ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ROTS] ????????

    ลำดับตอนที่ #2 : ปลดเปลื้อง

    • อัปเดตล่าสุด 9 พ.ค. 67


    ผู้ฝึกตนทั้งสองที่ได้ยินชื่อฮ่าวไป๋ก็ตกตลึงสดุ้งตัว รีบคาราวะด้วยความเคารพอย่างถึงที่สุดเพราะในดินแดนตะวันตกตอนนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ฮ่าวไป๋ เขาเป็นเจ้าสำนักน้อยของสำนักอสูรโลหิต

     

    นำศิษย์นับแสนไปสู้กับกองกำลังพันธมิตรของดินแดนตะวันตกไม่ว่าจะเป็น ตระกูลหลง สำนักกระบี่เดียวดาย สำนักใจหาญ สำนักดอกบัวเขียว นับเป็นผู้ยิ่งใหญ่ดินแดนตะวันตกทั้นสิ้น ทั้งหมดมีผู้ฝึกตนเกือบล้าน

     

    การรวมกันของ4กองกำลังใหญ่เพื่อจัดการ นิกายอสูรโลหิตเพียงแห่งเดียวนับว่าเป็นเหตุการณ์ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของดินแดนแห่งนี้

     

    แต่ที่ยิ่งน่าทึ่งคือฮ่าวไป๋สามารถเอาชนะศัตรูมาได้อย่างองอาจ มีพลังที่จะสังหารเหล่าผู้นำของสำนักได้เลยทีเดียวแม้จะอยู่เพียงขั้น ตัดสัมผัส เท่านั้น

     

    แล้วเจ้า หวังเล่อ ไปมีสหายอันน่าเกรงขามเช่นนี้ได้อย่างไร

     

    ผู้ฝึกตนทั้งสองเริ่มร้อนรน ถ้าอีกฝ่ายหาเรื่องแก้แค้นพวกมันขึ้นมา คงไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากกร่นด่าโชคชะตาที่ทำให้พวกมันตกตายโดยไม่มีเวลานึกเสียใจ

     

    แต่ผิดคาดฮ่าวไป๋เพียงแค่โบกมือไล่ทั้งสองออกไป พวกเขาต่างก้ยินดีอย่างออกนอกหน้าเสมือนได้รับอภัยโทษ ต่างรีบรุดหน้าออกไปให้ไกลจากที่นี่ที่สุด

     

    เมื่อทั้งสองจากไปฮ่าวไป๋จึงได้เริ่มบทสนทนา

     

    "ข้าได้ยินข่าวเรื่องของตระกูลเจ้ามาแล้-"

     

    "เจ้าช่วยข้าไว้ทำไม!" หวังเล่อตัดบท

     

    ฮ่าวไป๋ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเงียบไปแต่กลับโยนจี้หยกมาให้เขา สิ่งนี้คือตราหยกช่วยชีวิตโดยเมื่ออันตรายสามารถเปิดใช้งานเพื่อให้ตัวเองรอดชีวิตได้

     

    "นั่นคือหยกช่วยชีวิตที่มีพื้นฐานฝึกตนของข้าลงไป ใครก็ตามที่อยู่ต่ำกว่าเซียนไม่อาจสังหารเจ้าได้ในช่วงสั้นๆ"

     

    หวังเล่อจ้องไปที่หยกก่อนจะโยนมันทิ้งไป

     

    "ถ้าเจ้ามาเพื่อเยาะเย้ยเหยียดหยามข้า ข้าจะไม่แปลกใจเลย และเตรียมใจไว้แล้วด้วย ข้าสมควรถูกกระทำเช่นนั้นจากเรื่องที่ผ่านมา

     

    แต่เหตุใดเจ้าถึงต้องช่วยข้าไว้ เจ้าจะเล่นบทพระเอกไปใยข้าไม่มีสิ่งใดมอบให้เจ้าหรอกนะ ข้าเป็นแค่ขยะที่ไร้ประโยชน์

     

    เจ้าเอาทุกสิ่งจากข้าไปแล้วนี่ ต้องการอะไรจากข้ากันอีก ทั้งกระบี่วิเศษ ทั้งทายาทปีกมังกรวารี ทั้งคู่หมั้น ทุกสิ่งอย่าง..."

     

    หวังเล่อพูดออกมาด้วยความอัดอั้นใจทุกสิ่งที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้มันไม่ง่ายเลย

     

    ฮ่าวไป๋เพียงแค่มองไปที่หวังเล่อแล้วถอดถอนหายใจด้วยความเวทนา

     

    ตัวมันรู้ดีถึงสิ่งที่หวังเล่อพบเจอ เขาได้ไปแย่งโชคชะตาของหวังเล่อ สมบัติ พลัง คู่หมั้น ในตอนนั้นเขายังเยาว์ทำอะไรไม่ได้คิดหน้าคิดหลัง

     

    ถ้าไม่ใช่เพราะเหตุนั้น ซูอี้เหยียน คงไม่ต้องทุกข์ใจเช่นนี้ มันทั้งสองคงได้อยู่ด้วยกัน อะไรๆคงจะสวยงาม

     

