ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลองรัก (กิตxดาวเหนือ)

    ลำดับตอนที่ #17 : เบื่อ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 353
      8
      18 เม.ย. 64

    ดาวเหนือtalk 

    "กินอะไรกันดีนับเงิน" ฉันถามนับเงินที่นั่งมองร้านข้าวอยู่แต่ไม่รู้จะกินอะไร เห้อนี้ยังไม่ถึงเทอมเลยฉันเบื่อแล้วเนี่ย

    "เบื่ออะไปกินข้าวข้างนอกไหม" 

    "เป็นความคิดที่ดี แต่เรามีเรียนอีกบ่ายนะเหลือเวลาไม่กี่นาทีเอง " 

    "เห้อ ทำไมมันน่าเบื่อแบบนี้อาหารนี้ที่ไม่มีอะไรน่ากินเลย"

    "ใช่ ฉันเบื่อจังคิดถึงอาหารฝีมือแม่" ฉันกับนับเงินมองหน้ากันแล้วก็ได้แต่ถอนหายใจออกมาเพราะไม่รู้จะกินอะไรกันดี

    "เอางี้วันนี้เรียนเสร็จบ่ายสามเราไปดูหนังกันไหม"

    "ไปๆ" ฉันรีบตอบตลกลงไปทันทีเพราะวันนี้พี่กิตเลิกช้า ยังไงฉันก็ต้องรอเขาอยู่ดี "ชวนไอ้พอร์ชด้วยนะ" ที่ฉันอยากชวนมันเพราะมันจะได้แวะไปส่งด้วยไม่ต้องกลับมาที่มหาลัยอีก

    "โอเค ชวนไอ้พอร์ชด้วย" 

    "แล้วไม่ชวนเราหรอ" แล้วอาทิตย์ก็เดินเข้ามาก่อนจะนั่งลงข้างๆฉัน

    "ชวนๆ ไปด้วยกันดิ"

    "โอเคไป"

    "เขาชวนไปไหนรู้แล้วหรอคะอาทิตย์" เสียงนับเงินที่พูดกับอาทิตย์

    "ไม่รู้อะเราไปอย่างเดียวเลย ฮ่าๆ"

    "ไปดูหนังเลิกเรียนไปด้วยกันนะ"

    "โอเค เราไปกินข้าวกันก่อนเถอะเดียวจะถึงเวลาเรียนละ" 



    และแล้วตอนนี้เราก็อยู่ที่โรงหนังกันแล้ว นี้สินะชีวิตวัยรุ่นเรียนเสร็จกินข้าวดูหนังแล้วค่อยกลับหอ ชีวิตมหาลัยที่ฉันฝันใฝ่

    "เดียวเราไปซื้อตั๋วให้นะ" อาทิตย์พูดแล้วเดินออกไป

    "งั้นเดียวไปซื้อป๊อปครอนนะ" ส่วนนับเงินก็เดินไปซื้อป๊อปครอน ตอนนี้เหลือแค่ฉันกับพอชร์ฉันมองหน้ามันตอนนี้ดูเหมือนจะมีคำถาม

    "ผัวอนุญาตแล้วหรอคะคุณดาวเหนือ" ไอ้พอชร์ถามฉันด้วยหน้าที่กวนตีนมาก ผัวอะไรกันฉันนี้อยากบอกมันเรื่องฉันกับพี่กิตจริงๆ

    "กูบอกมึงแล้วไงว่าอย่าพูดเรื่องตอนมีคนที่มหาลัยอยู่ด้วยไง"

    "ขอโทษๆ แล้วมานี้บอกผัวมึงยัง"

    "บอกแล้ว " ฉันไลน์ไปบอกแล้วแหละแต่เเค่เขายังไม่อ่านแค่นั้นเอง แต่ฉันก็ไม่ได้ขออนุญาตหรอกแค่บอกเฉยๆ

    "หรอ กูก็แค่เป็นหวงเดียวจะมารับเองอีก"  

