ประวัติลูซิเฟอร์ - ประวัติลูซิเฟอร์ นิยาย ประวัติลูซิเฟอร์ : Dek-D.com - Writer

    ประวัติลูซิเฟอร์

    โดย oOEvaOo

    อ่านเองนะ

    ผู้เข้าชมรวม

    2,929

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    32

    ผู้เข้าชมรวม


    2.92K

    ความคิดเห็น


    15

    คนติดตาม


    3
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  2 พ.ย. 52 / 09:30 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้


    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ




      คำว่าลูซิเฟอร์นั้น เป็นคำละติน มาจากสองคำ คำว่า Lux ซึ่งแปลว่าแสงสว่าง และ Ferrer แปล ว่าผู้นำมา หรือ ผู้ถือ ซึ่งถ้าเอามารวมกันก็จะแปลว่า "ผู้นำมาซึ่งแสงส่วง อดีตอัคระเทวฑูตองค์นี้ พระเป็นเจ้าเป็นผู้สร้างขึ้นมาจากแสงสว่างและให้ความเอ็นดูเป็นอย่างมากถือ ได้ว่า เป็นใหญ่รองมาจากพระเป็นเจ้า ถือได้ว่าเป็นอัคระเทวทูตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในตอนนั้นเลยก็ว่าได้ทว่าด้วย ความที่นึกว่าตนเองยิ่งใหญ่เหนือใคร ทำให้ก่อกบฏหักหลังพระเป็นเจ้า และในที่สุดก็ตกจากสวรรค์ กลายมาเป็น"ปีศาจ"
                     Isaiah 14:12: "How art thou fallen from heaven, O Lucifer, son of the morning,"ตามตำนานของชาวฮิบรูลูซิเฟอร์ ได้ถูกยุยงโดยซาตานอีกทีนึง
                   (เห็นได้ว่าตำนานฮิบรู ลูซิเฟอร์ และ ซาตานเป็นคนละคนกัน)

                         ตามตำนานของชาวคริสต์ ในคัมภีร์The Old Testamentได้แปลคำว่า Helel เป็น ลูซิเฟอร์ และได้โยงกับ ปีศาจร้ายที่มีร่างเป็นสัตว์เลื้อยคลาน ที่ลอบเข้ามาในสวนอีเดนและหลอกลวงอดัมและอีฟ

                       

                      จนกระทั้ง..................

                      ในยุคกลาง นักบุญเจโรม (St.Jerome)หลวงพ่อในศาสณะจักร์ คิดว่า ลูซิเฟอร์ ไม่ใช่ชื่อที่ดีสำหรับ "ปีศาจ" และได้เปลี่ยนมาเป็น "ซาตาน"
                       จนในที่สุด ทั้งสองก็ได้รวมมาเป็นคนเดียวกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าในพระคัมภีร์บางทีก็ชื่อลูซิเฟอร์ บางทีก็ชื่อ ซาตาน 

      ในตำนานกรีกบางที คำว่า ลูซิเฟอร์  เปรียบได้กับดาววีนัส (ซึ่งลูซิเฟอร์ เป็นชื่อเดิมของดาววีนัส) ในบางตำนานของชาวเพแก้น หรือวิคคา บอกไว้ว่า เมื่อพระเจ้าทรงสร้างมนุษย์ขึ้นมา ก็ได้ ให้ความดูแลสนใจในตัว มนุษย์มากกว่าผู้อื่นใด ซึ่งมากกว่าตัวลูซิเฟอร์ เองด้วย ทำให้ลูซิเฟอร์ เกิดความรู้สึกน้อยใจ และประชดพระเป็นเจ้าโดยการนำพรรคพวกมาก่อกบฏ ในบางความเชื่อของชาวเพเก้นเชื่อกันว่า ลูซิเฟอร์ นั้นอยู่ที่ยุโรปและเอเชีย

