คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #18 : ★ ใบสมัคร The Detective Lover 1
★ ใบสมัคร The Detective Lover :;
1.ข้อมูลทั่วไป★
รูปตัวละคร :
Jung roo - Net Idol
ชื่อเล่น: ต้นข้าว
เพศ: หญิง
ความสูง น้ำหนัก : 164 /42
วัน เดือน ปี เกิด: 13 01 1992
อายุ: 17
การศึกษา: ไม่ทราบแน่ชัด คาดว่าน่าจะอยู่ชั้น ม.ปลายปีสุดท้าย
ครอบครัว: ไม่ทราบ
ที่อยู่: ขณะนี้อยู่ในประเทศไทย จังหวัดเชียงราย
ความสามารถพิเศษ: เป่าขลุ่ย ทำอาหาร ร้องเพลง ขับรถได้เชี่ยวชาญทุกประเภท (ทั้งๆที่จำอะไรไม่ได้ แต่เธอกลับจำวีธีขับรถได้อย่างน่าประหลาด ราวกับมันเป็นเรื่องที่เธอทำจนเคยชินยังไงยังงั้น)
2.ข้อมูลอย่างละเอียด (สำหรับการเขียน)★
เกี่ยวกับตัวละคร: เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเธอรู้สึกตัวขึ้นมาในป่าแห่งหนึ่ง ซึ่งเธอไม่รู้จัก และไม่รู้ว่ามาที่นี่ได้อย่างไร จากที่พ่อบุญธรรมที่ไปพบเธอเข้า เล่าว่าเธอน่าจะตกลงมาจากภูเขาด้านบน (เธออาศัยอยู่กับครอบครัวบุณธรรมนี้ที่ตีนเขา) สมองคงได้รับการกระทบกระเทือนทำให้สูญเสียความทรงจำทั้งหมดไป เธอพูดจารู้เรื่องเหมือนคนปกติ เรื่องการคำนวณ การใช้ชีวิตประจำวันเธอก็ทำได้ไม่ขาดตกบกพร่อง เพียงแต่เธอจำอะไรในช่วงสิบเจ็ดปีที่ผ่านมาไม่ได้เลย สิ่งที่เธอรู้มีไม่มากนัก คือวันเกิดของเธอ (แม้แต่ชื่อคนที่ไปพบเธอก็ตั้งให้) และตอนที่มีคนไปพบเธอเข้า ในมือของเธอกำใบสมัครรายการT.D.Lนี้เอาไว้ เธอตัดสินใจมาที่รายการนี้เพื่อหวังว่าจะได้ความทรงจำที่หายไปคืน เธอเป็นคนมองโลกในแง่ดี ร่าเริง แต่ค่อนข้างเรียบร้อย และพูดไม่เก่ง เธออ่อนต่อโลก รักธรรมชาติเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ใช่คุณหนู สามารถอยู่อย่างเรียบง่ายในป่าได้อย่างง่ายดาย แม้จะเพิ่งมาอยู่กับครอบครัวใหม่นี้แค่หนึ่งอาทิตย์ เธอยิ้มเก่ง แต่เป็นรอยยิ้มที่มักจะเจือความเขินอายไว้เสมอ เธอมีแรงน้อยมาก แต่เธอเป็นคนที่อดทนไม่ย้อท้อกับอะไรง่ายๆ ตอนแรกเลยพ่อบุญธรรม (เป็นมหาเศรษฐีแต่ไม่ชอบชีวิตหรูหราฟู่ฟ่า เขารักธรรมชาติ และความเงียบ จึงปลีกวิเวกมาอาศัยอยู่ในป่าคนเดียว หลังจากที่ภรรยาที่รักเสียชีวิตไป) คิดว่าเธอสามารถผ่าฟืนได้ ก็ทำให้ดูนิดหน่อย แล้วก็กลับเข้าไปต้มน้ำในบ้าน พอออกมาอีกทีสภาพมือที่ดูบอบบางของข้าวก็มีแต่เสี้ยนจากท่อนไม้ ฟืนที่ผ่าแล้วดูไม่จืดเอาซะเลย สรุปคือขวานมันหนักเกินไป แต่เธอก็พยายามจะใช้ซะให้ได้ หน้าเธอก็เปื้อนเป็นรอยดำๆไปหมด แต่เธอกลับพูดออกมาว่า “ขอโทษนะคะข้าวผ่าฟืนไม่เป็น เชื่อเถอะค่ะ คราวหน้าจะต้องดีกว่านี้แน่ๆ” แล้วเธอก็ยิ้ม จะว่าเป็นคนที่ภายนอกเปรียบเหมือนปฏิมากรรมแก้วก็คงได้ แต่ภายในเธอไม่ได้อ่อนแออย่างที่เห็น เธอเป็นคนประหยัดแบบน่ากลัว พ่อวานให้เธอไปซื้อของมาทำกับข้าวจากที่ตลาด เธอกลับเดินเข้าป่าไปหาของที่กินได้มาทำอาหารแทน เป็นแบบนี้ได้สามสี่มื้อมั้ง พ่อทนกับการกินผักบุ้ง เห็ด มะม่วง กล้วย และผักผลไม้ทั้งหลายไม่ไหวต้องออกไปซื้ออาหารมาเอง (แต่เห็นแบบนี้ก็โกรธข้าวไม่ลงหรอก ดูก็รู้ว่าเจ้าตัวเขาหวังดี) เธอกินเยอะมาก เห็นแบบนี้ก็เถอะ กินข้าวพอๆกับผู้ชายตัวใหญ่ๆคนนึงเลย
ชีวิต (อดีต): เธอสูญเสียความทรงจำ แต่เธอจำได้ลางๆอย่างนึงว่าเธอมีบางอย่างที่จะต้องมาทำที่รายการ T.D.L
ชีวิต (ปัจจุบัน): ใช้ชีวิตอยู่ในป่ากับพ่อบุญธรรม (จะเรียกพี่บุญธรรมก็คงได้ เพราะเขาอายุแค่ 28) พยายามเรียนรู้การใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย กำลังศึกษาเกี่ยวกับหลักจิตวิทยา (จริงๆพ่อซื้อหนังสือมาให้เมื่อวาน) เธอสนใจจะเข้าคณะจิตวิทยาที่มช. (ตามคำบอกเล่าของพ่อ) พ่อของเธอเคยเป็นอาจารย์ที่มช.มาก่อน เขาบอกว่าการฝากเธอเข้าเรียนนั้นไม่ยากเท่าใดนัก แต่ที่เธอกำลังพยายามอย่างมากในตอนนี้คือเข้าไปในรายการนี้ เพื่อค้นหาความทรงจำของเธอ
ชีวิต (อนาคต): ได้ความทรงจำคืน และได้เข้าคณะจิตวิทยา
สีที่ชอบ: สีเขียวต้นข้าว
สไตล์การแต่งตัว: เธอไม่มีสไตล์การแต่งตัว เธอไม่ได้ซื้อเองผ้าเองด้วยซ้ำ ตลอดเวลาอาทิตย์นึงมานี่เธอก็ใส่เสื้อผ้าของแม่บุญธรรมที่เสียไปทั้งหมด พ่อบอกว่าไม่เป็นไร เขาไม่ถือ และบางส่วนก็ใส่เสื้อหลวมโคร่งของพ่อ เธอรู้สึกว่ามันสบายดี
อาหารที่ชอบ: เธอกินได้ทุกอย่าง
อาหารที่ไม่ชอบ / แพ้: ไม่มี
สิ่งที่ชอบ: ธรรมชาติ พ่อ เสียงเพลง ขลุ่ย ตุ๊กตานุ่มๆ (มันมีอยู่ในห้องของแม่เธอ) การเดินเล่นในป่ากับพ่อ
สิ่งที่ไม่ชอบ: เสียงดัง ความวุ่นวาย คนเยอะๆ การยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม
สิ่งที่กลัว: กลัวว่าถ้าเธอจำเรื่องทั้งหมดได้เรื่องจะแย่ไปกว่าเดิม กลัวการอยู่คนเดียว
สิ่งที่ทำให้ยิ้มได้: พ่อ กระต่าย สุนัข กระรอก แมว เสียงเพลงเบาๆ
สมบัติที่คุณอยากได้ที่สุด : ความทรงจำ
ของสำคัญที่พกติดตัวเสมอ: ขลุ่ยไม้ที่พ่อทำให้เมื่อสองวันก่อน
เวลาที่ไม่สบายใจชอบทำอะไร: เป่าขลุ่ย ไม่ก็นั่งร้องเพลง
คำพูดที่ชอบพูด: “........จะพยายามค่ะ” “ข้าวอยู่เพื่อกินค่ะ (ยิ้ม)”
