ลำดับตอนที่ #6
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : Youkoso Jitsuryoku: ผู้อยู่เบื้องหลัง
ชื่อเรื่อง: Youkoso Jitsuryoku / Classroom of the Elite /
แนว: psycological, philosophy, รั้วโรงเรียน * ใช้สมอง ไม่มีบู๊ * (ใครชอบสายบู๊ จงข้ามไปซะ)
^พระเอกคือคนล่างซ้ายนี่แหละจ้า
เรื่องย่อ: โรงเรียน คิโด อิคุเซย์ มีชื่อเสียงจากนักเรียนเกือบทั้งหมดสามารถหางานทำหรือเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยได้ มีชื่อเสียงเรื่องการปล่อยนักเรียนได้รับอิสระหลายอย่างในระหว่างที่อยู่โรงเรียน จนเหมือนเป็นโรงเรียนในฝันที่เหล่าวัยรุ่นอยากเข้าไปเรียน แต่ในความเป็นจริง มีเพียงนักเรียนห้อง A ที่ได้รับการสิทธิพิเศษ "อายาโนโคจิ คิโยทากะ" พระเอกของเรา ที่ผลการเรียนระดับไม่ค่อยดี จึงได้มาเรียนในห้อง D... ห้องโหล่นั่นเอง (เปิดเรื่องมาแบบแอ๊บกากนั่นเองงงงงงง)
โรงเรียนนี้ แลกเปลี่ยนทุกอย่างด้วยแต้ม ที่นักเรียนทุกคนจะได้รับทุกๆเดือน เดือนละ 100,000 แต้ม (ให้อารมณ์ว่าเป็นอัตราเงินนั่นแหละ)ใช้ในการซื้อของทุกอย่างในโรงเรียน และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของปมปัญหาต่างๆนานาในเรื่องนี้ (เพราะใช้เงินเยนซื้อไม่ได้นั่นแหละ) ทั้งการแก่งแย่งคะแนนเพื่อล่าแต้ม การซื้อแต้ม การบลัฟกันด้วยคำพูด การโกง ต่างๆ และนั่นแหละพระเอกของเราถนัด5555
^ถ้าจะถามถึงนางเอก.....ทางนี้เองก็ตอบไม่ได้ค่ะ555 บทในอนิเมะเหมือนว่าจะไม่ตรวกับทางต้นฉบับที่เป็นโนเวลซักเท่าไหร่ แต่ออร่านางเอกหัวดำค่อนข้างแรงอยู่ค่ะ....
ลายเส้น: 8.75/10 จะให้ 9 มันก็ยังรุ้สึกว่าพระเอกยังหล่อได้มากกว่านี้อ่ะ5555
เนื้อเรื่อง: 9/10 เนื้อเรื่องสายใช้สมอง เตือนแล้วนะ!!! สายบู๊ไม่มี!!!
ความเทพของพระเอกเมื่อเทียบกับตัวละครอื่น: 8.5จาก10 ดาว อยากให้พระเอกโชว์มากกว่านี้อีกหน่อย แต่จากเรื่องก็ดูจะเก่งสุดแล้ว....
คำนิยามสั้นๆ: ใช้เพื่อนเป็นหมากเดินข้ามไป
ทำไมต้องคำนี้? : ตัวเองไม่ต้องออกโรงเองให้เหนื่อย ใช้คนอื่นเป็นหมากเดินแทน แค่พูดๆก็มีคนเหนื่อยแทนให้
^พระเอกสายแบดบอยหน้านิ่ง ใช้สมอง ไม่ใช้กำลัง อรั้ยยยะะะะะะ หน่องชอบ
^ใส่ซับไปว่า"พวกแกคิดจริงๆหรอว่าฉันเห็นพวกแกเป็นเพื่อน พวกแกก็แค่หมากเดิน"(คิดเอง) อรั้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย แบดบอยอ่ะ
ความประทับใจ:
⚪เนื้อเรื่องสายใช้สมอง ส่วนตัวแล้วชอบแนวนี้ด้วย ปวดหัวดี แต่ถ้าใครไม่ชอบก็จะกลายเป็นงง/น่าเบื่อทันที ต้องตั้งใจอ่านซับ ต้องเข้าใจกติกาในการเล่นเกมต่างๆ ไม่งั้นงงแน่ บลัฟกันไปมา เรื่องพลิกกลับไปกลับมา แผนซ้อนแผน นั่นแหละความสนุกของเรื่องนี้ค่ะ (คหสตนะ)
⚪ความฉลาดของพระเอกไม่เป็นสองรองใครจริงๆ พอเฉลยละแบบ อหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหห คิดได้ไงงงงงงงงงง
⚪ความแบดบอย เห็นเพื่อนเป็นหมากนี่แหละ เสน่ห์ของขุ่นพี่ เป็นผู้สายชักใยเบื้องหลัง เห็นเงียบๆ แต่ฉลาดเป็นกรด เป่าหูคนนู้นคนนี้ให้ทำแทน มีฉากโชว์เท่เองอยู่ตอนนึงค่ะ ลองไปดูกันนะ ฉากจะออกโรงเองก็เท่ชิพหายยยยยยย แต่ปมยังมีอีกเยอะเลย อนิเมะไม่สร้างต่อแล้วด้วย ใครอยากคลายปมอดีตของพระเอก ต้องไปหาโนเวลอ่านต่อเองนะคะ^^
^โชว์นิดโชว์หน่อย
ปิดท้ายของหวานด้วยสปอยเล็กๆ ใครไม่พร้อมก็ข้ามไปบทความต่อไป ไม่ก็เปิด new windowขึ้นมา หาเรื่องนี้มาดูซะ!!!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
>คลุมดำเพื่อการอ่านที่ง่ายขึ้น<
⚪นังผู้หญิงผมสั้นมันร้าย!!!
⚪พระเอกมาจากโครงการทดลองสร้างอนาคตของชาติ สร้างคนที่เก่งทั้งบู๊บุ๋น แต่เหมือนพระเอกจะจำไม่ได้ นอกจากนี้ผู้หญิงห้องAที่ผมขาวๆขาเป๋นั่นก็มาจากโครงการเดียวกัน ไปๆมาๆ อ้าวโรงเรียนนี้มันสนับสนุนโครงการนี้อยู่นี่หว่า...
สำหรับเรื่องแนวพระเอกเป็นจอมวางแผนยังมีอีกหลายเรื่องเลย เราค่อนข้างชอบด้วย ลูลุช ดิ บริทาเนียงี้ โอ้ยยยย หลัววววววว แต่อย่างที่บอกว่าจะพยายามรีวิวเรื่องที่คนอื่นไม่ค่อยรีวิวกันเนอะ แต่บางเรื่องก็อยากรีวิวเก็บไว้ เป็นเหมือนไดอารี่ของจขกทด้วย.... ยังไงก็ฝากติดตามตอนต่อไปด้วยนะคะ^^ คอมเม้นติชม อยากให้เพิ่มอะไรตรงไหนได้นะคะะะะ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น