ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SHINee::Fic] TATTOO [MinKey]

    ลำดับตอนที่ #5 : STEP 3

    • อัปเดตล่าสุด 30 ก.ย. 52


    STEP 3

     

    Marry-Go-Round

     

     

    http://www.pingbook.com/music/listen.php?id=886&song_id=9323&listen=normalasx

    ฟังเพลงกันด้วยนะคะ ^^








     

     

    มาทัน..

     

    วันนี้คีย์มาทันมินโฮ..

     

     

    คีย์ยิ้มกว้างก่อนจะสาวเท้าเข้าไปหาอย่างเหนื่อยๆ รองเท้าผ้าใบคู่เล็กที่ซักมาจนสะอาดเอี่ยมทำให้คนที่ก้มลงผูกเชือกรองเท้าของตัวเองอยู่เงยหน้าขึ้นไปมอง

     

     

    นึกว่าจะไม่ทันซะแล้ว..

     

     

    มินโฮไม่ได้ตอบอะไรกลับไป ร่างสูงลุกขึ้นยืนตรงก่อนจะพาดกระเป๋าสะพายที่วันนี้เปลี่ยนมาเป็นแบบเป้ไว้ด้านหลัง

     

     

    วันนี้จะไปไหนหรอ?”

     

     

    คีย์เอ่ยถามเสียงแจ้วระหว่างรอลิฟต์

     

     

    .............................

     

     

    ไร้ซึ่งคำตอบเหมือนที่คิดเอาไว้ตั้งแต่แรกก่อนถาม คีย์ถอนใจเบาๆหากแต่ริมฝีปากเล็กยังคงเคลือบไว้ด้วยรอยยิ้มบางๆ เพราะแม้จะไม่ยอมตอบแต่มินโอก็ยอมกดปุ่มเปิดประตูลิฟต์ค้างเอาไว้เพื่อรอให้คีย์ตามเข้ามา

     

     

    ขอบคุณนะ..

     

     

    คนตัวเล็กยิ้มกว้าง ดวงตาเรียวยิบหยีลงเหมือนทุกครั้งที่มินโฮได้เห็นรอยยิ้มสดใสนั่น คนตัวสูงเบือนหน้าไปอีกทางโดยปราศจากคำพูดใดๆ

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ลานน้ำพุ..

     

     

    คีย์เพ้ออกมาเบาๆ ปกติแล้วลานน้ำพุบริเวณนี้ถือว่ามีชื่อเสียงมาก แต่ผู้คนมักจะนิยมมาในตอนกลางคืนมากกว่าจะมาในตอนเช้าแบบนี้

     

     

    ร่างบางมองไปรอบๆก่อนจะหลับตาพริ้มสูดรับเอาอากาศบริสุทธิ์เข้าปอดไปให้มากที่สุด บรรยากาศยามเช้าก็ให้ความรู้สึกที่วิเศษไม่แพ้ยามค่ำคืนอย่างที่คีย์เคยมาเลยแม้แต่น้อย

     

     

    มินโฮๆ..

     

     

    คนตัวเล็กเดินเข้าไปใกล้คนที่กำลังจัดเตรียมอุปกรณ์ก่อนจะกระตุกชายเสื้อเบาๆ ดวงตาคมเบนมามองนิ่งๆ คีย์ฉีกยิ้ม

     

     

    ที่นี่ตอนเช้าสวยดีเนอะ

     

     

     ร่างสูงเพียงรับฟังแล้วก็หันไปจัดแจงวุ่นวายกับกล้องต่อ คีย์ปล่อยมือจากชายเสื้อยืดสีขาวพอดีตัวของมินโฮก่อนจะหันมาชื่นชมกับความงามรอบๆตัวแทน

     

     

     

    สวย..

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    มินโฮขมวดคิ้วเมื่อเลนส์ถูกบดบังด้วยร่างของคนที่เผลอเดินมาบังกล้องโดยไม่ได้ตั้งใจ ร่างสูงขยับเลื่อนตัวไปอีกมุม แต่คีย์เองก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่รู้ตัวเดินมาบังอีกเสียพอดิบพอดีจนมินโฮต้องนิ่วหน้า

     

     

    อย่าบังกล้อง

     

     

    เสียงทุ้มๆที่ดังมาจากด้านหลังทำเอาคีย์สะดุ้งก่อนจะหันมามองอย่างเหรอหรา

     

     

    อ่ะ..โทษทีๆๆ

     

     

    ร่างบางเกาหัวพลางหัวเราะอย่างเก้อๆ พอหลีกทางให้อีกฝ่ายได้กดชัตเตอร์เก็บรูปภาพจนเรียบร้อยแล้ว คีย์ก็ปรี่เข้าไปยิ้มแป้นใส่

     

     

    วันนี้ถ่ายรูปให้หน่อยได้มั้ย

     

     

    กล้องสีชมพูตัวเดิมถูกยื่นออกมาจนสุดแขนของคนตรงหน้า มินโฮนิ่งไปครู่หนึ่งพลางเหลือบมองคนตรงหน้าที่ยิ้มให้อย่างจริงใจ

     

     

    อืม..