เหตุผลที่สมัคร The Detective Lover คือ?: เพื่อตามหาความทรงจำที่หายไป
3.ข้อมูลอื่นๆ (ตอบในสไตล์ของตัวละคร)★
สิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณ: ขี้อายขั้นเทพ ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ กินจุสุดๆ เค็มประหนึ่งเกลือทะเล (มันเข้ากันใหม่เนี่ยแม่คู๊ณ)
คติประจำตัว:ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น &อยู่เพื่อกิน
หากได้เป็นนักล่าสมบัติสิ่งแรกที่จะทำคือ?: มองหาว่าตัวเองจำอะไรได้บ้างมั้ย
สเปคของ ชาย / หญิง ในฝัน?: ข้าวก็ไม่เคยคิดเหมือนกันนะคะ.... ขอให้เนื้อแท้เป็นคนดี ถึงภายนอกจะดูไม่เป็นอย่างนั้นก็ไม่เป็นไรค่ะ หน้าตาจะยังไงก็ได้น่ะค่ะ
คิดอย่างไรกับคำว่า “สมบัติและความรัก” ?: ความรักเป็นสมบัติที่มีค่าที่สุดค่ะ โลกของเราเดินไปได้ด้วยความรัก ถ้าไม่มีความรักแล้ว มีทรัพย์สมบัติมากมายก็ไร้ค่า (อยู่ๆก็คิดออกมาได้ซะงั้นอ่ะ)
คุณจะเลือก? คนที่คุณรัก / คนที่รักคุณ / คนที่รวย : ข้าวไม่เลือกคนที่รวยหรอกค่ะ แต่คนที่เรารัก กับคนที่รักเรา เรื่องนี้มันก็ขึ้นอยู่กับสถานะการณ์นะคะ อยู่ๆมาถามกันแบบนี้ข้าวตอบไม่ได้จริงๆค่ะ แต่ข้าวบอกได้แค่ว่า ถ้าเลือกให้เราเจ็บเพราะคนอื่น กับให้คนอื่นเจ็บเพราะเรา ข้าวเลือกให้ตัวเองเจ็บดีกว่าค่ะ
หากชนะการแข่งขัน คุณจะนำสมบัติมาแบ่งให้เขาหรือเธอหรือไม่ ?: แน่นอนค่ะ แบ่งกันคนละครึ่งนะคะ^ ^
ถ้าแมลงสาบคือสมบัติ คุณคิดว่า? : หมายถึงแมลงสาปทำจากทองคำเหรอคะ?....... หรือว่ามันเป็นมุขคะ?
สมมุติคุณชนะ เราดันชิ่งไม่ให้สมบัติคุณจะ? : ขอความทรงจำข้าวมาก่อนเถอะนะคะ แล้วเรื่องอื่นเดี๋ยวข้าวค่อยไปคิดอีกที
คุณอยากจะบอกกับMcเอมพ์ตี้ว่า?: ข้าวทำความทรงจำหายน่ะค่ะเอมตี้ พอจะมีให้ข้าวยืมหน่อยมั้ยคะ? เห็นว่าเอมพพ์ตี้มีทุกอย่างนี่คะ (ยิ้มบางๆ) (นี่เธอ เอมพ์ตี้เขาไม่ใช่โลตัส หรือบิ๊กซีนะยะจะได้มีทุกอย่าง แต่เขาเป็นมากกว่าเซเว่นอีเลเว่นอีก = = :: น้ำหวาน)
4.สำหรับผู้ยื่นใบสมัคร★
1.ชื่อเล่น: น้ำหวานจะ
2.อายุ: 17
3.My.iD : Devil-may-cry12
4.E-Mail : The_leader-of-darkness@hotmail.com
5.อ่านกติกาแล้วใช่ไหมคะ?: อ่านแล้วจะ มะปรางจัง
6.ปรางขออนุญาตนำตัวละครของคุณไปเขียนต่อนะคะ: ได้แน่นอนอยู่แล้วค่ะ จะไปยำ ไปเผา ไปทำพริกกะเกลือก็เอาเลย
7.เปิดโหวตเมื่อไหร่ พาเพื่อนมาโหวตกันเยอะๆนะคะ: ค่า ได้ค่ะ ไม่มีปัญหา^o^
8.ขอบคุณที่มีส่วนร่วมในนิยายเรื่องนี้นะคะ: ไม่ต้องขอบคุณหรอกค่ะ ขอแค่เลือกหวานก็พอ (เหอๆ ไม่ค่อยเลยนะเธอ= =)
ความคิดเห็น