ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Love Is Who? รักของผมคือใครกันว๊ะ!]

    ลำดับตอนที่ #10 : Ep.10 คิดไปเองสินะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 42
      0
      9 พ.ย. 56











     
     

     หลังจากที่การสอบผ่านไปด้วยดี
    พวกเราสอบเสร็จกันเป็นเวลา 13:15

    คุณครูก็ปล่อยให้นักเรียนกลับบ้านได้
    พวกเราสามคนก็กำลังตกลงกันว่าจะกลับบ้านเลยหรือจะไปเที่ยวกันต่อ



    .


    .


    .



    [Mix talks]

    ตอนนี้.. ผมกับเค้กเราสองคนกำลังยืนรอเอิร์น
    ที่เข้าห้องน้ำอยู่หน้าห้องน้ำหญิงได้สักพักแล้ว


    โดยไม่มีบทสนทนาใดๆเอ่ยขึ้นมาเลยระหว่างเรา
    แม้แต่สายตาผมก็ยังไม่เห็นมันมองผมเลยสักนิด


    หรือว่า..
    มันยังไม่หายโกรธผมเรื่องนั้น...
    เรื่องเมื่อตอนเที่ยง?


    เค้ก...
    มึงกำลังคิดอะไรอยู่กันแน่ว๊ะ!?


    “นี่!! รอกันนานมั๊ย?”เอิร์นตะโกนเสียงทะเล้นมาแต่ไกล
    จากหน้าห้องน้ำมาถึงจุดที่พวกผมยืนอยู่ก็ไม่ไกลกันมาก


    “อ๋อ ไม่หรอกๆ”ผมตอบเอิร์นแทน
    เพราะดูท่าทีเค้กจะพูดอะไรเลย...


    “อ่ะห๊ะ แล้วยังไงนิ่?
    จะเอาไง สอบเสร็จแล้วไปไหนต่อดีเรา?”เอิร์นถาม

    แต่ดูเหมือนคนข้างๆผมจะเงียบเช่นเคย

    และดูท่าทีว่าไม่มีแววจะตอบเลย

    “เค้ก! เราไปเดินเซ็นทรัลดูหนังกันไหม?”เอิร์นเรียกเค้กเสียงดัง
    ดูเหมือนว่าเอิร์นก็คงจะพอดูออกว่าเค้กเงียบกว่าปกติ


    “อ่อ.. ไม่ดีกว่าอ่ะ
    เราเอาเงินมาไม่พอ พวกแกไปกันเถอะ”เค้กปฏิเสธยังไม่ทันขาดคำ


    “เฮ้ย! ไม่เป็นไร เรามีบัตรเยอะ ดูฟรีๆ”เอิร์นรีบพูดสวนขึ้นมา
    เหมือนพยายามจะคยั้นคยอเค้กอยากให้เค้กไปมาก - -


    “ไปนะเค้กกกกก ไปนะ นะนะนะนะนะ ^^”เอิร์นพูดอ้อน
    เค้กทำท่าครุ่นคิดอยู่สักพัก

    ”ไม่รู้ล่ะ! ยังไงงานนี้นายก็ต้องไปนะเค้ก!!”เอิร์นขู่

    เอาซะงั้นยัยนี่ - - ใช้แผนนี้ตลอด

    “เนี่ย... ต่อจากวันนี้จะเป็นไงก็ไม่รู้
    ผลสอบจะเป็นไงไม่รู้ พวกเราสามคนยังจะได้อยู่ห้องเดียวกันอีกรึเปล่าไม่รู้”

    เอิร์นอ่อนเสียงลง และดูท่าทีเหมือนจะดึงไปเศร้าซะงั้น -.-
    นี่เป็นจริงหรือเล่นละครเนี้ย โอ้ยมารยาหญิง =0=

    “อย่างน้อยๆ
    ก็คิดซะว่าให้วันนี้มันเป็นความทรงจำดีๆของพวกเราเก็บไว้เถอะนะเค้ก”เอิร์นอธิบาย


    ใช่สินะ.. ต่อจากนี้จะเป็นไงไม่มีใครรู้(ไรทเตอร์:แต่เรารู้นะ -w- แง่มๆ)
    เราจะได้ย้ายห้อง หรือเค้กจะได้ย้าย ?
    เราอาจจะไม่ได้เจอกัน ไม่เห็นกัน ไม่ได้คุยกันอีกเลยก็ได้
    ยังไงซะวันนี้ต้องเคลีย!


    [END Mix talks]


     

     

    .

     

     



    .



    .



    .



    .



    .



    .




