ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะนำ+รีวิวอนิเมะพระเอกหล่อและเก่ง-///-

    ลำดับตอนที่ #9 : Rokudenashi Majutsu Koushi to Akashic Record: จอมเวทย์อัจฉริยะ

    • อัปเดตล่าสุด 25 พ.ค. 61


    ชื่อเรื่อง: Rokudenashi Majutsu Koushi to Akashic Record/ Akashic records of bastard magic instructor/ อาจารย์เวทมนต์ไม่เอาไหนกับตำนานปราสาทลอยฟ้า
    แนว: action, fantasy, supernatural


    เรื่องย่อ: "ซิสตินา" เด็กสาวผู้ใช้เวทมนตร์จากตระกูลที่มีชื่อและเพื่อนสนิท "ลูเมีย" ได้เรียนเรียนในโรงเรียนสอนเวทมนตร์ โดยซิสตินาหวังศึกษาเวทมนตร์และค้นหาความลับของปราสาทลอยฟ้า แต่ทว่า เมื่อมีการเปลี่ยนอาจารย์ประจำชั้น กลับได้อาจารย์จอมขี้เกียจที่ไม่สนใจการอน 
    "กล็น เรดัส" พระเอกนีทที่เกาะแม่(ไม่แท้)กินไปวันๆมา 1 ปี จนแม่ทนไม่ไหวต้องขู่ให้ไปทำงานเป็นอาจารย์พิเศษสอนเวทมนต์ แต่เกล็นเป็นคนที่เกลียดเวทมนตร์ จึงไม่ได้ตั้งใจสอน เข้าห้องเรียนมานอน มาสอนสาย เขียนกระดานว่าศึกษาด้วยตัวเอง แถมยังพูดว่า 'เวทมนตร์น่ะก็แค่เครื่องมือฆ่าคนเท่านั้น' แต่เหตุการณ์บางอย่างก็เกิดขึ้น ทำให้เกล็นได้เรียนรู้อะไรบางอย่าง ทำให้เขาลองเปลี่ยนตัวเองมาเป็นอาจารย์เวทมนตร์ที่ดีขึ้น….

    ^ฮัลโหลลลล ลายมือหรือนั่น?

    ลายเส้น: 10/10 
    เนื้อเรื่อง: 8/10 ไม่ค่อยมีฉากพระเอกโชว์เหนือซักเท่าไหร่...ก็พระเอกมันสายซัพพอร์ดนี่หว่า.
    ความเทพของพระเอกเมื่อเทียบกับตัวละครอื่น: ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าเกล็นมีความสามารถโดเด่นในเชิงทหาร (วางแผน จัดทัพ ฆ่าด้วยอาวุธแบบฆ่าคนในสนามรบ) แต่ในด้านจอมเวทย์เรียกว่าอยู่ในระดับปกติทั่วไป ชอบเรียนรุ้ หรือมองเห็นในสิ่งที่คนทั่วไปมองข้าม ในส่วนของคะแนนเลยไม่รุ้จะให้ยังไง... คือถ้าเอาพระเอกไปสู้กับจอมเวทย์แบบตัวต่อตัวคือแพ้555 แต่ถ้าให้เวลาวางแผน+มีทีม เหมือนเวลาอยุ่ในสนามรบจริงนี่ เอาไป 8 ดาวจาก 10
    ^ตั้ลล้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

    คำนิยามสั้นๆ: ความกวนตีนและความมั่นหน้านี้.....
    ทำไมต้องคำนี้?: พระเอกมันก็เหมือนจะเก่ง แต่ยังไม่สุด ยังมีจุดอ่อนเยอะ แต่ในเรื่องความกวนติงและความมั่นหน้ามั้นโหนกนั้น ขอเอาขื่อ เกล็น เข้าชิงค่ะ น่ารัก55555 ชอบผุ้ชายอารมณ์ดี



    ความประทับใจ: 
    ⚪ความหล่อ น่ารัก กวงติง ของพระเอกค่ะ ヾ(///∀///)ノ
    ⚪ไม่รุ้อันนี้เรียกความปนะทับใจได้มั้ย....แบบว่าพระเอกมันไม่ได้เก่งเทพขนาดนั้น สู้กับบิ๊กบอสก็กทีกระอั่กเหมือนกัน แล้วก็ต้องพึ่งเพื่อนร่วมทีมด้วย มีอุปสรรค มีปมหลัง ไม่ใช่เทพบุตรหมัดเดียวจอด555

