ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic-y-shinhwa : Power of love

    ลำดับตอนที่ #8 : part 8 ทำไมจะไม่เข้าใจ...ความรัก

    • อัปเดตล่าสุด 10 ธ.ค. 51


    Part 8  ใครบอก...ผมไม่เคยมีความรัก

     

    สองสัปดาห์ผ่านไป

    ฮเยซอง นั่งเซ็นต์เอกสารอย่างเชื่องช้า ทั้งที่ไม่เคยเป็นมากก่อน ความรู้สึกของเขาจะอธิบายให้ใครเข้าใจคงยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร  จึงได้แต่ปล่อยเวลาให้ผ่านไปอย่างช้า ๆ จนจวนเจียนจะได้เวลาเลิกงานอยู่รอมร่อ

    ทันใดนั้น ก็มีเสียสัญญาณสายในของโทรศัพท์บนโต๊ะดังขึ้น  ฮเยซองชั่งใจอยู่นานในที่สุดก็ตัดสินใจที่รับโทรศัพท์

    ฮัลโหล

    พี่ฮเยซอง ผมอยู่ข้างล่างกำลังจะขึ้นไปหา อย่าเพิ่งไปไหนนะฮะ ตืด..ตืด..ตืด....เสียงใส ๆ ของคนที่เขายังไม่พร้อมที่จะเจอดังมาตาสาย และตัดไปเสียดื้อ ๆ  

    แอนดี้กำลังจะขึ้นมาหา ฮเยซองยังไม่วางสายแม้จะถูกตัด สมองเริ่มใช้งานทันที    เขาควรจะอยู่รอหรือจะรีบเดินออกจากห้องไปเสียตอนนี้ ขณะที่กำลังใช้ความคิดอย่างหนัก

     

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

     

     ฮเยซอง หันมองไปที่ประตูห้องทำงาน เขารีบวางโทรศัพท์ในมือคว้าเสื้อโค๊ดขาว เดินออกจากห้องผ่านทางประตูที่เชื่อมติดกับห้องประชุมเล็กอย่างรีบเร่ง ตรงไปยังบันได ทันที่ที่ลงมาถึงชั้นล่างของอาคาร ฮเยซองก็ตรงไปเรียกรถแท็กซี่

     ไป NC Club ครับแท็กซี่เคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปยังสถานที่ตามผู้ว่าจ้างบอกไม่เกินครึ่งชั่วโมงก็มาถึงที่หมาย ก่อนร้านจะเปิดเสียด้วยซ้ำ แต่ถึงจะแม้ร้านจะยังไม่เปิด ฮเยซองก็สามารถเขาไปได้ในฐานะแขกคนพิเศษ และทันที่ก้นสัมผัสโซฟานุ่มด้านในสุดของร้าน เครื่องดื่มแอลกฮอล์ชั้นดี ก็มาว่างตรงหน้า มองตราเช่ ไวน์ขาวราคาแพงขึ้นชื่อของร้าน

    วันนี้ก็ยังมาคนเดี่ยวเหมือนเดิม ชายวัย 50 ต้น ๆ ทัก พร้อมกับรินไวน์ขาวออกจากขวด

    ขอบคุณครับ ฮเยซองกล่าวอย่างสุภาพและเป็นทางการ เนื่องจากเห็นว่าคนที่รินไวน์ให้ไม่ใช่บริกรของทางร้านเหมือนอย่างเคย หากเป็นคุณลุงวัยกลางคนที่แอบด่อม ๆ มอง ๆ เขาอยู่หลายครั้ง เคยคิดจะเข้าไปทักแต่คุณลุงก็มักจะหายตัวไปซะก่อน

     เรารู้จักผมหรือเปล่าครับ เมื่อสบโอกาสเขาจึงถามให้หายข้องใจ แต่ชายวัยกลางคนเพียงแค่ส่งยิ้มอ่อนโยนแล้วเดินจากไปโดยไม่พูดอะไร ทิ้งปริศนาไว้ให้สงสัยต่อไป

     

    ฮเยซองนั่งจิบไวน์ไปพลาง คบคิดกับเรื่องของตัวเองไปพลาง จากร้านที่มีเพียงเขานั่งอยู่คนเดี่ยว  บริกร 3-4 คนที่และ บาร์เทนเดอร์ ก็เริ่มมีหนุ่มหน้าตาดี หลากหลายอายุเดินเข้ามาในร้านกันเป็นระยะ  พอได้เวลาร้านเปิด สาวน้อย สาวใหญ่ พนักงานบริษัทไปจนถึงนักศึกษามหาวิทยาลัยก็ตบเท้ากันเข้ามานั่งเต็มหมดทุกโต๊ะ ร้านที่ดูกว้างขวางแคบลงไปถนัดใจ 