    [Cake talks]


    “อืม... ไปก็ได้”ผมตอบแม่สาวจอมยุ่งอย่างหน่ายๆ
    เอาก็เอาวะ =-= อย่างน้อยก็ให้มันเป็นความทรงจำดีๆก็ได้
    ที่ผ่านมาเรามันคิดไปเองทั้งนั้นแหละ


    เราคิดไปเองว่าตัวเรานี้สนิทกับมันที่สุด
    รู้ใจมันที่สุด คิดว่ามีเพียงเราคนเดียวที่มีความสำคัญกับมันที่สุด


    เราคิดไปเอง
    คิดเองเออเองทั้งนั้น

    เฮ้อ... แล้วจะมาซ้ำเติมตัวเองทำไมนิ่เรา- -

    ความจริงวันนี้ผมไม่มีอารมณ์จะไปไหนหรอกครับ
    ผมเพลีย ผมโกรธ ผมน้อยใจ ที่กี้มันพูดออกมาแบบนั้น


    ไม่สนิท ...งั้นหรอ
    เหอะๆ คงจะมีแค่ผมคนเดียวแหละที่คิดสำคัญตัวเองผิดไป


    แต่จะว่าไป..
    พอคิดๆดูแล้ว เราก็ไม่น่าจะทำขนาดนี้นิ่
    เราทำเกินไปรึเปล่านะ?


    แต่กี้มันก็ไม่ควรพูดออกมาแบบนั้นนี่
    ก็ตอนเที่ยงมันยังบอกอยู่เลยว่ามีแค่ผมคนเดียว
    ที่คุยกับมัน และ สนิทกับมันที่สุด


    แล้วทีงี้ทำไมต่อหน้าเอิร์น
    มันพูดอีกอย่างล่ะ!!
    ผมโกรธ ผมน้อยใจ!


    บรึ๊ม!!! เสียงฟ้าร้องดังลั่น
    ฝนยังคงตกลงมาอย่างหนัก

    และดูเหมือนไม่มีทาทีว่าจะหยุดหรือตกเลยแม้แต่นิด

    “เฮ้ย ทำไงดีเราลืมเอาร่มมาเนี่ย”เอิร์นพูด
    “เอาของเราไปใช้ก็ได้”กี้ยื่นร่มให้เอิร์นด้วยสายตาที่เป็นห่วง

    “อ่าว แล้วมิกล่ะ ร่มแกคันเล็กนะเดินสองคนไม่ไหวหรอก”เอิร์นพูด
    ”เอิร์นๆ เธอเอาร่มเราไปใช้ก็ได้ เดี๋ยวเราใช้อันเล็กเอง”
    หลังจากที่เงียบอยู่นานผมเลยขออาสาสละใช้ร่มคันเล็กเอง


    ก็ดีซะอีกกี้มันจะได้เดินคู่กับคนที่มันชอบ
    เอิร์นก็คงจะมีความสุข 'ผู้หญิงสวยผู้ชายหล่อ'
    คนอื่นมองมาคงคิดว่าเหมาะสมกันแล้วแน่แท้


    “ไม่ต้องหรอก ใช้คันนี้นี่แหละ
    เดี๋ยวเราถือให้”กี้เอามือมาแย่งร่มจากมือผมไป
    เนื่องด้วยร่มผมคันใหญ่ 
    เลยพอสำหรับสองคน

    แต่... จะดีหรอวะมาถือให้กู?
    ทำไมไม่ไปถือให้คนที่มึงชอบล่ะ


    มึงรู้ดัวไหมกี้..
    ยิ่งมึงทำแบบนี้...
    มันทำให้กูคิดว่ามึงเลือกกูนะ....


    “ใช่ๆ เราว่ามิกไปอยู่คันเดียวกับเค้กแหละดีแล้ว
    เราถืออันเล็กดีกว่าสบายกว่า กำลังพอมือเลย อิอิ”เอิร์นพูดพร้อมรอยยิ้มปลื้มปิติ


    เอาไงดีล่ะทีนี้...
    ตอนนี้พวกเรากำลังเดินกลางร่มฝ่าฝนจากหน้าโรงเรียน
    ค่อยเดินฝ่าฝนมาตามริมถนนเพื่อเดินไปยังจุดรอรถสาย(หรือรถสองแถว- -)


    และในระหว่างทาง
    จะมีรถสายมาจอดรับคนเพิ่ม
    แต่ ณ เวลานี้พวกเราคงเรื่องมากไม่ค่อยได้ครับ


    บางคันก็คนเต็ม
    ไม่ก็ล้น(ถึงกระนั้นก็ยังจะจอดรับคนเพิ่มอีกเนอะพ่อคุณ
    -.-
    นี่กะจะเอาให้คุ้มค่าน้ามันเลยสินะนั่น =-= งกกันจริงเชียว -*-)

    เหตุเพราะนี่เป็นเวลาโรงเรียนเลิกครับ
    แถมฝนตกหนักอีก เด็กนักเรียนที่ไม่ได้มีรถส่วนตัวหรือรถรับส่ง

    ก็คงจะไม่มีสิทธิ์เลือกมากครับ เพราะรถสายที่นี่นั้นจะมาเป็นคิวของแต่ละคัน
    และจะหมดคิวเป็นเวลาของแต่ละคันอีกด้วยครับ


    ถ้ามัวแต่รอให้ฝนหยุด
    รอรถคนน้อยๆ ก็อาจจะไม่เหลือคิวรถได้
    เพราะฉะนั้นช่วงนี้ใครเร็วใครได้ครับ


    แย่จริง...น่าฝนก็ไม่ใช่ตกมาได้ยังไงกันไม่เว้นแม้แต่ละวัน
    หรือนี่จะเป็นเพราะอากาศแปรปวนอย่างที่เขาว่ากันนะ?