     

    เย่.. ขอบคุณๆ

     

     

    คีย์กระโดดโลดเต้นก่อนจะออกไปยืนตรงกึ่งกลางของบ่อน้ำพุ แสงแดดส่องสะท้อนใบหน้าขาวจัดจนเหมือนเปล่งประกายได้ รอยยิ้มของคีย์กว้างขึ้นไปอีกก่อนตั้งท่าจะยกมือขึ้นมาชูสองนิ้วเหมือนที่ทำเป็นประจำ

     

     

    อ๊ะ..

     

     

    แต่ยังไม่ทันจะได้ตั้งท่าให้เรียบร้อยก็ต้องร้องออกมาพลางทำตาโตเมื่อจู่ๆมินโฮก็บอกว่าเสร็จแล้วทั้งๆที่ยังไม่ทันได้ตั้งตัว

     

     

    นี่! ทำไมนายไม่นับเล่า!? อย่างงี้ใครเค้าจะไปตั้งตัวทันกัน..

     

    คีย์ต่อว่าหน้ามุ่ย ก่อนจะรับกล้องคืนมาแบบไม่ค่อยเต็มใจนัก

     

     

    โอ๊ย น่าเกลียดแน่เลยๆ..ชั้นไม่ใช่ต้นไม้ใบหญ้านะที่จู่ๆก็กดถ่ายเฉยๆน่ะ..

     

    บ่นอุบก่อนจะมองคนที่หันกลับไปสนใจกับการถ่ายรูปของตัวเองอยู่อย่างค้อนๆ ปากเล็กยู่ลง เสียงบ่นงุบงิบดังลอยเข้าหูมินโฮ

     

     

     

     

     

     

    ลานน้ำพุตอนเช้า..    ก็สวยไม่แพ้ตอนกลางคืนเลยนะ..

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    นายเป็นหุ่นหรอ? ไม่เมื่อยมั่งรึไง? นั่งสิ

     

     

    คีย์คงเป็นมนุษย์ที่มีมนุษยสัมพันธ์ดีที่สุดในโลก เพราะขนาดคู่สนทนาไม่ได้สนใจตัวเองเลยแม้แต่น้อย แต่คนพูดก็ยังคงทำหน้าที่พูดนู่นพูดนี่ได้อย่างต่อเนื่อง

     

     

    นี่มันจะเที่ยงแล้วน้า.. หิวอะ

     

     

    พอมินโฮปรายตามามองคีย์เลยยิ้มแห้งๆแล้วลูบๆท้องเป็นท่าทางประกอบ

     

     

    นายมินโฮ..~”

     

     

    เสียงถอนหายใจเฮือกใหญ่ดังขึ้น แต่คีย์กลับยิ้มร่าเมื่อเห็นอีกฝ่ายยอมแพ้แล้วเดินมาเก็บกล้องลงกระเป๋า ร่างเล็กกระโดลงจากขอบบ่อที่ตัวเองนั่งอยู่ ปัดฝุ่นบนกางเกงก่อนจะกระชับกระเป๋าอย่างร่าเริง

     

     

     

    ไปกัน..

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    มินโฮนิ่วหน้ามองคนที่กินไม่หยุดจนคีย์ต้องเงยหน้าขึ้นมามองแบบเหรอหรา

     

     

    มะ..มีอะไรหรอ?”

     

     

    เปล่า

     

     

    เสียงทุ้มตอบกลับมาสั้นๆ คีย์มองอย่างงๆก่อนจะก้มหน้าลงไปกินต่อโดยเหลือบมองคนฝั่งตรงข้ามเป็นระยะๆ

     

     

    ไม่เผ็ดเลยอะ

     

    ร่างบางว่าหน้ามุ่ยเรียกความสนใจจากมินโฮได้อีกครั้ง มือเล็กคว้าเอาขวดพริกของเกาหลีมาเทใส่ในชามชนิดที่ไม่เข้ากับใบหน้าของตัวเองเลยซักนิด

     

     

    นายชอบกินเผ็ดหรอ..?”

