คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่4 แนะนำวงแหวนที่เหมาะสม
หลังจากนั้นนางก็ยังไม่ได้บอกเรื่องของรางวัลที่ได้จากกาซาครั้งนี้เพราะศิษย์น้องใหม่หอ7ของเราเริ่มหิว พวกเราที่เป็นศิษย์พี่หอ7จึงพาพวกเขาเดินชมโรงเรียน จนมาถึงโรงอาหารของโรงเรียน
“ว้าว ใหญ่จังเลย”เสี่ยวอู่เอ่ยก่อนที่ท้องจะร้อง นางเดินออกจากโรงอาหารก่อนเพราะต้องไปช่วยงานที่โรงเตี๊ยม ส่วนพวกถังซานฝากพวกหงหยวนคงไม่นานห่วงแล้ว
“เอ้! รุ่นพี่ฟางไปไหนแล้วละขอรับ พี่ชายหง”ถังซานที่เดินสำรวจรอบโรงอาหารเสร็จแล้วเอ่ยถาม หงหยวนอยู่ที่นี้รอพวกถังซานคนเดียว ส่วนเพื่อนๆหอ7เดินตามฟางซินไปตั้งแต่เห็นเด็กสาวเดินออกไปแล้ว
“อ่อ พวกเขาไปทำงานช่วยที่บ้านฟางซินนะ โรงเตี๊ยมที่บ้านฟางซินทำงานอยู่อาหารแนะนำของทางร้านอร่อย ไม่ว่าจะซุปครีมแครอทฟ้าประทานหรือว่าไก่ย่างเลิศรส ก็เป็นของขึ้นชื่อ”เสี่ยวอู่หันกลับมาฟังทันที เพราะเธอช่วยกินแครอทมากๆ
“อร่อยเหรอ ไปกินที่ไหนข้าอยากไปกินด้วย”เสี่ยวอู่นั้นเดินดูโรงอาหารแล้ว ของที่ทำจากแครอทมันน้อยมากเธอเลยสนใจซุปที่หงหยวนเอ่ยถึง
“แล้วเราไม่ทานที่นี้เหรอครับ”ถังซานเอ่ยถามอย่างสงสัยเพราะโรงอาหารที่นี้ก็ใหญโตแต่ทำไมเด็กหอ7คนอื่นๆถึงไม่ทานที่นี่กันนะ ในระหว่างที่พวกเขาคุยกันก็มีอาจารย์คนหนึ่งในชุดสีดำเดินเข้ามา
“เขาเป็นใครกันครับ พี่ชายหง”ถังซานเอ่ยถามเพราะไม่มีนักเรียนคนไหนทักทายเขาและก็ไม่คุยกันเขาเลย
“อ่อ อาจารย์ใหญ่นะ แขกพิเศษของโรงเรียนแต่เขาไม่ได้สอนหรือเป็นอาจารย์หรอกนะ ไปกันเถอะข้าจะพาไปกินที่ประจำของหอ7”หงหยวนเอ่ย แล้วพาถังซานและเสี่ยวอู่เดินทางออกไปกินข้าว
ด้านฟางซิน
“ฟางซิน แครอทขายดีมากเลยวันนี้เราออกเมนูใหม่ดีไหม”ฟางซีเหอเอ่ยถามน้องสาวที่มารับอาหารไปเสิร์ฟที่โต๊ะ
“วัตถุดิบข้ายังมีไชเท้าและกระหล่ำปลี ผลไม้ที่ใช้ในโรงเตี๊ยมตอนนี้ก็ไปแตงโม อาหารจานเนื้อเองก็มีไก่ย่างเลิศรสอย่างเดียวมานานแล้ว ลองเพิ่มเมนูเป็ดดีหรือไม่”ฟางซินเอ่ยถามในขณะคำนวนเงินค่าวัตถุดิบไปด้วย เพราะท่านเจี่ยซวนต้องจ่ายเงินค่าวัตถุดิบให้นางนั้นเอง
“ลุงคิดว่าเพิ่มเป็นเมนูเป็ดดีกว่านะ ท่านเจี่ยซวนทำเมนูเป็ดย่างราดน้ำแดงอร่อยมากเลย ลุงเคยกินท่านต้องสอนเมนูนี้ซีเหอแน่นอนถ้ามีวัตถุดิบอันนี้”ฟางซีเอ่ยเสนอ ฟางซินมองไปที่ระดับของระบบฟาร์มรออีกวันระบบฟาร์มน่าจะอัพระดับขึ้นแล้ว