    "เป็นหวงทำไมกูแค่หมั้นเว้ยชีวิตยังเป็นของกูอยู่"

    "หึ "

    "หึอะไร กูก็วัยรุ่นปะเรียนเสร็จก็มากินข้าวดูหนังบ้างดิ"

    "แล้วไม่กลัวเขาว่าหรอที่มาดูหนังกับกูแล้วก็ไอ้อาทิตย์" ฉันอยากด่ามันจริงๆ จะเป็นหวงอะไรขนาดนั้น

    "ก็เพื่อนทั้งนั้นแหละ"

    "กูก็แค่อยากให้มึงคิดเรื่องแบบนี้ไว้บ้าง ถ้าคู่หมั้นกูๆหวงนะที่มากินข้าวดูหนังกับเพื่อนผู้ชายบ่อยๆ  คิดเยอะๆหน่อยเรื่องแบบนี้เดียวจะทะเลาะกัน" มันพูดด้วยหน้าตาที่จริงจังแล้วก็จับหัวฉันด้วยท่าทางเอ็นดู นี้ถ้ามันรู้ว่าฉันกับพี่กิตมีข้อตกลงกันยังไงมันคงไม่พูดแบบนี้หรอก



    หลังจากที่ฉันยืนเถียงกับไอ้พอชร์นับเงินกับอาทิตย์ก็เดินมา แล้วเราก็เข้ามาที่โรงหนัง

    @สองชั่วโมงผ่านไป

    ตอนนี้เราออกจากโรงหนังแล้วและกำลังจะเดินไปที่รถ 

    ~ตึด ตึด ตึด~ 

    ระหว่างที่เดินก็มีคนโทรเข้ามา ฉันหยิบโทรศัพท์ออกมาดูก็เห็นว่าเป็นพี่กิต ก็เลยเดินช้าๆให้เพื่อนเดินไปก่อนแล้วค่อยกดรับ

    (อยู่ไหน เรียนยังไม่เสร็จหรอ) 

    "อยู่ห้างxxxค่ะมาดูหนังกับเพื่อนเดียวพอชร์และส่ง" ฉันตอบไปอย่างเสียงเบาๆ และก็งงนะว่าทำไมพี่เขาไม่อ่านไลน์

    (โดดเรียนไปหรอดาวเหนือ) ครั้งนี้พี่กิตพูดขึ้นอย่างเสียงดังมาก ซึ่งฉันก็ไม่รู้ว่าเขาโมโหอะไรแค่มาดูหนังเองไหนบอกว่าจะไม่ขึ้นเสียงแล้วไง แล้วอีกอย่างฉันก็ไม่ได้โดนเรียนมาด้วย

    "ไม่ได้โดด เรียนเสร็จตั้งแต่บ่ายแล้ว" ซึ่งครั้งนี้ฉันก็ไม่ได้พูดเสียงดังเหมือนที่เขาพูดเพราะกลัวว่าเพื่อนจะได้ยิน

    (ไปกลับใคร)

    "นับเงิน อาทิตย์ พอชร์" 

    (อีกแล้วหรอ)

    "อีกแล้วอะไรพี่กิตนี้น้องพึ่งมาครั้งแรกนะ" นี้ฉันพึ่งมาดูหนังกับเพื่อนครั้งแรกนะ 

    (แล้วที่ไปกินข้าววันก่อนละ จะติดเพื่อนเกินไปแล้วนะ)ติดเพื่อนหรอไหนว่าชีวิตใครชีวิตมันไง จะมาตามว่าทำไม 

    "......" ฉันจะไปกับเพื่อนทุกวันก็ได้นิมันเกี่ยวอะไรกับเขาอะติดเพื่อนแล้วมันทำไมวะทีตัวเองกินเหล้าทุกวันฉันยังไม่เคยพูดเลยนะ

    (อยู่นั่นแหละฉันจะไปรับ)