     

    อื้ม

     

    คีย์ตอบมินโฮด้วยการพยักหน้าแรงๆพลางส่งเสียงอู้อี้ด้วยติดที่ว่าเส้นบะหมี่ยังคงคาอยู่เต็มปาก

     

     

     

     

    กินเก่ง..

     

    ชอบกินเผ็ด..

     

     

     

     

     

    อิ่มแล้วน้ามินโฮ.. อย่าบังคับสิ

     

    อะไรกัน กินไปนิดเดียวเองนะ เดี๋ยวก็ป่วยหรอก

     

    ก็ฉันอิ่มแล้วนี่..

     

     

     

     

     

    นายไม่ชอบที่ฉันกินเผ็ดหรอ..?”

     

    คีย์ถามด้วยหน้าซื่อๆเมื่อเห็นคิ้วของมินโฮขมวดเข้าหากันหลังจากที่ตัวเองพูดออกไปว่าชอบกินเผ็ด

     

     

    หือ..

     

    ก็นายทำหน้าบึ้ง

     

    เปล่า..

     

    นายทำนี่

     

     

    คีย์เถียงก่อนจะก้มลงไปคีบเส้นบะหมี่เข้าปากต่อ มินโฮมองคนที่มีผมสีทองสว่างตรงหน้าเงียบๆ

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    จะบ่ายโมงแล้วอะ เร็วจัง

     

    คีย์บ่นก่อนจะเร่งฝีเท้าให้ทันคนที่เดินนำหน้าอยู่

     

    ถ่ายรูปเสร็จแล้ว นายจะไปไหนต่อหรอ?”

     

    กลับห้อง

     

    กลับห้อง?”

     

    คีย์ทำเสียงสูงจนมินโฮต้องหันมามอง

     

    เพิ่งจะบ่ายโมงเนี่ยนะ?”

     

    ทำไม..

     

    ชีวิตนายมีอะไรมั่งเนี่ย วันๆก็อยู่กับกล้องไม่ก็กลับห้อง นี่ถ้าไม่ติดว่ามาฝึกงานก็คงมีมหาลัยอีกที่นึง

     

    คีย์ทำหน้ามู่ตู้อย่างไม่ชอบใจกับวิถีชีวิตของอีกคนก่อนที่สักพักดวงตาเรียวจะเป็นประกายขึ้นมา

     

     

    นี่..ลืมไปเลยว่าแถวนี้มีสวนสนุกเปิดใหม่นิ ไปกันนะ..

     

    นะๆ..

     

    ..........................

     

    นายก็ไปสิ

     

    แต่ฉันอยากไปกับนายนี่

     

     

    สีหน้าเป็นเครื่องหมายของมินโฮทำให้คีย์นึกข้นได้ว่าเมื่อกี้ตัวเองพูดอะไรออกไป ร่างบางรีบอธิบายตะกุกตะกัก

     

    มะ..ไม่..ไม่ใช่อย่างนั้นนะ คือ..คือหมายความว่า ไหนๆก็มาด้วยกันแล้วก็น่าจะไปด้วยกันน่ะ..

     

    ปลายเสียงทอดแผ่วลงคล้ายไม่แน่ใจ คีย์กัดปากก้มลงมองปลายเท้าที่กำลังขยับไปมาอย่างกระวนกระวาย

     

     

    ตะ..แต่ถ้า..

     

    อืม..

     

    หะ..เห?”

     

     

    คีย์มองหน้าคนตัวสูงกว่าคล้ายกับกำลังจะถามว่า เมื่อกี้ฉันฟังผิดรึเปล่า? เมื่อเห็นท่าทางอย่างนั้นเสียงทุ้มจึงลอดผ่านริมฝีปากออกมานิ่งๆ

     

     

    จะไปไม่ไป?”

     

     

    อ๊ะ..ไปๆ

     

    คีย์รีบตอบกลับมาอย่างกระตือรือร้น กลีบปากเล็กระบายเป็นรอยยิ้มที่ปิดไม่มิด มองแผ่นหลังที่ตอนนี้เห็นจนเริ่มจะชินตาของมินโฮแล้วก็รู้สึกว่าหัวใจมันพองโตแบบแปลกๆ

     

     

     

     

    เป็นอะไรไปนะ..?

