ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ๐O0 MakeOver สารพันความงามที่สาว ๆ ต้องเหลียวมอง 0O๐

    ลำดับตอนที่ #6 : [How To] ตาฟ้าใส เด้ง เทรนด์หมวยเกาหลี

    • อัปเดตล่าสุด 8 ธ.ค. 51





    เกิดอาการอยากหน้าเด้ง ตาเด้งแบบใสๆ อินเทรนด์หมวยเกาหลีกะเค้าบ้าง หน้าเกือบหายพัง เริ่มโบ๊ะได้ก็คว้ามาเล่น...... ช่วงหลังเห็นสาวๆมาตั้งทู้ถามกันบ่อยๆ ว่าชุดสีฟ้าแต่งยังไงดี วันนี้เสื้อป้าจีนมีสีฟ้าแจมๆ ก็เลยได้โอกาสปาดสีฟ้าดีกว่า คริคริ...

    เบสิกรองพื้น เตรียมหน้า ทาแป้งคงไม่ต้องพูดถึงนะ กลับไปอ่านโบ๊ะ โบ๊ะ ตอนเก่าๆ เน้อ.............. โช๊ะเด๊ะ ก็เริ่มที่คิ้วเลย........ไอ้คิ้วนี่ก็เพิ่งจะเขียนไป ไปตามอ่านเองได้ ข้ามไปได้อีก step

    อุปกรณ์วันนี้
    Eye Shadow

    1. shadow highlight : RMK (เซทสีขาว 3 เฉด)
    2. shadow palate : Skeleton สีเยอะกระจาย
    3. shadow pigment ฟ้าวิ้งๆ ขาววิ้งๆ : Cosmeda
    Mascara
    1. mascara Fasio 3D long
    2. mascara Laura Mercier
    Eye Liner
    1. LM Caviar eye liner & Smoky eye brush
    Cheek
    1. บรัช ใช้ BB Shimmer Brick Bronz ปัดวนมั่วๆ
    Lip
    1. MacNude
    2. BB Carnation
    3. Shimmer Gloss BB pearl sugar
    4. Gloss : Dior สีทอง

    ......................................................................


    มาดูขั้นตอนจริงๆ ซะที
    1. ใช้ shadow highlight RMK สีขาวเป็นเบสทาบางๆทั่วเปลือกตา ปาดเลยมาหลังคิ้วเล็กน้อย ช่วงตาจะได้ดูสว่างขึ้น.......... * เซทนี้ของ magic shadow highlight RMK จะมี 3 โทนสีในตัว ให้ใช้ สีขาวฟ้า (ขาวกลาง) ป้ายมาทาง ขาวทอง…ถ้าป้ายจากกลางไปทางขาวชมพูก็จะกลายเป็นสว่างเว่อร์ไปสำหรับตาสีฟ้านะจ๊ะ


    2. แตะชาโดว์สีฟ้าน้ำหนักกลาง ทาที่ชั้นตาจางๆ


    3. ใช้น้ำ หรือน้ำยาผสมสีฝุ่น eye shadow (pigment) ผสมสีฟ้าเข้มวิ้งๆ กับขาววิ้งๆ ที่หลังมือ.... ที่เห็นในรูปเป็นน้ำเปล่าเอามาใส่ขวดนะตาเทียมอ่ะจ้า มันพกสะดวกดี เอาไว้ผสม + แตะแปรงก่อนปาด จะติดแน่นทนทาน (ตอนแต่งที่ทำ How toใช้น้ำเปล่าแต่เมื่อเย็นไปสอย magic eye changer ของ Missha’ มาซะแร้ววว ก็เค้าว่ากันว่ามันทนกว่าน้ำเปล่าอ่ะนะ ไว้จะมารีวิวอีกที)


    4. ใช้พู่กันระบายตามแนวรอยพับ แบบนี้~


    5. ลงน้ำหนักฟ้าเข้มสุด 1/3 บนแนวรอยพับจากหางตา จะผสมเขียวน้ำทะเลด้วยก็น่าสวยดีนะ....... แล้วก็ใช้สีขาว วิ้งๆ ทาใต้ตาเป็น highlight


    6. ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า.......... แนวนี้ป้าจีนคิด (ไปเอง) ว่าถ้าจะแจ่มเด้งน่าจะเข้ากะขนตาแบบแฉก Rolex ไม่หนาเป็นแพๆ นะจ๊ะ


    7. เก็บความเรียบร้อยของการเบลนด์เลอะเทอะด้วยคอตต้อนบัต


    8. ออกมากระชากวัย ได้ตาโทนสีใสๆ แบบนี้


    9. แต่!!!! ยังไม่พอออออ Jeban’ How to ทั้งที เอาให้มันเว่อร์ไปอีกขั้น เผื่อวันไหนอยากแต่งเปรี้ยวขึ้นมาอีกนิด ...... จริงๆ แล้วหาข้ออ้างให้ตัวเอง เพราะเจ้ไม่ชินกะตาสีใสๆ หวานๆ ดูเหมือนแต่งไม่เสร็จ ไม่ใช่ตัวเองอ่ะนะ คริคริ....

    คว้า LM Caviar ปั๊บ ปาดป๊าดดดดดดด ขอบตาบนด้านในเท่านั้น!!! * ไม่ต้องเขียนไลเนอร์บนเปลือกตานะก๊ะ ปล่อยให้สีอ่อนของ Highlight เป็นนางเอกของชั้นขอบตา.... ค่อยๆแตะๆแซมร่องขนตาที่เห็นขาวๆ ส่วนขอบตาด้านล่างไม่ต้องเขียน พอกระพริบตา น้ำตาจะทำให้ Caviar ที่ยังแห้งไม่สนิทลงมาติดขอบล่างอัตโนมัติ เข้มกะลังสวย ไม่มากไม่น้อยเกินไป ไม่แพนด้าด้วย .........Tip นี้ไม่รู้จะใช้กับยี่ห้ออื่นได้ป่าวอ่ะนะ อย่างสาวก BB Gel…….เพราะ LM มันแจ่มตรงที่ระบายแซมขนตาได้นี่ล่ะ เลยลองหาอะไรเล่นกะมันได้เยอะกว่าเป็นแค่ eye liner...............นั่นแน่!! เริ่มอยากได้แล้วช่ายม๊า คริคริ


    10. .... หลับตา ชัดๆ อีกที


    11. เสร็จแร้วววววว ปริ๊งๆๆๆๆๆ!!!! ออกมาขอบคมๆ อย่างนี้........ ระวังบาดนะ อื้มมม ป้าจีนหน้าไม่หวาน หน้าตาวีนๆ เลยเหมาะกับแต่งแบบนี้มากกว่าอ่ะนะ




    เครดิต :
    http://www.jeban.com/viewarticle.php?t=86
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×