    “ว้า คันนี้ก็เต็ม”เอิร์นพูดพร้อมกับมองตามหลังรถสายที่ขับผ่านไปคันแล้วคันเล่า

    “คันนั้นก็ล้น”เอิร์นพูดพร้อมมองรถคันที่ขับผ่านไปอีก - -

    “คนนั้นไง”กี้พูดพร้อมชี้ไปยังรถสายคันที่กำลังขับมาทางพวกผม
    อืม ตรงจุดรอรถสาย คนก็เหลือน้อยพอดู
    คงจะเกาะรถที่ล้นพวกนั้นไปหมดแล้ว - -


    แต่คันนี้เก่าคงจะมาก -0- ก็พอจะเดาได้ว่าทำไมถึงไม่ค่อยมีคนแย่งกันขึ้นนั้น
    นี่ถ้าไม่รีบจริงๆคงไม่ขึ้นกันหรอก


    “จะดีหรอ ดูดิ”เอิร์นทำหน้าแหยะๆดูเหมือนจะไม่ค่อยมันใจว่าขึ้นไปจะรถไม่พัก
    “เอาน่า เดี๋ยวเย็นก่อนก็อดไปกันนะ”กี้กล่าวขึ้นพร้อมทำมือโบกรถ
    เป็นสัญญาณบอกให้จอดรับด้วย


    “อืม.. เอาก็เอา”เอิร์นพูดพร้อมกับค่อยๆก้าวขาขึ้นรถ
    เหลือที่นั่งอยู่สองที่ซึ่ง ห่างกันมาก

    แล้วรถสายคันนี้ก็ไม่มีผ้าหรือถุงใสๆยาวๆปิดบังฝนเลยแม้แต่นิดเอิร์นจึงเลือกที่จะนั่งที่ๆสวนทาง

    กับทิศที่ฝนจะสาดใส่ โดยเหลือที่ๆติดกับเบาะสุดท้ายในทางที่ฝนจะสาดใส่ให้ผมและกี้นั่ง

    “เค้กนั่งเถอะ”กี้บอกผมในขณะที่ผมกำลังจะก้าวขาไปยืนโหน
    (ประเด็นคือ...เกาะไม่ถึง
    -0- / ไรท์เตอร์:มอหนึ่งฉันก็ไม่ถึง)


    และในขณะที่ผมกำลังก้าวขาขึ้นไปนั่งนั้น!!!


    .


    .


    .


    ใครจะไปรู้!
    ว่าเรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น
    o[]O!!!
    ผมรื่นน้ำที่เก็บขังอยู่ตรงพื้นรถเท้าเหยียบพอดี !!><!!!

    และในจังหวะที่ผมคิดว่า
    เอาวะ ยังไงวันนี้กูก็คงไม่รอดหรอก T0T

    ในขณะที่ผมกำลังหลับตาปี๋เตรียมพะเชิญชะตากรรมอยู่นั้นเอง

    ผมก็รู้สึกเหมือนมีใครเอาแข่นมารั้งเอวผมเอาไว้
    ไม่ให้ตกจมลงไปก่องดินตรงพื้นถนนคอนกรีต


    ผมเลยค่อยๆลืมตาดูหน้าตาสุภาพบุรุษผู้นั้นอย่างช้าๆ ๆ ๆ
    (ไรท์เตอร์
    :เหมือนภาพสโลในละครหลังข่าวว่างั้น- -)

    “ก่... กี้”ผมเผลอเอ่ยชื่อกี้มันออกมาเบาพอสมควรครับ
    แต่ก็ไม่เบาพอที่จะทำให้คนหูดีอย่างมันไม่ได้ยิน
    ด้วยเหตุการณ์ที่น่าตกใจ และหวาดเสียวเมื่อกี้นี้
    เลยทำให้ผมทำตัวไม่ถูกเลยสักนิด

    ตึบๆ ตึบๆ ตึบๆ ...บรรยากาศรอบตัวเงียบสงัด
    ดั่งทุกอย่าถูกใครบางคนหยุดเวลาไว้เหลือให้ผมเห็นเพียงคนตรงหน้า
    ที่สายตาส่องประกายหากันและกัน

    ยิ่ง
    บวกกับใบหน้าคนตรงหน้าที่ห่างกันไม่ถึงศอกมือนั้น
    เปรียบดังต้องมนตร์สะกดให้ผมจ้องไปในดวงตานั้น


    นัยน์ตานั้นเหมือนเปรี่ยมไปด้วยความสับสน
    ความสงสัย เหมือนเขามีคำถามมากมายที่ต้องการคำตอบ


    “ก้าวขาระวังๆหน่อยสิ”กี้พูดเบามาก แต่ก็ไม่เบาพอที่จะทำให้ผมไม่ได้ยินเช่นกัน
    ประโยคนั้นทำให้ผมพูดอะไรไม่ออก บอกไม่ถูกเลยครับ
    ทั้งเขิน ทั้งอายคนบนรถสายที่ทุกสายตาจับจ้องมายังผมกับมัน

    (ถึงแม้คนจะน้อยแต่ผมก็อายเป็นนะ =/=)


    [END Cake talks]




    .