    พอพูดจบเขาก็กดวางทันที อะไรกับทะเลาะกันอีกละน่าเบื่อสุดๆ ฉันไม่อยากเห็นหน้าเขาเลยเวลาใจร้ายอะ

    "เรากลับนะ ไปนะดาวเหนือนับเงิน เจอกันพอชร์" เราเดินมาถึงที่จอดรถอาทิตย์ก็พูดขึ้นแล้วก็เดินออกไป

    "มาดาวเหนือจะแวะไปส่ง"

    "กลับเลยเดียวพี่กิตมารับ"

    "ดุอีกแล้วหรอ" นับเงินรีบหันหน้ามาถามฉัน

    "ไม่หรอก "

    "งั้นก็เดียวรอเป็นเพื่อน " พอชร์พูดขึ้นแล้วจับที่หัวฉัน มันคงจะรู้แหละว่าทะเลาะกัน

    "เดียวไปห้องน้ำก่อนนะ พี่กิตมาบอกให้รอก่อน" ฉันพูดจบก็เดินไปเข้าห้องน้ำกับนับเงิน



    กิตtalk 

    ผมใช้เวลาขับรถไม่นานก็ถึงห้างที่ดาวเหนือมา ผมดูที่เธอไลน์มาแล้วครับ แต่ผมก็ยังไม่ได้อนุญาตนิทำไมถึงกล้ามาวะ แล้วก็มากับเพื่อนกลุ่มเดินอีกละ

    "พี่กิตผัวไอ้ดาวเหนือปะเนี่ย"  พอผมเดินจอดรถแล้วเดินลงมาก็มีผู้ชายคนนึงทักขึ้น น่าจะชื่อพอร์ชเพื่อนดาวเหนือ

    "........"

    "ผมพอร์ช" 

    "ดาวเหนือไปไหน"

    "เข้าห้องน้ำมันบอกให้พี่รอก่อน" 

    "......." ถ้าผมรู้ว่าใครชวนเธอมาผมจะด่าให้เข็ดเลย

    "ก็เมียพี่ยังเด็ก มันพึ่ง19นะก็ต้องมีเพื่อนบ้างปะ" 

    "ไม่ต้องยุ่ง" ผมหันไปพูดด้วยน้ำเสียงที่เรียบนิ่ง

    "ก็รู้ว่าหวงเมีย แต่มันยังเด็กอยู่" และมันก็ยังไม่หยุดพูดเลยครับ

    "........" หรือว่าผมต้องฟังที่มันพูด

    "วัยรุ่นอะเนาะเรียนเสร็จก็ต้องกินข้าวดูหนังแล้วค่อยกลับหอ นี้พี่เล่นพาเพื่อนผมอยู่แต่ห้องอย่างเดียวเบื่อตายเลย"  จริงอย่างที่มันพูดครับ ผมพาเธออยู่แต่ในห้องเรียนเสร็จก็กลับไม่เคยพาออกไปข้างนอกเลย  เปรียบกับผมที่ตอนอยู่ ปี1ไม่เคยกินข้าวที่ห้องเลย

    "ดาวเหนือเป็นคนเบื่อง่าย พี่ก็ระวังตัวไว้หน่อยนะเดียวมันจะเบื่อพี่เอา" มันพูดด้วยยิ้มไปด้วย

    "แล้วดาวเหนือชอบทำอะไร"

    "ดาวเหนือชอบทำอะไรตื่นเต้นๆอะไรที่ตื่นเต้นๆพี่พามันไปเถอะ แค่พี่พามันไปกินข้าวมันก็ดีใจตายละ"

    หรือว่าจะเป็นอย่างเด็กนี้พูดจริงๆ ผมต้องพาเธอไปกินข้าวข้างนอกบ้างเธอจะได้ไม่เบื่อแล้วก็จะได้ไม่ต้องไปกับเพื่อนบ่อยๆด้วย







    ไม่พาน้องไปพอน้องไปกับเพื่อนก็มาบ่น อีพี่เป็นอะไรคะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×