     

    จำนวนคนที่เพิ่มขึ้นก็ไม่ได้ทำให้ร้านวุ้นวาย หรือมีใครมารบกวนเขาอย่างที่ควรจะเป็น   จะมีอยู่บางก็เพียงแค่สายตาจากสาว ๆ ที่มองเขาอยู่เป็นระยะ  

    แอบหนีมาหลบอยู่นี้อีกแล้วนะครับคุณชาย เสียงที่คุ้นเคยดังแทรกเสียงเพลงเบา ๆ ที่เปิดคลอเพื่อสร้างบรรยากาศภายในร้าน ไม่ต้องมองก็รู้ว่าใคร

     

    จอนจอนภายใต้โค๊ดสีดำสวมทับเสื้อคอเต่าสีขาว ที่อกข้างซ้ายตรงปกเสื่อติดดอกกุหลาบสีดำทำจากผ้ากำมะหยี่ 2 ดอก มีสายโซ่เล็ก ๆ สีเงินเชื่อมติดมันกับกระดุมเม็ดบนเสื่ออีกฝั่ง รับกับผมสีดำเข้มส่งให้คนสวมใส่ดูอยู่แล้วกลับยิ่งดูขึ้นไปอีก

    ฉันก็แค่มานั่งดื่มไวน์ตามปกติทุกวัน ไม่ได้หลบใครที่ไหน

    พรวดพลาดออกจากบริษัท ทั้งที่แอนดี้เคาะประตูอยู่หน้าห้องไม่เรียกว่าหลบแล้วเรียกว่าอะไรครับ

    หูตาเป็นสัปปะรดรึงไงนาย ฮเยซองว่างแก้วไวน์กระแทกลงบนโต๊ะ

     ปานนี้เจ้าตัวคงรู้แล้วมั้งคุณชายตั้งใจหลบหน้า

    ฉันให้นายไปบอกแล้วนิว่างานยุ่ง

    แต่มานั่งดื่มไวน์ที่นี้ทุกวัน ไปหาที่ทำงานก็ไม่เจอ แบบนี้เหรอที่ครับเรียกว่างานยุ่ง

    ฮเยซองยกแก้วไวน์ที่เหลือขึ้นดื่มรวดเดี่ยวหมด โดยที่ไม่คิดจะตอบ

    คิดจะหลบหน้าไปตลอดรึไงครับ ฮเยซองยังคงกระดกไวน์จนหมดโดยไม่สนใจจะตอบถามเช่นเคย

     ไหนว่าจะแย่งเขามาให้ได้ ทำตัวอ่อนแอแบบนี้ ไม่ใช้แค่เฉพาะแอนดี้ เป็นผมก็ไม่รักคุณชาย

    ฉันก็ไม่ได้อยากให้นายมารักนิ ฮเยซองลุกขึ้นยืนประจันหน้า กลืนไวน์ลงคอจนหมดอีกแก้วหน้าขาว ๆ เริ่มขึ้นสีเพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์ บวกกับแรงโกรธที่ถูกพูดแทงใจดำ

    ผมรู้อยู่แล้ว คุณชายไม่ต้องมาบอกผมหรอก คนอย่างผมมันก็แค่ ข้ารับใช้คนนึงเท่านั้น

    รู้ตัวก็ดีแล้ว ฉันจะได้ไม่ต้องเตือนให้เปลืองน้ำลาย

    ผมไม่เคยลืมหรอกนะว่าผมเป็นใคร คุณชายต่างหากที่ลืมไปหรือเปล่าว่าตัวเองเป็นใครถึงได้แยกแยะไม่ออกว่าอันไหนเรื่องงาน อันไหนเรื่องส่วนตัว

    จอนจิน นายถือดียังไงถึงได้กล้าว่าฉัน

    ผมถือดี ที่ห่วงคุณชายนะซิจอนจินไม่ได้แค่พูดเท่านั้น หากแต่ยังสื่อมันออกมาทางสายตาอีกด้วย

    คนที่ไม่เคยมีความรักอย่างนายไม่มีทางเข้าใจ ว่าฉันรู้สึกยังไงความห่วงใยที่จอนจินมีให้  ฮเยซองเองก็รู้ดีมากที่สุด นำเสียงที่พูดจึงดูเย็นลง

    ผมจะเข้าใจความรู้สึกของคุณชายได้ยังไงถ้าคุณชายไม่พูด ทำไมต้องหลบหน้าทั้ง ๆ ที่อยากเจอ

