ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Love Is Who? รักของผมคือใครกันว๊ะ!]

    ลำดับตอนที่ #8 : Ep.8 บุคคลที่3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 44
      0
      4 พ.ย. 56




      








     

    ตึ๊มม!!!

    .


    .


    .



    “เฮ๊ยทำอะไรกันน่ะ”เสียงทุบโต๊ะดังขึ้น
    พร้อมกับเสียงผู้หญิงแหลมเจี๊ยวจ๊าว
    แว่วดังมาจากหน้าประตูห้องนั้น
    ทำให้ผมกับกี้ได้สติและหันหน้าไปทางต้นเสียงนั้น...


    "ป่... เปล่านี่"กี้ตอบแก้ตัวอย่างตะกุกตะกัก
    “เห๋ย! เราเห็นนร๊าาา”หญิงสามตอบกลับอย่างล้อเลียน

    “เฮ้ยบ้า เห็นอะไร”กี้ถามแบบไปไม่ถูกอาการดูเกรงๆ
    (เป็นผมก็คงทำงั้นครับ ก็แหม๋หน้าใกล้กันซะขนาดนั้น =///=)

    “ก็.... เรา.. เห็น.. พวก.. นาย.. . . . . .. อ่ะน๊ะๆ ฮ่าๆๆ”หญิงสาวพูดขึ้น
    -.- เอิ่มมม อ่ะน๊ะๆนี่มันคืออะไรฟร๊ะเนี้ย? >[]<

    “อะไรๆ พวกเราแค่คุยกันเฉยๆ โด่ววว -0- เอิร์นอย่ามามั่วดิ”กี้ตอบเอิร์น
    (อ๋อเอิร์นผมจำได้แล้วล่ะครับ -*- เอิร์นเป็นเพื่อนร่วมห้องของพวกผม
    ความจริงผมก็ไม่ค่อยจะสนิทอะไรกับใครนักหรอก
    นอกจากกี้นี่แหละ ก็ไม่มีเพื่อนคุยแล้ว)


    เอิร์นไม่ใช่เด็กผู้หญิงน่ารักๆ ตัวเล็กๆเลย
    แต่ด้วยเพราะเธอมีรูปร่างพอดีสมส่วน ไม่สูง ไม่เตี้ย ตัวพอประมาณ


    ไม่สูงเกินู้ชายทั่วไป
    แต่พอน่ารักครับ -/- ผมยอมรับว่าตอนนั้นผมก็ชอบเธอ
    และคงเป็นเพราะชุดนักเรียนที่เธอใส่เสื้อขาวกระโปรงแดง


    (พอดีว่ามันยังไม่ถึงวันเปิดเรียนจริงๆน่ะครับ แค่เรียนปรับพื้นฐานเฉยๆ

    ทางโรงเรียนเลยอนุโรมให้ใส่ชุดโรงเรียนเก่าได้
    ขนาดกางเกงน้าเงินยังมีเลยครับ -0-)


    ผมออกจะประกายนํ้าตาลเข้มนิดๆผมตรงสวยไม่เสีย
    ดูก็รู้ครับว่าไม่ใช่ทำสี เธอคนนี้เขาสวยธรรมชาติ
    ปากอมชมพูดธรรมชาติ คิ้วที่ไม่บางเกิน ไม่ต้องกันให้เสียแรง

    บวกกับเค้าโครงใบหน้าที่พอดีหน้าใสๆเนียนๆผิวขาวๆ บุคลิกแลดูใสๆ

    เลยทำให้เธอดูเด่นในสายตาคนรอบข้าง
    นับว่าเอิร์นนี่ก็สเน่ห์แรงใช่ย่อยเลยล่ะครับ
    ผมเผลอได้ยินคนเค้าพูดกันนะ


    ผมเองก็ไม่ค่อยจะได้คุยอะไรกับเธอมากหรอก
    (แต่เอ๊ะ
    ! กูเคยคุยกับเขาอยู่ใช่ป่าววะ- -?)

