ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    THE ACADEMIA 'role play 「Open」

    ลำดับตอนที่ #1 : ◆ about us.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 155
      1
      12 มี.ค. 58

         ABOUT US

    Main Story

    ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น "นักเรียน" หรือ "นักศึกษา" ของสถาบันการศึกษา "THE ACADEMIA" เป้าหมายของผู้เล่นคือการจบการศึกษา โดยระหว่างการดำเนินชีวิตจะมีอุปสรรคมากมายให้ผู้เล่นได้ฟันฝ่าซึ่งต้องอาศัยสมองและสองมือ การร่วมมือกัน ความสามัคคีและอื่นๆ อีกมากมาย

    หน้าที่หลักของเหล่าเด็กนักเรียนคือ "เรียน" โดยจะมีเหล่าอาจารย์ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็น NPC (non-player character) เป็นผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่การทดสอบด้วย แต่...จงระวัง เพราะ NPC พวกนี้ ไม่ธรรมดา แน่นอน

     
    • School

    ที่ตั้ง : เกาะใจกลางสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า
    หน่วยเงินตรา : ดอลล่าร์ ($)
    ภาษา : ภาษาไทย
    ผู้อำนวยการ : มาสเตอร์รุ่นที่ 3 (ไม่ปรากฏข้อมูลที่แน่ชัด)
    สถาบันการศึกษาลึกลับกลางทะเลที่อดีตคือโรงเรียนชายล้วน แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างของผู้อำนวยการคนก่อน (รุ่นที่ 2) ทำให้เปิดสถาบันแห่งนี้เป็นสหศึกษา มีการสันนิษฐานเหตุผลไปต่างๆ นานา แต่ที่ดูจะมีน้ำมีเนื้อที่สุดคงเป็นเหตุผลที่ว่า "ทั้งนักศึกษาและบุคลากรในโรงเรียนล้วนกินกันเองไปซะแล้ว"
    *ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลสมมติที่ใช้สำหรับโรลเพลย์เท่านั้น
    Rules

    ข้อหนึ่ง. แบ่งเวลาเรียนและเกรียนให้ออก เรียนคือเรียน เกรียนคือเกรียน
    ข้อสอง. ขยะทั้งหลาย อันได้แก่ จดหมายลูกโซ่ โฆษณา เป็นต้น ห้ามนำเอามาทิ้งในโรงเรียน
    ข้อสาม. หมั่นเข้ามาแวะเวียนในโรงเรียนบ่อยๆ อย่าหายไปนานๆ (เหมือน ผอ. เป็นต้น)
    ข้อสี่. ทรัพย์สินของโรงเรียน ห้ามทำลายและนำออกไปโดยไม่ได้รับอนุญาติเด็ดขาด
    ข้อห้า. ปลูกจิตสำนึกเคารพอาจารย์และบุคลากรในโรงเรียนกันเถอะ ถึงแม้ท่านทั้งหลายล้วนเป็น NPC ก็ตาม
    ข้อหก. เรื่องการเมืองการปกครองกฏหมายต่างๆ เราจะไม่ยุ่ง ห้ามนำมันมาดราม่า
    ข้อเจ็ด. การทะเลาะวิวาทเล็กน้อยไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ถ้าถึงขั้นจะฆ่ากันให้ตายไปฟันกันที่อื่น
    ข้อแปด. เมื่อคุณก้าวเข้ามายังโรงเรียนแห่งนี้ กรุณาอยู่ในคาแร็คเตอร์ของตนเอง อย่าได้หลุดออกมาเชียว
    ข้อเก้า. เรื่องของ "คุณ" ที่อยู่ที่นี้ กับเรื่องของ "คุณ" ในโลกความจริง ไม่มีความเกี่ยวข้องกัน จะทำอะไรก็อย่าลืมข้อนี้ละ
    ข้อสิบ มาสเตอร์รักทุกคน ♥ #ปล่อยข้อนี้ไป

    Information

    - โรงเรียนจะเปิดเทอมช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน (กำหนดการไม่แน่นอน)
    - ในอคาเดเมียมีทั้งหมด 4 ชั้นปี
    - การเลื่อนชั้นปีสามารถทำได้โดยการรวบรวม 'ตราประจำวิชา' หรือ 'แสตมป์' ในพาสปอร์ตนักเรียน
    - ถึงโรงเรียนนี้จะแฟนตาซีเหนือธรรมชาติขนาดไหน นักเรียนทุกคนมีศักดิ์เป็นมนุษย์เหมือนกันหมด
    - ความสามารถของนักเรียนต้องไม่เว่อร์เกินไปและไม่อิงเวทมนตร์
    - แต่ละชั้นปีแบ่งเป็น 3 ห้อง ได้แก่ ห้อง A ห้อง B และ ห้อง C