“คุณพี่ชายซีเหอครับ ลูกค้ามาใหม่คนหนึ่งต้องการทานเมนูใหม่ของทางร้าน”เพื่อนในหอ7ที่มาช่วยงานเอ่ย
“เดี๋ยวข้าไปคุยกับเอง ถ้ามีวัตถุดิบข้าจะทำให้เลย”ฟางซีเหอเดินออกมาจากลูกค้าใส่ผ้าคลุมสีดำเส้นผมสีม่วงออกชมพูใบหน้างดงามที่ออกมาเล็กน้อยนั้น ทำเอาเขาถึงกับตกตาลึง สาวคนนี้งดงามเกินบรรณยามาก
“ขออภัยขอรับ คุณลูกค้าท่านนี้ ท่านต้องการทานเมนูแบบไหนครับ ข้าจะไปทำมาให้ถ้ามีวัตถุดิบ”ฟางซีเหอเอ่ย
“อะไรก็ได้ขอเป็นเมนูใหม่ของทางโรงเตี๊ยมนี้ก็พอ”เสียงหวานๆเอ่ย นางได้ยินข่าวมาว่าคนที่นางเคยรักเขามาใช้ชีวิตที่เมืองนี้ ช่วงนี้ว่างจากงานเลยแอบหนีมาที่เมืองนี้ไม่กี่วันก็กลับแล้ว อวี้เสี่ยวกังเขาเป็นอย่างไรบ้างนางอย่างจะรู้เลยแอบเดินทาง แต่ก็มีคนสนิทแอบตามนางมาเช่นกัน
“เข้าใจแล้วขอรับ”ฟางซีเหอเดินกลับไปขอน้องสาวให้นำปลาออกมาให้ เขาจะทำเมนูปลานึ่งมะนาวทานคู่กับน้ำจิ้มเป็นเมนูใหม่
“เอาปลาซะ10ตัวก่อน วันแรกพี่ชายยังไม่ต้องทำมากนักหรอก”ฟางซินเอ่ยบอกในขณะหยิบปลาออกมาให้พี่ชายที่ยืนยิ้มอะไรก็ไม่รู้อยู่คนเดียว
“นี่พี่ชายคงไม่ได้แอบใช้ทักษะเพื่อมองทะลุผ้าคลุมของแม่นางคนนั้นหรอกใช่มั้ย”ฟางซินเอ่ยถามอย่างรู้ทัน พี่ชายไม่ตอบแต่เดินหนีหูแดงเข้าครัวไปนั้นแล้ว
“หรือว่าข้ากำลังจะมีพี่สะใภ้”ฟางซินเอ่ยกับตนเองคนเดียวตรงประตูหลังโรงเตี๊ยม
หลังจากสาวงามตนนั้นกลับไปพวกหหยวนและถังซานก็มาถึง
“มาๆทานอาหารกันเถอะ”ฟางซินเอ่ยเรียกพวกหงหยวนเข้ามา
“พวกนาย ไปจัดโต๊ะไปพวกที่เหลือไปขนจานชามมาให้ครบคน”ก่อนจะหันไปสั่งเพื่อนๆหอ7คนอื่นต่อ อาหารเต็มอย่างละจานใหญ่ แต่ซุปครีมแครอทมีสองชามและชามหนึ่งนางสั่งให้พี่ชายทำเฉพาะของเสี่ยวอู่เยอะหน่อย เพราะเห็นหงหยวนบอกนางว่าเสี่ยวอู่ชอบแครอท
“อร่อยมากเลย ซุปครีมแครอทชามนี้ข้าไม่เคยทานที่ไหนอร่อยเช่นนี้มาก่อน”เสี่ยวอู่เอ่ย ทำให้ทุกคนสดใสร่าเริงตามไปด้วย
“อร่อยจริงๆด้วยครับ งั้นพวกข้าก็มาช่วยงานแลกอาหารเที่ยงด้วยนะครับ จะว่าไปรุ่นพี่ข้าอยากไปล่าวงแหวนนะครับ”ถังซานเอ่ยถึงเป้าหมายครั้งนี้
“นั้นสินะ”เด็กหอ7คนหนึ่งเอ่ย
“ได้ยินว่า เจ้ามีระดับ10แต่กำเนิดนี่นา มีวงแหวนเร็วหน่อยก็ดี งั้นให้หงหยวนกับฟางซินพาไปล่าวงแหวนแล้วกันนะ สองคนนนั้นเก่งสู้ในรุ่นแล้ว แล้วเจ้าละเสี่ยวอู่”เด็กหอ7อีกคนเอ่ย