      ทุกวันนี้มีลัทธิเกิดขึ้นมาใหม่ ที่มีลูซิเฟอร์  เป็นเทพของพวกเขา และเรียกตัวเองว่า ลูซิเฟอเรี่ยนส์ (Luciferains) ตามชื่อศาสดาของพวกเขา Lucifer Calaritanus บิชอปของลูซิเฟอเรี่ยนส์ ซึ่งเชื่อว่าพระเยซูคริสต์ไม่ใช่ผู้ที่ถูกเลือกและเป็นเทพ แต่คือลูซิเฟอร์ นั้นเอง (เข้าข่ายพวกลัทธิบูชาซาตาน หรือบูชาปีศาจ) ในคัมภีร์ของพวกเขาได้บอกเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ "ก่อนจะร่วงหล่น" หรือ Before the fall ซึ้งเล่าเรื่องราวไว้ว่า เมื่อพระเจ้าทรงสร้างมนุษย์ลูซิเฟอร์ นั้นเอ็นดูมนุษย์เป็นอย่างมากและหลงใหลกับความใสซื่อบริสุทธิ์ของมนุษย์ แต่เป็นเพราะว่าการที่มนุษย์นั้น ใสซื่อของมนุษย์นั้นเอง ทำให้มนุษย์ไม่รู้สึกถึงตัวตนของพระเป็นเจ้า ในคัมภีร์เลยบอกไว้ว่า พระเจ้าได้เสกให้งูมาล่อลวงมนุษย์ ให้กินผลไม้แห่งปัญญา พอมนุษย์ได้กินเข้าไป ก็ได้รู้สึกถึงพระเป็นเจ้า และ ได้ขับออกจากสวนอีเดนไป พอลูซิเฟอร์ รู้เรื่องเข้าก็ได้โกรธและก่อกบฏขึ้น นี้ก็เป็นอีกเรื่องที่นำมาเพื่อโน้มน้าวจิตใจของสาวกลัทธิลูซิเฟอเรี่ยนส์ ซึ่งต่อมาได้เป็นลัทธินอกรีต และมีกระจัดกระจายอยู่ตามที่ต่างๆ บางกลุ่มก็ได้ใช้ยาเสพติด หรือ เสียงเพลงเพื่อกลอมประสาท

      ลูซิเฟอร์ได้เป็นตัวแทนของบาปแห่งความหยิ่งพยอง เป็นเพราะลูซิเฟอร์นึกว่าตนเองเก่งกว่าใครและมีพลังมากกว่าใคร ทำให้หลงผิดและก่อกบฏขึ้น ทำให้ก่อสงครามสวรรค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยลูซิเฟอร์ได้ชักจูงเทพ 2 ใน 3 (บ้างก็ว่า 3 ใน 5) ของเทพบนสวรรค์ มาต่อสู้กับกองทัพสวรรค์ นับทัพโดยอัคระเทวทูต มิคาเอล และได้พ่ายแพ้ไปในที่สุด

      ในตำนานบอกไว้ว่าลูซิเฟอร์นั้น มักจะปรากฏกายในรูปของมังกร หรือ สิงโต และมีลูกน้องที่ภักดีเสมือนแขนทั้งสองข้าง ชื่อว่า Satanackia และ Agalierept (ตามความเชื่อของพ่อมดแม่มด ตรานี้อันตรายเป็นอย่างมาก)





                                                   รูปนี้คือคุโรโร่ ลูซิเฟอร์




      มะเกี่ยวกับเนื้อหาข้างบนแต่อย่างใดบังเอิญชื่อเหมือนกันก็เลยเอาลงมาด้วย...อิอิ



      ขอโทษทีนะตะที่ไม่ได้อัพคำตอบบอกบางท่านขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ  ลูซิเฟอร์ที่ไรเตอร์เข้าใจน่ะคะคิดว่าอยู่ในศาสนาคริสตามพระคัมภีร์ค่ะ

      สาเหตุที่ไม่ได้ใช้ภาษาฮิบูรเพราะทางไรเตอร์มีความรู้น้อยไม่อาจหามาให้ได้ต้องขอโทษจริง ๆอีกอย่างภาษาละตินคือภาษาที่ตายแล้วดังนั้นเมื่อเทียบกับภาษาละตินแล้วจะได้ความเข้าใจมากกว่าภาษาในปัจจุนันเนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาอาจจะทำให้ภาษาผิดเพี้ยนไปบ่าง  ถ้าอย่างไรแล้ว  ไรเตอร์ก็ขอให้รีดเดอร์ท่านใดก็ได้ที่มีความรู้เรื่องภาษาฮิบูรช่วยแปลและแชร์ให้เพื่อน ๆอ่านเพื่อได้ความรู้และความเข้าใจเพิ่มด้วยนะคะ

      ขอบคุณค่ะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×