ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะนำ+รีวิวอนิเมะพระเอกหล่อและเก่ง-///-

    ลำดับตอนที่ #20 : Bungou Stray Dogs : ชื่อเรื่องแปลกไปอี๊ก

    • อัปเดตล่าสุด 3 มิ.ย. 61


    ตอนแรกเห็นชื่อเรื่องละก็ เอ๊ะ อะไร ยังไง งง เลยดรอปไว้ก่อน พึ่งได้มีเวลาดูเมื่อประมาณต้นปี และก็พบว่า อหหหหหหหหห นี่มันแนวที่ฉันตามหา พระเอก เก่ง และ กวนติง มากเว่อ!! แถมแบดบอยด้วย โอ้ยยย ครบแบบนี้ คบกับพี่มั้ยน้อง!!!
    .
    .
    ชื่อเรื่อง: Bungou Stray Dogs/ คณะประพันธกรจรจัด 
    อ่ะดูชื่อเรื่องดิว่าทำไมเราถึงดรอปเรื่องนี้ไว้ -___-; 
    แนว: action, supernatural* *2 ภาค รวมเป็น 24 ตอน + 1 OVA* 

    Related image

    Related image

    เรื่องย่อ: นาคาจิมะ อัตสิชิ (พระเอกตามท้องเรื่อง...แต่ไม่ใช่พระเอกของเรา555)ถูกไล่ออกจากบ้านเด็กกำพร้า จนได้รับการช่วยเหลือจาก ดาไซ โอซามุ (พระเอก!!!!!) ชายหนุ่มประหลาดที่พยายามฆ่าตัวเองให้ตายบ่อยครั้ง (ชอบฆ่าตัวตาย)

    Related image

    การพบกันครั้งนี้ ทำให้อัตสึชิต้องเข้าไปพัวพันกับ คดีล่าเสือดำ เอ้ย เสือสมิง ที่ปรากฏตัวขึ้นอย่างลึกลับ สร้างความวุ่นวายไป ทั่ว และได้เข้าร่วมกับ ‘สำนักงานนักสืบบุโช’ ซึ่งเป็นการรวมตัวของกลุ่มคนผู้มีพลังพิเศษที่คอยไขคดีอันตรายเหนือมนุษย์ที่อยู่เหนือความสามารถของตำรวจธรรมดา เมื่อแท้จริงแล้วอัตสึชิก็คือหนึ่งในผู้มีพลังพิเศษเช่นกันซึ่งแน่นอนว่าเขาไม่เคยรู้มาก่อน และพลังของอัตสึชิเป็นพลังที่ตลาดมืดต้องการ ทำให้อัตสึชิถูกตั้งค่าหัวราคาสูงและถูกองค์กรต่างๆหมายตา ปัญหามากมายได้มาเยือนสำนักงานนักสืบบุโชแล้ว!
    ลายเส้น: 10/10 บู๊ไหลลื่น รูปร่างสมส่วน
    เนื้อเรื่อง: 8/10 ปมมี บู๊ดี 
    *ภาคแรกจะยังไม่ค่อยมีบูีซักเท่าไหร่ จะเป็นการแนะนำพลังของตัวละครในสำนักงานบุโชมากกว่า เอื่อยๆระดับนึง ดาไซยังไม่ค่อยเท่ (แต่หล่อนะ อิอิ) 
    *ภาคสองเราว่าสนุกขึ้น ฉากบู๊ต้องมา ปะทะกัน 2 ฝ่ายแย่งพลังของอัตสึชิ เฉลยอดีตของดาไซ (โอ้ยยยยยยยยยย แบดบอยยยยยยย ดิบ เถื่อน ออกจากการเป็นเพื่อนแล้วมาเป็นแฟนกันดีกว่าค่า) อัตสึชิเก่งขึ้น ควบคุมพลังได้ดีขึ้น 
    *สรุปคือดูให้จบภาค 2 นะคะ อย่าดรอปที่ภาคแรกเลย เสียดายยย*
    ความเทพของพระเอกเมื่อเทียบกับตัวละครอื่น: ถ้าตามเรื่อง อัตสึชิจะเป็นพระเอก เราให้ 8/10 พลังแกร่งแต่เจ้าของพลังใจอ่อน แต่แต่แต่ สำหรับเราแล้ว พระเอกของเรื่องต้องเป็น ดาไซ อยู่แล้วมะ!!! บทก็เยอะอยู่นา จะว่าเป็นพระรองก็ไม่ใช่ เหมือนบทของดาไซเป็นตัวส่งให้บทของอัตสึชิเดินหน้า ประมาณนั้น เราให้คะแนนดาไซ 10/10 + เข้าทำเนียบผัวเราไปเลยค่า หล่อ น่ารัก กวนตีน เก่ง ฉากจะดิบเถื่อนก็มีให้กรี้สกร้าส ฉากจะเท่ก็เท่จนหน่องต้องร้องขอชีวิต ได้ทั้งบูี ได้ทั้งบุ๋น วางแผนเก่งประหนึ่งเห็นอนาคต ต้องใช้คำนี้จริงๆ