     

     

    คีย์...

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ตั๋วสองใบครับ

     

     

    เพราะเป็นสวนสนุกเปิดใหม่ถึงได้มีโปรโมชั่นลดราคาบัตรแบบเหมาทุกเครื่องเล่นในราคาพิเศษสำหรับผู้ที่มาใช้บริการทุกคน คีย์ที่กำลังค้นกระเป๋าสตางค์ตัวเองเงยหน้าขึ้นมามองคนที่เอ่ยปากพูดกับพนักงานขายตั๋วอย่างประหลาดใจ

     

     

    เอ้า..

     

     

    ตั๋วขนาดใหญ่สีสันสดใสวางแปะลงบนหัวกลมๆของคีย์ มือเล็กรีบคว้าก่อนที่มันจะร่วงลงไปแต่ดวงตาสีน้ำตาลทั้งสองข้างยังคงมองตามมินโฮปริบๆ

     

     

    เอ่อ..นาย..ซื้อให้ชั้นหรอ?”

     

    .................................

     

     

    คีย์บางกัดปากพลางส่งยิ้มแห้งไปให้ตอนที่มินโฮหันมา

     

     

    จะยืนอยู่ตรงนั้นใช่มั้ย?”

     

    อะ..เอ่อ..

     

     

     

    อ่ะ..รอชั้นด้วย..

     

     

    คีย์รีบออกเดินตามมินโฮที่เดินนำหน้าไปพลางเหลือบมองตั๋วในมืออย่างครุ่นคิด

     

     

     

     

     

     

     

     

    เล่นอะไรดีเนี่ย..?”

     

    คีย์พึมพำกับตัวเองก่อนจะต้องร้อยโอยเมื่อหัวกระแทกกับหลังของคนที่จู่ๆก็หยุดเดินเข้าไปเต็มๆ ร่างบางยู่หน้าคลำหน้าฝากป้อยๆพร้อมจะอ้าปากต่อว่า แต่ก็ต้องเงียบเสียงไปเมื่อเห็นมินโฮกำลังยืนจ้องอะไรบางอย่างอยู่

     

     

     

    บ้านเจ้าหญิง..

     

     

    คีย์นิ่วหน้ามองสถานที่สลับกับมินโฮ อย่าบอกนะ..

     

     

    อยากเข้าหรอ?”

     

    คีย์ชะโงกหน้าไปถามด้วยสีหน้าใคร่รู้ มินโฮหันมามองเหมือนได้สติก่อนจะเบนหน้าไปอีกทางตอบเสียงเบา

     

    เปล่า..

     

    .........................

     

    สักพักร่างสูงก็ตั้งท่าจะเดินต่อแต่มือเล็กกลับคว้าชายเสื้อเอาไว้มั่น

     

    แต่ฉันอยากเข้านี่..เข้านะ

     

     

    คีย์มองตาใสพร้อมกับเขย่าชายเสื้อไปพร้อมๆกัน

     

    นะๆ..เข้ากันๆ

     

     

    ไม่รอให้คนคิดช้าคิดให้เสียเวลา คีย์รีบลากแขนอีกฝ่ายให้ตามมาพร้อมกับยื่นตั๋วให้พนักงานที่ยืนอยู่ข้างหน้าแล้วหันกลับไปส่งยิ้มหวานให้คนที่ยืนอยู่ข้างหลัง

     

     

    เร็วสิ..

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ภายในบ้านเจ้าหญิงก็มีแต่เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆเต็มไปหมด ผู้ใหญ่ส่วนมากจะเป็นผู้ปกครองของเด็กและบรรดาคู่รักวัยหนุ่มสาวเสียมากกว่า

     

     

    โห..

     

     

    เท้าเล็กสาวเข้าไปใกล้รูปภาพเจ้าหญิงของวอลท์ดิสนีย์ที่ทำเป็นแบบสามมิติอย่างสนใจ  นิ้วเล็กจิ้มๆลงบนรูปที่ไม่ได้มีป้ายห้ามแตะเบาๆ

     

     

    นี่นาย..

     

     

    ตั้งใจจะหันไปเรียกอีกคนให้หันมาดูด้วยกันแต่เสียงก็ต้องขาดหายไปเมื่อเห็นว่ามินโฮกำลังไล่ดูภาพอื่นๆที่ประดับอยู่บนผนังไปเรื่อยๆ

     

    ดวงตาคมมีประกายบางอย่างที่คีย์ไม่เคยเห็นมาก่อน แววตาที่เห็นแล้วรู้สึกราวกับถูกกั้นให้อยู่คนละโลก..