    .



    .



    .



    .



    .



    .



    [Earn talks]

    กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด !!!! ><
    ให้ตายสิ ฉากเมื่อตะกี้นี่มันอะไร
    อะไร! อะไร๊!! อร๊ายยยย!!!! =/////=


    ให้ตายสิร่างสูงใช้แขนทั้งสองข้าง
    โอบรัดลำตัวร่างบางเอาไว้อย่างแน่นหน่า

    ราวกับว่า...ผมจะไม่ยอดปล่อยคุณตากไปไหน

    ร่างบางคอยๆเปิดเปลือกตาด้วยความหวาดหวั่น
    และต้องตะลึงเมื่อเขาได้เห็นเห็นสีหน้าแววตา

    ของร่างสูงอยู่ตรงหน้าห่างกันไม่ถึงศอกมือ

    อื้มหืออออ!!!!><! โฮกกกกก... น่าจะใกล้ชิดกันกว่านี้นะ =///=

    ร่างบางและร่างสูง ข้อนข้างจะทำตัวกันไม่ถูก
    แถมยังหน้าแดงกันทั้งคู่อีก
    โดยเฉพาะเค้ก


    เพราะเค้กเป็นคนตัวขาวเลยออกจะเห็นชัดกว่าว่าหน้าแดงรึเปล่า
    ^^ ร่างบางเขิลหน้าแดง อั้ยย้ะ!><

    เมื่อเขาสังเกตเห็นว่าสภาพเขาตอนนี้ได้อยู่ภายใต้วงแขนอันแสนอบอุ่นของร่างสูง

    ภายใต้สายตาผู้คนทั้งรถที่จับจ้องมายังพวกเขา...

    โอ้ยยยยยย เอิร์นจะละลายค๊าาาาาาา !!!!!
    >< !!!! =/////=
    โอ้ยฟินนนนนน ฮ่าๆๆๆ =,.=


    [END Earn talks]




    .




    .




    .




    .




    .




    .




    .




    [Cake talks]

     

    หลังจากเหตุการณ์เมื่อกี้เกิดขึ้น ผมก็ทำตัวไม่ถูกเลยครับ

    ได้แต่เงียบแล้วก้าวขาขึ้นรถมานั่ง
    ตอนนี้ข้างๆผมมีกี้ยืนเกาะลาวรถคอยบังฝนให้ครับ


    “หนาวไหม”กี้ถาม ถามใคร ถามกูหรอ -/- เอิ่มม

    “อ่... อ่อ ม่.. ไม่หรอก ข่... ขอบใจนะ”ผมตอบแบบติดๆขัดๆพร้อมก้มหน้า
     

    อายมากล่ะ ไม่กล้ามองหน้ามันเลย
    เมื่อกี้มันเล่นก้มหัวลงมาพูดใกล้ๆหน้าผม

    ก็ดีใจนิดนะ ที่มันยังเป็นห่วงผมบ้าง
    แต่คงยังไม่พอที่จะเรียกได้ว่า เราสนิทกัน




    .




    .




    .




    .




    .




     

    และแล้ว
    ตอนนี้เราก็เดินทางกันมาถึงเซ็นทรัล
    ห้างที่ใหญ่มากๆที่วัยรุ่นนิยมมาเดินเล่นกันแล้วครับ


    “เอ๊ย แล้วงี้เราจะดูหนังเรื่องอะไรกันดีอ่า”เอิร์นถาม
    พร้อมกับร่ายนิ้วทวนโปรแกรมหนังจากป้ายโปสเตอร์ครับ


    “แล้วแต่เลย พวกเราดูเรื่องไหนก็ได้อ่ะ ...ใช่ป่าวว๊ะเค้ก”กี้ตอบเอิร์น
    แต่ประโยคหลังหันมามองผม


    “อ่.. อ่อ อื้ม”ผมตอบแบบไปไม่ถูกครับ
    ก็ตอนนี้กี้มันเอาแขนมากอดคอผมอยู่นิ่
    กอดทำไมว้ะ กูอายคน - -


    “แหม๋... รู้ใจกันดีจังเลยนะ สองคนนี้”เอิร์นพูดด้วยสายตาจิกกัดเล่น
    เอ๊ะหรือจริง -0-!? 
    เอิ่มสงสัยจะหึงผมกับกี้รึเปล่านะ?
     