    จริงๆแล้วพวกเราก็ได้แนะนำตัวตามแบบทั่วๆไป
    ที่คุณครูจะให้ลุกขึ้นแนะนำตัวกันไป
    ซึ่งผ่านจุดนั้นมาผมก็เลยพอๆจะจำชื่อเพื่อนได้บ้าง

    แต่เอิร์นนี่จะจำง่ายหน่อย เพราะเธอมาคุยกับพวกผมบ่อย

    “เฮ้ย! อะไรมิก ...เรายังไม่พูดอะไรเลยนะ ฮ่าๆๆ”เอิร์นตอบแบบล้อเล่น
    (ไม่รู้ผมคิดไปเองรึเปล่า 
    แต่ผมว่าเธอแอบเห็นสายตาจับผิดนะ
    เอ๊ะ
    ! หรือผมจะคิดมากไปหน่อย)


    เอิร์นพร้อมกับมองหาที่นั่งของตัวเอง
    ซึ่งอยู่ไม่ค่อยไกลจากพวกผมสักเท่าไหร่นัก
    "อะไรๆ! เราก็ยังไม่ได้พูดอะไรเลยนะ!! เธอและอย่ามาๆ!!!=3="กี้ตอบ

    “ฮ่าๆๆ เออๆ แล้วไง๋ห้องเงียบเงี้ย”เอิร์นถามพร้อมกับมองไปมองมายังรอบๆห้อง


    “ไม่รู้ดิ เรากับไอ่เค้กก็เพิ่งขึ้นมาอ่ะ”กี้ตอบพร้อมกับชี้มาทางผม
    "อ่าวหรอ... อืมมม เค้กดูเป็นคนเงียบๆเน๊อะ"เอิร์นเดินเข้ามานั่งลงข้างๆไอ่กี้
    พร้อมๆกับมองหน้าผม -*-
    คงไม่ใช่ว่เพิ่งจะเห็นผมหรอกนะ แหม๋คุยกันจนลืมกูเลย
     

    “อ่.. อ๋อหรอ อื้ม พอดีเราคุยกับคนไม่ค่อยเก่งน่ะ
    ถ้ายังไม่ชินนะ 55 ”ผมตอบ
    (กำลังแอบคิดนะ ทำไมต้องนั่งข้างไอ่กี้
    ทั้งๆที่ที่อื่นก็มีเยอะแยะ =0=)

    “แหม๋... เค้กนี่ดูสุภาพจังเลยเน๊อะ”เอิร์นพูด
    ห่ะ อะไรนะ =[]= ก็พวกมึงคุยกันแบบนี้นี่

    ”ยิ่งเงียบๆแล้วเนี่ยยิ่งดูเหมือน”

    เอิร์นพูดด้วยความให้ชวนสงสัย
    อะไร!=-= เหมือนอะไรว๊ะ!!><
    ผู้หญิงคนนี้นี่มันจะเอายังไงแน่...
    มองดีๆแล้วนัยน์ตานั้นเหมือนจะมีอะไรอยู่นะ....
    ต้องการอะไรจากผมกันแน่ ... หึ๊ยยยยยยยยยยยยยย!!!!


    “โห่! ไม่หรอกเอิร์น ไอ่เนี่ย..
    พอรู้จักแล้วมันยังกะคนละคนแล้วเธอจะเปลี่ยนคำพูด ฮ่าๆๆ”กี้พูดขึ้นพร้อมตบบ่าผมเบาๆ


    (=-= แล้วทำไมมึงต้องมองหน้าเอิร์นด้วยวะเนี้ย เอ๊ะ! หรือกี้จะชอบเอิร์น)
    “ฮ่าๆๆ มิก! แกก็ว่าไป เราว่าเค้กก็น่ารักดีออก แกก็ไปว่าเขา”เอิร์นตอบพร้อมตบบ่ากี้

    (เอ๊ะ ตบบ่ากันทำไม สนิทกันหรอ ?
    ตอนไหนวะ !?
    หรือว่าจะสนิทก่อนกี้มารู้จักผมอีก?)