    ปอลอ. ช่วงแรกๆตอนที่ 1 พระเอกยังไม่ค่อยโชว์...ช่วยดูให้ถึงตอนที่ 2-3 ด้วยนัคะ!!
    ปอลอ2. อนิเมะจบ แต่เนื้อเรื่องยังไม่จบเลยค่ะ  ปมอดีตของเกล็นยังมมีอีกเป็นร้อยเป็นพัน ต้องไปตามหาโนเวลกันต่อ แย่จริง!!!


    ^ตอนจริงจังก็หล่อได้นะคะ
    ปิดท้ายของหวานด้วยสปอยเล็กๆ ใครไม่พร้อมก็ข้ามไปบทความต่อไป ไม่ก็เปิด new windowขึ้นมา หาเรื่องนี้มาดูซะ!!!
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    >คลุมดำเพื่อการอ่านที่ง่ายขึ้น<
    พระเอกในชุดทหารกองทัพหล่อมาก!!!! ตอนท้ายๆเลยค่ะ
    เกล็นเป็นคนไร้พรสวรรค์ในด้านเวทมนตร์ คือคุณสมบัติด้านเวทมนตร์ระดับคนธรรมดา แถมยังชอบสนใจเกี่ยวกับคุณสมบัติของเวทย์ที่คนอื่นนั้นมองว่าไร้ค่า (สมมติเวทย์สายฟ้า คนอื่นก็จำสูตรเวทย์สายฟ้าไปเลย แล้วไปเรียนสูตรอื่นต่อ ต่อ แต่เกล็นจะค่อยๆพิจารณาสูตรสายฟ้าอยู่สูตรเดียว แล้วหาวิธีประยุกต์ดัดแปลง) ทางกองทัพเห็นถึงพรสวรรค์และนำตัวเขาไปฝึกฝนและใช้งาน ในฐานะนักฆ่าจอมเวทย์  (ความโหดในอดีตนี้ กร๊าวใจข้าน้อยเหลือเกิน พ่อคุณณณณ) ฆ่าคนแต่ได้รับการยกย่องเป็นวีรบุรุษ จนในที่สุดเขาก็คิดว่าไม่ถูกต้อง และได้ออกมาใช้ชีวิตนีทนั่นเอง ซึ่งทำให้นิสัยเขาเปลี่ยนไปไม่ร่าเริงเหมือนแต่ก่อน... (แต่ความกวนติงนั้น นับว่าเสมอต้นเสมอปลายเหลือเกิน)
    โค้ดเนมต่างๆที่ปรากฎในเรื่องของพวกทหารราชสำนัก (รวมถึงเกล็นที่เป็นอดีตทหารด้วย)เอามาจากไพ่ทาโร่ ตั้งตามสไตล์การสู้ของแต่ละคน ของพระเอกคือ the fool รายละเอียดเราเองก็ยังไม่แน่ใจค่ะ แต่ที่เห็นคือทำให้เวทย์ที่ยังไม่ทำงานไม่เป็นผล เหมือนบีบให้จอมเวทย์ต้องมาสู้แบบมือเปล่าเลยค่ะ แต่ก็มีจุดอ่อนตรงที่ถ้าเวทย์นั้นดำเนินการไปแล้วจะไม่สามารถหยุดได้ และทุกคนที่อยู่ในรัศมีพลังจะไม่สามารถใช้เวทมนต์ได้ค่ะ รวมถึงพระเอกด้วย เกล็นเลยต้องฝึกพวกศิลปะการต่อสู้มาลบจุดอ่อนนี้ ส่วนพลังของทหารคนอื่นในกองทัพ ภาคนี้เหมือนมีออกมา 5 ชื่อ รวมของพระเอก น่าสนใจมากเลยทีเดียว ยังไงต้องดูเรื่องนี้ให้ได้นะ! เราแนะนำจริงๆ!

    ทั้งนี้ ฝากติดตามตอนอื่นๆด้วยนะคะ! ซาโยนาระเดสสส!≧∇≦♡




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×