    Related image
    ^น่าร้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก 

    Image result for bungou stray dogs badass osamu
    ^เท่ให้สุดติ่งไปเลยฮ้า ท่านพี่ดาไซ >///<

    ความประทับใจ: 
    ⚪เนื้อเรื่องที่เหมือนจะเข้มข้นแต่ก็มีฉากฮามาคั่นได้ถูกจังหวะ เพิ่มอรรถรส ความน่ารัก ความกวนติง ความฮา ความดาไซ

    Bungō-Stray-Dogs---03

    ⚪พระเอกชอบฆ่าตัวตาย? แปลกใหม่มากเว่อ555 ไม่เคยพบเจอ
    Related image

    ⚪ความเทาของดาไซ ฮืออ ฉากจะฮาก็ฮาไป ฉากจะดราม่าก็ดีชหห ฉากจะเท่ก็เท่จนต้องร้องขอชีวิต มือที่เปื้อนเลือดของพี่ หน่องจะรับไว้เอง T__T 

    Image result for bungou stray dogs bad osamu

    Image result for bungou stray dogs badass osamu
    ไม่มีอะไรน่าประทับใจไปกว่าขุ่นพี่ดาไซของหน่องแล้วล่ะค้าาาาาา เราจะหวีดจนกว่าเขาจะหยุดเท่ ประทับใจ หน่องประทับจายยยยยยยยยยย

    Bungo-Stray-Dogs---07
    ^เสือสมิงต้นเหตุของความวุ่นวายตลอด 2 ภาค

    Image result for bungou stray dogs ตอน
    ^ความจริงดาไซเป็นพระเอกคนเดียวก็ได้นะ555คนข้างๆเอามาทำไม

    Related image
    ^อ่ะ เดี๋ยวคนหาว่ามีแต่รูปดาไซนะคะ5555 คนนี้คือ อัตสึชิ พระเอกตามเนื้อเรื่อง

    บางคนอาจจะคุ้นๆชื่อตัวละครในเรื่อง นั่นแหละค่ะ ประเด็นที่ทำให้เรื่องนี้แปลกใหม่ เพราะตัวละครในเรื่องนี้เอานักเขียนดังๆ ที่มีตัวตนจริงมาเป็นต้นแบบ (ปกติก็จะเห็นเอาชื่อพวกนักรบในประวัติศาสตร์ไรงี้ แต่เรื่องนี้เอานักเขียนมาจ้า แปลกไปอี๊ก) เป็นอนิเมะที่ขายตัวละครมากกว่าขายเนื้อเรื่อง บุคลิก/ท่าทาง/พลังพิเศษของตัวละครในเรื่อง ก็เอามาจากงานเขียนของบุคคลจริง เช่น โยสะโนะ อากิโกะเป็น feminist / เอโดงาว่า รัมโป เป็นนักสืบ ฯลฯ 

    อ่านรายละเอียดตัวละคร> ตะลุยเบื้องลึกของ Bungou Stray Dogs ต้นแบบตัวละครจากเรื่องนี้มีที่มาอย่างไร part 1 2 3 ได้ที่ https://akibatan.com/2017/01/bungou-stray-dogs-character-history-part-1/

    ปิดท้ายของหวานด้วยสปอยเล็กๆ ใครไม่พร้อมก็ข้ามไปบทความต่อไป ไม่ก็เปิด new windowขึ้นมา หาเรื่องนี้มาดูซะ!!!
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    >คลุมดำเพื่อการอ่านที่ง่ายขึ้น<
    ⚪ดาไซ โอซามุ อดีตเคยเป็นระดับหัวหน้าของพอร์ตมาเฟีย (หัวหน้าของฝั่งตัวร้ายนั่นแหละ อมก!!!) แถมบอสใหญ่ของฝั่งตัวร้ายยังอ้าแขนต้อนรับดาไซกลับไปทำงานอีกด้วย เป็นนักวางแผนตัวฉกาจที่ขนาดทรยศออกไปแล้วแต่ก็ยังยอมให้กลับมาเรยทีเดียว!!!
    ⚪พลังของดาไซ ตอนแรกนึกว่าพี่แกมองเห็นอนาคตซะอีก เล่นวางแผนได้เป็นฉากๆขนาดนี้555 แต่ความจริงแล้วพลังของดาไซคือการหักล้างพลังพิเศษจ้า มาแนวนี้ตลอดเล้ยยยยยยย
    ⚪บางคนสงสัยเรื่องพลังเสือสมิงของอัตสึชิ เหตุผลที่พลังนี้เป็นที่ต้องการในตลาดมืดนั่นก็เพราะพลังฟื้นฟูค่ะ ระดับไร้เทียมทาน ฆ่าไม่ตายเลยก็ว่าได้ อัตสึชิแขนขาดไปแล้วแปปนึงก็งอกกลับมาแบบไร้บาดแผล ตลาดมืดต้องการเอาไปทำเป็นยาว่างั้น



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×