    Role Play

    - อคาเดเมียใช้ระบบโรลเพลย์ในการดำเนินเรื่อง โดยผู้เล่นทุกคนจะอยู่ในคาแร็คเตอร์ที่ตนสร้างเอาไว้ ห้ามหลดจากคาแร็คเตอร์โดยเด็ดขาด
    - การโรลจะควบคุมได้เฉพาะตัวละครที่สร้างไว้เท่านั้น
    - การโรลการกระทำใดๆ ไม่สามารถบอกผลที่จะเกิดขึ้นได้ เช่น ผู้เล่น A เตะผู้เล่น B แต่ผู้เล่น A ไม่สามารถระบุได้ว่าจะเตะโดนผู้เล่น B หรือไม่ เช่นเดียวกับผู้เล่น B ที่ระบุไม่ได้ว่าหลบได้หรือเปล่า

    Story

    Story คือ เนื้อเรื่องหลักที่นักเรียนทุกคนต้องทำหรือเข้าร่วม การไม่เข้าร่วมสตอรี่จะทำให้เสียผลประโยชน์หลายอย่างที่พึงได้รับ
    Class คือ การเข้าชั้นเรียน การไม่เข้าชั้นเรียนมีผลต่อคะแนน หากโดดเรียนครบ 10 ครั้งคุณอาจไม่มีสิทธิ์อดเข้าสอบก็เป็นได้ ยกเว้นมีการลาไว้ก่อน
    Test คือ การสอบวิชาใดๆ ก็แล้วแต่ จัดขึ้นโดย NPC ที่คุมสอนวิชานั้นๆ การพลาดเทสต์เท่ากับการพลาดแสตมป์
    Quest คือ คำร้องขอซึ่งมีประปรายในชีวิตประจำวัน โดยรางวัลที่ได้จะเป็นรางวัลเล็กๆ น้อยๆ ไม่มีผลต่อเนื้อเรื่อง เข้าร่วมหรือไม่ก็ได้
    Event คือ เหตุการณ์พิเศษต่างๆ ที่อาจจัดขึ้นตามเทศกาลหรือเหตุการณ์ทั่วไปที่อยู่ๆ ก็กลายเป็นอีเว้นท์ที่เรียก Flash Event (FE) ได้ตามใจคนจัด
     

    Status

    พลังชีวิต (HP) : พลังชีวิตของนักเรียนสามารถลดได้จากการอดน้ำอดข้าวหรือได้รับบาดเจ็บ
    พลังงาน (SP) : พลังงานซึ่งจะลดทุกๆ ครั้งที่มีการกระทำต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้พลังงาน
    ความแข็งแรง (ST) : ความแข็งแรงของร่างกาย พละกำลัง รวมทั้งมีผลต่อการประสานแผลหรือต้านพิษโรคต่างๆ
    ความว่องไว (AG) : ความคล่องแคล่วว่องไว ทั้งด้านกายภาพและประสาทสัมผัส รวมไปถึงเซนส์ในการรับรู้อันตรายอันใกล้ที่รวดเร็ว
    ความแม่นยำ (AC) : ความแม่นยำในการปาหรือคว้างสิ่งของ การยิงเล็งหรือการมองเห็นในระยะใกล้-ไกล
    ความโชคดี (LK) : ค่าโชคมีผลต่อการเลือกสุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะสุ่มของ สุ่มเหตุการณ์หรือทำข้อสอบ รวมถึงพวกที่โชคดีมากๆ มีโอกาสเจอ FE มากกว่าพวกอื่นๆ

    Life

    - ผู้เล่นมีศักดิ์เป็นมนุษย์ที่ต้องกินและดื่มเพื่อให้มีชีวิตรอด โดยจะขาดน้ำได้ไม่เกิน 3 วันและขาดอาหารไม่เกิน 7 วัน
    - เมื่อขาดน้ำเกิน 3 วันจะมีการเตือนจากระบบ HP และ SP จะลดเหลือครึ่งหนึ่ง และติดสถานะ 'กระหาย' วันถัดมาหากไม่ดื่มน้ำจะติดสถานะ 'ตาย' ทันที
    - เมื่อขาดอาหารเกิน 4 วันจะมีการเตือนจากระบบ HP และ SP จะลดลง 1/3 ของทั้งหมดและติดสถานะ 'หิว' หากครบ 7 วันจะมีการเตือนจากระบบอีกครั้งพร้อมกับ HP/SP ลดลงอีก 1/3 ของทั้งหมด วันต่อมาคือ 'ตาย'
    - ผู้เล่นที่ตายแล้วนะ จะถูกโอนชื่อลงสุสานโดยอัตโนมัติ และกลายเป็น 'วิญญาณ' ไม่สามารถโรลทานอาหารหรือดื่มน้ำได้อีก ผู้อื่นจะมองไม่เห็น (ยกเว้นแอดมินอยากให้เห็น)
    - หากต้องการฟื้นคืนชีพ ต้องต่อรองกับ 'สัปเหร่อ' ประจำสุสานเอาเอง
    (c) Chess theme

    ❀COUSE MODE
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×