    “เอิร์นขึ้นมาคนเดียวหรอ?”หลังจากที่เงียบมานานทีผมถามกลับบ้าง
    “อื้ม ทำไมหรอ?”เอิร์นถามกลับด้วยความสงสัย

    “อ๋อ เปล่า.. เราก็นึกว่าเธอจะขึ้นมาพร้อมกับพวกไอ่กิ๊ฟซะอีก”ผมตอบกลับ
    “อ๋อ ไม่หรอก พอดีเราไม่ได้ไปพร้อมกับพวกนั้นน่ะ”เอิร์นตอบกลับอีก

    “อ้าว เราก็นึกว่าเธอไปกับพวกนั้นซะอีก”กี้เสริมขึ้นมาในคำถามที่ผมกำลังจะถามต่อ
    (
    - - แล้วมึงก็มาแย่งกูคุยเนอะ)

    “คงไม่ล่ะ ขอบาย ฮ่าๆ ถ้าไปนี่นะ
    เรามีหวัง... บ้าตายพอดีแหละ ฮิๆ”เอิร์นตอบแบบติดตลกนิดๆ


    “อ้าว ทำไมล่ะ”กี้ถามขึ้นอีก
    (
    -0- ไอ่ห่านี่ก็แย่งกูพูดอีกล๊ะ จะคุยอะไรกันนักกันหนาวะ มึงกับเขานิ่)

    “ก็พวกนั้นอ่ะ เขาเม้าท์กันทั้งวัน
    แล้ว... เราก็ไม่มีเรื่องอะไรไปเม้าท์ด้วยน่ะสิ”เอิร์นตอบแล้วยิ้มแหยะๆ


    “ทำไมล่ะ”ทีผมถามบ้าง(หึๆ แย่งกูดีนักไอ่เชี้ยกี้)
    คือ.. ยังไงล่ะ
    ก็.. เราไม่ค่อยอินกับที่พวกมันพูดกันนักหรอก
    ขืนไปด้วยก็คงจะไม่มีอะไรคุยอยู่ดี แกะกะเขาเปล่าๆอ่ะ

    สู้ขึ้นมานั่งอยู่ในห้องเงียบๆดีกว่า
    พอขึ้นมาก็เจอพวกนายนั่นแหละ”เอิร์นอธิบายยาวเพื่อให้พวกผมเข้าใจ


    “เอ๊ย! งั้นเอิร์นก็ไปกินข้าวคนเดียวมาตลอดเลยหรอ?”กี้ถาม
    ด้วยความตกใจดูท่าทีเป็นห่วง(เอิ่ม ห่วงมากไปนะบางที)


    “ไม่ๆ!! ก็ไปกับพวกมันแหละ แต่บางวันเราก็ไม่กินนะ
    ก็...นั่งเลยเดินเล่นบนห้องนี่แหละ
    ^^ แห่ะๆ”เอิร์นตอบแบบทะเล้น

    “อ๋อ... งั้นไม่เป็นไร คราวหลังก็ไปกับพวกเราดิ”กี้บอกเอ่ยชวน
    “อ๋อ ไม่เป็นไร ‘^^ มันจะดีหรอ ?
    ถามเค้กก่อนดีกว่ามั๊ย?”เอิร์นกล่าวพร้อมเปลี่ยนจุดโฟกัสสายตามายังผม


    “เฮ้ยไม่เป็นไร กินข้าวด้วยกันเยอะๆสนุกดีออก
    เน๊อะเค้ก
    !”กี้หันมาพูดกับผมพร้อมๆกับเอามือมาตบบ่าผมเบาๆ

    “อ่.. อ๋อ อื้ม”ผมตอบแบบทำตัวไม่ถูก
    ก็จะให้บอกว่าไม่!! มันก็ดูจะเสียมรรยาทเกินไป
    ...
    เพราะจริงๆแล้วผมไม่ชอบคนเยอะมันวุ่นวายน่ะ
    เห็นแค่นี้มันก็เยอะแล้วสำหรับผม


    เว้นแต่ว่าถ้าเกิดผมต้องการจะอยู่กับคนนั้นจริงๆผมจะไม่ว่าอะไรเลยสักคำ
    แต่ก็นะ ปฏิเสธไปก็ดูจะใจร้ายเกินไปสำหรับเด็กผู้หญิงแบบนี้..