    “ป่.. เปล่านี่ แหม๋เอิร์นอย่ามา ไปๆ
    รีบๆไปเลือกที่นั่งไป๊
    ! หนังใกล้จะฉายล๊ะ”กี้พูดแบบขอเปลี่ยนเรื่อง


    “แหม๋ ฉันเลี้ยงนะ คราวหลังเลี้ยงฉันคือด้วยนะยะ”
    เอิร์นตอบก่อนจะเดินไปจับจองที่นับกับพนักงานที่เคาน์เตอร์


    ตอนนี้ ก็เหลือแค่...
    ผมกับกี้ยืนรออยู่หน้าทางเข้าโรงฉายครับ
    โดยไม่มีบทสนทนาใดๆเลยแม้แต่นิด


    แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าผมจะคุยอะไรกับมันดี...
    ก็เราไม่ได้สนิทกันนิ่...
    เหมือนความมั่นใจ ความเคยชิน มันจะหายไปเลย


    เฮ้อ ผมเพ้ออะไรเนี้ย T[]T ไร้สาระจริงๆ
    ปกติมึงเคยแคร์ใครด้วยหรอวะเค้ก =0=
    จะไปสนทำไมกะอีแค่เรื่องเล็กน้อยแค่เนี้ย


    “อ่ะนี่! ตั๋วหนัง”เอิร์นมาตอนไหนไม่รู้พร้อมยื่นตั๋วหนังให้พวกผมสองคน

    “เดี๋ยวพวกนายนั่งข้างกันเลยนะ
    เดี๋ยวเรานั่งข้างหลังพวกนายเอง”เอิร์นบอก


    “อ้าว ทำไมไม่ลงมานั่งด้วยกันล่ะ”กี้ถามอย่างร้อนรน
    เหอะๆ - - อยากนั่งข้างกันมากรึไง


    “ก็... ที่ว่างที่เหลือมันไกลกันอ่ะ มีแต่นี่แหละใกล้กันสุดล๊ะ”เอิร์นอธิบาย

    “ล่.. แล้วทำไมเอิร์นไม่ลงมานั่งกับกี้ล่ะ
    เราสายตายาวน่ะ นั่งหลังได้”ผมบอกเอิร์นจากที่เงียบอยู่นาน


    เหอะๆๆ =0=
    อันที่จริงผมสายตาสั้นต่างหากล่ะครับ

    “เฮ่ย บ้าหรอ เราเป็นผู้หญิงนะเค้ก
    - -”เอิร์นตอบ

    “อ้าว เราก็เห็นพวกเธอออกจะสนิทกันไปนั่งด้วยกันจะไม่ดีกว่าหรอ”ผมถามต่อ


    “ไม่หรอกๆ อีกอย่าจอหนังก็ตั้งใหญ่สายตาจะสั้นหรือยาวไม่เกี่ยวหรอก
    เออว่าแต่กี้นี่ใคร?”เอิร์นถาม

    อ้าวนี่ยังไม่รู้อีกหรอ =[]='


    “อ่.. อ๋อ ฮ่าๆๆ เรืองมันยาวน่ะ
    เดี๋ยวเราไปซื้อของกินให้นะ”กี้พูดเสร็จก่อนจะรับบัตรจากเอิร์นไปแลกขนม

    สัส - - นึกว่าจะซื้อเองที่แท้ก็ใช้บัตร เหอะๆ



    .




    .




    .




    .




    .





    ตอนนี้พวกเราอยู่ในโรงหนังกันแล้วครับ
    ผู้คนข้อนข้างเยอะมากนะ 
    หนาวด้วย

    จากที่เพิ่งตากฝนมา เดินเข้ามาโดนแอร์ในห้างอีก
    แล้วยังแอร์ในโรงหนังนี่อีก 
    กี้ออกจะเปียกขนาดนั้น
    จะหนาวบ้างมั๊ยนะ ตัวก็ยังไม่แห้งเท่าไหร่เลย

    จะไข้ขึ้นป๊ะเนี้ยมึง ปกติเห็นห่วงจะเป็นไข้ตลอดเลยนิ่
    อย่างเช่นวันนั้น... =/= โอ้ยคิดไรเนี้ยเรา!!=3=

     

    “หนาวเปล่ามึงอ่ะ?”ไม่ใช่เสียงผมครับ เสียงคนนั่งข้างผมครับ

    “ม่..ไม่หรอก มึงล่ะ?”ผมตอบ
    แทนที่จะห่วงตัวเองก่อนจะห่วงคนอื่นนะมึงเนี้ย -/-


    “นิดๆ แต่เดี๋ยวเสื้อก็แห้งแล้วล่ะ ^^
    กินหนมเปล่า?”กี้ยื่นกล่องขนมป๊อกคอนมาให้ผม

     