    แต่มันผ่านไปแล้วไม่อาจย้อนกลับไปแก้ได้

     

    "เรานับว่าเป็นสหายกัน รู้จักกันมา3ร้อยปี ในตอนยังเยาว์เคยเคียดแค้นกัน แต่นั่นเป็นเรื่องในอดีต เมื่อเห็นคนรู้จักเดือดร้อนจะไม่ช่วยได้อย่างไร"

     

    ฮ่าวไป๋กล่าวด้วยน้ำเสียงจริงใจไร้การตกแต่ง 

     

    หวังเล่อที่มองมาก็นิ่งค้างก่อนจะมีหยดน้ำตาไหลออกมา

     

    ในวันที่โชคชะตาเลวร้าย ครอบครัวล้มตายจากไป มิตรสหายทอดทิ้งไม่เหลียวแล คนที่อาฆาตก็ตามไล่ล่าสังหาร มีเพียงแค่ศัตรูคนนี้ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

     

    เรียกตนว่าเป็นสหาย เป็นคนที่แย่งทุกอย่างไป

     

    แต่ในวันนี้มีเพียงฮ่าวไป๋ที่ยื่นมือมาช่วยเขาไว้

     

    ทั้งสองอยู่ในบรรยากาศแบบนั้นสนทนาไปเรื่อยราวกับสหายที่ไม่พบกันนาน เวลาที่ผ่านไปช่างราวกับนิรันดร์ ในหัวของหวังเล่อไม่ได้คิดถึงสิ่งใด

     

    ไม่ได้คิดถึงการตายของคนในตระกูลหรือการแก้แค้นของคนอื่นๆที่เคยไปสร้างความบาดหมางไว้ มีเพียงการดำดิ่งไปกับบทสนทนาเรื่องในอดีตเก่าๆกับสหายเท่านั้น

    .

     

    .

     

    .

     

    เมื่อถึงเวลาอันเหมาะสมฮ่าวไป๋ก็กำลังจะจากไป แต่แล้วกลับสัมผัสได้ถึงตัวตนของใครบางคน

     

    คนผู้นั้นเดินออกมาจากป่าตรงเข้ามาหาพวกเขา คนผู้นี้ดูราวกับคนบ้า สติฟั่นเฟือน ผมเพร่ากระเซอะกระเซิง ใบหน้าแก่ชรามีแต่รอยเหี่ยวย่น

     

    เมื่อหวังเล่อเห็นก็รีบลุกทันที

     

    "ท่านปรมาจารย์!"

     

    ชายชราเงยหน้ามองมาที่หวังเล่อจากนั้นก็เบิกตากว้าง

     

    "หวังเล่อออ อ้ากก"

     

    ชายชราพูดชื่อหวังเล่อออกมาจากนั้นเอามือกุมหัว พึมพำบางอย่างอยู่ซ้ำๆ

     

    "เซียน เซียน เซียน ข้าจะบรรลุเป็นเซียนแล้ว เพียงแค่สูบเลือดคนในตระกูลอีกก็พอ"

     

    "ไม่แบบนี้มันไม่ถูกต้อง อ้ากก ข้าคือคนบาปของตระกูลหวังเล่อ ข้ามันคนบาป ข้าสมควรตาย"

     

    ชายตรงหน้าเอามือกุมหัวน้ำตาน้ำมูกไหลเป็นสาย ความเศร้าโศกเสียใจจุกแน่นอยู่ในอก เพราะเขาเป็นผู้ลงมือสังหารหมู่คนทั้งตระกูล เขามันคนบาบ

     

    เพียงเพราะอยากเป็นเซียน?

     

    หวังเล่อมองไปที่ปรมาจารย์รุ่น8ที่กำลังเหมือนรู้ตัวในสิ่งที่ทำก็เริ่มเดินเข้าไปไกล้

     

    "ท่านช่วยอธิบายข้าได้ไหมว่าเหตุใดท่านต้องสังหารทุกคนไปด้วย!"

     

    หวังเล่อแผดร้องด้วยดวงตาแดงก่ำ ขณะนี้เขาต้องการรู้เหตุผลทุกอย่าง ต่อให้เขาจะตายจากเงื้อมมือท่านปรมาจารย์อีกคนก็ตามที

     

    ฮ่าวไป๋มองไปที่ทั้งสองแล้วหลับตาแล้วส่ายศีรษะ

     

    "มันเป็นเพราะข้าเอง"

     

    "หะ"

     

    หวังเล่อหันไปจ้องมองสหายของตนที่กำลังหลับตาลงหันหน้าหลบ

     

    ฮ่าวไป๋กล่าวต่อด้วยน้ำเสียงปกติแต่มันราวกับฟ้าผ่าในหูของหวังเล่อ

     

    "ปรมาจารย์รุ่น8ของตระกูลหวังต้องการพื้นฐานฝึกตนของข้าเพื่อที่จะ ใช้โอกาสอีกครั้งในการเป็นเซียน และเขาทำสำเร็จจึงมีปราณเซียนภายในร่าง แต่ก็ต้องแลกมากับการใช้ไม้ตายพลีชีพของข้า

     