    “เห็นมั๊ย เราบอกแล้ว เค้กมันไม่ว่าอะไรหรอก”กี้ตอบ
    (หรอ กูไม่ว่าอะไรเลยหรอ เหอะๆ
    - - แล้วนั่นทำไมต้องเอามือไปตบไหล่เขาด้วยว้ะ
    ผู้หญิงนะเว้ย เขาเสียหายนะมึง
    >< ผมรู้สึกเคืองๆ 
    ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน
    สงสัยจะเคืองแทนเอิร์นมั้ง)


    “เราขอบใจพวกนายมากนะ”เอิร์นพูดขอบคุณเล็กน้อย
    “เอ้อ! แล้วเมื่อเช้านี่พวกนายสอบกันได้ป๊าวอ่ะ?”เอิร์นถามเริ่มหัวข้อบทสนทนาใหม่

    "อืม เราก็พอได้อ่ะ"กี้ตอบเอิร์น
    “หรอ แล้วเค้กล่ะ?”เอิร์นหันมาถามผมต่อ

    “อืม เราก็โอเคอยู่อ่ะ พอไปได้ๆ แล้วเอิร์นล่ะ สอบได้มั๊ย?”ผมถามเอิร์นกลับ
    “อืม ก็ได้อยู่นะ แต่ก็มีหลายข้ออยู่แหละที่ไม่ได้”เอิร์นตอบแบบยิ้มอายๆ

    “พวกนายนี่ดีเน้อะ! ...ได้นั่ข้างกัน”เอิร์นกล่าว
    “ยังไงอ่ะ”ผมและกี้ถามเอิร์นขึ้นมาพร้อมกัน

    “ก็เพื่อนสนิทกัน ได้นั่งข้างกัน จะได้คุยกันไง”เอิร์นตอบข้อสงสัยของพวกผม
    “ฮ่าๆๆ ไม่หรอกๆเอิร์น ไอ่เค้กมันออกจะเด็กเรียน”กี้ตอบขึ้น
    พร้อมกับหันหน้ามามองผมแปปนึง ก่อนจะหันหน้าไปคุยกับเอิร์นต่อ


    “โหย เค้กนี่เด็กเรียนจังเลยเนอะ”เอิร์นหันมามองหน้าผมหลังจากพูดคุยกับกี้เสร็จ
    “อ่.. อ๋อ ก็ไม่หรอก ....เราแค่ ไม่รู้จะคุยอะไรน่ะ”ผมตอบแบบหน่ายๆเบื่อๆเซ็งๆครับ
    (บ่งตงก็ไม่รู้จะคุยอะกันนักหนา ก็ยังว่าผมคุยไม่เก่ง- -)

    “หรอ ดูพวกนายนี่ดูสนิทกันดีเนอะ
    ไปไหนมาไหนมาด้วยกันตลอดอ่ะ”เอิร์นพูด


    “หรอ คงไม่หรอก”กี้ตอบ
    (หรอ คงไม่หรอก งั้นหรอ
    อืม.. ทั้งหมดมาคงจะมีแต่ผมเท่านั้นแหละมั้งที่คิดไปเอง)



    .


    .


    .



    กรี๊งงงงงงง!!!...

    เสียงออดหมดเวลาพักกลางวันดังขึ้น ทำให้บทสนทนาของพวกเราจบลง

    และเหลานักเรียนก็ค่อยๆพากันทยอยๆขึ้นมาบนห้องสอบ



    .



    .



    .



    .



    .


    .


    .


    บรึ๊มมม!!!!! ...เสียงอะไรฟ้าร้อง
    ทำให้ผมตื่นออกมาจากห้วงนิทรา


    ผมค่อยๆลืมตาแล้วพบกับแสงสว่างมีรุ้งกินน้ำด้วย
    “อ่าว ตื่นแล้วหรอ”ธันถามผมครับ

    มันคงจะรู้สึกตัวเมื่อตอนที่ผมเริ่มขยับตัวลุกขึ้นนั่งครับ
    อืม เมื่อกี้ผมคงจะนอนหลับที่ตักมันสินะ

    “หลับสบายมั๊ย?”ธันถามผม ด้วยน้ำเสียงที่แลดูเป็นห่วงผมเหลือเกิน
    “ไข้หายยังวะ”ธันเอาหลังมือมาแตะที่หน้าผากผมอย่างเบามือ

    “อืม ก็ดีขึ้นนะ”ธันพูดขึ้น พร้อมกับรอยยิ้มที่หายห่วง
    “ฝนหยุดตกแล้วหรอวะ”ผมถามกลับบ้าง เพราะตอนนี้ท้องฝ้าแลดูปลอดโปร่งมาก

    มีแสงแดดอ่อนๆไม่ถึงกับเรียนว่าแสงแดดด้วยซ้ำ
    “อื้ม ลองดูนั่นดิมีรุ้งกินน้ำด้วย”ธันพูดพรางหันหน้าไปทางรุ้งกินน้ำ

    “ลองไปดูใกล้ๆกัน”ธันลุกขึ้นพร้อมๆกับเอื้อมมือมาดึงผมให้ลุกขึ้นไปดูรุ้งกินน้ำใกล้ๆริมสระน้ำ
    “สวยดีเนอะ”ธันกล่าว..