    “อ่อ ไม่ล่ะ”ผมปฏิเสธ

    “น้ำก็มีนะ”กี้ยื่นแก้วน้ามาให้ผมอีกครั้ง

    “เอ่อ ไม่ดีกว่า.. เดี๋ยวปวดฉี่ ฮ่าๆ”ผมตอบ
    ไม่รู้สิ รู้สึกเหมือนกี้อยากจะคุยกับผมหรือว่าไงไม่รู้

    ไม่สิ... ผมต้องคิดไปเองแน่ๆ กับเอิร์นมันก็คุยบ่อยนี่ ไม่ๆๆๆๆ -0- ไอ่เค้ก อย่าฟุ้งซ่าน


    "นํ้าหรือขนมมั้ยเอิร์น?"กี้หันหลังไปยื่นขนมกับนํ้าให้หญิงสาว
    =-=!! นั่นไง กูว่าล้ะสัส หึ้ยยยย มึงอ่ะเข้าข้างตัวเองมากไปแล้วเค้กเอ้ย!T^T

    “หนังจะเล่นแล้ว”เอิร์นใช้มือสะกิดไหล่พวกผม
    จากที่นั่งของเจ้าหล่อนจากด้านหลังของพวกผม


    หนังที่พวกเรามาดูวันนี้เป็นหนังรักตลกคอมเมดี้ครับ
    พวกเราเลยไม่ค่อยได้อินกับมันซักเท่าไหร่

    มีเสียงหัวเราะ เสียงเศร้านิดๆ เสียงฮา โอ้ยมีคงามสุขมากๆครับ



    .



    .



    .



    .



    .



    และแล้วพวกเราก็ดูหนังกันจบ

    “เฮ้ย เดี๋ยวเสร็จธุระแล้วมารอกันตรงนี้นะ”เอิร์นกล่าว

    พวกผมพากันตงลงกันก่อนจะแยกย้ายกันเข้าห้องน้ำ


    “ไปเข้าบ้างดีกว่า”ว่าแล้วผมก็ต้องเข้าบ้าง พูดดังนั้นผมก็เลยให้กี้รอ

    “เฮ้ย เดี๋ยวเราไปด้วย”กี้บอกตามหลังผมมา


    “โห... คนเยอะว่ะ”เสียงผมบ่น
    เห็นดังนั้นกี้เลยเสียสระห้องที่เพิ่งว่างเมื่อกี้นี้ให้ผม แทนที่ตัวเองจะเข้าไป

     

    “เร็วๆดิ เดี๋ยวก็มีคนมาแย่งหรอก”
    กี้สะกิดผมด้วยสายตาเป็นเชิงบอกประมาณนี้


    “ไม่อ่ะ มึงเข้าก่อนดิ”ผมสายหัวพร้อมกับทำสายตาคืนบ้าง
    - -หวังว่ามันคงรู้เรื่องนะ
    (ไรท์เตอร์:ประเด็นคือพวกมึงเรียนพลังจิตกันมาหรอ =0=)


    “อ่ะ นั่นไง”ห้องข้างๆว่างครับ กี้ดันผมให้เข้าไปอีกห้อง

    สักพักผมก็ออกมาครับ แต่กี้ดูจะยังไม่ออกมานะ ผมมองไปรอบๆห้องน้ำ


    เอ๊ะ! หรือว่ามันจะออกไปรอเราข้างนอก
    คิดได้ดังนั้นผมก็รีบเปิดประตูออกไปหน้าห้องน้ำครับ


    และในขณะที่ผมกำลังรีบเปิดประตูออกไปนั้น
    ผมก็ชนเข้ากับคนๆนึง จนล้มลงทั้งคู่...


    “ข่.. ขอโทษครับ”ผมกล่าวขอโทษผู้ชายร่างสูงดูแว๊นๆแนวๆเถือนๆนิดๆ
    -.- เออ หลายบุคลิกวุ๊ยตานี่


    คาดว่าน่าจะเป็นรุ่นพี่
    แต่ไม่รู้ว่าหนึ่งหรือสองปี เพราะหน้าไม่ค่อยแก่นัก -..-


    “อ่.. อ๋อ ไม่เป็นไรครับ น้องเป็นอะไรรึเปล่าอ่ะ?”ผู้ชายร่างสูง(สูงกว่าผม)
    คนที่ดูพอจะมีอายุมากกว่าผมเอ่ยปากถาม


    พร้อมกับลุกขึ้น แล้วค่อยๆพยุงตัวผมขึ้นช้าๆ - -‘

    เอิ่ม =.= พยุงอะไรนักหนาฟร๊ะ
    กูไม่ใช่ผู้หญิงนะเฟ้ย
    !!=/\=’ เหอะๆ


    “อ่.. ม่... ไม่เป็นไรครับพี่ ขอบคุณครับ”
    ผมกล่าวขอบคุณคนตรงหน้า


    แกร๊ก!! เสียงเปิดประตูห้องน้ำดังมาก
    ทำให้ผมหันไปมองยังต้นเสียง


    เห็นกี้เปิดประตูห้องนํ้าออกมาพอดีเห็นฉากที่แบบว่า
    เอิ่ม - - อยู่ในอ้อมแขนของชายอื่น