“เสี่ยวอู่มีที่บ้านพาไปหานะ นางไม่ไปกับเราหรอก”หงหยวนเอ่ยเพราะเคยคุยกับเสี่ยวอู่เรื่องวงแหวนแรก
“งั้นหลังเลิกเรียนวันนี้เราไปของอนุญาติอาจารย์ไว้เรื่องไปล่าวงแหวนแล้วก็ไม่ขอใบออกไล่ล่าสัตว์วิญญาณต่อ”ชีวิตของเด็กหอ7ก็เรียบร้อยมาก เรียน ทำงาน ฝึกฝน ล่าวงแหวนและก็ทำวนๆกันเช่นนั้น
“ถังซานเจ้ามีพลังจิตถึงระดับนี้เลยเหรอ”ฟางซินเอ่ยระดับของเขาพอๆกับหงหยวนและพี่ชายนางเลย
“พลังจิต? มันคืออะไรครับ”
“ระดับจิตยิ่งสูงก็ยิ่งรับวงแหวนระดับสูงได้นะ”หงหยวนเอ่ยเพราะเขาไม่เห็นระดับพลังจิตของคนอื่นแต่ฟางซินคงจะเห็นสินะ
“ถังซานระดับพลังจิตขั้นไหนเหรอซินซิน”
“จิตสมุทรนะสิ ถือว่าสูงมากเลยนะ เพราะคนอื่นๆมีแค่จิตหยั่งรู้เอง ส่วนในโรงเรียนทุกคนก็มีจิตแรกเริ่มกันหมด จิตหยั่งรู้ว่ามีน้อยแล้ว แต่จิตสมุทรนอกจากเจ้าและถังซานข้าเคยเห็นน้อยมากจนนับนิ้วได้เลย”ถังซานฟังก็รู็สึกว่าที่สุดยอดและหายากจริงๆ
“พลังจิตพวกนี้สำคัญเหรอครับ”ถังซานเอ่ยถาม
“ใช่ การที่มีพลังจิตสูงเจ้ายิ่งได้รับระดับพลังวงแหวนได้มากตามด้วย อ่อ แต่เรื่องนี้ยังมีแค่ข้ากับหงหยวนที่รู้นะไปถามพวกอาจารย์ก็ไม่ได้คำตอบเช่นนี้หรอก พวกขุนนางหรือสำนักต่างๆก็คิดว่าพวกเขาแค่โชคช่วย คนธรรมดาส่วนมากมีจิตแรกเริ่ม ลูกขุนนางถึงจะมีจิตหยั่งรู้กันมากขึ้น แต่จิตสมุทรแถบไม่มีเลย บอกไว้นะการมองเห็นระดับพลังจิตคนอื่นแบบข้านั้นไม่มีใครมีความสามารถเช่นข้าหรอกนะ”ฟางซินเอ่ยบอก ถังซานพยักหน้า ว่าแต่พี่ชายหงก็มีพลังจิตระดับเดียวกับเขานี่นา
“พี่ชายหง ข้าขอดูวงแหวนวิญญาณของท่านได้หรือไม่”พอถังซานเอ่ยแบบนั้นเด็กหอ7ทุกคนก็สนใจทันทีเพราะหงหยวนไม่เคยให้พวกเขาเห็นวงแหวนเลย แค่บอกพวกเขาว่ามีแล้วเท่านั้น
“ซินซิน แล้วของเจ้าละ”หงหยวนเอ่ยถามบ้าง ว่าแต่เขา แต่ฟางซินก็เช่นกัน นางก็ทำแบบเขาเช่นกันแสดงว่านางมีวงแหวนเหมือนกัน
“….หงหยวนเจ้าอยากตายเหรอ วงแหวนวิญญาณข้าเป็นความลับที่จะเอาไว้แข่งขันกับโรงเรียนใหญ่ในอนาคต ข้าไม่ให้ใครดูทั้งนั้นละ แต่เจ้าไม่ได้สนใจแข่งขันนี่นาให้ถังซานดูของเจ้าเป็นตัวอย่างนะดีแล้ว”ฟฟางซินเอ่ยเพราะระดับถึง30นางก็จะขอจบการศึกษาแล้ว สุดท้ายหงหยวนเลยเรียกทักษะขึ้นมา
