่อน" เขาพูดทวนคำว่าเพื่อนด้วยหน้าที่งง

    "อืมพึ่งรู้จักกันวันนี้อะ อาทิตย์อะใจดีมากเลยนะรู้ไหม" 

    "ไม่อยากรู้" ฉันที่กำลังจะอวดสรรพคุณของอาทิตย์ให้พี่กิตฟังแต่เขาก็ไม่ฟังที่พูดเลย พูดตัดบทแล้วก็ขับรถออกจากมหาลัย





    มีคนใจดีกว่าพี่กิตแล้วนะคะ ระวังไว้หน่อยนะขอเตือน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×