    “มานี่!”กี้ทำหน้านิ่งพูดกระซิบเบาๆแต่เน้นนํ้าเสียงหนักแน่น
    ที่ข้างหูผม แล้วลากผมออกไปจากห้องน้ำ


    “โอ้ย! กี้! เจ็บ!!”กี้ลากผมไปแรงมาก
    แถมเดินเร็วอีก ผมเดินตามมันไม่ทันเลยครับ


    ทั้งเจ็บ ทั้งอาย คนอื่นมองกันเยอะแยะ
    กี้... มึงเป็นอะไรอ่ะ ?
    มีอะไรทำไมไม่ยอมพูดกันให้ดีๆวะ


    “กี้! ปล่อยดิ๊!
    ผมพยายามขัดขืนครับ


    “กี้! ปล่อยกู!!
    ผมสะบัดมือกี้ออกอย่าแรง
    จนมันหยุดลากผม


    “มึงเป็นเหี้ยอะไรอ่ะ ตั้งแต่ตอนเที่ยงล๊ะ!”
    ผมเริ่มใส่อารมณ์ถามมันแล้วครับ


    “มึงเป็นอะไรว้ะ มีไรก็พูดกันดีๆดิ”น้ำตาผมเริ่มอออกมาคลอที่เปลือกตา
    จวนจะเอ่อล้นออกมาแล้วล่ะครับแล้วครับ ผมเสียใจ ผมเจ็บ!


    “กี้... มึงทำอย่างนี้ทำไม”ผมถามย้ำมันอีกครั้ง


    “เมื่อกี้มึงทำอะไร”กี้พูดด้วยสีหน้าที่นิ่งเรียบ
    แววตาคู่นั้นดูเหมือนโกรธเคืองอะไรผมอยู่


    “ทำอะไร กูทำอะไร!”ผมถามด้วยความสงสัยจริงๆ
    ผมไม่รู้จริงๆว่ามันโกรธผมเรื่องอะไร?

     

    “ก็ที่มึง...กับคนๆนั้นน่ะ!”กี้พูดพร้อมๆกับใส่อารมณ์นิดๆ


    “คนนั้นไหน กูก็แค่เดินชนเขาแล้วขอโทษ!!
    แล้วเขาก็ช่วยให้กูลุกขึ้น มึงมาโกรธอะไรกูวะ!
    ตอนนี้น้าตาผมไหลออกมามากแล้วครับ


    กี้มันจะโกรธผมเรื่องอะไร
    ขึ้นเสียงกับผมทำไม?
    ทำไมมันถึงต้องทำรุนแรงกับผม!
    ตะคอกใส่ผมด้วย!?


    “ก็กูไม่ชอบ!”กี้ตะคอกใส่ผม

    “ไม่ชอบเหี้ยไร!?”ผมตะคอกกลับครับ
    คนเริ่มมองกันเยอะขึ้นเรื่อยๆ


    “ก็ไม่ชอบให้มึงทำแบบนี้!
    ไปคุยกับคนอื่นแบบนี้!”กี้ตอบพร้อมทำท่าจะเดินหนีผม


    “ก็แล้วมันเกี่ยวเหี้ยไรกับมึงล่ะ!
    กูจะคุยกับใคร! จะพูดกับใครคนไหน
    มันก็เรื่องของกูดิเกี่ยวไรกับมึง
    !!
    ผมตอบแบบแทบจะพูดไม่รู้เรื่องแล้วครับ
    นํัาตามันไหลออกมาหมด ตอนนี้ผมอยากจะกลับบ้านที่สุด


    “เฮ้ย! มุมดูอะไรกันน่ะ”เสียงเอิร์นดังมาแต่ไกล
    ส่วนตัวผมเองก็ไม่รู้จะทำไงเลยเดินออกมาจากจุดนั้นให้เร็วที่สุด


    กี้เองก็แทบจะไม่มองหน้า
    ไม่สนใจผมเลยด้วยซ้ำ
    ผมไม่รู้หรอกนะมันโกรธอะไรผม


    แต่ที่แน่ๆคือ..
    ผมจะไม่คุยกับมันอีกแล้วครับ
    คนบ้า! คนใจร้าย! คนอารมณ์แปรปวน! คนนิสัยไม่ดี!


    ไอ่คนชอบให้ความหวังคนอื่น
    คนขี้แกล้ง คนบ้า คนๆนั้นผมจะไม่คุย
    ไม่สนใจ ไม่แคร์มันอีกต่อไปแล้ว

    คนไร้เหตุผล คนชอบใช้กำลัง
    คนใจร้าย ไอ่คนเย็นชา


    ตอนนี้ผมไม่อยากเจอหน้ามัน
    ไม่อยากแม้แต่จะได้ยินชื่อมันด้วยซ้ำ...

     


    .



    .



    .



    .



    .