“ทักษะที่1 ชลุ่ยเชื่องช้า”รอบบๆช้าลงทันทียกเว้นพวกเขาที่ยังมีความเร็วปกติวงแหวนสีม่วงลอยขึ้นมา เด็ก7ถังซานตกใจทันที ส่วนเสี่ยวอู่ไม่เข้าใจเพราะนางสร้างวงแหวนวิญญาณเองได้จึงไม่รู้ว่าแบบนี้เก่งหรือไม่
“วงแหวนพันปีเหรอ”
“ยอดเลย หงหยวนเจ้าไม่เคยบอกเลยว่าวงแหวนแรกของเจ้าพันปี”
“ลูกขุนนางยังไม่เคยมีวงแหวนแรกพันปีมาก่อนเลย”ในระหว่างที่เด็กหอ7คนอื่นๆคุยกัน ถังซานใช้ความคิดระดับวงแหวนพันปีงั้นเหรอ
/โฮสต์:นาม:ฟางซินเพศ:หญิง อายุ7ปี ระดับพลัง:24
ฐานะร่างกาย:ปกติ ระบบฟาร์มเลเวล3(ผลผลิตในฟาร์ม:ชนิดผัก/แครอท,ไชเท้า,กะหล่ำปลี, ชนิดผลไม้:ส้ม,แตงโม /ชนิดสัตว์:ไก่,เป็ด,ปลา)
เผ่าพันธุ์:มนุษย์ ธาตุ:น้ำแข็ง+พลังจิต+รักษา ถิ่นกำเนิด:แดนเหนือ สาย:ช่วยเหลือและควบคุม
พลังจิต:ระดับพลังจิตโลกา(20,000ปี-49,999ปี)
ความแข็งแกร่ง:20 การโจมตี:20
การป้องกัน:20 ความว่องไว:30
สติปัญญา:20 พลังกาย:150(อันนี้มันเพิ่มขึ้นจากระบบ)
พลังรักษา(ฟืนฟู):30
วิญญาณยุทธ1 จิ้งจอกเก้าหางน้ำแข็ง วิญญาณยุทธ2 ตำราศักดิ์สิทธิ์/
ทักษะที่หนึ่งวงแหวนอายุ 10,000ปี:ทักษะ หมอกน้ำแข็งจิ้งจอกลวงตา จะสร้างหมอกรูปร่างจิ้งจอกสีขาวหนาจนตามองอะไรไม่เห็นขนาดความกว้างหนึ่งกิโลเมตร ในหมอกที่พื้นจะมีน้ำแข็งงอกขึ้นมาเพื่อป้องกันและหลบซ่อนตัว มีผล1ชั่วโมง ขณะใช้ทักษะนี้ความเร็วจะเพิ่มขึ้น50% ทักษะเสริมวงแหวนแรก:กายสุวรรณไร้พ่าย มีผล3ชั่วโมง/
ทักษะที่สองวงแหวนอายุ 20,800ปี:ทักษะ น้ำแข็งพันธนาการ จะสร้างน้ำแข็งมาพันธนาการศัตรู ให้หยุดการเคลื่อนไหว หากระดับต่างกันจะมีผลรุนแรงแต่เจ้าของทักษะสามารถควบคุมได้ ทักษะเสริมวงแหวนสอง:ทักษะ ทำนาย เห็นอนาคต 5วินาที/
/เป้าหมายการมองนาม:หงหยวน เพศ:ชาย อายุ7ปี ระดับพลัง:18
ฐานะร่างกาย:ปกติ ระบบกาชา (ผู้เกิดใหม่พรของพระเจ้าต่างโลก)
เผ่าพันธุ์:มนุษย์ ธาตุ:พลังงจิต ถิ่นกำเนิด:หมู่บ้านเซิ่งหุน สาย :สนับสนุน
พลังจิต:จิตสมุทร (5,000ปี-10,000ปี)
ความแข็งแกร่ง:20 การโจมตี:15
การป้องกัน:15 ความว่องไว:10
สติปัญญา:10 พลังกาย:50
พลังรักษา(ฟืนฟู):30
วิญญาณยุทธ1ขลุ่ยเชื่องช้า
ทักษะติดตัว:เนตรปีศาจสีม่วง,หมัดยางยืด,หมัดตะปู,คาถาย้ายเงาพันร่าง
ทักษะจากกาชา:เสวียนเทียม,เคลื่อนไหวดุจเงาพราย,ผสานวิญญาณยุทธ/