     

     

     

     

    คนตัวเล็กยืนนิ่งอยู่กับที่มองมินโฮที่เหมือนจะตกอยู่ในภวังค์พลางกระพริบตาช้าๆอย่างครุ่นคิด

     

     

    พี่คะๆ หนูอยากจับตัวนั้น

     

    คีย์มองตามด้วยความสนใจเมื่อจู่ๆเด็กผู้หญิงตัวน้อยหน้าตาน่ารักคนหนึ่งก็วิ่งเข้าไปเกาะแขนมินโฮก่อนจะชี้นิ้วไปยังตัวการ์ตูนที่โผล่หัวออกมาจากผนังด้านบนซึ่งสูงเกินกว่าที่เด็กหญิงจะแตะได้ด้วยตัวเอง

     

     

    ตัวไหนคะ?”

     

     

    ตัวนั้นค่ะ..

     

     

    เด็กหญิงบอกเสียงใสแจ๋ว คีย์รู้สึกว่าหัวใจเต้นตึกตักแบบแปลกๆ แถมยังต้องคอยพยายามฝืนริมฝีปากที่กำลังจะวาดเป็นรอยยิ้มกว้างอีกด้วยตอนที่ได้ยินมินโฮพูดประโยคน่ารักๆกับเด็กน้อย

     

     

    มา งั้นพี่อุ้มนะ..

     

     

    ฮึบ..

     

     

     

    ตัวของเด็กน้อยลอยหวือขึ้นไปด้วยแขนทั้งสองข้างของมินโฮ มือจ้อยนั้นแตะลงบนหน้าของตัวการ์ตูนพลางยิ้มใสออกมาอย่างดีใจ

     

     

    เอ้า.. เรียบร้อยหรือยัง?”

     

    ขอบคุณนะคะ

     

    ไม่เป็นไรค่ะ

     

    เด็กน้อยยิ้มหวานมาให้พี่ชายสุดหล่ออย่างน่ารักเมื่อถูกมือของพี่ชายที่ย่อตัวลงนั่งให้อยู่ในระดับเดียวกันลูบศีรษะอย่างเอ็นดู

     

     

    เยจิน! ไปยุ่งอะไรกับพี่เขาน่ะลูก!”

     

    หม่าม๊า..

     

     

    เด็กน้อยชื่อเยจินพูดเสียงอ่อยๆ แต่มินโฮก็รีบพูดสวนขึ้นมาเสียก่อน

     

     

    ไม่เป็นไรครับ น้องเขาไม่ได้วุ่นวายอะไร..

     

     

    ผู้เป็นแม่มองรอยยิ้มอ่อนโยนของพี่ชายแล้วก็ต้องรีบขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่ก่อนจะเอ่ยขอตัวพาลูกสาวกลับบ้าน เด็กน้อยเยจินโบกมือลาพี่มินโฮก่อนจะต้องตามแม่ไป ก่อนจะป้องปากทำเป็นท่ากระซิบ

     

     

    หนูเห็นพี่คนนั้นเค้ามองพี่อยู่ตั้งนานแล้วค่ะ..แฟนพี่หรอคะ?”

     

    เยจิน!”

     

     

    เด็กน้อยหัวเราะคิกก่อนจะถูกแม่พาตัวกลับไปโดยไม่วายถูกดุเรื่องคำถามแก่แดดแก่ลมนั่น มินโฮเลื่อนสายตาไปมองคนที่ยืนอยู่ห่างออกไป ร่างเล็กยกหลังมือขึ้นแตะปากเพื่อกลั้นยิ้มก่อนจะแกล้งเฉไฉหันไปทางอื่น มินโฮเองก็รีบแสร้งหันไปอีกทางเช่นกัน คำพูดของเด็กหญิงคนนั้นทำให้ไม่กล้าหันไปมองหน้าคนที่เดินเข้ามาใกล้ๆได้ตรงๆ

     

     

     

    แฟนพี่หรอคะ..

     

     

     

     

     

     

     

    หลังจากดูรอบๆบ้านเจ้าหญิงเสร็จแล้ว คีย์ก็ลากมินโฮตระเวนไปทั่วสวนสนุก แล้วก็ได้พบความจริงข้อหนึ่งว่า มินโฮกลัวความสูง.. คิดถึงตรงนี้แล้วก็ต้องแอบกลั้นยิ้มเอาไว้ในใจ เครื่องเล่นที่เล่นได้ก็เลยเป็นแค่เครื่องเล่นแบบเด็กๆหรือไม่ก็ติดจะเป็นการเดินชมบรรยากาศซะมากกว่า

     

     

    เล่นไอ้นั่นกันมั้ย..?”