    ฉันกลัว กลัวว่าจะต้องเจ็บกว่าเดิมฮเยซองทรุดตัวลงบนโซฟาเหมือนคนหมดแรง

    การที่คุณชายหลบหน้ามันก็ไม่ได้ทำให้เจ็บน้อยลง จอนจินเดินไปนั่งข้าง ๆ กุมมือฮเยซองไว้

    แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ฉันเจ็บมากขึ้น

    แน่ใจหรือครับว่าคุณชายรู้สึกแบบนั้นจริง ๆ  ไม่ใช่กำลังหลอกตัวเองอยู่

    คนที่ไม่เคยมีความรักอย่างนาย ไม่มีทางเข้าใจฮเยซองสลัดมือที่ถูกเกาะกุมออกเทไวน์ขึ้นดื่ม

    ใครบอกละครับว่าผมไม่มีเคยมีความรัก บางที่ผมอาจจะรู้จักมันดีกว่าคุณชายซะอีก

    นายมีแฟนแล้วเหรอ

    อยากเรียกว่าแฟนเลยครับ มันเป็นแค่รักข้างเดี่ยว เหมือนที่คุณชายรักแอนดี้

    ทำไมนายไม่เคยบอกฉัน

    คุณชายจะไปบังคับให้เขามารักผมรึไงครับ

    ฉันรู้จักหรือเปล่าละ

    คุณชายรู้จักเขาดีมากกว่าผมซะอีก

    นายกับเธอยังเจอกันอยู่ไหม

    ไม่มีวันไหนที่ผมจะไม่ได้เห็นหน้าเขา

    นายบอกฉันได้ไหมว่าเขาเป็นใคร

    วันนึงผมจะบอกให้คุณชายครับ ขอตัวไปไปทำงานก่อนนะครับ

    วันนี้นายจะไม่ดื่มเป็นเพื่อฉันเหรอ

    เป็นโฮสต์ หมายเลข 1 ก็ใช่ว่าจะทำตามใจตามใจตัวเองได้ทุกวัน คนอื่นจะเขม่นเอาได้

    ฉันน่าจะไปดื่มที่อื่น นายจะได้ไม่ต้องขาดงาน

    อยากดีกว่าครับเกิดคุณชายเมา โดนหิ้วไปไหน ๆ คุณท่านได้ลุกมาบีบคอผมพอดีฮเยซองยิ้มน้อย ๆ พยักหน้าเห็นกับประโยคสุดท้าย เรื่องห่วงลูกพ่อเขาละขึ้นชื่อเป็นที่หนึ่ง

    จอนจิน นายโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นเยอะเลยนะ

    ใคร ๆ เขาก็เห็นผมโตเป็นผู้ใหญ่มาตั้งนานแล้ว มีแต่คุณชายนั้นแหละที่ยังเห็นผมเป็นเด็ก พูดจบจอนจินก็ลุกจากโซฟา ผมไปละครับขาประจำผมมาเดินมาโน้นแล้ว แล้วผมจะหาคนมานั่งเป็นเพื่อนให้

    จอนจิน ฉันขอโทษที่ว่านาย 

    เรื่องไหนละครับ

    ก็ทุกเรื่องนั้นแหละ

    ครับคุณชายจอนจินไปรับหญิงสาวที่หน้าร้าน แต่ก็ไม่ลืมจะคว้าโทรศัพท์หาใครคนนึง

    .

    ..

    ...

    เวลาผ่านมาจนเกือบสี่ทุ่ม ที่โต๊ะด้านในสุดของร้าน ชายหนุ่มหน้าสวย ยังคนนั่งดื่มไวน์อยู่คนเดี่ยว ทั้งที่คนที่นั่งโต๊ะอยู่ข้าง ๆ บอกว่าจะหาเพื่อนมาให้ แต่จนแล้วจนรอดไม่มีวี่แวว  

     

     เป็นไรไปวะชายหนุ่มหนึ่งในโฮสต์ของร้านเดินมาสั่งเครื่องดื่มที่บาร์ ถามเพื่อนรวมอาชีพทำหน้าเหมือนคนท้องผูก

    ก็คุณชายหน้าสวยนั้นดิ  มานั่งทำไมได้นะทุกวัน ไม่ใช่ที่สำหรับผู้ชายจะมานั่งดื่มซักหน่อย คนตอบ ตอบอย่างเซ็ง ๆ