    ปรมาจารย์รุ่น8ถูกโจมตีถึงแรกก่อตั้ง วิญญาณแรกก่อตั้งกระจัดกระจายไม่ครบเดิม เหตุให้ตอนนี้ปรมาจารย์อ่อนแอลงเรื่อยๆ มันจึงได้ไปสังหารคนตระกูลหวัง

     

    เพื่อจะฟื้นความแข็งแกร่งแล้วกลายเป็นเซียน แต่ที่ไม่สมบูรณ์หาใช่แค่ร่างกาย แม้แต่จิตใจก็ไม่สมบูรณ์ มันจึงคลุ้มคลั่งแล้วสังหารทุกคน เรื่องทั้งหมดเพราะข้าเอง"

     

    ฮ่าวไป๋หลับตาลงแน่นเมื่อพูดทุกสิ่งออกไป

     

    เมื่อหวังเล่อได้ยินทุกสิ่งก็เข้าใจ กลายเป็นว่าท่านปรมาจารย์โดนกรรมสนอง ไม่อาจโทษใครได้นอกจากตัวเอง

     

    ปรมาจารย์รุ่น8อยู่ๆก็ตระโกนออกมาแล้วพุ่งเข้าใส่หวังเล่อ แต่เมิ่งฮ่าวขมวดคิ้วแล้วกำลังจะหันมาป้องกัน แต่หวังเล่อตระโกนสวนไปทันที

     

    "ไม่ต้องช่วยข้าฮ่าวไป๋ นี่คือสิ่งที่ข้าจะเลือกเอง ข้าควรจะตายตั้งแต่วันนั้นพร้อมกับทุกคน ข้ารอดออกมาความต้องการเดียวคืออยากรู้เหตุใดท่านรุ่น8ถึงไดัทำเช่นนั้น

     

    ตอนนี้ข้าได้ทราบแล้ว ไม่มีเหตุที่จะต้องอยู่อีกต่อไป อย่างน้อยข้าก็ได้เป็นพลังให้ท่านรุ่น8กลายเป็นเซียน"

     

    ฮ่าวไป๋กำลังจะพูดแต่ก็โดนหวังเล่อพูดตัด

     

    "นี่คือสิ่งที่ข้าคนนี้หวังเล่อเลือกเอง ข้าไม่เสียใจเจ้าอย่าได้ขวางข้า อย่างน้อยที่สุดสิ่งที่ข้าเลือกมันต้องไม่ใช่เพราะชะตาแต่เป็นข้าเองที่เลือก"

     

    ขณะที่พูดท่านรุ่น8ก็ได้เริ่มสูบพลังไปจากหวังเล่อ จากตอนแรกเป็นหนุ่มหล่อ กลายเป็นชายแก่สูบผอม ผมยาวสีดำสวยกลายเป็นสีขาวที่หลุดล้วง จากนั้นเพียงเสี้ยววิกลายเป็นศพแห้งกรัง สุดท้ายเป็นเถ้าธุลี ดวงวิญญานกลายเป็นละอองแตกกระจายหายไป บ่งบอกว่าคนผู้นี้ได้ตายไปตลอดการ ไม่อาจเข้าสู่วังวนการเกิดใหม่ได้อีก

     

    ขณะนั้นมีลมพัด ธุลีลอยไปตามสายลม มันม้วนเกลียวกระจายออกไป

     

    ท่ามกลางป่าไม้หนาทึบกับทะเลสาบและภูเขา ดวงอาทิตย์กำลังลอยขึ้น รุ่งอรุณกำลังมาเยือน เป็นภาพงดงามที่ไม่อาจบรรยายได้

     

    ฮ่าวไป๋ได้แต่ถอดถอนใจก็จะหันหลังจากไป

     

    ส่วนปรมาจารย์รุ่น8ก็โศรกเศ้ายิ่งกว่าเก่า เพราะสายเลือดรุ่นเยาว์ของตระกูลหวังคนสุดท้ายได้ตกตายไปใต้เงื้อมมือของมันเอง

     

    แววตาของมันเต็มๆไปด้วยความบ้าคลั่ง ส่งเสียงกู่ก้องดังไกลไปทั่วทั้งดินแดน สัตว์ป่าไกล้ๆที่หวาดกลัวได้แต่ตัวสั่นอย่างเงียบๆ ผู้ฝึกตนทั่วดินแดนตะวันตกที่ได้ยินต่างก็หนาวสั่น

     

    ช่วงเวลาสุดท้ายของหวังเล่อ สติของมันเหมือนเลือนลาง มันได้มีภาพในอดีตย้อนไปมาซ้ำๆ ทุกความสุขและเศร้า ทุกความรัก ทุกความแค้น ต่างวนฉายในใจซ้ำๆ

     

    ถ้าข้ากลับไปได้ข้าจะเปลี่ยนแปลงชะตากรรมนี้ได้หรือไม่ ข้าไม่เชื่อว่ามันถูกลิขิตโดยสวรรค์เปลี่ยนแปลงไม่ได้  ถ้าข้าเปลี่ยนไม่ได้ข้าจะตัดมันเอง

    .

    .

    .

    .

    .

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×