     

     

    หลังจากเดินจนเมื่อยแล้วคีย์จึงชี้นิ้วไปที่เครื่องเล่นซึ่งตอนนี้กำลังมีเด็กๆต่อแถวกันอยู่จำนวนหนึ่ง มินโฮนิ่วหน้า

     

     

    ม้าหมุน..

     

     

     

    เพราะว่าเป็นเดือนที่ย่างใกล้เข้าหน้าหนาวมากขึ้นทุกทีทำให้ท้องฟ้ามืดเร็วกว่าปกติ เพราะแค่ห้าโมงเย็นม้าหมุนก็เริ่มจะเต็มไปด้วยไฟสีทองที่ประดับประดาอยู่รอบๆเสียแล้ว

     

     

     

    เนี่ย..ซื้อบัตรมายังเล่นไม่คุ้มเลยนะ..

     

     

    คีย์เหลือบตามองอีกฝ่ายราวกับจะบอกเป็นนัยๆว่าเป็นความผิดของมินโฮที่กลัวความสูงนั่นแล่ะ เพราะพอคีย์ลากไปใกล้ๆเครื่องเล่นที่หวาดเสียวทีไร  อีกคนก็ทำเป็นวางท่านิ่งๆแล้วเดินหนีออกไปเสียเฉยๆ

     

     

     

     

     

    ไม่นานคีย์ก็ต้องยิ้มออกมาอย่างสมใจเพราะทั้งเขาและมินโฮได้ขึ้นมานั่งอยู่บนม้าหมุนขนาดใหญ่ร่วมกับเด็กๆอีกจำนวนหนึ่งเป็นที่เรียบร้อย

     

    ร่างบางมองไฟสีทองที่ตกแต่งอยู่รับกับบรรยากาศที่กำลังมืดลงทุกขณะของสวนสนุกอย่างตื่นตาตื่นใจ

     

     

    สวยจัง..

     

     

    เสียงหวานพูดออกมาอย่างชื่นชมก่อนจะหัวเราะคิกเมื่อหันมาหามินโฮ

     

     

    ชอบมั้ย?”

     

     

    มินโฮมองมาอย่างคาดโทษเมื่อเห็นว่าคนลากเขาขึ้นมากำลังหัวเราะชอบใจ

     

    ก็เห็นนายชอบบ้านเจ้าหญิงนี่ ก็เลยนึกว่าจะชอบม้าหมุนด้วย

     

     

    คีย์พูดอย่างมีหลักการแต่มินโฮกลับนิ่งไป

     

     

    นาย..นายโกรธหรอ?”

     

     

    เปล่า..

     

     

    .................................

     

     

    จริงๆฉันไม่ได้ชอบบ้านเจ้าหญิงหรอก

     

    เอ๋?”

     

     

    คีย์เอียงคอมองอย่างสงสัย มินโฮทอดสายตาออกไปข้างหน้าเงียบๆ

     

     

    แล้วทำไม..

     

     

    .............................

     

     

    อ่า..ไม่อยากพูดก็ไม่เป็นไรนะ..

     

    มีผู้หญิงคนนึง..

     

     

    เสียงทุ้มๆของมินโฮเรียกความสนใจจากคีย์ได้เป็นอย่างดี คนที่นั่งแบบหันข้างและแกว่งเท้าไปมาอยู่บนตัวม้าหันมาสนใจมองคนที่ยืนพิงเสาอยู่อย่างตั้งใจฟัง

     

     

    มีผู้หญิงคนนึงเค้าชอบบ้านเจ้าหญิงมากๆ..

     

    เค้าชอบขอร้องให้ชั้นพามาสวนสนุกบ่อยๆ..

     

    พอชั้นพามาเค้าก็จะยิ้ม..

     

     

     

    เป็นรอยยิ้มที่ทำให้ชั้นรู้สึกว่าอยากจะยิ้มตามขึ้นมาทุกครั้ง..

     

     

     

    เงียบลงไปเหลือแต่เพียงเสียงของเด็กๆโดยรอบ คีย์มองปลายเท้าตัวเองนิ่ง

     

     

    คนสำคัญใช่มั้ย?”

     

     

     

    อืม..