ทักษะที่หนึ่งวงแหวนอายุ 1,000ปี:ทักษะ ขลุ่ยเชื่ิองช้า จะสร้างเขตแดนเชื่องช้า10เมตร มีผล30นาที ขณะใช้ทักษะนี้ความเร็วฝ่ายตัวเองจะเพิ่มขึ้น10% แต่สัตรูความเร็วจะลดลง/
/เป้าหมายการมองนาม:ถังซาน เพศ:ชาย อายุ6ขวบ ระดับพลัง:10
ฐานะร่างกาย:ปกติ (ผู้เกิดใหม่)
เผ่าพันธุ์:มนุษย์ ธาตุ:พลังงจิต ถิ่นกำเนิด:หมู่บ้านเซิ่งหุน สาย :ควมคุม
พลังจิต:จิตสมุทร (5,000ปี-10,000ปี)
ความแข็งแกร่ง:30 การโจมตี:30
การป้องกัน:20 ความว่องไว:40
สติปัญญา:30 พลังกาย:100
พลังรักษา(ฟืนฟู):20
วิญญาณยุทธ1จักรพรรดิหญ้าเงินคราม
วิญญาณยุทธ2ค้อนเฮ่าเทียม
ทักษะติดตัว:เนตรปีศาจสีม่วง,เสวียนเทียม,ฝ่ามือหยกเร้นลับ,เคลื่อนไหวดุจเงาพราย,ควมกระเรียนล่ามังกร,ร้อยศาสตราลับ/
หลังจากนั้นพวกหงหยวนและฟางซินถังซานและเสี่ยวอู่ไปขอลาจากอาจารย์ไปไล่วงแหวนกัน ออกจากโรงเรียนเสี่ยวอู่แยกออกไปหาวงแหวน ส่วนหงหยวนและฟางซินพาถังซานไปป่าซิงโต้ว หงหยวนเป็นคนแนะนำอสรพิษม่านถัวหลัวระดับพันปี เหมือนชาติก่อนที่เขาดูเพราะถังซานเป็นพวกชอบใช้วิชาที่เกี่ยวกับพิษ
“ป่านี้กว้างใหญ่มาก แถมทางเข้าก็มีทหารเฝ้าระวังด้วย”ถังซานเอ่ย
“ปกติละ สัตว์วิญญาณไม่ได้มีแค่ชนิดที่เป็นมิตรเสมอไป ทางการเฝ้าระวังทางเข้าออกนอกจากดักจับพวกลักลอกฆ่าสัตว์วิญญาณและสัตว์ร้ายอีกด้วย”หงหยวนเอ่ยตอบ หงหยวนนั้นยืนบ้างสิ่งออกมาให้ถังซาน เป็นเข็มขัดอุปกรณ์วิญญาณจารย์24ช่อง กว้าง100ลูกบาศก์เมตรดีกว่าของที่อวี้เสี่ยวกังใช้ถังซานในชาติที่แล้วที่เขาดู เขาหาแบบใกล้เคียงได้แต่พืนที่เยอะกว่า
“ขอบคุณครับ พี่ชายหง ข้าจะตั้งชื่อมันว่าเข็ดขัด24แสงจันทร์”ถังซานเอ่ยละรับมาอย่างยินดี กับของชิ้นใหม่ที่ได้รับมา
“คืนนี้เราจะพักกันที่นี้ รอบๆนี้ยังไม่พบอสรพิษม่านถัวหลัวระดับพันปีละอย่างมากก็มีแต่หลักร้อยปี ถังซานควรได้วงแหวนดีกว่านี้”ฟางซินเอ่ยในขณะที่นำของวิเศษของเธอมาวางรอบๆที่พักคืนนี้สัตว์วิญญาณระดับร้อยปีจะไม่เข้ามาใกล้แน่นอน แต่พวกพันปีน่าจะอยู่ลึกเข้าไปอีก
“หงหยวนเจ้ากับถังซานเตรียมที่พักไป ข้าจะไปหาน้ำมาให้พวกเจ้าใช้คืนนี้กัน”ฟางซินเดินออกไปหาน้ำสะอาดและเอาพวกผลไม้และเก็บสมุนไพรไล่แมลงกลับไปให้หงหยวนและถังซานใช้คืนนี้
*จากนักเขียน
-ตอนนี้สบายๆลงชิวไปก่อนตอนหน้าจะเคียดหน่อย
*แจ้งข่าวค่ะ*
อาทิตย์นี้ไม่ได้อัพนะคะ ไปงานหมั้นญาติ วันอาทิตย์งดลง
ความคิดเห็น