     

    [END Cake talks]























    [Earn talks]

    “เฮ้ย! มุมดูอะไรกันน่ะ”ฉันค่อยๆฝ่ายฝูงชนเข้าไปในวงที่เขาเรียกกันว่าไทยมุง -.-

    “อ้าว มิก เกิดอะไรขึ้น!?”ฉันถามเพื่อนสนิทด้วยความสงสัย?

    ทำไมๆ ทำไมคนมุงดูอะไรกัน?

    ตั้งแต่ฉันออกจากห้องน้ามาก็หาเค้กกับมิกไม่เจอเลย
    พวกเขาสองคนหายไปไหนก็ไม่รู้...


    และฉันก็ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายเสียงคุ้นๆดังมาจากทางที่มีคนมุงดูอะไรกันสักอย่าง

    มันดูผิดสังเกตุมาก และฉันคิดว่าสองคนนั้นคงอยู่แถวนั้นแหละ(มั้ง)

    และมันก็เป็นไปตามคาด...
    “นี่มันเกิดอะไรขึ้นอ่ะมิก
    ! เค้กอยู่ไหน!!”ฉันเฝ้าถามมิก

    พร้อมเขย่าตัวเค้าให้ตื่นตัว เพราะสภาพมิกในตอนนี้หน้านิ่งมาก
    ยืนเงียบแข็งยิ่งกว่าหินซะอีก



    .


    .


    .


    ในขณะนี้เรากำลังนั่งแท็กซี่กลับบ้านกัน


    มิกเป็นอะไรรึเปล่านะ?

    แล้วเค้กหายไปไหน?


    นี่มันเกิดอะไรขึ้นในระหว่างที่ฉันไม่อยู่?

    เค้กกับมิกทะเลาะกันรึเปล่าเนี้ย?


    โอ้ยยยย อุตส่าห์เห็นว่าเหมือนจะทะเลาะกันเลยกะว่าจะพามาเคลียร์กันสักหน่อย

    ที่ไหนได้ T^T ฉันทำพวกเขาทะเลาะกันมากกว่าเก่าอีกหรอเนี้ย T[]T

    “จอดตรงหน้าหมู่บ้านนี่แหละครับ”
    เสียงมิกบอกคุณลุงขับแท็กซี่ทำลายความเงียบ



    .


    .



    .



    .



    “มีอะไรก็ปรึกษาเราได้นะ”ฉันปลอบใจมิกอย่าห่วงๆ

    “อืม...ขอบใจนะเธอเอิร์น”มิกยิ้มเบาๆ แต่นัยน์ตาคู่นั้นมันช่างแสนเศร้า


    เด็กอนุบาลยังดูออกเลยว่าฝืนยิ้ม
    เฮ้อ... มิกซ์ เค้ก
    พวกนายจะเข้าใจกันมั๊ยนะ?


    “ให้เราเดินไปส่งมั๊ย?”มิกถามฉันในขณะที่เรากำลังเดินมาถึงทางแยกเข้าบ้านกันและกัน

    “อ๋อ... ไม่ล่ะ ใกล้ๆแค่นี้เอง นายไปพักผ่อนเถอะ นายดูเหนื่อยๆนะ”
    ฉันให้กำลังใจมิกซ์


    “เอิร์น!!”ในขณะที่ฉันกำลังหันหลังจะเดินจากไปนั้น....มิกก็เรียกฉันไว้

    “ขอบใจนะ”มิกพูดจบแล้วเขาก็หันหลังจากไป



    .



    .



    .



    .



    ความผิดครั้งนี้ฉันจะไม่ให้อภัยตัวเองแน่ๆ !

    ตราบใดที่สองคนนี้ยังไม่เข้าใจกันและกัน
    ฉันจะไม่ลืมความผิดตัวเองครั้งนี้เด็ดขาด!!!


    นี่น่ะหรอความจริงยิ่งกว่านิยาย?
    เด็กสาวเหม่อลอยทวนคำถามนี้ซํ้าๆภายในใจ


    [END Earn talks]







    [ไรท์เตอร์พูดคุย] : มาแล้วเย้
    เป็นไงเศร้ากันป่ะ =3= ใกล้จะจบแล้วล่ะนิยายเรื่องนี้
    -w- แต่มันเหมือนเรื่องสั้นจังเลยเน้าะ

    ฮ่าๆ แต่เรื่องของเค้กยังต้องมีต่ออีกเยอะ
    ไรท์เองก็อยากแต่งเหมือนกัน ><
    แต่ช่วงนี้ต้องรีบอัพตอนที่ค้างไว้ให้หมด
    แล้วลงภาคต่อไปให้เสร็จ
    พอถึงตอนที่แต่งเสร็จแล้ว
    ไรท์จะได้แต่งสักที
    ก็หวังว่าไรท์จะแต่งเสร็จทันก่อนสอบ O-NET นะ
    เพราะหลังช่วงกีฬาสีแล้วไรท์คงไม่ว่างแล้วอ่า T3T

      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×