     

     

     

     

    หัวใจของคีย์เต้นเป็นจังหวะที่แปลกไปแต่ร่างบางก็เลือกที่จะเงยหน้าขึ้นเพื่อสูดลมหายใจลึกแล้วส่งยิ้มกว้างให้กับมินโฮ

     

     

    ดีจังนะ..

     

     

    มินโฮแค่นยิ้มออกมาน้อยๆจนคีย์ต้องขมวดคิ้วตาม

     

     

    เค้าไม่อยู่แล้วล่ะ..

     

     

    ..........................

     

     

    รู้มั้ยว่าเค้าเหมือนนายมาก..

     

     

    ทั้งรอยยิ้ม หน้าตา ท่าทาง ..

     

     

     

    ..................................

     

     

     

    ตอนแรกชั้นคิดอย่างนั้น แต่ตอนนี้ชั้นไม่คิดว่านายเหมือนเค้าแล้ว..

     

     

    ที่สำคัญเค้าไม่กินเก่งเหมือนนายหรอก..

     

     

     

    เหตุผลที่มินโฮสร้างกำแพงกั้นตัวเองออกจากคีย์ตั้งแต่ในทีแรกที่พบกัน.. คงจะเป็นเหตุผลนี้สินะ ร่างบางเม้มริมฝีปากเงียบๆก่อนจะเอ่ยทำลายความเงียบท่ามกลางเสียงลมหายใจออกมาด้วยน้ำเสียงไม่แน่ใจ

     

     

    เค้า..ไปไหนหรอ?”

     

     

    ไปหาคนอื่นแล้ว..

     

     

     

     

     

     

    ไม่น่าเชื่อว่าน้ำเสียงและคำตอบที่เรียบง่ายธรรมดาจะสามารถส่งผ่านความเจ็บปวดออกมาจนสัมผัสได้ คีย์ลอบมองคนที่เหม่อมองท้องฟ้าก่อนจะก้มลงมามองปลายนิ้วตัวเองยิ้มๆ เงียบไปนานก่อนที่จะเปล่งเสียงออกมาอีกครั้ง

     

     

     

     

    ฉันเองน่ะ..

     

     

     

    ก็เพิ่งถูกทิ้งมาเหมือนกันล่ะ..

     

     

     

     

     

    มินโฮรู้สึกว่าใจหายอย่างไรพิกลที่ได้ยินประโยคน่าเศร้านั้นหลุดออกมาจากริมฝีปากที่มักจะแต่งแต้มไปด้วยรอยยิ้มอยู่เสมอ

     

     

    แย่จังเลยนะ..เค้าบอกว่าชั้นน่ารำคาญมากเกินไปน่ะ..

     

     

    คีย์หัวเราะเบาๆ ก่อนจะแกว่งเท้าไปมา

     

     

     

    แต่คุณพรหมลิขิตคงไม่เป็นใจล่ะมั้ง..

     

     

    คีย์ยิ้มก่อนจะเลื่อนสายตาไปสบตากับคนที่หันหน้ามามอง

     

     

     

    เพราะฉะนั้นน่ะ..อย่าเสียใจไปเลยนะ  ซักวันยังไงเราก็ต้องเจอความรักที่เป็นของเรา

     

     

    เชื่อคีย์คนนี้ได้เลย

     

     

     

    มือเล็กเอามือทุบอกตัวเองเบาๆพลางยืดตัวตรงเป็นการรับประกัน ก่อนจะเบนหน้ากลับไปทิศทางเดิม กลีบปากเล็กวาดเป็นรอยยิ้มกว้างพร้อมกับหัวเราะสดใส

     

     

     

    ลมเย็นพัดมาปะทะเบาๆ เหมือนกับทุกๆครั้งที่เส้นผมสีทองนั้นจะปลิวไหวไปตามแรง มินโฮรู้สึกว่าหัวใจวูบไหวอย่างไม่อาจควบคุมได้

     

     

    สงสัยคงเป็นเพราะ..

     

     

     

    รอยยิ้ม..

     

     

    ที่มองดูแล้ว..  ทั้งอยากจะยิ้มตามและร้องไห้ตามไปพร้อมๆกัน

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ที่อยู่ของความรักน่ะ.. ซักวันเราต้องเจอที่ที่เป็นของเรา..