    ทำไมละก็ดีออก เขามานั่งเป็นนางควัก แขกเข้าร้านแน่นทุกวัน

    ก็เพราะงั้นแหละหน้าฉันถึงเป็นงี้ไง

    อิจฉาที่เห็นหล่อกว่าอะดิ

    ทำไมต้องอิจฉา ใคร ๆ ก็ชมว่าฉันหล่อกว่าพี่จอนจินซะอีก แถมยังหนุ่มกว่าอีกด้วย

    หนุ่มกว่า หล่อกว่าแล้วไหง ต้องมานั่งหน้าหงิกอยู่นี้ ผู้หญิงพวกนั้น เขามาก็เพื่อให้เราเอาใจ แกเล่นให้เขาเอาใจสั่งโน้นสั่งนี้ให้แกกิน ผู้หญิงที่ไหนจะชอบ

    ก็มันหิวนิ

    ท้องนายมันกินเท่าไหร่ก็ไม่อิ่มรึไง ห๊า! ตอนกินข้าวก็แย่งฉันกินตลอด หรือแอบชอบเขาวะ

    ไอ้บ้าคิดได้ไง ถ้าน่ารักรึก็ว่าไปอย่าง

     ทำไม เขาก็สวยดีออกนะ

    ไม่เอาหรอกฉันขอบน่ารัก ๆ ดีกว่า

    คนอะไร ผู้หญิงสวย ๆ น่ารักมีอยู่เต็มร้านไม่ชอบดันชอบผู้ชาย

    พูดเหมือนแกไม่ชอบ

    ก็ชอบนะซิ ไม่งั้นจะเป็นเพื่อนกันได้ไง” 555555+ หัวเราะประสานเสียงอย่างอารมณ์ดี บาร์เทนเดอร์ที่ยืนฟังอย่างไม่ได้ตั้งใจก็พลอยนึกขำไปด้วย ร้านนี้มันแปลกดีเหนอะ ทำงานให้บริการผู้หญิงแต่ดันชอบผู้ชายกันจะทั้งร้าน สงสัยเจอผู้หญิงมากก็เลยเบื่อ แต่คุณบาร์เทนเดอร์ก็ไม่ได้พูดออกมากนอกจากก้มหน้าขำคิก ๆ อยู่เดียว

     

    ขอโทษนะฮะเสียงที่ไม่คุ้นหูทำให้บาร์เทนเดอร์เงยหน้าขึ้นดู คุณจอนจินนั่งอยู่ไหนทราบไมฮะ

    คุณแอนดี้ กับคุณเอริคใช่ไหมครับ

    ใช่ฮะ แอนดี้ยิ้มรับ ส่วนอีกคนก็แค่พยักหน้าพอเป็นพีธี สนใจไอ้สองตัวที่นั่งอยู่ก่อนมากกว่า

    คุณจอนจินให้คุณสองคนไปรอที่โต๊ะด้านในสุดครับ บาร์เทนเดอร์บอกพลางชี้เมื่อไปที่โต๊ะที่ใครบางคนนั่งอยู่ก่อนแล้ว

    ขอบคุณฮะ แอนดี้ยิ้มน่ารักเป็นการขอบคุณแทมให้ด้วย ก่อนจะหันมายิ้มทักทายให้อีกสองคนที่เพิ่งสังเกตเห็นว่ากำลังมองเขาอยู่แล้วก็เดินผ่านไป ส่วนเอริคส่งสายขู่เป็นการทักทาย

    .........................................

    คุณพ่อค่ะ คุณพ่อค่ะ เด็กหญิงวัยน่ารักผิวขาว แก้มอมชมพู่เอ่ยเสียงเจื่อยแจ้ว วิ่งเข้ามาในโบสถ์

    มีอะไรรึจ๊ะ  โซฮี

    มีคนมาหาคุณพ่อนะค่ะ นั่งกินราเมงชามโต๊..โตอยู่หน้าโบสถ์ละ เขาแบ่งให้โซฮีกินด้วยละอร่อยมาก ๆ เลย

    ทำไมโซฮี ไม่พาเขาเข้ามาละ

    เขาไม่ยอมเข้ามานะค่ะ บอกว่าเดี่ยวร้อน

    งั้นโซฮี ไปพาเขาไปรอพ่ออยู่ที่ห้องหนังสือที่นะ เดี่ยวพ่อเสร็จธุระทางนี้แล้วจะตาม

    ค่ะคุณพ่อ เด็กน้อยรับคำ วิ่งออกจากโบสถ์ไปอย่างร่าเริง ปากก็ตะโกน

    คุณลุงราเมงขาาาา~ คุณลุง... ดีใจที่จะได้ราเมงชามโตนั้นเป็นของรางวัล  

    ........................................................................................(^_^)…………..........................................................................................……

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×