    “อื้ม สวยมาก”ผมกล่าวตอบ
    “ขอบใจนะ”ผมบอกธัน แล้วอ๊าแขนพร้อมสูดหายใจรับอากาศดีๆ

    บรรยากาศหลังฝนตกแบบนี้ ที่นี่ดูสวยงามเหลือเกิน...
    ดูอบอุ่น ดูเงียบสงบ ดูสวยงามมากจริงๆ


    อยากบอกว่าวันนี้ผมสนุกมากๆที่ได้มายืนอยู่ ณ จุดๆนี้
    ณ ที่แห่งนี้ กูขอบใจมึงจริงๆนะธัน
    ^^

    .

    .

    .

    .

    เอ๊ะๆ เหมือนผมจะลืมอะไรไปรึเปล่านะ =0=?






    [ไรท์ตอร์พูดคุย] : เย้! จบอีกตอนนึงแล้ว ><
    ยินดีตอนรับเข้าสู่
    Ep.8 เริ่มดราม่าแล้วล่ะสิ
    ฮ่าๆ เพราะมันคือ
    ครึ่งหลังครับ
    นิยายเรื่องนี้อย่างที่บอกผมไ
    ด้แต่งจนจบแล้ว
    แล้วก็ขอโทษด้วยที่เรื่องราวมันออกจะซับซ้อน
    ความจริงตัวละครทั้งหมดมันมีอยู่ใน
    ชีวิตจริงครับ
    แต่ไรท์อาจจะใส่ชื่อไปแค่บางคน
    และเรื่องราวมันก็มาจากชีวิตไรท์
    50%
    อ๊อ! 50%ที่ว่านี้ไม่ใช่ว่าจะเป็นเรื่องความรักอย่างเดียวนะ
    ฮ่าๆ ถ้าชีวิตไรท์เอามาลงทั้งหมด
    มันก็ออกจะ
    ไม่น่าติดตามใช่ม๊าาาา ><
    อิอิ ไรท์เลย
    สลับชื่อคนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
    และเพิ่มเรื่องราว
    ใส่สีเติมแต่งเข้าไปอีก
    จะว่าแต่งจากชีวิตจริงเลยก็ไม่ใช่นะ

    ให้มันดูไม่จริงเกินไป และไม่ให้ชีวิตมัน
    รันทดไป
    ไรท์เลยอาจจะเอา
    บางเรื่อง
    ไปใส่ตัวละครตัวอื่นด้วยก็เป็นได้ กิกี้
    มีคนถามนะว่า
    โรงเรียนที่เค้กอยู่นี่มันคุ้นๆ
    ฮ่าๆ เดาไปเถอะครับไรท์ไม่อยากบอก =0='
    เพราะยังไงมันก็มีแค่
    ที่เดียวล่ะนะ =..=
    โอเคเอาเป็นว่า
    ใกล้จบภาคแรกแล้ว ><
    เย้ๆ!! แต่คนอ่านก็ยัง
    น้อยเหมือนเดิม 55
    ไม่เป็นไรๆ ไรท์ไม่วอรี่ครับ
    ไรท์จะอัพต่อให้จบเร็วๆละกันเน้าะ!!^^
    เอ๊ะหรือว่าจะป
    ล่อยตอนนี้ให้นานสักพักก่อน
    ให้คน
    ลุ้นเอิร์นว่าจะมาดีหรือว่าจะมาร้าย -..-
    ช่างเถอะ!!=0=
    ทำร้ายรีเดอร์ 55
    ก็ไม่รู้จะมี
    ใครอ่านช่วงไรท์เตอร์พูดคุยบ้างมั้ย?
    แต่ไรท์ก็อยากขอแค่ช่วย
    คอมเม้นต์ โหวต วิจารย์
    อะไรประมาณนี้ให้กับนิยายผมหน่อยนะค๊าป ><


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×