     

     

     

     

     

     

     

     

    ไปกันเถอะ

     

     

    คีย์หันมาบอกเสียงสดใสพลางกระโดดลงจากม้าตัวที่นั่งอยู่เมื่อสัญญาณบอกเวลาหมดรอบดังขึ้น ตอนนี้ท้องฟ้ามืดแล้ว คีย์เดินเตร่มองนู่นมองนี่ไปเรื่อยก่อนจะหันกลับไปหามินโฮ

     

     

    ไปซื้อขนมอันนั้นกัน ฉันหิว..

     

     

     

     

    อร่อย~”

     

    คนตัวเล็กชมเปาะก่อนจะแกว่งเท้าไปมาบนม้านั่งตัวสวย มินโฮมองภาพนั้นด้วยแววตาเป็นประกายที่อ่อนแสงลง

     

     

    อาย-ไอ้-อิ๋ว-อ๋อ

     

    อืม..

     

    กระเพาะเหล็กรึเปล่าเนี่ย..

     

     

    คีย์บ่นก่อนที่สายตาจะไปสะดุดเข้าไปกับเครื่องเล่นที่ตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล

     

    ชิงช้าสวรรค์!”

     

    ไปกันนะ..

     

     

    คีย์รีบยัดขนมคำสุดท้ายเข้าปากแล้วกลืนลงคอพลางหันกลับมามองมินโอด้วยแววตาเป็นประกาย

     

    ไปเร็วๆๆ เค้าจะเริ่มเล่นรอบนี้กันแล้วนะ

     

    ไม่เอา..

     

    ไปๆๆ ไปด้วยกัน

     

    ฉันไม่ไป..

     

     

     

     

    ไม่ต้องกลัวหรอก

     

     

     

    เชื่อฉันสิ

     

     

     

     

     

     

    มือเล็กยื่นมาตรงหน้าพร้อมกับรอยยิ้มที่เปล่งประกายบนใบหน้าหวานของคีย์ มินโฮนิ่งไปครู่หนึ่งก่อนจะค่อยๆเอื้อมมือไปวางไว้บนมือของคีย์อย่างไม่ค่อยเข้าใจตัวเองนัก พอเห็นอย่างนั้นคีย์ก็ยิ่งยิ้มกว้างไปกันใหญ่

     

     

     

    สองคนฮะ..

     

     

    พนักงานตัวยิ้มบางๆ มินโฮมองตามสายตานั้นไปก่อนจะพบว่ามันหยุดอยู่ตรงที่มือของเขาและคีย์กุมกันอยู่ แต่ดูเหมือนว่าอีกคนจะยังไม่รับรู้อะไร ร่างบางรีบลากมือเขาไปให้เข้าไปอยู่ในกระเช้าแล้วยิ้มแป้นพนักงานที่ปิดประตูดังฉับ

     

     

    ฮ๊า~”

     

     

    สัมผัสนิ่มๆตรงฝ่ามือของมินโฮยังคงไม่ละไปไหน คีย์ที่ตอนนี้นั่งอยู่ฝั่งเดียวกันกับมินโฮชะโงกหน้าออกไปตรงหน้าต่างตอนที่กระเช้ากำลังลอยขึ้นสูงแล้วหันกลับมาถามมินโฮด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม

     

     

    กลัวมั้ย?”

     

     

    อืม...

     

     

     

     

    งั้นก็จับมือฉันแน่นๆเลย

     

     

     

    ฝ่ามือบางกระชับเข้าหาฝ่ามือที่ใหญ่กว่าอย่างต้องการให้ความมั่นใจ

     

     

    ตอนเด็กๆเวลาฉันกลัว แม่ก็ทำกับฉันแบบนี้ล่ะ..

     

     

    คีย์อธิบายพลางหันหน้าออกไปรับลมตรงหน้าต่างกระเช้า ดวงตาเรียวหยีลงเล็กน้อย

     

     

     

     

    เสียงลมตีพึ่บพับสลับกับเสียงหัวใจ..

     

     

     

     

     

     

     

    ดวงตาคมเหลือบมองเสี้ยวหน้าหวานก่อนจะหันไปมองหน้าต่างฝั่งของตัวเองบ้าง

     

     

     

     

     

     

    ไม่รู้ตัวว่าเมื่อไหร่ที่ฝ่ามือเล็กๆคู่นี้ทำให้มินโฮรู้สึกว่าโรคกลัวความสูงมันหายไปเสียเฉยๆ..

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ถ้ากลัวก็.. จับมือฉันแน่นๆเลยนะ..

     

     

     

     

     

     

     

     

    มินโฮ..

     

     

     

     

     

     

    TBC.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×